-->

ลําโพงบลูทูธ ชาร์จไปเล่นไปได้ไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลําโพงบลูทูธ ชาร์จไปเล่นไปได้ไหม ?



ลําโพงบลูทูธ ชาร์จไปเล่นไปได้ไหม อาจจะเป็นคำถามสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นใช้งานลำโพงบลูทูธใหม่ๆซึ่งคำตอบนั่นก็คือคุณสามารถที่จะใช้ลำโพงบลูทูธในการฟังเพลงขณะที่ทำการชาร์จได้หรือที่เรียกว่าชาร์จไปเล่นไปได้ด้วยนั่นเอง ในการใช้งานลำโพงบลูทูธขณะที่ชาร์จนั้นไม่มีผลทำให้อุปกรณ์เสียหายหรือมีอายุการใช้งานที่สั้นลงกว่าเดิมแต่อย่างใดเพราะว่าระบบการชาร์จแบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธและการดึงไฟมาใช้จากแบตเตอรี่นั้นจะถูกควบคุมและจัดการด้วยแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์



โดยข้อเสียหลักๆโครงการชาร์จไฟไปด้วยเปิดเพลงไปด้วยนั้นก็คืออาจจะทำให้การชาร์จนั้นเต็มช้ากว่าการปิดเครื่องชาร์จเพราะว่ามีการดึงกระแสไฟฟ้าออกมาใช้งานอยู่ตลอดเวลาถึงแม้จะเป็นกระแสไฟฟ้าที่มีปริมาณน้อยกว่ากระแสที่ถูกชาร์จเข้าในแบตเตอรี่ก็ตามแต่ว่าการใช้ไปด้วยชาร์จไปด้วยนั้นก็จะทำให้ชัดกว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบกับการปิดเครื่องชาร์จ

ซึ่งการชาร์จไปด้วยเล่นไปด้วยนั้นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะมีแบตเตอรี่ที่เต็มอยู่ตลอดเวลาซึ่งจะเหมาะสำหรับลำโพงบลูทูธที่อยู่ใกล้ปลั๊กไฟหรืออยู่ภายในบ้านซึ่งแตกต่างกันกับลำโพงที่คุณพกพาออกมาใช้นอกบ้านที่ไม่มีที่ชาร์จยกเว้นว่าคุณจะทำการชาร์จพวกมันผ่านทาง power bank

 ลำโพง Bluetooth สามารถที่จะทำการชาร์จผ่านพาวเวอร์แบงค์ได้หรือไม่ ? แน่นอนคุณสามารถที่จะทำการชาร์จลำโพงบลูทูธของคุณด้วยการใช้ Power Bank ที่ใช้ในการชาร์จโทรศัพท์มือถือในการชาร์จลำโพงบลูทูธของคุณได้ด้วยเช่นกันซึ่งกระแสไฟฟ้าที่ออกมาจากตัว Power Bank นั้นจัดเป็นแรงดันไฟฟ้าแบบเดียวกันกับที่ใช้ใน smartphone และมีความเท่ากันกับไฟที่ออกมาจาก Adapter ที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ของลำโพงบลูทูธทั่วๆไปดังนั้นคุณสามารถที่จะใช้ Power Bank ในการชาร์จลำโพงบลูทูธของคุณได้ด้วยเช่นกันนั่นเอง

ลำโพงบลูทูธชาร์จไปเล่นไปนั้นจะมีผลอะไรบ้างกับตัวลำโพง ? สิ่งที่จะทำให้เกิดขึ้นเมื่อคุณทำการเปิดลำโพงบลูทูธแล้วใช้ไฟนั่นก็คือ ระยะเวลาในการชาร์จที่เพิ่มขึ้นเพราะว่ามีการดึงไฟออกจากแบตเตอรี่มาใช้งานอย่างต่อเนื่องขณะที่คุณทำการชาร์จซึ่งจะทำให้การชาร์จนั้นเต็มช้ากว่าการปิดเครื่องชาร์จแบตเตอรี่แต่จะไม่มีผลอะไรกับตัวของลำโพงบลูทูธในส่วนของแบตเตอรี่และตัววงจรอิเล็กทรอนิกส์ภายในลำโพงแต่อาจจะทำให้อุปกรณ์นั้นร้อนกว่าปกติเพราะว่ามีความร้อนสะสมอยู่ในตัวของลำโพงและพวกมันนั้นถูกใช้ในระยะเวลาที่ยาวนานกว่าและเปิดเสียงดังจะกินกระแสมากกว่าการเปิดลำโพงบลูทูธด้วยเสียงเบา

การชาร์จไปใช้ไปนั้นเป็นพื้นฐานที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบันนั้นควรจะมีเช่นเดียวกันกับการใช้งาน Smart Phone ที่เราทำการชาร์จแบตเตอรี่และก็ใช้งานพวกมันไปด้วยนั่นเองซึ่งอาจจะทำให้แบตเตอรี่นั้นเต็มช้ากว่าปกติก็ตามแต่การเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องชาร์จตลอดเวลานั้นจะช่วยให้แบตเตอรี่ที่เสียไปนั้นถูกทดแทนมาเรื่อยๆจึงทำให้อุปกรณ์นั้นมีแบตเตอรี่ที่ไม่ลดขณะที่ใช้งาน

ในการใช้งานลำโพง Bluetooth แบบชาร์จไปเล่นไปนั้นสิ่งที่ต้องระวังในขณะที่ทำการใช้งานนั่นก็คือตัว Adapter ที่ใช้ในการชาร์จนั้นจะต้องเป็น Adapter ที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงสามารถที่จะรองรับการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและไม่เกิดปัญหาขณะที่ทำการชาร์จซึ่งเราอาจจะได้เห็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ต่างๆที่พบว่ามีคนถูกไฟฟ้าช๊อตตายเนื่องจากว่าการใช้งานสมาร์ทโฟนร่วมกับหูฟังซึ่งกระแสไฟฟ้านั้นจะรั่วไหลมาจากตัว Adapter ตัวชาร์จมายังสมาร์ทโฟนและเข้ามาช็อตผู้ใช้งานโดยตัวลำโพงบลูทูธก็เช่นกันคุณอาจจะใช้งานลำโพงบลูทูธแล้วถูกกระแสไฟฟ้าช็อตได้ในกรณีที่ตัว Adapter ที่ใช้ในการชาร์จนั้นเกิดการลัดวงจรของกระแสไฟฟ้าดังนั้นในการใช้งานลำโพง Bluetooth คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อตัว Adapter หรือหัวชาร์จแปลงไฟที่มีคุณภาพสูงมีการป้องกันการลัดวงจรของกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณ

และนอกจากการเลือกซื้อหัวชาร์จที่มีความปลอดภัยแล้วตัวสายที่ใช้ในการนำกระแสไฟฟ้าก็เช่นกันจำเป็นที่จะต้องเป็นสายที่มีคุณภาพสูงมีความทนทานและสามารถที่จะส่งกระแสไฟฟ้าได้อย่างสะดวกเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง