-->

หมวกกันน็อค ต้องมี มอก.





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หมวกกันน็อค ต้องมี มอก.



การใช้งานหมวกกันน็อคเป็นวิธีที่ช่วยในการลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุสำหรับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนน ซึ่งเป็นกฎหมายว่าทุกคนควรที่จะต้องสวมใส่หมวกกันน็อคเบื่อกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งคนซ้อนและคนขับทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยและหมวกกันน็อคที่ใช้งานนั้นจะต้องเป็นหมวกกันน็อคที่ได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม  ที่ออกให้โดย สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ซึ่งจะทำการทดสอบหมวกกันน็อคด้วยวิธีต่างๆว่ามีประสิทธิภาพและมีคุณภาพที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่ทำการใช้งานได้อย่างปลอดภัยจึงจะผ่านมาตรฐานนี้




โดยหมวกกันน็อคที่ผ่านมาตรฐานนี้จะได้รับมาตรฐาน มอก. เลขที่ 369 – 2557 ซึ่งก่อนการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการตรวจสอบให้ดีว่าหมวกกันน็อคที่คุณกำลังใช้อยู่นั้นมีเครื่องหมายนี้ติดอยู่บนตัวหมวกกันน็อคไม่ ไม่ควรที่จะเลือกซื้อหมวกกันน็อคที่ไม่ได้มีมาตรฐานอุตสาหกรรมที่มีหมายเลขดังกล่าวเด็ดขาดซึ่งอาจจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานได้อย่างปลอดภัย  และนอกจากนั้นแล้วหมวกกันน็อคที่ไม่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมนั้นยังเป็นอุปกรณ์ที่ผิดกฎหมายไม่สามารถที่จะใช้งานได้และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถที่จะทำการควบคุมดูแลในส่วนนั้นได้นั่นเอง




สำหรับหมวกกันน็อคที่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแล้วจะต้องมีคุณสมบัติของตัวอุปกรณ์และมีส่วนประกอบสำคัญหลักๆดังนี้




1.จะต้องมีเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรมบนตัวหมวกกันน็อค

2.แผ่นบังลมต้องสามารถกันแสงได้ตั้งแต่ 50 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์

3.เปลือกด้านนอกของหมวกกันน็อคนั้นจะต้องมีความหนาไม่ต่ำกว่า 4 มิลลิเมตร

4.มีส่วนที่ยื่นออกมาจากหมวกไม่เกิน 5 เซนติเมตร

5.เดี๋ยวโฟมในหมวกต้องมีความแข็งใช้นิ้วกดไม่ลงและมีความหนาตั้งแต่ 2.5 ซม. ขึ้นไปเท่านั้น

6.สายรัดคางต้องนิ่มและเล่นรถถึงมีความกว้างไม่น้อยกว่า 20 มิลลิเมตรและระบบล็อคต้องมีความแน่นหนาไม่หลุดง่าย

7.หมวกกันน็อคจะต้องมีน้ำหนักที่ไม่เกิน 2 กิโลกรัม




การสวมใส่หมวกนิรภัย หรือหมวกกันน็อก สำหรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยป้องกันและช่วยลดความรุนแรงขณะเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น หากขับขี่รถจักรยานยนต์จึงควรสวมใส่หมวกกันน็อกตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางระยะใกล้หรือระยะไกล ขณะขับขี่ต้องสวมใส่ทุกครั้ง และต้องรัดสายรัดคางให้กระชับ ไม่หลวมหรือแน่นจนเกินไป รวมถึงควรซักหรือนำไปผึ่งแดดและลม เพื่อป้องกันเชื้อโรค และเพื่อสุขลักษณะที่ดี

หมวกกันน็อค ต้องมี มอก



และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหมวกกันน็อคเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อหมวกกันน็อครุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อหมวกกันน็อคมาใช้งานได้ที่บทความนี้ “หมวกกันน็อคเปิดคาง รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี”  ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อหมวกกันน็อคที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด