-->

พัดลมติดผนัง ไม่ส่าย เกิดจากอะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พัดลมติดผนัง ไม่ส่าย เกิดจากอะไร?



พัดลมติดผนังเป็นรูปแบบของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ในการระบายอากาศภายในบ้านซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการลดอุณหภูมิหรือความร้อนสะสมภายในบ้านของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยจะเป็นพัดลมที่ติดตั้งเข้ากับผนังหรือกำแพงบ้านของคุณทำให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งและใช้งานไม่เกะกะซึ่งจะช่วยให้คนนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าเหมาะสำหรับบ้านที่มีผนังเป็นปูนซีเมนต์วัสดุที่มีเนื้อแข็ง



โดยปัญหาที่มักจะพบได้บ่อยเมื่อก็คือพัดลมติดผนังนั้นเมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่งตัวพัดลมจะเริ่มไม่ส่ายซึ่งทำให้การใช้งานนั้นไม่มีประสิทธิภาพไม่สามารถที่จะกระจายลมเย็นได้อย่างทั่วถึงซึ่งสาเหตุหลักๆของการที่พัดลมติดผนังไม่ส่ายนั่นก็คือปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการส่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งพัดลมยี่ห้อ Hatari ที่จะใช้มอเตอร์ส่าย หรืิอ มอเตอร์สวิง แทนที่การใช้งานระบบเฟืองขับด้านหลังของตัวเครื่องซึ่งตัวมอเตอร์ดังกล่าวนั้นมักจะมีปัญหาในการทำงานอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะอย่างยิ่งพัดลมติดผนังที่มีอายุการใช้งานที่เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่งตัวมอเตอร์จะเริ่มไม่ทำงานซึ่งการซ่อมมอเตอร์ดังกล่าวนั้นมีปัญหาค่อนข้างมากจะต้องซื้อตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการใส่มาเปลี่ยนซึ่งมีราคาที่ค่อนข้างแพง   แต่ถ้าเป็นพัดลมรุ่นที่ใช้เฟืองเกียร์ในการใส่หรือหมุนพัดลมนั้นจะมีปัญหาน้อยและมีความทนทานค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกับพัดลมที่ใช้มอเตอร์ในการส่าย





วิธีการแก้ไขพัดลมติดผนังในกลุ่มของที่ใช้มอเตอร์ในการส่ายซึ่งเป็นมอเตอร์ที่ทำการแยกออกมาจากตัวมอเตอร์พัดลมนั้นก็คือจะต้องเปลี่ยนตัวมอเตอร์ซึ่งมีราคาที่ค่อนข้างแพงเลยยุ่งยากหรือการเลือกใช้งานพัดลมติดผนังที่ใช้กลไกในการถ่ายโดยการใช้ระบบเฟืองเกียร์ซึ่งจะมีความแข็งแรงทนทานกว่าโดยจะเป็นยี่ห้อ Sharp Panasonic หรือยี่ห้ออื่นๆ ที่ใช้ระบบเฟืองเกียร์ในการส่ายก้นสามารถ ที่จะทำการสอบถามพนักงานขายก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมาใช้งาน



พัดลมติดผนัง



หรือถ้าพัดลมติดผนังของคุณเป็นระบบเฟืองเกียร์อยู่แล้วอาจจะเกิดจากตัวเฟืองเกียร์นั้นเกิดการรูดหรือเกิดความเสียหายจนทำให้กลไกที่ใช้ในการสายนั้นไม่สามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเฟืองเกียร์ที่ร้านซ่อมใกล้บ้านก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำเอาไปซ่อมโดยจะมีราคาที่ถูกกว่าการเปลี่ยนมอเตอร์ที่ใช้ในการส่ายอยู่พอสมควร




วิธีการตรวจสอบว่าพัดลมที่คุณใช้นะเป็นระบบการสายด้วยมอเตอร์หรือระบบเฟืองเกียร์สามารถที่จะตรวจสอบได้ง่ายๆโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเปิดตัวเครื่องออกมาซึ่งถ้าเป็นระบบเฟืองเกียร์นั้นตรงด้านหลังที่ใช้ในการกดให้ตัวพัดลมนั้นส่ายจะมีที่ให้กดเหมือนกับพัดลมตั้งโต๊ะแต่ถ้าเป็นพัดลมที่ใช้ระบบมอเตอร์ที่ใช้ในการส่ายนั้นจะไม่มีปุ่มดังกล่าวนั่นเอง



สำหรับการซ่อมพัดลมติดผนังใหม่รุ่นที่ใช้มอเตอร์ส่าย หรือมอเตอร์สวิงในการทำงานนั้นค่าซ่อมจะตกอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้นซึ่งคุณสามารถที่จะเอาไปซ่อมได้ที่ร้านหรือช่างใกล้บ้านที่รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทีวีโทรทัศน์พัดลมได้เลยซึ่งจะมีบริการเปลี่ยนชิ้นส่วนมอเตอร์ดังกล่าวซึ่งจะทำให้ตัวมอเตอร์ติดผนังของคุณนั้นสามารถที่จะทำการกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม





และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาพัดลมติดผนังเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อพัดลมติดผนังรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดโดยเราได้ทำการรวบรวมเอาพัดลมติดผนังมาแนะนำให้คุณได้ซื้อไปใช้งานซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆได้ที่บทความนี้ “พัดลมติดผนัง รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี” ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อพัดลมติดผนังที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด