-->

เสาอากาศทีวีดิจิตอล เลือกซื้อแบบไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เสาอากาศทีวีดิจิตอล เลือกซื้อแบบไหน ยี่ห้อไหนดี



การเลือกเสาอากาศทีวีดิจิตอล ให้เหมาะสมกับพื้นที่และการใช้งานนั้นมีหลายปัจจัยที่คุณจะต้องพิจารณา โดยชนิดของเสากาศนั้นมีมากมายหลายแบบ เพื่อความเหมาะสมในการใช้งานในสถาณการที่แตกต่างกัน การเลือกซื้อเสาอากาศทีวีดิจิตอลนั้น จึงต้องพิจารณาหลายอย่าง โดยบาความนี้เราจะรวบรวมเอา สิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาก่อนที่จะซื้อ อุปกรณ์ดังกล่าว มาให้คุณได้ใช้ประกอบการตัดสินใจ ก่อนที่จะเลือก เสาอากาศมาติดตั้ง เพื่อช่วยให้คุณได้รับเสาอากาศที่ดีที่สุด  และเหมาะสมกับการใช้งานของคุณที่สุด สิ่งที่จะต้องพิจารณาก่อนที่จะซื้อ เสาอากาศทีวีดิจิตอล




การติดตั้ง ภายใน หรือ ภายนอก Indoor / outdoor



เป็นสิ่งที่จะต้องพิจารณาก่อนเป็นอันดับแรกเพราะว่าการติดตั้งสาอากาศทั้งสองแบบนั้นแตกต่างกัน และคุณภาพที่ได้ก็แตกต่างกันด้วย ในเรื่องของการรับสัญญานนั้นเสาอากาศทีวีดิจิตอล แบบภายนอกนั้นดีกว่า เสาอากาศแบบภายในอยู่แล้ว โดยเสาแบบภายนอกนั้นจะสามารถรับสัญญานได้ดีกว่า เพราะว่าไม่มีสิ่งกีดขวางจากกำแพงบ้าน และสิ่งกีดขวางอื่น ๆ ที่คอยบดบังสัญญาน ที่จะทำให้การรับชมได้ไม่ชัดเจนเท่าที่ควร โดยเฉพาะในพื้นที่ที่อยู่ห่างจากเสาส่งสัญญานมาก ๆนั้นเสาอากาศแบบภายในนั้นแทบจะใช้งานไม่ได้เลย เพราะว่านอกจากสัญญานที่อ่อนแล้ว ยังมีสิ่งกีดขวางอีก จนทำให้คลื่นสัญญานไม่สามารถทำลุผ่านกำแพงบ้านไปได้ แต่ถ้าบ้านอยู่ใกล้เสาส่งสัญญานมาก ๆ ก็มีปัญหา สัญญานแรงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของบ้าน ดังนั้น บ้านอยู่ใกล้เสาส่งสัญญานทีวีดิจิตอล ใช้เสาอากาศแบบภายใน  ส่วนเสาอากาศที่อยู่ห่างไกลนั้น แนะนำให้ใช้เสาอากาศแบบภายนอก จะดีที่สุด



และนอกจากปัญหาเรื่องความแรงของสัญญานแล้ว การติดตั้งนั้นก็แตกต่างกัน โดยเสาอากาศแบบภายในนั้นจะสามารถติดตั้งได้ง่าย สามารถทำได้เอง โดยจะเป็นลักษณะหนวดกุ้ง วางในบริเวณใกล้เครื่องรับ ก็เรียบร้อยแล้ว แต่หากเป็นเสาอากาษแบบ ภายนอกนั้น จะต้องมีการเดินสาย ไม่ให้เกะกะ มีการวางเสาภายนอกบ้าน แล้วลากสายเข้าไป ซึ่งต้องมีการซื้อเสาสำหรับติดตั้งสาอากาศด้วย นิยมเลือกใช้เสาที่ทำด้วยเหล็กชุบ กัลป์วาไนซ์  ไม่เป็นสนิม และอายุการใช้งานยาวนานหลายสิบปี และจะต้องใช้ช่างในการติดตั้ง ไม่สามารถติดตั้งได้เองได้ ซึ่งจะทำให้มีค่าใช้จ่ายมากขึ้น แต่การติดตั้งเสาสัญญานภายนอกนั้นจะให้ความคมชัดของสัญญานมากกว่า รับได้หลายช่องและครอบคลุมมากกว่านั่นเอง ซึ่งเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า คุณไม่ต้องมาคอยเสียอารมณ์กับทีวีช่องโปรดที่รับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง หากใช้เสาอากาศแบบภายในบางรุ่น



ชนิดของเสาอากาศ



การเลือกชนิดเสาอากาศให้เหมาะสมนั้นก็จะช่วยให้การรับสัญญานทีวีดิจิตอลนั้น ชัดเจน โดยพิจารณาจากระยะทางจากเครื่องรับ ถึงเสาสัญญานทีวีเป็นหลัก โดยสามารถตรวจสอบระยะ ได้ที่ ระบบตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอล ซึ่งอยู่ในเว็บไซต์ของ กสทช. ไปได้ที่นี่ https://dtvservicearea.nbtc.go.th/webpeople/ หรือโหลดแอพพลิเคชั่นชื่อว่า DTV Service Area ทั้ง iOS และ Android สำหรับชนิดเสาสัญญานที่แนะนำ



