-->

Smart TV กับ Android TV ต่างกันยังไง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Smart TV กับ Android TV ต่างกันยังไง?



Smart TV กับ Android TV ต่างกันอย่างไรเป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ททีวีเพื่อที่จะนำมาใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสับสนว่าเจ้าตัว Smart TV และ Android TV นั้นมีความแตกต่างกันในส่วนไหนบ้างเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อทีวีที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


Smart TV กับ Android TV ต่างกันยังไง?



Smart TV กับ Android TV ต่างกันยังไง?  Smart TV กับ Android TV  ทั้งคู่ต่างเป็นสมาร์ททีวี เช่นเดียวกันแต่ความแตกต่างหลักๆของ Smart TV กับ Android TV นั่นก็คือระบบปฏิบัติการที่ใช้ในการทำงานของตัว ทีวีในแต่ละแบบที่ตัว Smart TV จะมีระบบปฏิบัติการเป็นของตัวเองขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของทีวีนั้นๆในขณะที่ตัว Android TV นั้นจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับทีวีเป็นหลักซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่อยู่ในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่เราใช้งานอยู่ในปัจจุบันนี้และตัว Android TV นั้น มีการใช้งานที่ยืดหยุ่นความหลากหลายกว่าและเหมือนกับสมาร์ทโฟนนั่นก็คือ Android TV นั้นสามารถที่จะทำการติดตั้ง Application ที่อยู่บน Google Play Store ได้และสามารถที่จะเข้าถึง Google Play Store ได้ในขณะที่ตัวสมาร์ททีวีนั้นจะสามารถติดตั้งได้เพียงแอปพลิเคชั่นของระบบปฏิบัติการทีวีนั้นๆเท่านั้นไม่สามารถที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นจาก Google Play Store ได้



จึงทำให้ Android TV นั้นสามารถที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นได้หลากหลายกว่ามีจำนวน Application ที่มากกว่าสำหรับการใช้งานและติดตั้งบน Smart TV ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานต่างๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่า   และในเรื่องความปลอดภัยต่างๆนั้นก็จะเห็นได้ว่าตัว Android TV นั้นจะมีความปลอดภัยที่มากกว่าเนื่องจากว่ามีการอัพเดทระบบปฏิบัติการและมีการอุดช่องโหว่ต่างๆอยู่เป็นประจำจากทีมพัฒนา Android TV ในขณะที่ตัว Smart TV ที่ใช้ระบบปฏิบัติการของทีวีแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นอาจจะมีช่องโหว่ที่มีการอัพเดทข้อมูลต่างๆเพื่อรักษาความปลอดภัยที่น้อยกว่า




และในการใช้งานต่างๆนั้นจะเห็นได้ว่า Android TV จะมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีกว่า Smart TV ที่ใช้ระบบปฏิบัติการของตัวเองเนื่องจากว่าเจ้าตัวระบบปฏิบัติการ Android นั้นถูกออกแบบมาให้ทำงานเหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถที่จะทำงานต่างๆได้อย่างซับซ้อนเหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ในขณะที่สมาร์ททีวีนั้นอาจจะมีการออกแบบระบบปฏิบัติการของ Smart TV ที่ใช้งานยุ่งยากหรือเข้าใจได้ยากในขณะที่ Android TV นั้นลักษณะตั้งค่าการใช้งานและอื่นๆเหมือนกับการใช้งานสมาร์ทโฟนเลยซึ่งเราคุ้นเคยในการใช้งานกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วจึงทำให้การใช้งานนั้นมีความสะดวกสบายมากกว่าและรองรับการใช้งานที่ยืดหยุ่นมากกว่าระบบปฏิบัติการของ Smart TV



 และนอกจากนั้นแล้วตัวระบบปฏิบัติการ Android TV นั้นยังถูกออกแบบมาให้รองรับภาษาต่างๆที่หลากหลายทั่วโลกรองรับการใช้งานร่วมกับภาษาแทบจะทุกภาษาไม่เว้นแม้กระทั่งภาษาไทยที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำกันใช้งานในการหาข้อมูลต่างๆด้วยภาษาไทยได้ในขณะที่ระบบปฏิบัติการ Smart TV บางรุ่นนั้นจะมีปัญหากับการใช้งานภาษาไทยหรือภาษาอื่นๆนอกเหนือจากภาษาอังกฤษและอาจจะไม่มีภาษาไทยให้คุณใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะเข้าถึงเนื้อหาหรือค้นหาข้อมูลต่างๆเป็นภาษาไทยได้และทำให้เกิดข้อจำกัดในการใช้งานสำหรับตัว Smart TV ต่างๆนั่นเอง



Smart TV และ Android TV เหมาะกับใคร?


 Smart TV นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งตัว Smart TV นั้นจะถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและสามารถที่จะใช้งานได้แม้เป็นผู้สูงอายุก็ตามซึ่งแตกต่างกับตัว Android TV ที่มีฟีเจอร์ต่างๆให้คุณได้ตั้งค่าได้มากมายหลากหลายรูปแบบและสามารถที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นรวมถึงเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆให้กับการใช้งานได้เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการใช้งานระบบปฏิบัติการ Android โทรศัพท์มือถือที่ต้องการความสะดวกในการใช้งานในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆที่มากขึ้น




และสำหรับผู้ที่กำลังมองหา Smart TV แบบต่างๆหรือ Android TV เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรจะเลือกซื้อ Smart TV รุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆไว้ที่บทความนี้ “สมาร์ททีวี รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี”  ซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆได้เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Smart TV ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด