-->

Apple เตรียมเปิดตัวกลยุทธ์ AI ใหม่ในงาน WWDC 2024





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Apple เตรียมเปิดตัวกลยุทธ์ AI ใหม่ในงาน WWDC 2024



Apple เตรียมเปิดตัวกลยุทธ์ AI ใหม่ในงาน Worldwide Developers Conference ที่กำลังจะมีขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่เครื่องมือที่ใช้งานได้จริงสำหรับผู้ใช้ในชีวิตประจำวัน แทนที่จะเป็นคุณสมบัติสุดล้ำ แม้จะตามหลังผู้นำ AI เช่น Microsoft, Google และ OpenAI แต่ Apple ก็ตั้งเป้าที่จะใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ที่กว้างขวางเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน Project Greymatter ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มด้าน AI ใหม่ของบริษัท จะรวมฟีเจอร์ AI เข้ากับแอปหลัก เช่น Safari, Photos และ Notes ด้วยการผสมผสานการประมวลผลบนอุปกรณ์และคลาวด์ คุณสมบัติที่สำคัญ ได้แก่ การถอดเสียงบันทึก การรีทัชภาพที่ปรับปรุงด้วย AI การค้นหาที่ได้รับการปรับปรุงใน Spotlight และคำแนะนำอีเมลและข้อความขั้นสูง Siri ยังจะได้รับการอัปเกรดเพื่อการโต้ตอบที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นและฟังก์ชันการทำงานที่ได้รับการปรับปรุงบน Apple Watch


นอกจากนี้ Apple มีแผนที่จะเปิดตัว AI เจนเนอเรชั่นสำหรับอิโมจิแบบกำหนดเองและตัวเลือกการปรับแต่งหน้าจอโฮมที่ปรับปรุงใหม่ การผลักดันของ AI นั้นรวมถึงการรับรองความเป็นส่วนตัวโดยเน้นการประมวลผลบนอุปกรณ์และการรักษาแนวปฏิบัติด้านข้อมูลที่ปลอดภัย แม้จะมีฟีเจอร์บนคลาวด์ก็ตาม แม้ว่า Apple จะขาด Chatbot ที่สามารถแข่งขันได้ แต่ก็ได้ร่วมมือกับ OpenAI และกำลังเจรจากับ Google เพื่อรวม Chatbot เข้ากับ iOS 18 แม้ว่าจะมีความเสี่ยงก็ตาม


แม้ว่าคุณสมบัติหลายอย่างจะเป็นความพยายามในการติดตาม แต่ระบบนิเวศของอุปกรณ์ที่กว้างขวางของ Apple ก็สามารถทำให้เป็นผู้เล่น AI ที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจทำการตลาดความสามารถด้าน AI เหล่านี้เป็นการดูตัวอย่างในขั้นต้น ซึ่งบ่งชี้ถึงการพัฒนาที่กำลังดำเนินอยู่ ความสำเร็จของ Apple จะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการบูรณาการและทำการตลาดคุณสมบัติใหม่ๆ เหล่านี้ไปยังฐานผู้ใช้จำนวนมหาศาล


Apple เตรียมเปิดตัวกลยุทธ์ AI


องค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์ AI ของ Apple:


โครงการเกรย์แมทเทอร์:


  • การบูรณาการ: เครื่องมือ AI จะถูกฝังอยู่ในแอพหลัก เช่น Safari, Photos และ Notes
  • การประมวลผลแบบไฮบริด: การประมวลผลบนอุปกรณ์สำหรับงานที่มีความเข้มข้นน้อยลง และการประมวลผลบนคลาวด์สำหรับคุณสมบัติที่มีความต้องการมากขึ้น โดยใช้ชิป M2 Ultra ในศูนย์ข้อมูล


คุณสมบัติ AI ใหม่:


