-->

เครื่องปรับอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องปรับอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องปรับอากาศนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นและสำคัญสำหรับคนไทยไปแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าร้อนซึ่งอุณหภูมิในปัจจุบันอาจจะแตกถึง 45 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นช่วงอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมต่อการที่จะทำอะไรเพราะว่าความร้อนนั้นอาจทำให้เกิดปัญหาในการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเหมาะสม การติดตั้งเครื่องปรับอากาศนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเอาไว้ใช้ต่อสู้กับความร้อนของอากาศภายนอก

ซึ่งเครื่องปรับอากาศในปัจจุบันนี้ก็มีมากมายหลากหลายรูปแบบหลายยี่ห้อและอาจจะทำให้คุณเกิดความสับสนในการที่จะเลือกเครื่องปรับอากาศควรที่จะเลือกรุ่นไหนหรือยี่ห้อไหนดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานพวกมันได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคากับเม็ดเงินที่จ่ายไปวันนี้เขาจะได้รวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศมาติดตั้งที่บ้านว่าควรจะพิจารณาในจุดใดบ้างที่มีความสำคัญเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นเลือกซื้อและติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพดีเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

เราควรที่จะเลือกเครื่องปรับอากาศชนิดไหนดี ?

เครื่องปรับอากาศในปัจจุบันนี้ที่นิยมในท้องตลาดและมีวางขายในท้องตลาดนั้นจะมีอยู่ 2 ประเภทคือ

1.เครื่องปรับอากาศแบบติดตั้งถาวร

เป็นเครื่องปรับอากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันโดยเป็นเครื่องปรับอากาศที่ติดตั้งภายในห้องแบบถาวรไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้โดยจะมีอุปกรณ์แยกออกเป็น 2 ส่วนได้แก่ส่วนที่อยู่ด้านนอกเรียกว่าคอมเพรสเซอร์และอุปกรณ์ที่อยู่ภายในห้องหรือเรียกว่าเครื่องปรับอากาศซึ่งเครื่องปรับอากาศประเภทนี้จะมีราคาที่สูงแต่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่า

2.เครื่องปรับอากาศแบบเคลื่อนที่

เป็นเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กที่สามารถเคลื่อนย้ายได้จากห้องหนึ่งไปสู่ห้องหนึ่งทำให้คนนั้นสะดวกในการใช้งานแต่ว่าเครื่องปรับอากาศประเภทนี้นั้นจะมีประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าเครื่องปรับอากาศแบบอื่นและมีราคาที่ไม่แพงเหมาะสำหรับใช้งานในห้องเล็กๆที่มีการปิดผนึกอย่างดี และมีความนิยมในการนำไปใส่กับมุ้งแอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของแอร์เคลื่อนที่แบบนี้

ดังนั้นการที่จะเลือกชนิดของแอร์เพื่อมาติดตั้งที่บ้านของเรานั้นควรพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานและสภาพของห้องที่จะนำมาติดตั้งสำหรับห้องที่มีการปิดผนึกมิดชิดแนะนำการติดตั้งแอร์บ้านแบบติดตั้งถาวรนั้นจะเหมาะสมมากยิ่งกว่าการติดตั้งแอร์ชนิดอื่นส่วนห้องที่มีลักษณะเปิดโล่งที่ไม่มีการปิดมิดชิดนั้นแนะนำให้เลือกซื้อเครื่องปรับอากาศแบบเคลื่อนที่พร้อมติดตั้งมุ้งแอร์เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องปรับอากาศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศมาใช้งาน


1. ขนาดของเครื่องปรับอากาศ 

ควรเลือกซื้อแอร์ขนาดเท่าไหร่เพื่อที่จะให้เหมาะสมกับการใช้งาน ?

