-->

YouTube จะแสดงโฆษณาบนวิดีโอเพิ่มมากขึ้น





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





YouTube จะแสดงโฆษณาบนวิดีโอเพิ่มมากขึ้น



YouTube เตรียมประกาศปรับเปลี่ยนข้อกำหนดที่จะทำการแสดงโฆษณาบนวีดีโอของ YouTube เพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าต้องการที่จะผลักดันให้ผู้ใช้งานนั้นหันมาเลือกใช้บริการ YouTube Premium การเพิ่มมากยิ่งขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายของ YouTube Premium ที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์นั้นสามารถที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการทำ Contents หรือเนื้อหาเพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเองรวมถึงการเพิ่มรายได้ให้กับบริการ YouTube




 ซึ่งทาง YouTube นั้นได้ทำการส่งและทำการอัพเดทข้อตกลงในการใช้งานให้กับผู้ใช้งานทั่วโลกได้รับทราบถึงการที่จะมีการแสดงโฆษณาแม้วีดีโอนัดหรือ creator คนนั้นไม่ได้ทำการเข้าร่วมโปรแกรม YouTube Partner Program ก็ตามอธิบายให้ง่ายๆนั่นก็คือ การเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดให้ยูทูปมีสิทธิ์ในการสร้างรายได้ในทุกวีดีโอบนแพลตฟอร์มของ YouTube เอง ซึ่งเมื่อก่อนนะมีการแสดงเพียงในช่องที่เข้าร่วมเป็น Partner หรือสร้างรายได้จากวิดีโอเท่านั้นแต่ต่อจากนี้ YouTube จะสามารถที่จะทำการใส่โฆษณาลงบนทุกวีดีโอที่อยู่บน YouTube นั่นเอง




กฏใหม่นี้ส่งผลกระทบอะไรกับผู้ใช้งานบ้าง ? สิ่งที่จะส่งผลกระทบกับผู้ใช้งานอันดับแรกเลยก็คือผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม YouTube นั้นจะเห็นโฆษณาบ่อยขึ้นและถี่ขึ้น และในบางครั้งจะมีโฆษณาซ้อนกันถึง 2 โฆษณาใน 1 วีดีโออย่างเช่นเมื่อโฆษณาอีกอันนึงสิ้นสุดลงก็จะมีโฆษณาอีกอันหนึ่งเข้ามาเล่นต่อเนื่องซึ่งเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่ากวนใจผู้ใช้งานแบบฟอร์ม YouTube เป็นอย่างมากเนื่องจากว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรอโฆษณาให้จบจึงจะสามารถดูวีดีโอที่ต้องการได้นั่นเอง


โดยคุณสามารถที่จะทำการยกเลิกไม่ให้วีดีโอของ YouTube แสดงโฆษณาได้โดยการสมัครใช้งาน YouTube Premium ซึ่งมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ประมาณ 159 บาทต่อเดือน ซึ่งถือว่ามีราคาที่ค่อนข้างแพงพอสมควรสำหรับในยุคเศรษฐกิจแบบนี้นั่นเองนอกจากการที่จะต้องยอมรับในการที่จะดูโฆษณามากยิ่งขึ้นแลกกับการดูวีดีโอบนแพลตฟอร์มแล้วหรือเลือกที่จะจ่ายเงินสำหรับซื้อใช้บริการ YouTube Premium ที่จะช่วยให้คุณนั้นไม่ต้องดูโฆษณาก่อนเข้าวีดีโอ



ซึ่งข้อกำหนดทั้งหมดนี้จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 20 21 เป็นต้นไปนั่นจึงทำให้คุณจะเริ่มเห็นโฆษณาบนแพลตฟอร์มของ YouTube อย่างแน่นอนดังนั้นไม่ต้องแปลกใจที่คุณจะต้องรอโฆษณานานกว่าปกติและสามารถที่จะเห็นวีดีโอได้ทุกวีดีโอที่อยู่บนแพลตฟอร์มของ YouTube นั่นเอง



และนอกจากนั้นแล้วข้อกำหนดนี้จะมีผลบังคับใช้ในทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นมือถือสมาร์ทโฟนแท็บเล็ต iPad หรือบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือ Mac ก็จะได้รับประสบการณ์ในการรับชมโฆษณาที่ยาวนานเพิ่มมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกันนั่นจึงทำให้ผู้ที่ใช้งาน  platform ของ YouTube นั้นจะต้องทำการปรับตัวหรือหันมาใช้งาน YouTube Premium การเพิ่มมากยิ่งขึ้น


สำหรับผู้ที่กำลังมองหาและสนใจที่จะสมัครใช้งานบริการ YouTube Premium คุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการใช้งาน YouTube Premium ได้ที่หน้าเว็บไซต์ซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆไว้คอยให้คุณนั้นได้ทำการศึกษาวิธีการใช้งานและมีรายละเอียดต่างๆของการใช้งานที่ลิงค์นี้ได้เลย https://www.youtube.com/premium  


คุณจะได้อะไรบ้างจากการสมัครใช้งาน YouTube Premium ?  ในการใช้งาน YouTube Premium นั้นเป็นบริการสำหรับผู้ที่ต้องการดูวีดีโอจาก YouTube เป็นหลักซึ่งสิ่งที่คุณจะได้หลังจากที่ทำการสมัครใช้งาน YouTube Premium ในราคาค่าบริการรายเดือน 150 บาทนั้นคือ


1. ดูวีดีโอที่ไม่มีโฆษณาทุกวีดีโอบนแพลตฟอร์ม

2. สามารถที่จะทำการดาวน์โหลดวีดีโอมาดูแบบออฟไลน์ได้บนอุปกรณ์

3.สามารถที่จะเล่นวีดีโอขณะปิดหน้าจอได้หรือเล่นขณะที่ใช้งานแอปอื่นได้เหมาะสำหรับการฟังเพลงหรือฟัง พอดคาสต์


และในตอนนี้จะเห็นได้ว่าทาง YouTube นั้นได้ทำการทดลองเปิดตัวแพ็กเกจบริการ YouTube Premium Lite  ซึ่งจะเป็นการให้บริการ YouTube Premium ในราคาที่ถูกลงกว่าครึ่งโดยมีการต่อรองฟิวเจอร์บางส่วนออกไปซึ่งคุณสามารถที่จะอ่านรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับ YouTube Premium Lite ได้ที่บทความนี้