-->

Pocket WiFi คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Pocket WiFi คืออะไร?



 Pocket WiFi คืออะไร? พ็อกเก็ตไวไฟ และ เร้าเตอร์แบบใส่ซิม เป็นอุปกรณ์ที่เราสามารถใช้ในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและสามารถที่จะแชร์อินเตอร์เน็ตให้กับอุปกรณ์อื่นได้โดย pocket wifi นั้นจะทำการกระจายสัญญาณหรือแชร์ Wifi ให้กับอุปกรณ์อื่นๆในพื้นที่ใกล้เคียง ในระยะไม่เกิน 10 เมตรโดยตัว pocket wifi นั้นจะมีการใช้ซิมที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อย่างเช่นซิมเทพที่จะมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ไม่จำกัด  จำนวนข้อมูลในการใช้งานซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook, laptop, Tablet, Smartphone ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย




 Pocket wifi นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการเดินทางเป็นหลักเนื่องจากว่าจะใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเมื่อเปรียบเทียบกันกับอินเทอร์เน็ตบ้านที่จะต้องมีการเชื่อมต่อสายเคเบิลซึ่งจะเป็นสายทองแดงหรือสายไฟเบอร์ออฟติกก็ตาม โดยจุดเด่นหลักๆของ pocket wifi แล้วก็คือความสามารถในการใช้อินเตอร์เน็ตให้กับหลายอุปกรณ์และการแชร์ได้ทุกที่ที่มีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเข้าถึงไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายแบบ 3G 4G หรือ 5G ก็ตาม 



 Pocket wifi ต่างกับเน็ตบ้านอย่างไร


 pocket wifi แตกต่างกันกับ internet บ้านตรงที่จะเชื่อมต่อโดย pocket wifi จะใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือในการใช้งานข้อมูลซึ่งเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่สามารถใช้งานได้ทุกที่ที่เครือข่ายโทรศัพท์มือถือเข้าถึงในขณะที่อินเตอร์เน็ตบ้านนั้นจะใช้สายเคเบิล Fiber Optic หรือสายทองแดงในการนำข้อมูลซึ่งจะต้องมีการใช้งานภายในบ้านเท่านั้นไม่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆได้โดยเครือข่ายทั้ง 2 แบบนั้นก็มีข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกันไปอย่างเช่น   pocket wifi นั้นจะมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่น้อยกว่าซึ่งอาจจะเป็นความเร็วที่ไม่เกิน 10 MBps ในขณะที่อินเทอร์เน็ตบ้านนั้นอาจจะทำความเร็วได้สูงสุดถึง 1 Gbps ซึ่งมากกว่าอินเทอร์เน็ตจาก pocket wifi หลายเท่า  โดยข้อแตกต่างหลักๆนั้นได้แก่ ความเร็วที่มากกว่า latency คือ Ping Time ที่น้อยกว่า  และปริมาณข้อมูลที่ไม่จำกัดในขณะที่ Pocket  WiFi นั้นจะมีข้อมูลในการใช้งานที่จำกัดอาจจะอยู่ที่ 70 GB ต่อเดือนหรือ 100 GB ต่อเดือน


 ดังนั้นในการใช้งานคุณควรที่จะเลือกซื้อรูปแบบของอุปกรณ์ให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดย pocket wifi จะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการที่จะติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านและไม่ต้องการที่จะยุ่งยากในการขอติดตั้งซึ่งคุณสามารถที่จะทำการซื้อ pocket wifi เอามาใช้งานได้เลยไม่ต้องทำการติดตั้งหรือติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆให้ยุ่งยากในขณะที่อินเทอร์เน็ตบ้านจะต้องมีการสมัครลงทะเบียนก่อนใช้บริการและจะต้องมีการเดินสายรวมถึงการเช่าอุปกรณ์อื่นๆถือว่ายุ่งยากพอสมควรนั่นเอง 


และลักษณะการใช้งานที่ไม่ได้อยู่สถานที่เดิมอยู่ตลอดเวลามีการเคลื่อนย้ายพื้นที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอินเทอร์เน็ตในขณะที่ทำการเดินทางโดยการแชร์ อินเทอร์เน็ตผ่าน pocket wifi ให้กับ Notebook laptop หรือแท็บเล็ตน่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าการแชร์ WiFi Hotspot ของโทรศัพท์มือถือเนื่องจากว่ามีการปล่อยสัญญาณที่ดีกว่ามีแบตเตอรี่ภายในตัวที่มากกว่าทำให้คุณสามารถที่จะทำงานได้ต่อเนื่องกว่ารวมถึงมีเสาอากาศที่จะทำให้สัญญาณนั้นมีความเสถียรมากกว่าการแชร์ฮอตสปอตผ่านโทรศัพท์มือถือนั่นเอง



Pocket wifi ใส่ซิมแบบไหนดี


ในการใช้งาน pocket wifi นั้นถ้าคุณเป็นคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อซิมเทพซึ่งมีอินเตอร์เน็ตแบบไม่จำกัดจำนวนและไม่จำกัด bandwidth โดยจะมีการจำกัดเพียงความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลซึ่งจะอยู่ที่ 10 Mbps  ซึ่งถือว่าเพียงพอที่จะใช้ในการทำงานเล่นโซเชียลมีเดียดูวีดีโอได้ซึ่งเมื่อรวมค่าบริการเข้าข้าวแล้วค่าบริการต่อเดือนจะตกอยู่ที่ประมาณไม่เกิน  300 บาทต่อเดือนซึ่งมีราคาที่ถูกมากกว่าอินเทอร์เน็ตบ้านที่จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4500 บาทต่อเดือน


 Pocket Wifi ใช้ซิมค่ายไหนดี


ในการใช้งาน Pocket WiFi นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเลือกซื้อซิมการ์ดจากค่ายผู้ให้บริการมือถือสมาร์ทโฟนที่มีคลื่นสัญญาณแรงครอบคลุมในพื้นที่ที่คุณอยู่อาศัยหรือพื้นที่ที่คุณจะต้องนำไปใช้งานโดยผู้ให้บริการมือถือสมาร์ทโฟนที่มีเครือข่ายครอบคลุมที่สุดได้แก่เครือข่าย AIS รองลงมาจะเป็น True  และ Dtac จะมีความครอบคลุมเพียงแค่พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้น โดยเครือข่ายที่เหมาะสมที่สุดที่จะเลือกซื้อมาใช้งานได้แก่ ซิมเทพ AIS หรือ ซิมเทพ True



Pocket wifi หาซื้อได้ที่ไหน


Pocket wifi นั้นจะมีขายตามร้านขายอุปกรณ์ไอทีใหญ่ๆทั่วไปไม่ว่าจะเป็น ร้านบานาน่าไอที, JIB, Advice, หรือให้คุณเลือกซื้อจากร้านค้าออนไลน์ที่อยู่บน  Lazada  พี่จะมีอุปกรณ์ pocket wifi ให้คุณเลือกซื้อวางแผนมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานเพื่อให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีตัวเลือกให้เลือกหลากหลายยี่ห้อตามความต้องการในการใช้งานของคุณ