ขนาดของแอร์นั้นมีหน่วยเป็น BTU  คำว่า BTU คืออะไร ? ย่อมาจาก British Thermal Unit เป็นหน่วยที่ใช้ปริมาณความร้อนที่ใช้ในระบบทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศ โดยความร้อน 1 BTU คือ ปริมาณความร้อนที่ทำให้น้ำ 1 ปอนด์ (0.45 กิโลกรัม) มีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นหรือลดลง 1 องศาฟาเรนไฮด์ (0.56 องศาเซลเซียส)

เช่น เครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 บีทียูต่อชั่วโมง  หมายความว่าเครื่องปรับอากาศเครื่องนั้น มีความสามารถในการดึงความร้อนออกจากห้องปรับอากาศ 12,000 บีทียู ภายในเวลา 1 ชั่วโมง แต่โดยทั่วไปมักใช้คำว่า บีทียู ต่อ ชั่วโมง ซึ่งเป็นการใช้ที่ผิดหลักวิชาการแต่ว่าเป็นที่เข้าใจกันโดยทั่วไป

ซึ่งค่า btu ในแอร์นั้นจะเป็นตัวกำหนดขนาดที่เหมาะสมสำหรับห้องในแต่ละห้อง ซึ่งการจะเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศนั้นควรที่จะเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีขนาด btu ที่สัมพันธ์กับพื้นที่ของแต่ละห้องมักนิยมใช้หน่วยตารางเมตรในการคำนวณเช่น ห้องปกติที่ไม่ติดหลังคาไม่โดนแดดพื้นที่ 10-15 ตารางเมตร การใช้เครื่องปรับอากาศที่มีค่า BTU ไม่เกิน 9000 BTU  นั้นก็เหมาะสมเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ส่วนห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นโดยมีพื้นที่ตั้งแต่ 16 ถึง 21 ตารางเมตรนั้น ควรใช้แอร์ที่มีค่า BTU เพิ่มขึ้นเป็น 12000 BTU เนื่องจากว่าห้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่มากขึ้นและจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องปรับอากาศที่มี btu ใหญ่ขึ้น

การคำนวนบีทียู ที่เหมาะสมกับห้องแบบต่างๆ


ความกว้าง X ความยาวX 800= ขนาดบีทียูของแอร์บ้าน (ห้องธรรมดา)
ความกว้าง X ความยาวX 1000= ขนาดบีทียูของแอร์บ้าน (ห้องโดนแดดตลอดหรือแดดบ่าย)

คูณได้เท่าไหร่ให้ปัดขึ้นตามขนาดบีทียูของแอร์บ้าน

เช่นห้องขนาด 4X4X800=12800 ก็ให้ปัดเป็น13000ก็จะได้แอร์บ้านที่13000บีทียู

หรือคุณสามารถที่จะเปรียบเทียบค่าได้จากตารางด้านล่างได้เลย


ขนาด BTU ที่เหมาะสม พื้นที่ห้องปกติ (ตารางเมตร) พื้นที่ห้องโดนแดด (ตารางเมตร)
9000 12 ถึง 15 11 ถึง 14
12000 16 ถึง 20 14 ถึง 18
18000 24 ถึง 30 21 ถึง 27
21000 28 ถึง 35 25 ถึง 32
24000 32 ถึง 40 28 ถึง 36
25000 35 ถึง 44 30 ถึง 39
30000 40 ถึง 45 35 ถึง 45
48000 48 ถึง 60 42 ถึง 54
80000 80 ถึง 100 70 ถึง 90

2.อัตราการสิ้นเปลือง

 การใช้งานเครื่องปรับอากาศนั้นจะต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเท่าไหร่ ?
เราสามารถคำนวณ ค่าไฟฟ้าที่ได้จากการเปิดใช้งานเครื่องปรับอากาศได้ด้วยการใช้สูตรคำนวณง่ายๆเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถคำนวณค่าไฟฟ้าที่คุณจะต้องจ่ายในแต่ละเดือนจากการใช้งานเครื่องปรับอากาศได้ดังนี้


