-->

ทีวีดิจิตอล ต้องใช้กล่องไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ทีวีดิจิตอล ต้องใช้กล่องไหม ?



 ทีวีดิจิตอล ต้องใช้กล่องไหม ? อาจจะเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่าในการซื้อดิจิตอลทีวีซึ่งเป็นทีวีแบบดิจิตอลมานั้นเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานร่วมกับกล่อง Set Top Box หรือไม่หรือกล่องทีวีดิจิตอลในการทำงานอีกหรือไม่คำตอบคือไม่จำเป็นจะต้องใช้งานร่วมกับกล่องทีวีดิจิตอลเนื่องจากว่าตัวทีวีดิจิตอลที่คุณซื้อมานั้นสามารถที่จะทำการรับสัญญาณคลื่นทีวีดิจิตอลได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นจะต้องทำการเชื่อมต่อผ่านกล่อง Set Top Box หรือกล่องทีวีดิจิตอลสิ่งที่คุณต้องการก็คือเสาอากาศสำหรับทีวีดิจิตอลเท่านั้นเพื่อช่วยให้การรับสัญญาณของคุณนั้นสามารถที่จะทำการรับสัญญาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยทั่วไปแล้วทีวีดิจิตอลนั้นจะมีการแถมแผงรับสัญญาณหรือเสาอากาศรับสัญญาณทีวีดิจิตอลภายในมาให้แต่โดยประสิทธิภาพในการรับสัญญาณแล้วอาจจะไม่เทียบเท่าหรือสู้กันกับเสาอากาศรับสัญญาณดิจิตอลทีวีแบบภายนอกได้นั่นเอง



ดังนั้นถ้าคุณซื้อดิจิตอลทีวีมาไม่จำเป็นจะต้องใช้งานร่วมกับกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลแต่สิ่งที่คุณต้องการนั่นก็คือเสารับสัญญาณทีวีดิจิตอลภายนอกคุณภาพดีที่สุดซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลจากทุกช่องได้อย่างชัดเจน


โดยทีวีดิจิตอลนั้นจะมีภาครับสัญญาณช่องทีวีแบบ Digital มาให้แล้วบนตัวเครื่องแต่ถ้าคุณมีกล่องทีวีดิจิตอลอยู่คุณก็สามารถที่จะทำการใช้งานร่วมกับทีวีดิจิตอลได้เช่นกันโดยกล่องทีวีดิจิตอลส่วนมากแล้วจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ RCA หรือแบบ HDMI ก็แล้วแต่คุณก็เพียงเชื่อมต่อเข้ากับดิจิตอลทีวีของคุณแล้วเปลี่ยนช่องรับสัญญาณเป็นช่อง HDMI ได้เช่นกันแต่จะทำให้คุณนั้นต้องใช้อุปกรณ์หลายชิ้นขึ้นและอาจจะทำให้คุณสิ้นเปลืองกระแสไฟฟ้ารวมถึงสิ้นเปลืองเงินในการที่จะซื้อกล่องทีวีดิจิตอลมาใช้งานนั่นเองและโดยส่วนมากแล้วภาครับทีวีดิจิตอลของทีวีดิจิตอลโดยตรงนั้นจะมีประสิทธิภาพในการรับสัญญาณที่ดีกว่ากล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลเนื่องจากว่าตัวอุปกรณ์นั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับตัวทีวีได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านั่นเองดังนั้นการใช้งานกล่องทีวีดิจิตอลร่วมกับทีวีดิจิตอลที่มีภาครับ Digital แล้วจึงไม่จำเป็น


ในการใช้งานทีวีดิจิตอลนั้นคุณอาจจะประสบปัญหาเกี่ยวกับช่องสัญญาณบางช่องหายเช่นช่อง 3 5 7 9 นั้นไม่สามารถที่จะเปิดได้หรือรับชมได้อย่างชัดเจนเพียงพอปัญหาดังกล่าวสามารถที่จะทำการแก้ไขได้ง่ายๆด้วยการทำการสแกนหาช่องใหม่ด้วยการทำการลบทุกช่องที่มีอยู่ภายในเครื่องของคนแล้วทำการค้นหาช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลใหม่ด้วยการสแกนถ้าเสาอากาศของคุณสามารถที่จะรับสัญญาณได้ อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อสแกนเสร็จเรียบร้อยแล้วช่องทีวีดังกล่าวจะกลับมาเหมือนเดิมครบทุกช่องแต่ถ้าเมื่อสแกนแล้วถ้าทีวีนั้นยังเป็นเหมือนเดิมวิธีการแก้ไขนั่นก็คือปัญหาหลักๆจะอยู่ที่เสาสัญญาณหรือเสาอากาศที่ใช้ในการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลของคุณนะมีประสิทธิภาพที่ต่ำจนเกินไปไม่สามารถที่จะรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้เสารับสัญญาณทีวีดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพสูงจึงจะสามารถที่จะทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ครบทุกช่อง  โดยเสาอากาศทีวีดิจิตอลนั้นในพื้นที่ที่อยู่ห่างเสาส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลมากๆนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อเสาทีวีดิจิตอลแบบภายนอกแบบ High gain ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกดูหรืออ่านบทความเกี่ยวกับเสาอากาศทีวีดิจิตอลได้ที่ลิงก์นี้


และปัญหาทีวีดิจิตอลกระตุกก็เช่นเดียวกันปัญหาหลักๆนั่นก็คือการรับข้อมูลหรือการรับสัญญาณจากทีวีดิจิตอลจากเสาส่งสัญญาณในพื้นที่ของคุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการรับสัญญาณได้อย่างชัดเจนเพียงพอจึงทำให้ภาพของทีวีดิจิตอลกระตุกในบางช่วงหรือเกิดภาพแตกจนไม่สามารถที่จะรับชมได้นั้นปัญหาหลักๆจะอยู่ที่เสาอากาศทีวีดิจิตอลดังนั้นวิธีการแก้ไขนั่นก็คือการเลือกใช้เสาสัญญาณหรือเสาอากาศที่ใช้ในการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลแบบภายนอกประสิทธิภาพสูงซึ่งจะสามารถที่จะดูดสัญญาณหรือรับสัญญาณทีวีดิจิตอลจากเสาสัญญาณได้อย่างมีประสิทธิภาพและชัดเจนนั่นเองแต่ถ้าคุณมีเสาอากาศรับสัญญาณทีวีดิจิตอลอยู่แล้วแต่ภาพยังกระตุกอยู่ปัญหาน่าจะเกิดจากการที่การติดตั้งเสาอากาศทีวีดิจิตอลไม่ถูกวิธีการหันเสาสัญญาณทีวีดิจิตอลให้ถูกทิศทางนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นโดยในการติดตั้งและควรที่จะใช้ช่างติดตั้งที่มีประสบการณ์ในการติดตั้งในพื้นที่ของคุณซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาต่างๆดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการแก้ปัญหาเมื่อตัวเองในกรณีที่คุณไม่สามารถที่จะทำการแก้ปัญหาดังกล่าวได้


ดังนั้นปัญหาหลักๆของการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลไม่ชัดภาพกระตุกหรือช่องหายเป็นบางช่องนั้นจะเกิดจากคุณภาพของสัญญาณของทีวีดิจิตอล ของ TV ของคุณนั้นไม่สามารถที่จะรับสัญญาณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพวิธีการแก้ไขนั่นก็คือการเลือกใช้เสารับสัญญาณทีวีดิจิตอลประสิทธิภาพสูง จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างถูกต้องและถูกวิธีมากที่สุด