-->

เซิร์ฟสเก็ต กับ สเก็ตบอร์ดต่างกันอย่างไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เซิร์ฟสเก็ต กับ สเก็ตบอร์ดต่างกันอย่างไร ?



เซิร์ฟสเก็ตในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมในการใช้งานและได้รับความสนใจกันมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าเป็นกระแสการเล่นเซิร์ฟสเก็ตที่มีให้เห็นในกลุ่มวัยรุ่นในปัจจุบันซึ่งอาจจะทำให้คุณสงสัยบ้านแล้วข้อแตกต่างระหว่าง Surf Skate กับสเก็ตบอร์ดนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร




สเก็ตบอร์ดใช้สำหรับในการเล่นท่าลีลาต่างๆบนแผ่นบอร์ดในขณะที่ตัวลองบอร์ดนั้นใช้สำหรับในการวิ่งในระยะทางยาวๆวิ่งลงเขาหรือ free  riding  แต่ Surf Skate นั้นได้ถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในการเล่นเซิร์ฟบนท้องถนน  โดยข้อแตกต่างในส่วนแรกของเซิร์ฟสเก็ตกับสเก็ตบอร์ดนั่นก็คือลักษณะการใช้งานและวัตถุประสงค์ในการใช้งานนั้นมีความแตกต่างกันนั่นเอง


โดยเซิร์ฟสเก็ตนั้นได้มีความนิยมในการใช้งานและเป็นที่รู้จักในท้องตลาดครั้งแรกในช่วงปี 1990 ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีรูปทรงที่คล้ายกันระหว่างเซิฟสเก็ตกับสเก็ตบอร์ดแต่การเล่นความรู้สึกบนบอร์ดและลักษณะในการเล่นนั้นมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควรโดยซื้อ Surf Skateนั้นจะมีความ คล้ายคลึงกับการเล่นเซิร์ฟจริงๆซึ่งเป็นกระดานโต้คลื่นที่เล่นในน้ำทะเลหรือคลื่นทะเลซึ่งผู้เล่นเซิร์ฟบอร์ดส่วนมากแล้วจะชื่นชอบการใช้งานเซิฟสเก็ตมากกว่าการใช้งานสเก็ตบอร์ดซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนกับการเล่นเซิฟมากกว่านั่น 


สเก็ตบอร์ด


วัตถุประสงค์ในการใช้งานของสเก็ตบอร์ดนั้นจะนิยมนำมาใช้ในการเล่นท่าทางต่างๆในการเล่นทริคไม่ว่าจะเป็นการหมุนบอร์ดการทรงตัวและการกระโดดเล่นท่าต่างๆนั่นจึงทำให้ตัวสเก็ตบอร์ดนั้นจะมีขนาดที่สั้นกว่าและมีขนาดล้อที่เล็กกว่าลองบอร์ดและเซิร์ฟสเก็ตนั่นเองโดยฐานของล้อหรือn Truck ของสเก็ตบอร์ดนั้นจะสามารถหมุนหรือบิดตัวได้น้อยกว่าเซิฟสเก็ตและตัวสเก็ตบอร์ดนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการแก้ไขหรือการไถด้วยเท้าเพื่อที่จะทำให้สเก็ตบอร์ดนั้นเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและรักษาความเร็วให้กับตัวสเก็ตบอร์ดนั่นเอง


ลองบอร์ด


ลองบอร์ดนั้นมีลักษณะคล้ายกันกับสเก็ตบอร์ดแต่มีขนาดของบอร์ดที่ยาวกว่าและมีล้อที่ใหญ่กว่ารวมถึงลองบอร์ดนั้นจะมีฐานล้อหรือครับที่กว้างกว่าทำให้สามารถที่จะทำการเลี้ยวได้ดีกว่าโดยลองบอร์ดนั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการวิ่งในระยะทางยาวๆการวิ่งลงเขา  โดยตัวลองบอร์ดนั้นจะนิยมใช้ในการทำความเร็วและวิ่งระยะทางไกลๆเป็นหลักและให้ความรู้สึกในการเล่นที่คล้ายกันกับการซื้อเนื้อที่น้อยกว่า Surf Skate


 Surf Skate


 สิ่งที่ทำให้เซิฟสเก็ตมีความแตกต่างกันจากสเก็ตบอร์ดและลองบอร์ดนั่นคือระบบ Truck หรือฐานล้อของของ Surf Skate ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของพรรคหน้าหรือฐานล้อหน้านั้นที่จะอนุญาตให้มีการเบี่ยงไปด้านข้างได้ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเพิ่มระยะทางในการวิ่งหรือขับเคลื่อนตัว search สเก็ตให้เหมือนกับการเล่นกระดานโต้คลื่นและนอกจากนั้นแล้วฐานล้อของเซิฟสเก็ตนั้นยังช่วยให้ผู้เล่นสามารถที่จะทำการเลี้ยวในวงเลี้ยวที่แคบและนุ่มนวลกว่าการใช้งานบนสเก็ตบอร์ดหรือลองบอร์ด


ความแตกต่างขอ Surfskate และ Stkateboard


1.ฐานล้อ หรือ Truck ของเซิฟสเก็ตจะหมุนได้มากกว่าฐานล้อของสเก็ตบอร์ด ซึ่งจะทำให้ได้วงเลี้ยวที่แคบกว่าสเก็ตบอร์ดและมีความนุ่มนวลกว่า


2.แผ่นพื้นของสเก็ตบอร์ดจะมีขนาดที่สั้นกว่าแต่ของเซิฟสเก็ตนั้นจะมีแผ่นพื้นที่ยาวกว่า


3.มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน


โดยในการที่จะทำให้เซิฟสเก็ตวิ่งไปข้างหน้านั้นคนไม่จำเป็นที่จะทำการใส่ Surf Skate ตลอดเวลาคุณสามารถที่จะทำการขับเคลื่อนให้พวกมันวิ่งไปข้างหน้าด้วยการกระทำที่เรียกว่า Carving  หรือการโต้คลื่นนั่นเอง


จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่าทั้งเซิฟสเก็ตสเก็ตบอร์ดและลองบอร์ดนั้นจะให้ความรู้สึกในการใช้งานที่แตกต่างกันในการเล่นและการใช้งานนั่นเองสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเซิฟสเก็ตอยู่แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงจุดไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อ surf สเก็ตที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดเรา แนะนำให้คุณเข้าไปอ่านที่บทความนี้ เซิร์ฟสเก็ต (Surf Skate) รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อสเก็ตที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดได้นั่นเอง