ค่าไฟต่อเดือนของการใช้งานเครื่องปรับอากาศ  = ( จำนวนวัตต์ของเครื่องปรับอากาศ  x จำนวนชั่วโมงที่ใช้จริง x ค่าไฟต่อหน่วย x อัตราการทำงาน 80% x 30 วัน ) / 1000

ซึ่งค่าโดยประมาณของเครื่องปรับอากาศแต่ละขนาดนั้นได้แก่

ขนาดบีทียู 9,000
- ค่าไฟฟ้าต่อเดือนแอร์เบอร์ 5 (โดยประมาณ) 450 บาท
-ค่าไฟฟ้าต่อเดือนแอร์มอก. (โดยประมาณ) 530 บาท

ขนาดบีทียู 12,000

ค่าไฟฟ้าต่อเดือนแอร์เบอร์ 5 (โดยประมาณ) 600 บาท
ค่าไฟฟ้าต่อเดือนแอร์มอก. (โดยประมาณ) 700 บาท

ขนาดบีทียู 18,000 -
ค่าไฟฟ้าต่อเดือนแอร์เบอร์ 5 (โดยประมาณ) 850 บาท
ค่าไฟฟ้าต่อเดือนแอร์มอก. (โดยประมาณ) 1,000 บาท

ขนาดบีทียู 22,000
ค่าไฟฟ้าต่อเดือนแอร์เบอร์ 5 (โดยประมาณ) 1,100 บาท
ค่าไฟฟ้าต่อเดือนแอร์มอก. (โดยประมาณ) 1,290 บาท

3. ระดับเสียงของเครื่องปรับอากาศ

เสียงของเครื่องปรับอากาศขณะใช้งานนั้นก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญรายการที่คุณจะเลือกเครื่องปรับอากาศมาใช้งานโดยควรเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีระดับเสียงขณะที่เครื่องทำงานอยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่มีเสียงดังจนเกินค่ามาตรฐาน ดูระดับเสียงในการทำงานของเครื่องปรับอากาศที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีระดับเสียงอยู่ที่ 19 เดซิเบลถึง 53 เดซิเบลขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อรวมถึงเทคโนโลยีของผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศนั้น

4.พัดลมของเครื่องปรับอากาศ

พัดลมของเครื่องปรับอากาศนั้นเป็นระบบกระจายความเย็นเพื่อที่จะช่วยให้ลมเย็นนั้นกระจายไปรอบๆได้อย่างมีประสิทธิภาพการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศที่มีพัดลมในการแพร่กระจายอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงจะช่วยให้อุณหภูมิภายในห้องนั้นอย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยจากปัจจัยในเรื่องความเร็วลมแล้วการทำงานของพัดลมนั้นเป็นสาเหตุทำให้เกิดเสียง การทำงานของเครื่องปรับอากาศดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศที่มีพัดลมที่ทำงานมีประสิทธิภาพสูงแต่ว่ามีเสียงที่เบานั้นจึงเป็นสิ่งทีไม่ควรมองข้าม

พัดลมในเครื่องปรับอากาศนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระบบควบคุมพัดลมต่างๆที่สามารถควบคุมได้อย่างอิสระได้แก่ ซึ่งจะช่วยในการควบคุมการทำงานขอพัดลมให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราโดยระบบควบคุมพัดลมที่จะเป็นนั้นก็ได้แก่

1.ระบบควบคุมพัดลมอัตโนมัติ เป็นระบบที่เพื่อนจะทำการควบคุมพัดลมให้เราเองโดยอัตโนมัติ ให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปตั้งค่าอะไร
2.ระบบควบคุมความเร็วลม จะช่วยให้คุณสามารถปรับความเร็วลมของพัดลมได้ด้วยตัวคุณเองด้วยการเพิ่มระดับหรือลดระดับให้เหมาะสมสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยภายในห้องในกรณีที่ระบบควบคุมพัดลมอัตโนมัตินั้นทำงานได้ไม่ถูกใจ
3.ระบบสวิง ใช้ในการกระจายทิศทางลมให้ทั่วถึงทั้งห้องรายการสวิงบานดักลมให้ปล่อยลมไปในทิศทางที่จะทำให้ลมกระจายได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