ในระยะ ไม่เกิน 15 กม. ใช้เสาหนวดกุ้งและเสาอากาศแบบมีไฟเลี้ยงในตัว
มากกว่า 15 กม. ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 30 กม. ใช้เสาก้างปลาแบบสั้นกว้าง จำนวนซี่ชิ้นส่วนน้อย (5E-7E)
30 กม. ขึ้นไป ใช้เสาก้างปลาแบบทรงแคบยาว มีจำนวนซี่ชิ้นส่วนมากและรับสัญญาณได้ดี ในระยะทางไกล ๆ (14E ขึ้นไป)
50 – 60 กิโลเมตร สายอากาศแบบ 5E
60 – 70 กิโลเมตร สายอากาศแบบ 9E, 14E
ไกลกว่า 70 กิโลเมตร ควรจะใช้ 14E – 29E



เสาอากาศทีวีดิจิตอล ยี่ห้อไหนดี ?


เราแนะนำให้เลือกซื้อ เสาอากาศทีวีดิจิตอล จากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ ในการออกแบบ และ ใช้งานนั้นมีคุณภาพดี ทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนาน โดยผู้ผลิตจะต้องมีการพัฒนาสินค้า มาอย่างต่อเนื่องมีการวิจัย และพัฒนา จนเป็นที่ยอมรับ โดยในปัจจุบันนี้ ยี่ห้อที่น่าเชื่อถือที่ทาง เราแนะนำได้แก่ เสาอากาศทีวีดิจิตอล ยี่ห้อ Thaisat ,SAMART,SONAR และ MCOT 



แนะนำ เสาอากาศทีวีดิจิตอล เลือกแบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด 



#1. เสาอากาศ Active SONAR รุ่น DAT-01 เสาอากาศทีวี เสาอากาศทีวีดิจิตอล แบบภายใน


เหมาะสำหรับบ้านที่อยู่ในพื้นที่ที่ใกล้เสาส่งสัญญานทีวีดิจิตอลมาก ๆ ไม่เกินรัศมี 15 กิโลเมตร ใช้สำหรับ รับสัญญาน DVB T2 มีบูทเตอร์ขยายสัญญาณในตัว ตัวเสาขนาดเล็กกะทัดรัด มีฐานแม่เหล็กสามารถยึดติดกับโลหะได้ อัตราการขยายสัญญาณ (Gain) 26-30 dBi ราคาไม่แพง ติดตั้งได้ด้วยตัวเอง



#2. MCOT เสารับสัญญาณดิจิตอลทีวี 20dB (Active Antenna) 



เสาชนิด Active (จ่ายไฟเลี้ยง) แถบความถี่ (Frequency Range) VHF 170-234Mhz / UHF 470-862 Mhz การรองรับสัญญาณ (Receiving range) UHF/VHF/FM เหมาะสำหรับติดตั้งภายใน ราคาไม่แพง ติดตั้งได้สะดวก สามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้ เหมาะสำหรับพื้นที่ที่อยู่ใกล้เสาส่งไม่เกิน 15 กิโลเมตร



#3.Thaisat Antenna รุ่น Wing 14E เสาอากาศทีวีดิจิตอล



เป็นเสาอากาศสำหรับติดตั้งภายนอก สามารถรับได้ไกลถึง100กิโลเมตร จากสถานีส่งที่ออกเป็นระบบ UHF ทั่วประเทศ
เสาอากาศรับระบบUHF Digitalใช้ได้ดีทุกจังหวัดทั่วไทย ใช้รับสัญญาณระบบUHF Digitalช่อง21-69 (470-861 MHz)
เหมาะสำหรับ: พื้นที่ห่างไกลจากสถานีส่ง รองรับการต่อแยกจุดเข้าโทรทัศน์ได้1-4เครื่อง ผลิตจากอลูมิเนียมแท้ คุณภาพสูง ทำให้การรับสัญญาณ ดีเยี่ยม รองรับสัญญาณได้ประมาณ100กิโลเมตร จากสถานีส่งสัญญาณ
ใช้ได้กับกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล (DVB-T2)และทีวีที่มีดิจิตอลจูนเนอร์ในตัวทุกรุ่น ทุกยี่ห้อรับระบบดิจิตอล48ช่องตามประกาศของ กสทช. ติดตั้งง่าย สะดวก



#4. เสาอากาศทีวีดิจิตอล SAMART รุ่น U5E



เป็นเสาอากาศสำหรับภายนอก การรับสูง สามารถรับได้ไกลสูงสุดถึง 60 กิโลเมตร จากสถานีส่งที่ออกเป็นระบบ UHF ทั่วประเทศ ทำจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน ออกแบบให้มีความเหมาะสมกับระบบ UHF (ช่อง 21 - 69) มาพร้อมสาย พร้อมสาย RG6 ยาว 10 เมตร ขนาดกะทัดรัด ติดตั้งง่าย ราคาไม่แพง