-->

ล้างแอร์ ต้องเติมน้ำยาแอร์ ไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ล้างแอร์ ต้องเติมน้ำยาแอร์ ไหม ?



 ล้างแอร์ ต้องเติมน้ำยาแอร์ ไหม ? อาจเป็นคำถามที่ผู้ใช้งานอย่างเราๆนั้นสงสัยว่าในการล้างแอร์แต่ละครั้งนั้นเราจำเป็นที่จะต้องให้ช่างเติมน้ำยาแอร์หรือไม่  ซึ่งเราอาจจะเคยได้ยินว่าระบบแอร์และระบบทำความเย็นนั้นตัวน้ำยาแอร์หรือน้ำยาทำความเย็นจะอยู่ในระบบปิดและไม่มีทางหมดค่าระบบนั้นไม่มีการรั่วไหลนั่นก็แสดงว่า ในการล้างแอร์นั้นเราไม่จำเป็นจะต้องเติมน้ำยาแอร์ก็ได้ถ้าก่อนหน้านี้แกยังมีอุณหภูมิที่เย็นปกติหรือทำงานปกติ เมื่อช่างแอร์มาล้างแอร์ที่บ้านเราเพียงแค่บอกไปว่าแอร์ยังเย็นอยู่ปกติไม่จำเป็นจะต้องเติมน้ำยาแอร์ก็ได้



แต่ถ้าเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ของคุณนั้นมีอาการไม่เย็นมาหลายเดือนคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ช่างเข้ามาตรวจซ่อมระบบน้ำยาแอร์และตรวจเช็คเสียก่อนที่จะทำการล้างว่ามีส่วนไหนภายในระบบทำความเย็นของแอร์นั้นรั่วหรือไม่และให้ทำการแก้ไขซ่อมแซมให้เรียบร้อย


แต่โดยทั่วไปแล้วเมื่อช่างแอร์มาทำการล้างแอร์ที่บ้านของเรานั้นช่างแอร์จะทำการตรวจสอบระดับแรงดันของน้ำยาแอร์ให้เราซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการที่จะเติมน้ำยาแอร์แต่ว่าจะมีบางร้านที่ให้บริการในการล้างแอร์และเติมน้ำยาแอร์ให้ฟรีซึ่งค่าบริการในการล้างแอร์นั้นก็จะเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อยเท่านั้นเองดังนั้นในการเลือกร้านผู้ให้บริการล้างแอร์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกใช้บริการจากร้านล้างแอร์ที่เชื่อถือและรู้จักกันอย่างดีซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะไว้วางใจช่างคนนั้นได้และไม่จ้องแต่จะหาเงินหรือคิดบริการอื่นๆเพิ่มจากเราแต่เพียงฝ่ายเดียวนั่นเอง



โดยระบบการทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศนั้นไม่มีทางที่น้ำยาแอร์จะหายไปจากระบบได้ถ้าไม่มีการรั่วเกิดขึ้นภายในระบบและถ้ามีเกิดรอยรั่วภายในระบบของน้ำยาแอร์นะน้ำยาแอร์จะหายไปและไม่เย็นในทันทีภายใน 1 วันเมื่อเกิดการรั่วซึมดังนั้นเมื่อแกของคุณไม่เย็นนั้นหรือเย็นน้อยลงอาจจะเกิดจากความสกปรกที่อยู่ในระบบแผงคอยล์แอร์หรือรังผึ้งซึ่งไปเกาะในบริเวณดังกล่าวซึ่งทำให้อากาศเย็นไม่สามารถที่จะทำการเข้าไปแลกเปลี่ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพการล้างแอร์เพียงอย่างเดียวโดยไม่จำเป็นจะต้องเติมน้ำยาแอร์นั้นก็ถือว่าเพียงพอที่จะทำให้เครื่องปรับอากาศนั้นกลับมาใช้งานได้ดีเช่นเดิมนั่นเอง


น้ำยาแอร์มีวันหมดอายุหรือไม่ ? 


น้ำยาแอร์หรือสารทำความเย็นที่อยู่ในเครื่องปรับอากาศนั้นเป็นสารเคมีประเภท 1 ซึ่งแน่นอนจะอยู่ในระบบของเครื่องปรับอากาศและถูกจัดเก็บในรูปของของเหลวภายใต้แรงกดดันภายในภาชนะปิดที่ไม่มีวันหมดยกเว้นเกิดการรั่วหรือซึมภายในระบบและน้ำยาแอร์นั้นจะไม่มีวันหมดอายุเด็ดขาดถ้าไม่ถูกผสมด้วยสารประเภทอื่นอย่างเช่นความชื้นก็จะทำให้ประสิทธิภาพและคุณภาพในการทำงานนั้นค่อยๆหมดลงไปดังนั้นภายในระบบแอร์ปกตินั้นน้ำยาแอร์หรือสารทำความเย็นที่อยู่ในเครื่องปรับอากาศนั้นไม่มีทางหมดอายุหรือเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งานอย่างแน่นอน


โดยเมื่อเราใช้ไปนานๆแล้วอาการที่แอร์ไม่เย็นนั้นมีหลายสาเหตุ ซึ่งในการใช้งานนั้นคุณสามารถที่จะตรวจสอบอาการเบื้องต้นที่ทำให้แอร์ไม่เย็นได้ด้วยตัวของคุณเองโดยคุณสามารถที่จะตรวจสอบสิ่งเหล่านี้


สาเหตุที่อาจจะทำให้แอร์ไม่เย็น


1.น้ำยาแอร์รั่ว เนื่องจากว่าอายุการใช้งานของหาเครื่องปรับอากาศนั้นมีอายุการใช้งานที่นานแล้วหรือเก่าแล้วจนอาจจะทำให้ท่อน้ำยาแอร์นั้นเกิดสนิมตามดและเกิดรอยรั่วได้


2.ไม่ได้ล้างแอร์นานจนเกินไป  ซึ่งสิ่งสกปรกที่อยู่ภายในเครื่องปรับอากาศนั้นจะเป็นอุปสรรคทำให้อากาศไม่สามารถที่จะแลกเปลี่ยนความเย็นที่อยู่ภายในระบบแอร์ได้นั่นอีกดังนั้นคุณควรที่จะทำการล้างแอร์ทุก 6 เดือนหรือปีละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย


3. มีการกีดขวางทางเดินของอากาศซึ่งทำให้อากาศเย็นจากแอร์นั้นไม่สามารถที่จะเข้าถึงผู้ใช้งานหรือกระจายได้อย่างทั่วถึง


4.การตั้งค่าการทำงานโดยไม่ได้ตั้งใจ  อาจจะเกิดจากการไปกดหรือตั้งค่าโปรแกรมภายในรีโมทคอนโทรลเครื่องปรับอากาศโดยไม่ได้ตั้งใจซึ่งคุณควรตรวจสอบในส่วนนี้ให้ดี


5.มีคนอยู่ในห้องมากเกินไปหรือมีแหล่งความร้อนอยู่ภายในห้องอย่างเช่นตู้เย็นทีวีแบบหลอดภาพหรือกาต้มน้ำร้อนซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องปรับอากาศนั้นลดลงวิธีการแก้ไขก็คือย้ายอุปกรณ์ที่เป็นแหล่งกำเนิดความร้อนออกจากห้องที่มีการติดเครื่องปรับอากาศนั่นเอง