-->

เครื่องพิมพ์เลเซอร์ คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องพิมพ์เลเซอร์ คืออะไร?



 เครื่องพิมพ์เลเซอร์ คืออะไร?  Laser Printer คือ เครื่องพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยีในการพิมพ์ด้วยดิจิตอลที่มีการใช้งานร่วมกับแสงเลเซอร์ในการสร้างประจุลบลงบนกระบอกที่มีชื่อเรียกว่า Drum โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำการดึงเอาผงหมึกหรือเรียกว่าโทนเนอร์ด้วยประจุไฟฟ้าและทำการย้ายลงบนแผ่นกระดาษโดยการใช้ความร้อนซึ่งกระบวนการทำงานนั้นจะเหมือนกับการใช้งานเครื่องถ่ายเอกสารนั่นเอง



Image by Steve Buissinne from Pixabay


ด้วยการทำงานของเครื่องพิมพ์เลเซอร์นั้นจะสามารถที่จะทำการพิมพ์เอกสารขาวดำได้อย่างรวดเร็วและสามารถที่จะพิมพ์ภาพขาวดำและภาพสีได้แต่จะมีความคมชัดไม่เทียบเท่าปริ้นเตอร์ Inkjet หรือปริ้นเตอร์แบบพ่นหมึกที่มีคุณภาพสูงได้ซึ่งคุณภาพของภาพนั้นก็จะมีความคมชัดในระดับกลางๆเท่านั้นดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะนำเครื่องพิมพ์เลเซอร์มาใช้ในการพิมพ์ภาพถ่ายนั่นเองแต่จะเหมาะสำหรับการพิมพ์งานเอกสารที่เป็นข้อความหรือแบบขาวดำเป็นหลักเนื่องจากว่าความรวดเร็วในการพิมพ์นั้นที่มีมากกว่าเครื่องพิมพ์แบบ Inkjet จึงทำให้เครื่องพิมพ์เลเซอร์นั้นได้รับความนิยมในการใช้งานในเชิงธุรกิจมากกว่า


image Wiki

โดยราคาของเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์นั้นจะมีราคาที่แพงมากกว่าเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตแต่เครื่องพิมพ์เลเซอร์นั้นจะเหมาะสำหรับการใช้งานในระยะยาวมากกว่าเนื่องจากว่าราคาต่อแผ่นของเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ปริ้นเตอร์นั้นจะมีราคาถูกกว่าราคาต่อแผ่นของเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตและมีการทำงานที่รวดเร็วกว่าเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบของเอกสารแบบขาวดำที่เครื่องพิมพ์ Laser Printer นั้นสามารถที่จะพิมพ์ได้รวดเร็วมากกว่าเครื่องพิมพ์แบบ Inkjet ถึง 1 เท่า


และการใช้งานเครื่องพิมพ์เลเซอร์ปริ้นเตอร์กับเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตนั้นก็มีความแตกต่างกันโดยเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ปริ้นเตอร์นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในงานพิมพ์เอกสารจำนวนมากซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะกระทำการพิมพ์เอกสารต่างๆได้อย่างรวดเร็วมากกว่าและมีราคาที่ถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกันแผ่นต่อแผ่น โดยข้อเปรียบเทียบของปริ้นเตอร์ 2 ประเภทนั้นสามารถที่จะแบ่งแยกออกเป็นหัวข้อได้ดังนี้


ความแตกต่างระหว่างเลเซอร์ปริ้นเตอร์และเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท


1. เทคโนโลยีในการพิมพ์


เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตนั้นจะเป็นการใช้การพ่นจากหัวพิมพ์ที่มีขนาดเล็กมากลงบนพื้นผิวของกระดาษในขณะที่เครื่องพิมพ์แบบ Laser Printer นั้นจะใช้แสงเลเซอร์ในการสร้างประจุลงบน Drum เพื่อที่จะนำเข้าไปพิมพ์ลงบนพื้นผิวกระดาษอีกทีหนึ่งซึ่งมีขั้นตอนการทำงานที่รวดเร็วกว่า



2.คุณภาพในการพิมพ์


ปริ้นเตอร์แบบ Inkjet นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการพิมพ์ภาพที่มีสีจำนวนมากและมีความละเอียดสูงในขณะที่เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการพิมพ์เอกสารและตัวอักษรที่เป็นขาวดำเท่านั้นซึ่งเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของปริ้นเตอร์ 2 ประเภทนั้นจะเป็นสิ่งที่ใช้ในการบอกถึงความสามารถในการทำงานและประสิทธิภาพในการทำงานของปริ้นเตอร์แต่ละประเภทถึงแม้ว่าเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์นั้นจะสามารถพิมพ์ภาพที่เป็นภาพสีละก็ตามแต่คุณภาพของภาพที่ได้นั้นก็มีคุณภาพที่ไม่สามารถสู้ภาพที่ได้จากเครื่องพิมพ์ energetic


3. ความเร็วในการพิมพ์


เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์นั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานในงานที่ต้องการความรวดเร็วในการพิมพ์เป็นหลักซึ่งจะเหมาะสำหรับใช้ในการพิมพ์เอกสารที่มีความรวดเร็วตั้งแต่ 15 ถึง 100 หน้าต่อนาทีในขณะที่เครื่องพิมพ์แบบ Inkjet นั้นสามารถที่จะพิมพ์ได้สูงสุดเพียงแค่ 16 หน้าต่อนาทีเท่านั้นดังนั้นสำหรับงานที่ต้องการความรวดเร็วในการพิมพ์เอกสารนั้นเครื่องปริ้นเตอร์แบบเลเซอร์จึงเหมาะสมในการใช้ ที่สุดนั่นเอง


4.ปริมาณในการพิมพ์


เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ปริ้นเตอร์นั้นจะสามารถที่จะพิมพ์เอกสารได้รวดเร็วกว่าจึงทำให้พวกมันสามารถที่จะทำงานในการพิมพ์เอกสารได้ต่อเดือนที่มากกว่าเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์พรินเตอร์เนื่องจากว่ามีความสะดวกสบายในการใช้งานและมีความรวดเร็วในการพิมพ์มากกว่านั้นเองดังนั้นในเรื่องของปริมาณและความเร็วในการพิมพ์เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ปริ้นเตอร์จึงชนะขาดอย่างแน่นอน


และจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้งานเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์การเพิ่มมากยิ่งขึ้นและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆรวมถึงเครื่องเลเซอร์ในปัจจุบันนี้ก็มีราคาที่ถูกลงกว่าสมัยก่อนซึ่งราคาหลักพันต้นๆก็สามารถที่จะทำการซื้อเครื่อง Laser Printer มาใช้งานได้แล้วโดยเครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์นั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพิมพ์เอกสารต่างๆออกมาใช้งานซึ่งเป็นเอกสารที่เป็นตัวอักษรขาวดำจะเหมาะสมที่สุด