  • การถอดเสียงบันทึกเสียง: ถอดเสียงบันทึกเสียงโดยอัตโนมัติ
  • การตกแต่งรูปภาพ: การปรับปรุงภาพถ่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI
  • การค้นหาที่ได้รับการปรับปรุง: การค้นหาที่รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้นในฟีเจอร์ Spotlight
  • Safari และอีเมล: ปรับปรุงการค้นหาเว็บและคำแนะนำการตอบกลับอีเมลและข้อความอัตโนมัติ
  • การอัพเกรด Siri: การโต้ตอบที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นโดยใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ของ Apple พร้อมความสามารถขั้นสูงสำหรับ Apple Watch

Generative AI :

  • Custom Emojis: ซอฟต์แวร์เพื่อสร้างอิโมจิส่วนตัวตามข้อความของผู้ใช้
  • การปรับปรุงส่วนต่อประสานกับผู้ใช้:
  • การปรับแต่งหน้าจอหลัก: ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสีไอคอนแอพและจัดระเบียบได้อย่างอิสระ โดยเปลี่ยนจากเค้าโครงตารางแบบเดิม

การสรุปอัจฉริยะ:

  • สรุป: เทคโนโลยีที่ให้สรุปการแจ้งเตือน ข้อความ หน้าเว็บ บทความข่าว และสื่ออื่นๆ ที่ไม่ได้รับ
  • ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย:



Apple จะเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นต่อความเป็นส่วนตัว เพื่อให้แน่ใจว่าการประมวลผล AI ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นบนอุปกรณ์ สำหรับงาน AI บนคลาวด์ Apple จะเน้นคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของชิป M-series และเน้นว่าจะไม่สร้างโปรไฟล์ลูกค้า ซึ่งทำให้ตัวเองแตกต่างจากบริษัทอย่าง Google และ Meta



Catch-Up Strategy and Partnerships


แม้ว่าคุณสมบัติ AI ใหม่ของ Apple หลายอย่างจะสะท้อนคุณสมบัติที่มีอยู่แล้วในอุปกรณ์ Pixel ของ Google แต่ Apple รับทราบถึงความจำเป็นของแชทบอทที่แข่งขันได้ บริษัทได้ร่วมมือกับ OpenAI เพื่อรวม ChatGPT เข้ากับ iOS 18 และกำลังเจรจากับ Google เพื่อรวม Gemini ไว้ด้วย ความร่วมมือเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นโซลูชันชั่วคราว ในขณะที่ Apple ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีแชทบอทของตัวเองต่อไป


ตำแหน่งทางการตลาดและฐานผู้ใช้:


ฐานผู้ใช้ที่กว้างขวางของ Apple ถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ ด้วยอุปกรณ์หลายร้อยล้านเครื่องที่สามารถรองรับคุณสมบัติ AI ใหม่เหล่านี้ Apple จึงสามารถขยายขอบเขตการเข้าถึง AI ได้อย่างรวดเร็ว ในขั้นต้นบริษัทอาจเผยแพร่ฟีเจอร์เหล่านี้เป็นตัวอย่างเพื่อรวบรวมคำติชมและปรับปรุงเทคโนโลยีก่อนการเปิดตัวเต็มรูปแบบ


ความท้าทายและแนวโน้มในอนาคต:


ความคิดริเริ่มด้าน AI ของ Apple ยังคงพัฒนาอยู่ และคุณสมบัติบางอย่างอาจให้ความรู้สึกเหมือนตามทันมากกว่านวัตกรรม อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ของบริษัทในการบูรณาการเครื่องมือ AI ที่ใช้งานได้จริงเข้ากับระบบนิเวศที่มีอยู่ รวมกับการเน้นความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย ทำให้บริษัทมีศักยภาพในการเป็นผู้นำในการนำ AI ไปใช้ในหมู่ผู้บริโภคกระแสหลัก ความสำเร็จของโครงการริเริ่มนี้จะขึ้นอยู่กับการต้อนรับของผู้ใช้และการบูรณาการความสามารถด้าน AI เหล่านี้เข้ากับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น


โดยรวมแล้ว Apple วางเดิมพันกับฐานลูกค้าขนาดใหญ่และชื่อเสียงในด้านการออกแบบที่ใช้งานง่ายเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับข้อเสนอ AI แม้ว่าจะต้องไล่ตามคู่แข่ง AI ขั้นสูงในตอนแรกก็ตาม