-->

General Motors เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าพับได้ ในชื่อว่า ARiV





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





General Motors เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าพับได้ ในชื่อว่า ARiV




General Motors ได้ทำการเปิดตัวจักรยานไฟฟ้าพับได้ในชื่อว่า ARiV ที่มาจากคำว่า Arrive โดยได้ทำการเปิดตัวจักรยานไฟฟ้า 2 ได้แก่ รุ่น Merge และ รุ่น Meld รุ่นที่สามารถพับได้ มีเกียร์ 8 เกียร์ และรุ่นไม่สามารถพับได้และมีเพียง เกียร์เดียว โดยทั้งสองรุ่นนั้นใช้มอเตอร์ที่ได้รับการออกแบบโดย บริษัท เจนเนอรัลมอเตอร์ โดยเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า กระแสตรงขนาด 250 วัตต์ และแบตเตอรี่ขนาด 240 watt hour ที่ให้ระยะทางในโหมดช่วยปั่นแบบเบาที่สุดถึง 64 กิโลเมตร



โดย ARiV อ้างว่ามอเตอร์ไฟฟ้านั้นได้ทำการออกแบบให้มีขนาดเล็กกว่าคู่แข่งถึง 40 เปอร์เซ็นต์และยังสามารถให้แรงบิดเท่ากันถึง 75 นิวตันเมตร และเป็นมอเตอร์เกียร์แบบ planetary gear system และแบเตอรี่ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 3.5 ชั่วโมงเท่านั้น
จักรยานไฟฟ้าพับ
โดยจักรยานมีระบบช่วยปั่น 4 ระดับสามารถเลือกใช้สั่งงานได้จาก ก้านควบคุมที่แฮนด์จักรยาน และยังมาพร้อมกับระบบช่วยเข็น ซึ่งเมื่อคุณเดินจักรยานจะช่วยขับเคลื่อนไปให้เองแทนที่คุณจะต้องใช้แรงเข็น
ระบบการพับนั้นออกแบบได้ อะเมซิ่ง มากๆด้วยระบบพับแบบคันโยกเดียว

General Motors ARiV
สามารถปลดล๊อก จุดพับกลางลำจักรยาน และแฮนด์ได้ในเวลาเดียวกัน และ ระบบกลไกลการพับนั้นก็เยี่ยมไม่แพ้กัน หลังจากทำการพับแล้ว ยังสามารถเข็นเดินแบบ 2 ล้อขนานกันได้อีกด้วย สุดยอดจริงๆ

จักรยานไฟฟ้าพับ
โดยการพับจักรยานพับได้ ARiV นั้นสามารถดูได้ในคลิปด้านล่างโดยทาง ARiV นั้นเคลมว่าสามารถทำการพับได้รวดเร็วภายใน 5 วินาทีเลยทีเดียว และอีกย่างที่มองข้ามไม่ได้ก็คือ แฮนด์จักรยานสามารถพับได้ด้วย ซึ่งถือว่าช่วยลดขนาดในการพับของจักรยานลงได้เยอะเลย และยังมีการระบบอัตโนมัติในการทดสอบระบบพับที่ GM บอกว่าสามารถพับได้หลายพันครั้งอีกด้วย

.
และภายนอกยังมีการซ่อนสายต่างๆไว้ภายในทำให้ไม่ดูเกะกะอีกด้วย และอุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ต่างๆก็อยู่ด้านในทำให้ไม่เปื้อนแน่นอน นอกจากนั้นยังมีพอร์ทสำหรับชาร์จมือถืออยู่บริเวณคอท่ออีกด้วย  คุณสามารถเชื่อมต่อกับจักรยานได้ด้วยแอป บนมือถือที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็น สถิติการใช้งานต่างๆ การเชื่อมต่อ GPS, GSM และ สัญญาณ Bluetooth ที่ทำให้คุณสามารถติดตามตำแหน่งจักรยานของคุณได้ตลอดเวลา

และอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ การใช้หลักอานมาเป็นขาตั้งนั่นเองโดยคุณสามารถเลื่อนหลักอานลงมาให้ตำสุด ก็จะกลายเป็นขาตั้งไปในตัวเลย
จักรยานไฟฟ้า

โดยจักรยานไฟฟ้าทั้งสองรุ่นนั้นมาในขนาดล้อ 16 นิ้วซึ่งถือว่าเหมาะสม ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป และใช้ยางขนาด 1 .75 นิ้วและใช้ระบบเบรกแบบ ดิสก์เบรกที่มีใบจานเบรกขนาดใหญ่ถึง 160 มิลลิเมตร ถือว่าเหมาะสมเพราะระบบดิสก์เบรคนั้นจะช่วยให้การเบรคมีประสิทธิภาพสูงกว่าระบบเบรคแบบอื่นๆ

จักรยานไฟฟ้าพับได้

แล้วทำไมบริษัท General Motors ถึงหันมาสนใจในจักรยานไฟฟ้า เพราะว่า General Motors ได้เล็งเห็นถึงการเดินทางในอนาคตอย่างน้อยๆ ในปี 2050 จะพบว่ามนุษย์ 75% จะอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่และ จะใช้จักรยานไฟฟ้ากันมากขึ้นและ General Motors เองก็ไม่อยากตกขบวนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จึงได้ซุ่มทำจักรยานรุ่นดังกล่าวออกมา โดยได้จ้างนักออกแบบและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับจักยานพับต่างๆ อาทิเช่น Hannah Parish อดีตผู้เชี่ยวชาญที่มาจากแบรนด์ดังอย่าง Specialized และ Trek มาช่วยกันพัฒนาจึงออกมาเป็นจักรยานไฟฟ้า ARiV ดังที่เห็น

การวิจัยของจีเอ็มระบุว่าชาวเมือง 26% เป็น“ นักปั่น” - ผู้ที่ใช้การขนส่งสาธารณะในการเดินทางหรือขี่จักรยานโดยไม่สนใจใช้รถยนต์เพื่อการเดินทาง

ในตอนนี้ จักรยานไฟฟ้า ARiV จะมีขายใน Germany, the Netherlands Belgium และ UK ก่อนในตอนนี้และจะขยายไปทั่วยุโรป สหรัฐอเมริกา และ ออสเตรเลีย ในปีหน้า

จักรยานไฟฟ้า ARiV
สำหรับราคาของจักรยานไฟฟ้า ARiV  จาก General Motors นี้รุ่น Merge is €3,385.58 หรือ  118,498 บาท Meld is €2,780.58 หรือ 97,322 บาท สำหรับรายละเอียดอื่นๆสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.arivmobility.com



จักรยานไฟฟ้าพับได้