-->

วิธีใช้ เครื่องชั่งดิจิตอล





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





วิธีใช้ เครื่องชั่งดิจิตอล



เครื่องชั่งดิจิตอลนั้นเป็นรูปแบบของเครื่องชั่งน้ำหนักที่ใช้ระบบดิจิตอลในการทำงานโดยจะมีหน้าจอเป็นตัวเลขเพื่อบอกน้ำหนักและมีการใช้งานเซ็นเซอร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ในการวัดระดับน้ำหนักของวัตถุที่นำไปชั่งบนตาชั่งดิจิตอลซึ่งเป็นรูปแบบของตาชั่งที่มีความแม่นยำและเที่ยงตรงใช้งานง่ายเหมาะสำหรับการใช้งานในการชั่งน้ำหนักสิ่งของต่างๆตั้งแต่การใช้งานในการช่างภายในบ้านจนถึงการชั่งน้ำหนักสินค้าเพื่อขายในเชิงพาณิชย์




ซึ่งเครื่องชั่งดิจิตอลนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายอ่านค่าได้รวดเร็วมากกว่าเครื่องชั่งแบบอื่นๆแต่ผู้ใช้งานจะต้องทำความเข้าใจและศึกษาวิธีการใช้งานก่อนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่ทำการใช้งานในการชั่งน้ำหนักสิ่งของต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพแม่นยำและเที่ยงตรง



วิธีใช้เครื่องชั่งดิจิตอล



1.วางเครื่องชั่งบนพื้นที่ราบเรียบได้ระนาบและมั่นคง



ในการที่จะใช้งานเครื่องชั่งน้ำหนักไหมว่าประเภทใดก็ตามควรที่จะติดตั้งและใช้งานในพื้นที่ราบเรียบในระนาบไม่เอียงซ้ายหรือขวาและมั่นคงไม่โยกเยกซึ่งจะช่วยให้การชั่งน้ำหนักและสามารถที่จะทำการชั่งน้ำหนักได้อย่างถูกต้องแม่นยำและเที่ยงตรงซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับการชั่งน้ำหนัก




2.เปิดปุ่มเปิดเครื่อง



ทำการกดปุ่มเปิดเครื่องชั่งน้ำหนัก 1 ครั้งซึ่งปุ่มเปิดกับปุ่มปิดจะเป็นปุ่มเดียวกันโดยเมื่อคุณทำการกดปุ่มเปิด 1ครับ ตัวเครื่องจะทำการติดขึ้นมาโดยการแสดงตัวเลข 00   ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ยังไม่มีวัตถุในๆช่างอยู่บนตาชั่งเลยไม่ควรที่จะวางวัตถุใดลงบนเครื่องก่อนที่จะทำการเปิดเครื่องเพราะอาจจะทำให้การเขียนได้มีความคลาดเคลื่อนได้สูง




3. ทำการเลือกโหมดเครื่องชั่ง



ในการที่จะชั่งน้ำหนักนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเลือกหน่วยแสดงผลที่คุณต้องการที่จะใช้งานไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำหนักแบบกรัม หรือแบบ แบบออนซ์ ให้ถูกต้องกับหน่วยชั่งน้ำหนักที่คุณต้องการจะใช้งานสำหรับการใช้งานในแถบประเทศไทยนะจะนิยมชั่งน้ำหนักเป็นหน่วย กรัม และ กิโลกรัม เป็นหลัก 





4.กดปุ่ม Tare เพื่อหักน้ำหนักของภาชนะก่อน





ในกรณีที่คุณต้องการที่จะทำการชั่งน้ำหนักของวัตถุใดก็ตามที่จะต้องมีการใส่ภาชนะลงไปคุณจะต้องทำการกดปุ่ม Tare หรือบางรุ่นจะเรียกว่า Zero ที่อยู่บนตาชั่งเพื่อทำการหักน้ำหนักภาชนะออกก่อนซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการอ่านค่าน้ำหนักที่แท้จริงของวัตถุได้โดยที่ไม่รวมน้ำหนักของภาชนะเพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อนที่อาจจะเกิดขึ้นจากการอ่านค่าต่างๆ หรือแผ่นรองหรือวัสดุต่างๆก็เช่นเดียวกันควรที่จะทำการกดปุ่ม Tare เพื่อทำการหักน้ำหนักภาชนะที่จะนำไปชั่งออกก่อนเพื่อความสะดวกในการใช้งาน