5.ระบบกรองอากาศ

ในเครื่องปรับอากาศสมัยใหม่นั้นได้มีการเพิ่มระบบกรองอากาศระบบฟอกอากาศเข้ามาภายในตัวเครื่องเพื่อช่วยฆ่าเชื้อโรคและขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากอากาศภายในห้องซึ่งเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ดังนั้นคุณควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีระบบกรองอากาศหรือมีระบบฟอกอากาศเข้ามาเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถมีสุขภาพที่ดีได้การใช้งานเครื่องปรับอากาศ

6.รีโมทคอนโทรล

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอุณหภูมิความเร็วลมการสวิงดูการเปิดและปิดเครื่องการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศที่มีจอ LCD ขนาดใหญ่สามารถดูรายละเอียดของการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้อย่างครบถ้วนนั้นจึงเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้

7.เครื่องปรับอากาศยี่ห้อไหนดี

เป็นคำถามที่ได้ยินบ่อยว่าเราควรเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศยี่ห้อไหนดีที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงและมีความทนทานรวมถึงราคาที่เหมาะสมวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาผู้ผลิต เครื่องปรับอากาศยี่ห้อต่างๆมาแนะนำให้คุณรู้จักว่าควรจะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดี พี่เป็นยี่ห้อที่น่าเชื่อถือในเรื่องของคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขาย

1.เครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Samsung 

 สำหรับยี่ห้อ Samsung นั้นเป็นแบรนด์เกาหลีที่เป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยโดยมีความขึ้นชื่อในเรื่องของเทคโนโลยีและความทนทานของอุปกรณ์รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆที่ช่วยอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งานให้มีความสะดวกสบายรวมถึงประสิทธิภาพในการทำความเย็นและอัตราการบริโภคพลังงานที่ไม่เยอะจนเกินไปรวมไปถึงการบริการหลังการขายที่มีให้บริการทั่วทั้งประเทศ

2.เครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Mitsubishi

 สำหรับยี่ห้อ Mitsubishi นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างมากโดยเป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในเรื่องของมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักในการทำงานของเครื่องปรับอากาศเพราะฉะนั้นคุณจึงไว้วางใจได้ว่าเครื่องปรับอากาศที่ผลิตจาก Mitsubishi นั้นจัดเป็นเครื่องปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงมีความคงทนและมีความแข็งแรงรวมถึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เหมาะสำหรับการใช้งานในบ้านมากที่สุด

3.เครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Daikin

 ในส่วนของเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Daikin นั้นเป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยกันมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบอินเวอร์เตอร์ที่เป็นระบบที่ช่วยประหยัดพลังงานและยี่ห้อนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของความเงียบของการทำงานของเครื่องปรับอากาศ รวมถึงความทนทานของอุปกรณ์ในการใช้งานทำให้เครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Daikin นี้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและเหมาะสมสำหรับการใช้งานอย่างยิ่ง

4. เครื่องปรับอากาศยี่ห้อ LG

 เป็นเครื่องปรับอากาศที่มีความขึ้นชื่อในเรื่องของอัตราการบริโภคพลังงานที่มีความประหยัดพลังงานขณะใช้งานมากกว่ายี่ห้ออื่นถึง 40 เปอร์เซ็นต์และตัวเครื่องมาพร้อมระบบ Inverter ที่ทำให้การทำงานของเครื่องนั้นมีเสียงที่เบาและมีการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆที่ทาง LG ได้ใส่เข้ามาในเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ๆไม่ว่าจะเป็นระบบฟอกอากาศหรือระบบการควบคุมเครื่องปรับอากาศด้วย Application ต่างๆช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสะดวกสบายในการปรับตั้งค่าต่างๆได้อีกด้วย

