-->

Mouse ไร้สาย VS มีสาย เลือกแบบไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Mouse ไร้สาย VS มีสาย เลือกแบบไหนดี?



Mouse computer และปิดอุปกรณ์ input ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการสั่งการทำงานต่างๆของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเมาส์คอมพิวเตอร์นั้นเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็ก ขนาดเล็กที่ใช้ในการขยับเคอร์เซอร์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการใช้งานซอฟต์แวร์ต่างๆซึ่งในปัจจุบันนี้ มีเมาส์ให้เลือกใช้งานอยู่ 2 แบบได้แก่ browse แบบที่มีสายหรือ Wired Mouse  และ Mouse ไร้สายหรือ Wireless Mouse ให้คุณได้เลือกใช้งาน



โดย  Mouse คอมพิวเตอร์แบบมีสายจะเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านสายเคเบิล แบบ USB A เป็นหลัก ซึ่งเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อมาตรฐานที่เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องควรที่จะมีจึงทำให้คุณสามารถที่ทำการเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกับ browse และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพโดย Mouse มีสายนั้นมีจุดเด่นในเรื่องของการตอบสนองที่ดีความเสถียรในการใช้งานมากกว่าเมาส์ไร้สายไม่มีการหน่วงหรือ Lag ให้เห็น และนอกจากนั้นแล้ว  ยังมีราคาที่ถูกกว่าเมาส์สไลด์สายทั่วๆไปอีกด้วยแต่จุดด้อยของเมาส์แบบมีสายนั่นก็คือการที่พวกมันมีสายทำให้เกิดการเกะกะในการใช้งานซึ่งบางครั้งเมื่อเราพกพาไปใช้งานนั้นอาจจะพบสายพันธุ์กันได้เป็นประจำและการใช้งานนั้นก็เกะกะจากสายเคเบิลด้วยเช่นกันจึงควรที่จะมีการจัดสายเคเบิลบนโต๊ะให้ดีก่อนที่จะใช้งานเว้าประเภทนี้




ในขณะที่ Mouse ไร้สายนั้นจะเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านคลื่นสัญญาณวิทยุความถี่สูงแบบ RF หรือแบบ Bluetooth ก็แล้วแต่ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการขยับเมาส์ได้อิสระมากกว่าไม่มีปัญหาสายให้ยุ่งยากหรือพันกันและรองรับการใช้งานได้ระยะไกลสุดถึง 10 เมตรเมื่อเปรียบเทียบกันกับ Mouse แบบมีสายที่สามารถทำได้สูงสุดเพียง 1.5 เมตรเท่านั้น โดย Mouse ไร้สายนั้นจะเหมาะสำหรับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่มากกว่าเนื่องจากว่าไม่มีสายพันธุ์กันและเกะกะและมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด Amount ไร้สายก็จะมีข้อเสียในเรื่องของอัตราความด่วนที่จะมีมากกว่าเมาส์ทั่วๆไปต่างพบอาการแล็กบ้างในกรณีที่มีคลื่นสัญญาณรบกวนหรือแบตเตอรี่เริ่มอ่อนรวมถึงเมาส์ไร้สายนั้นมีราคาที่แพงกว่า Mouse มีสายอยู่พอสมควรเพราะฉะนั้นแล้วอาจจะไม่เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีงบประมาณที่ค่อนข้างจะจำกัด



และนอกจากนั้นแล้วเมาส์ไร้สายนั้นยังมีแบตเตอรี่ภายในตัวซึ่งมีอายุในการใช้งานที่จำกัดซึ่งคุณจะต้องทำการเปลี่ยนทุก 6 เดือน ซึ่งจะต้องเป็นการเพิ่มต้นทุนในการใช้งานที่จะต้องแลกมาพร้อมกับความสะดวกสบายในการใช้งาน



Mouse ไร้สาย VS มีสาย เลือกแบบไหนดี?