5.ทำการนำเอาวัตถุที่ต้องการชั่งน้ำหนักวางลงบนตาชั่ง และการอ่านค่า



วางวัตถุที่คุณต้องการชั่งน้ำหนักลงบนตาชั่งเพื่อใช้ในการอ่านค่าน้ำหนักที่ได้โดยน้ำหนักที่ได้นั้นจะปรากฏเป็นตัวเลขอยู่บนแผงหน้าปัดของตาชั่งดิจิตอลซึ่งจะแสดงน้ำหนักเป็นตัวเลขที่มีจุดทศนิยม 2 จุดหรือไม่มีเลยขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของเครื่องชั่งดิจิตอลที่คุณใช้งานอยู่แต่โดยส่วนมากแล้วเครื่องชั่งดิจิตอลนั้นจะมีการแสดงผลหน่วยจุดทศนิยม 2 จุดเพื่อความแม่นยำและใกล้เคียงในการแสดงผลมากที่สุด




การคาลิเบรท CALIBRATE  หรือ การปรับเทียบน้ำหนัก




วิธีใช้ เครื่องชั่งดิจิตอล



เครื่องชั่งดิจิตอลนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับเทียบน้ำหนักเพื่อทำให้ตัวเครื่องนั้นสามารถที่ทำการอ่านค่าน้ำหนักได้อย่างแม่นยำและเที่ยงตรงโดยจะต้องมีการเปรียบเทียบน้ำหนักให้ถูกต้องกับน้ำหนัก มาตรฐานซึ่งเครื่องชั่งดิจิตอลทั่วๆไปนั้นจะมี ลูกตุ้มน้ำหนักมาตรฐานมาให้คุณใช้งานเพื่อทำการปรับเทียบน้ำหนักขึ้นอยู่กับพิกัดน้ำหนักของตาชั่งของคุณแต่โดยส่วนมากแล้วจะนิยมใช้ลูกตุ้มน้ำหนักที่มีน้ำหนักขนาด 100 กรัมเป็นหลักโดยวิธีการปรับเทียบน้ำหนักสามารถที่จะทำได้ดังนี้



การ Calibration 


 1. กดปุ่ม “ON/OFF” แล้วรีบกดปุ่ม “MODE” แช่ค้างทิ้งไว้ จนหน้าจอแสดง “CAL”


 2. กดปุ่ม “MODE” อีกครั้ง หน้าจอจะแสดงกระพริบของ “CAL” “100.0” 3 ครั้งให้


3.  วางของหนักมาตราฐาน 100 กรัม   รอเวลา 3-4 วินาที หน้าจอ LCD แสดงอักษร “PASS” และแสดง “100.0” ให้เอา


4. น้ำหนักออก แล้วกดปุ่ม “ON/OFF” เป็นอันเสร็จขั้นตอนการ Calibrate เครื่อง




โดยในการปรับเทียบน้ำหนักของแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะมีการตั้งค่าการใช้งานที่แตกต่างกันไปซึ่งคุณสามารถที่จะศึกษารายละเอียดต่างๆได้จากคู่มือผู้ใช้งานของเครื่องชั่งดิจิตอลในรุ่นที่คุณทำการซื้อมาซึ่งจะมีคู่มืออยู่ภายในกล่องที่มาพร้อมกับตัวเครื่องซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆในการตั้งค่าในส่วนนี้อยู่แล้วเพราะฉะนั้นควรที่จะอ่านคู่มือการใช้งานให้ดีก่อนที่จะทำการนำเอามาใช้งานเพื่อช่วยให้การใช้งานนั้นมีความแม่นยำมากที่สุด




และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาตาชั่งดิจิตอลเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อตาชั่งดิจิตอลรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการช่างมีต้นไม้แนะนำให้คุณได้เลือกซื้อไปใช้งานได้ที่บทความนี้ “เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี” ซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปในรายละเอียดต่างๆเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อตาชั่งดิจิตอลที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด