-->

กล่องดิจิตอลทีวี คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กล่องดิจิตอลทีวี คืออะไร?



 กล่องดิจิตอลทีวี คืออะไร? กล่องทีวีดิจิตอลนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับทีวีที่ไม่รองรับระบบดิจิตอลให้สามารถทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้อย่างเช่นทีวีรุ่นเก่าที่สามารถรับสัญญาณดาวเทียมทีวีอนาล็อกเท่านั้นโดยคลื่นสัญญาณทีวีดิจิตอลในประเทศไทยนั้นจะใช้คลื่นสัญญาณ การแพร่สัญญาณภาพดิจิทัลภาคพื้นดินรุ่นที่ 2 (DVB-T2) ในการแพร่ภาพดังนั้นตัวอุปกรณ์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรองรับคลื่นสัญญาณดังกล่าวจึงจะสามารถทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลในประเทศไทยได้


กล่องดิจิตอลทีวี คืออะไร?



กล่องดิจิตอลทีวี ดูได้กี่ช่อง?


ช่องสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลในประเทศไทยในปัจจุบันนี้ 9/2564 มีทั้งหมด 36 ช่องให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งมีจำนวนมากกว่าช่องทีวีอนาล็อกในอดีตที่มีใช้งานเพียง 7 ช่องเท่านั้นโดยจะประกอบไปด้วย ช่องบริการประเภทสาธารณะจำนวน 6 ช่อง ประเภทรายการข่าวสารและสาระจำนวน 3 ช่อง ประเภทรายการทั่วไปความคมชัดมาตรฐานจะมีทั้งหมดช่อง และประเภทรายการทั่วไปภาคความคมชัดสูงจะมีให้บริการทั้งหมด 7 ช่องรวมเป็นทั้งหมด 36 ช่องสัญญาณ.




1

กรมการทหารสื่อสาร กองทัพบกไทย

ช่อง 5 HD 1

2

กรมประชาสัมพันธ์

NBT 2HD

3

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย

Thai PBS

7

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

T Sports 7

10

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

TPTV[21] [22]

11

กรมประชาสัมพันธ์

NBT ส่วนภูมิภาค

16

บริษัท ไทยนิวส์เน็ตเวิร์ก จำกัด

TNN16

18

บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ไลฟ์ จำกัด

JKN 18[27]

22

บริษัท เอ็นบีซีเน็กซ์วิชัน จำกัด

Nation TV 22[28]

23

บริษัท ไทยบรอดคาสติง จำกัด

Workpoint 23

24

บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชัน จำกัด

True4U[29]

25

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด

GMM25

27

บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชัน จำกัด

ช่อง 8 กด 27

29

บริษัท โมโนบรอดคาซท์ จำกัด

โมโน 29[30]

30

บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)

ช่อง 9 MCOT HD[31]

31

บริษัท วัน สามสิบเอ็ด จำกัด

ช่องวัน 31

32

บริษัท ทริปเปิลวีบรอดคาสต์ จำกัด

ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

33

บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด

ช่อง 3 HD[32]

34

บริษัท อมรินทร์เทเลวิชัน จำกัด

Amarin TV HD 34[33]

35

บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด

ช่อง 7 HD

36

บริษัท บางกอกมีเดียแอนด์บรอดคาสติง จำกัด

PPTV HD 36




กล่องดิจิตอลทีวี ต้องใช้เสาอากาศไหม?


ในการที่จะรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้นั้นตัวกล่องสัญญาณ ดิจิตอลจะต้องทำการเชื่อมต่อเข้ากับเสาอากาศเพื่อใช้ในการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลโดยเสาอากาศทีวีดิจิตอลก็จะมีลักษณะการใช้งานขึ้นอยู่กับระยะห่างจากเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลในพื้นที่ที่คุณอยู่อาศัยโดยสามารถที่จะทำการตรวจสอบตำแหน่งของเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ที่เว็บไซต์นี้  https://dtvservicearea.nbtc.go.th/webpeople/ โดยระยะห่างจากเสาส่งสัญญาณ TV Digital ที่มีระยะที่แตกต่างกันก็จะใช้เสาอากาศแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระยะห่างระหว่างพื้นที่ที่คุณอยู่อาศัยกับตำแหน่งของเสาส่งสัญญาณโดยเสาอากาศรับสัญญาณทีวีดิจิตอล จะมีอยู่ 3 แบบให้เลือกใช้งานซึ่งคุณสามารถที่จะทำการดูรายละเอียดต่างๆของเสาสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ที่บทความนี้ซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเสาสัญญาณทีวีดิจิตอล การติดตั้งและใช้งาน ทีวีดิจิตอล ต้องใช้เสาอากาศไหม? 