แนะนำ เครื่องปรับอากาศ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


SAMSUNG เครื่องปรับอากาศติดผนัง รุ่น AR15TYFYAWKNST

เป็นเครื่องปรับอากาศจาก Samsung ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดรองรับการใช้งาน Smart Thing ระบบ iot จาก Samsung  มาพร้อมระบบทำความเย็นอัตโนมัติด้วยระบบ AI สามารถปรับปรุงต่างๆให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณด้วยการวิเคราะห์สภาพคล่องและรูปแบบการใช้งานแล้วทำการสั่งการให้เครื่องปรับอากาศทำงานด้วยโหมดที่มีความเหมาะสมขอบคุณมากที่สุด ตัวเครื่องถูกออกแบบใหม่ให้มีการใช้พลังงานให้ลดลงมาถึง 73%  และลดเสียงรบกวนให้น้อยลงอีกด้วยตัวพัดลมนั้นได้ถูกออกแบบให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้นกระจายความเย็นได้กว้างขึ้นและไกลขึ้นกว่าเดิม รองรับการใช้งานผ่าน Application Samsung Smart Thing สามารถควบคุมและดูข้อมูลการทำงานของเครื่องปรับอากาศผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เครื่องปรับอากาศสามารถทำความสะอาดได้ด้วยตัวเองอัตโนมัติ เมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศในฟังก์ชัน Auto Clean เครื่องจะทำงานในการทำความสะอาดเครื่องอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานแอร์ที่มีความสะอาดตลอดเวลา



รายละเอียดเพิ่มเติม

Daikin เครื่องปรับอากาศ ติดผนัง Sabai InverterII รุ่นFTKQ-TV2S


Sabai Inverter II (FTKQ-UV2S) - สบาย อินเวอร์เตอร์ 2 Sabai Inverter II เป็นเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ที่มาพร้อมความคุ้มค่าทั้งเรื่องการประหยัดพลังงานและความทนทาน ให้คุณเป็นเจ้าของเครื่องปรับอากาศคุณภาพญี่ปุ่นได้ง่ายๆ ในราคาสบายกระเป๋า เย็นเร็วเต็มบีทียู พร้อมแผงวงจรทนทานพิเศษ ทำงานได้แม้ไฟตกไฟกระชาก ยับยั้งกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ด้วยฟิลเตอร์พิเศษ พร้อมทำความสะอาดตัวเองอัตโนมัติด้วยระบบป้องกันกลิ่นอับและเชื้อรา




รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องปรับอากาศ MITSUBISHI รุ่น MSY-GN13VF


สัมผัสความเย็นสบายที่ได้มาตรฐาน บรรจุเทคโนโลยีก้าวหน้าที่ช่วยประหยัดพลังงานและห่วงใยสุขภาพของคุณ เครื่องปรับอากาศ MITSUBISHI รุ่น MSY-GN13VF ผลิตจากวัสดุคุณภาพด้วยมาตรฐานญี่ปุ่น ดีไซน์สวยงามกลมกลืน เข้ากับการตกแต่งหลากหลายแบบ มาพร้อมส่วนประกอบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้คุณใช้งานอย่างสะดวกสบายและรักษ์โลกไปพร้อมๆ กัน โดดเด่นด้วยระบบประหยัดพลังงานสูงสุด Inverter ที่ลดรอบของคอมเพรสเซอร์ ทำให้อุณหภูมิเย็นสบายแม่นยำ เย็นเร็วไม่ต้องรอ ด้วยระบบเพิ่มพลังการทำความเย็นอย่างรวดเร็ว Powerful Cool เสริมด้วยแผ่นกรองอากาศผสมอนุภาคนาโนแพลตตินัม ช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย เชื้อรา และกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อมแผ่นฟอกอากาศที่มีเอนไซม์ ช่วยต้านสารก่อภูมิแพ้แบบไฟฟ้าสถิตย์ เข้าถึงความเย็นที่ดีต่อคุณ



รายละเอียดเพิ่มเติม