เมื่อเห็นทั้งข้อดีและข้อเสียของเมาส์ทั้งมีสายและเมาส์แบบไร้สายแล้วจะเห็นได้ว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุดซึ่งถ้าคุณมองหาเมาส์ที่ เชื่อถือได้ตอบสนองรวดเร็วมีราคาไม่แพง Mouse มีสายก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณ



ควรที่จะพิจารณาแต่ถ้าคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ที่รองรับการพกพาและเคลื่อนย้ายได้ง่ายใช้งานได้สะดวกสบายเป็นอิสระไม่มีสายให้เกะกะ Mouse ไร้สายก็เป็นทางเลือกที่เหมาะกับตัวคุณเช่นเดียวกัน




สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเมาส์มาใช้งาน



1. การเชื่อมต่อเมาส์



ในการที่จะเลือกซื้อเมาส์มาใช้งานนั้นคุณควรที่จะเลือกซื้อการเชื่อมต่อของเมาส์ที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณซึ่งเมาส์จะมีทั้งแบบการเชื่อมต่อแบบใช้สายและการเชื่อมต่อแบบไร้สายเหมือนดังที่กล่าวในบทความด้านบนซึ่งเมาส์แบบมีสายนั้นจะเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิล USB ผ่านพอร์ต USB A ในขณะที่เมาส์ไร้สายนั้นจะเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านคลื่นสัญญาณบลูทูธหรือคลื่นสัญญาณ RF ที่ได้จาก dongle ที่มาพร้อมกับตัวเมาส์



2. DPI (Dots Per Inch)



DPI เป็นค่าที่ใช้ในการวัดการตอบสนองของตัวเมาส์ซึ่งยิ่งค่า dpi ยิงเบรคค่าสูงก็จะหมายถึงตัวเมาส์สุนัขสามารถที่จะทำการขยับได้รวดเร็วขึ้นและละเอียดขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานในงานที่ต้องการความแม่นยำสูงอย่างเช่นการจัดแต่งรูปภาพการเล่นเกม 



3.ขนาดและรูปทรง



ในเรื่องของขนาดและรูปทรงของเมาส์สุนัขควรที่จะมีการออกแบบให้มีขณะที่ตรงตามหลักสรีรศาสตร์มีการใช้กระดาษที่เหมาะสมกับมือของคุณที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่รู้สึกเหนื่อยล้าหรือเกิดอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นจากการใช้งานเมาส์ที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กจนเกินไป




4. ปุ่มพิเศษหรือฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติม



Mouse บางประเภทนั้นจะถูกออกแบบมาให้มีปุ่มพิเศษที่บางครั้งคุณสามารถที่จะทำการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานต่างๆได้ดีขึ้นยกตัวอย่างเช่นเมาส์แบบมาโครที่คุณสามารถที่จะตั้งโปรแกรมให้เมาส์สามารถที่จะทำงานบางอย่างได้เมื่อต้องการกดปุ่มซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นใช้งานได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นปกติทั่วๆไป



5.อายุการใช้งานของแบตเตอรี่



สำหรับ Mouse แบบไร้สายนั้นกวนๆนี่จะเลือกซื้อเมาส์ที่มีแบตเตอรี่ที่มีความจุเพียงพอต่อการใช้งานของคุณมีการบริโภคพลังงานน้อยเพื่อช่วยให้คุณประหยัดต้นทุนในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมาส์แบบที่มีแบตเตอรี่ภายในตัวที่สามารถทำการชาร์จได้นะควรที่จะมีขนาดความจุของแบตเตอรี่ที่เหมาะสมและเพียงพอต่อการใช้งาน




6.ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ของคุณ 



ในการเลือก Mouse มาใช้งานนั้นคุณจะต้องมั่นใจได้ว่าเมาส์ที่คุณมาใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพราะว่าจะมีเมาส์บางประเภทที่สามารถใช้งานได้ กับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เท่านั้นในขณะที่เมาส์บางประเภทนั้นจะใช้งานได้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac เท่านั้น



7.มีระดับราคาที่เหมาะสม




สำหรับการเลือกซื้อเมาส์มาใช้งานรถคุณควรที่จะเลือกซื้อเมาส์ที่มีระดับราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้ไม่ควรที่จะเลือกใช้เมาส์ที่มีราคาถูกหรือแพงมากจนเกินไปซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเพียงพอต่อการใช้งานของคุณโดยเมาส์แบบไร้สายนั้นจะมีราคาที่แพงกว่า Mouse แบบมีสาย 1 ถึง 2 เท่า




8.เลือกซื้อเมาส์ยี่ห้อไหนดี




สำหรับการที่จะเลือกซื้อเมาส์มาใช้งานนั้นคุณควรที่จะเลือกซื้อเมาส์จากผู้ผลิตที่เป็นที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาไม่ควรที่จะเลือกใช้เมาส์จากผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักเด็ดขาดซึ่งอาจจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาโดยเมาส์ที่เราได้แนะนำได้แก่เมาส์ยี่ห้อ Logitech, Microsoft, Apple, razer,   Acer, MSI