กล่องดิจิตอลทีวี ต้องใช้เสาอากาศไหม



กล่องดิจิตอลทีวี สัญญาณหาย แก้ไขได้อย่างไร?



บางครั้งคุณอาจจะพบว่าช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลของกล่องดิจิตอลทีวีหายไปบางช่องหรือหายไปทั้งหมดซึ่งปัญหานั้นอาจจะเกิดจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นการที่เสาอากาศนะหมุนเปลี่ยนทิศหรือเปลี่ยนตำแหน่งจึงทำให้ไม่สามารถที่จะทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสาแบบก้างปลาที่เมื่อเปลี่ยนองศาจากตำแหน่งเดิมไปเพียงเล็กน้อยก็จะทำให้ความแรงของสัญญาณนั้นลดลงทำให้ไม่สามารถรับสัญญาณช่องทีวีดิจิตอลได้บางช่องดังนั้นวิธีแก้ไขและก็คือการปรับทิศทางของสัญญาณ TV Digital ให้อยู่ในทิศทางที่เหมาะสมโดยดูจากแถบคุณภาพของสัญญาณควรที่จะมีมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปจึงจะสามารถรับสัญญาณของทีวีดิจิตอลได้อย่างชัดเจนโดยการปรับทิศทางของเสาอากาศนั้นสามารถทำการแก้ไขได้เองด้วยการหมุนทิศทางของเสาอากาศให้ชี้ไปที่เสาส่งสัญญาณหรือติดต่อช่างไกลบ้านเพื่อให้มาทำการแก้ไขให้คลื่นสัญญาณนั้นสามารถที่จะทำการกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม



หรือในกรณีที่ช่องสัญญาณหายบางช่องนั้นคุณสามารถที่จะทำการทดลอง scan ช่องใหม่หรือค้นหาช่องใหม่บนกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลภายในบ้านของคุณซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นอาจจะเกิดจากการเปลี่ยนคลื่นความถี่ของทีวีดิจิตอลบางช่อง จึงทำให้ไม่สามารถรับสัญญาณช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลช่องเดิมได้เมื่อทำการสแกนช่องใหม่หรือค้นหาช่องใหม่ก็จะทำให้สามารถที่จะทำการรับชมช่องที่หายไปได้




กล่องดิจิตอลทีวี ต่อเน็ตได้น่าใช้งานไหม ?



ปัจจุบันมีกล่อง tv digital บางรุ่นที่สามารถที่จะทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลและสามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับชมเนื้อหาในอินเทอร์เน็ตจากผู้ให้บริการเว็บไซต์  Streaming ต่างๆไม่ว่าจะเป็น  netflix,  Disney Plus ,  YouTube  และ เนื้อหาอื่นๆได้ผ่านทางกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับชมเนื้อหาได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นไม่เฉพาะเพียงช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลเท่านั้น





กล่องดิจิตอลทีวี ยี่ห้อไหนดี?



ในการที่จะเลือกซื้อกล่องดิจิตอลทีวีมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลจากผู้ผลิตที่เป็นที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการใช้งานบ่อยควรเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลอย่างผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักในฐานะเรื่องจากว่าจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้อย่างชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกันกับยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักด้วยกล่องทีวีดิจิตอลที่เราแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อนั้นได้แก่ กล่องทีวีดิจิตอลยี่ห้อ PSI, Createch, AJ, MCOT, Family, infosat, GMM, GMM Z, SAMART 




กล่องดิจิตอลทีวี รุ่นไหนดี?



สำหรับผู้ที่กำลังมองหากล่องดิจิตอลทีวีเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรจะเลือกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดเราได้ทำการรวบรวมเอากล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลมาเล่นนำให้คุณได้เลือกซื้อใช้งานได้ที่ลิงค์นี้ กล่องดิจิตอลทีวี ยี่ห้อไหนดี? ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อกล่องดิจิตอลทีวีที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด