-->

iPad กันน้ำได้หรือไม่





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPad กันน้ำได้หรือไม่



ผู้ใช้งานอาจจะมีความสงสัยว่าเจ้าตัว iPad ที่เราใช้กันอยู่นั้นมีความสามารถในการกันน้ำหรือมี IP rating ที่จะช่วยให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถกันน้ำกันฝนได้เหมือนกับมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอยาก iPhone 12 หรือไม่โดยตัวอุปกรณ์ iPad นั้นเป็นแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสะดวกสบายมากกว่าการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนที่มีจอขนาดที่เล็กกว่าช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆได้ชัดเจนกว่า





แต่ แทบเล็ตอย่าง iPad นั้นจะไม่มีความสามารถในการกันน้ำหรือมี IP rating ใดเลยซึ่งเมื่ออุปกรณ์อย่าง iPad นั้นโดนน้ำหรือมีน้ำเข้าตัวเครื่องนั้นจะทำให้เครื่องนั้นดับและไม่สามารถที่จะใช้งานได้และเมื่อน้ำเข้านั้นจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นเสียหายทำให้คุณไม่สามารถที่จะใช้งานได้นั่นเองดังนั้นในการใช้งาน iPad ควรที่จะใช้ด้วยความระมัดระวังและไม่ควรที่จะให้โดนน้ำละอองน้ำฝนหรือโดนฝน โดยเด็ดขาดซึ่งถ้าพรุ่งนี้ที่ iPad ของคุณโดนฝนนั้นวิธีการแก้ไขที่ได้ผลที่สุดมากก็คือการไปร้านซ่อมอุปกรณ์ iPad หรือ Apple ที่ใกล้ที่สุดแล้วให้ช่างทำการแก้ไขและซ่อมแซมเพื่อทำให้ iPad ของคุณนั้นสามารถกลับมาใช้งานได้อีกโดยไม่ควรที่จะปล่อยค้างคืนไว้เด็ดขาดเนื่องจากว่าความชื้นและน้ำจะทำให้ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆนั้นขึ้นสนิมซึ่งจะทำให้การซ่อมแซมนั้นสามารถที่จะทำได้ยากกว่านั่นเอง


โดยค่าซ่อมนั้นก็จะขึ้นอยู่กับความเสียหายขึ้นกับอุปกรณ์ต่างๆว่ามีความเสียหายในส่วนไหนของอุปกรณ์ที่อยู่ใน iPad บ้างอย่างเช่นบอร์ดซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงนั้นค่าซ่อมน่าจะแพงมากกว่าอุปกรณ์อื่นๆที่เสียหายจากนะและก็ขึ้นอยู่กับจำนวนน้ำที่เข้าไปในอุปกรณ์รวมถึงความยากง่ายในการซ่อมด้วยแต่โดยส่วนมากแล้วถ้าเครื่อง iPad ไม่จมน้ำ การซ่อมก็สามารถที่จะทำได้อย่างแน่นอน


และสำหรับผู้ที่กังวลว่า tablet อย่าง iPad ของตนเองที่กำลังใช้งานอยู่นั้นอาจจะโดนน้ำหรือละอองน้ำจนได้รับความเสียหายนั้นคุณสามารถที่จะปกป้อง iPad ของคุณได้ด้วยการใช้เคสกันน้ำสำหรับ iPad ที่จะถูกออกแบบมาให้ตัวเคสนั้นสามารถที่จะช่วยปกป้องแท็บเล็ต iPad ของคุณจากละอองน้ำหรือฝนได้ดีในระดับหนึ่งซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการปกป้อง เครื่อง iPad ของคุณจากน้ำและความชื้นได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝนที่คุณมีโอกาสที่จะเจอน้ำหรือฝนได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางโดยจักรยานยนต์หรือการใช้งานที่จะเสี่ยงสัมผัสกับน้ำหรือความชื้นเป็นประจำนั้นการใช้เคสกันน้ำจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นกว่าการไม่ใส่เคสนั่นเองและเคสกันน้ำที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นก็มีระดับราคาที่ไม่ได้แพงมากจนเกินไป โดยระดับราคานั้นจะอยู่ที่ประมาณหลักร้อยปลายปลายจนถึงหลัก 1000ต้นๆเมื่อเปรียบเทียบกันกับราคาค่าซ่อม iPad จมน้ำหรือโดนน้ำแล้วถือว่าคุ้มค่าในการใช้งานพอสมควรและเคสกันน้ำนั้นยังมาพร้อมกับความสามารถในการป้องกันกระแทกให้กับตัว iPad ของคุณได้ด้วยนั่นจึงทำให้ iPad ของคุณจะปลอดภัยในกรณีที่คุณเผลอทำหลุดมือและตกในระดับความสูงที่ไม่มาก. ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้อุปกรณ์ iPad ของคุณนั้นแตกหรือเสียหายได้ด้วยเช่นกัน



ทำไม iPad ถึงไม่กันน้ำเนื่องจากว่าอุปกรณ์อย่าง iPad นั้นมีหน้าจอที่มีขนาดใหญ่และมีพื้นที่ใช้งานที่ค่อนข้างมากจึงทำให้มีจุดอ่อนอยู่หลายจุดที่ทำให้ตัวกูปกรณ์เหล่านี้ไม่สามารถที่จะทำการติดตั้งหรือออกแบบให้มีการกันน้ำได้รวมถึงการออกแบบที่ทำให้ตัวเครื่องมีความบางเป็นพิเศษนั้นจึงทำให้คุณสมบัติและพื้นที่ที่จะออกแบบโครงสร้างให้รองรับการกันน้ำนั้นค่อนข้างที่จะทำได้ยากซึ่งจะเป็นการเพิ่มต้นทุนให้iPad ซึ่งจะทำให้มีราคาที่สูงขึ้นดังนั้นจึงไม่มีการวางแผนหรือการที่จะออกแบบให้ตัวเครื่อง iPad นั้นมีความสามารถในการกันน้ำนั่นเอง



เมื่อเปรียบเทียบกันกับมือถือสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone แล้วซึ่งมีขนาดที่เล็กมากกว่า iPad และมีการออกแบบที่ดีกว่าจึงสามารถที่จะทำการออกแบบให้ตัวเครื่องมีความสามารถในการกันน้ำได้และสามารถที่จะทำได้ง่ายกว่าอุปกรณ์อย่าง iPad ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าและ iPhone นั้นก็มีราคาที่สูงกว่าเครื่อง iPad ด้วยดังนั้นต้นทุนจึงไม่เป็นปัญหาในการที่จะทำให้ iPhone นั้นมีความสามารถในการกันน้ำนั่นเอง