-->

USB ไมโครโฟน ดีไหม รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





USB ไมโครโฟน ดีไหม รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่สุด



USB ไมโครโฟน ในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งนิยมใช้ในการบันทึกเสียงสำหรับไปใช้ในงานโปรดักชั่นต่างๆไม่ว่าจะเป็น งานตัดต่อวีดีโอ การทำคลิปลงยูทูป หรือแม้กระทั่งการเล่นเกมในปัจจุบันนี้ก็นิยมนำมาเป็น ไมค์ที่ใช้สำหรับ ไลฟ์สดเล่นเกมต่างๆ อย่างแพร่หลาย


ทำไมต้องใช้ไมค์ USB 


ไมโครโฟน USB นั้นส่วนประกอบนั้นจะคล้ายกันกับไมโครโฟนปกติทั่วไป มีตัวไมค์ ไดอะแฟรม และอื่นๆที่คล้ายกันแต่มันจะแตกต่างจากไมโครโฟนปกติตรงที่ ไมโครโฟนแบบ USB นั้นจะมีวงจรของ preamp และ analog-to-digital (A/D) converter อยู่บนไมค์เรียบร้อยแล้วโดยที่ไม่ต้องมีการเชื่อมต่อกับ มิกเซอร์ mic preamp หรือเครื่องมิกซ์เสียงอีกเหมือนไมโครโฟนทั่วไป  ด้วยการทำงานของวงจร analog-to-digital (A/D) converter ที่อยู่ในตัวของไมโครโฟนแบบ ยูเอสบีนั้นจะทำการเปลี่ยน เสียงที่ได้จากไมโครโฟนที่เป็นสัญญาณ อนาลอก (voltage)  ให้กลายเป็นสัญญาณ ดิจิตอล ซึ่งทำให้พวกมันสามารถทำการต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ท ยูเอสบีของคอมพิวเตอร์และทำการบันทึกเสียง หรือเข้ารหัสเสียงโดยใช้ ซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ได้โดยตรงเลย นั่นทำให้การบันทึกเสียง ในปัจจุบันนี้สะดวกสบาย เพียงต่อไมโครโฟนเข้ากับสมาร์ตโฟน เปิดแอปสำหรับบันทึกเสียงและ ก็เริ่มใช้งานได้เลย


การใช้งานไมโครโฟน USB


ใช้ในการเล่นเกม แคสเกม


ปัจจุบันนี้การแคสเกม หรือเล่นเกมแล้วไลฟ์สตรีมนั้นได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะในกลุ่มของ ครีเอเตอร์ที่ต้องการหารายได้จากการทำยูทูปเป็นรายได้เสริมและต้องการโชว์ความสามารถในการเล่นเกมผ่านหน้าเว็บสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook Twitch หรือ ยูทูป ซึ่งผู้ใช้งานในกลุ่มนี้ต้องการการตอบสนองของเสียงต่างๆที่รวดเร็ว และเป็นระบบเสียงที่สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่ซับซ้อนใช้อุปกรณ์ไม่กี่ตัวก็สามารถเริ่มสตรีมได้ ซึ่งไมโครโฟน แบบ USB เหมาะสำหรับผู้ใช้ในกลุ่มนี้

Podcasts


การแพร่กระจายเสียงผ่านช่องทางออนไลน์หรือที่เรียกว่า พอดแคส นั้นกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ โดยไมโครโฟนสำหรับพอดแคสนั้นจะเน้นที่ความชัดเจนของเสียงและลดการรบกวนต่างๆของเสียงให้มากที่สุด ซึ่งคุณภาพนั้นต้องระดับสตูดิโอหรือสถานีวิทยุย่อยๆเลยแหละ โดยไมโครโฟนแบบยูเอสบีในปัจจุบันนี้สามารถทำได้ เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปมาก ทำให้คุณภาพเสียงนั้นดีขึ้น มีการตัดเสียงรบกวนได้มากขึ้น

ใช้ในการทำคลิปยูทูป


เนื่องจากว่าการติดตั้งและใช้งานง่ายและให้เสียงที่ดีพอสมควร จึงมีความนิยมนำมาใช้อัดเสียงสำหรับใส่ประกอบคลิปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คลิปจัดอันดับ คลิป Vlog หรือแม้กระทั่งบันทึกเสียงเพื่อทำเพลง กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าสามารถใช้งานได้หลากหลายจริงๆ

ใช้ในการไลฟ์สดขายของผ่าน Facebook 


เสียงที่ได้จากการใช้สมาร์ตโฟนนั้นคงไม่เพียงพอ เพราะปริมาณเสียงแทรก และระยะห่างจากสมาร์ตโฟน จึงอาจจะทำให้เสียงที่ได้เบา อู้อี้ ดังนั้นการต่อสมาร์ตโฟนเข้ากับไมค์ยูเอสบีนั้นก็จะช่วยแก้ปัญหาเสียงอูอี้ไม่ชัดดังกล่าว โดยในปัจจุบันนี้สมาร์ตโฟนทั้ง Android และ  iOS สามารถต่อไมโครโฟนแบบ USB ได้ผ่านทางพอร์ท OTG สำหรับแอนดรอยด์ แต่สำหรับ ไอโอเอส จะต้องต่อผ่านตัวแปลง Lightning to USB ซึ่งเป็นสายแปลงสัญญาณที่คุณสามารถหาซื้อได้ทั่วไป


Phantom Power


ไม่เหมือนกับไมโครโฟนแบบอนาล็อก ซึ่งต้องใช้ไฟฟ้าถึง 48 โวลต์ในการใช้งาน แต่ไมโครโฟน USB ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมอะไรอีก สามารถเสียบเข้าช่องยูเอสบี แล้วใช้งานได้เลย ซึ่งด้วยไฟเลี้ยงจากยูเอสบี ก็เพียงพอสำหรับการใช้งาน นอกจากนั้นยังเป็นการลดจำนวนเสียงรบกวนที่จะเกิดขึ้นจากอุปกรณ์ต่อพ่วงและสายเคเบิ้ลที่รุงรังอีกด้วย



สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อ ไมโครโฟน USB



สิ่งที่ควรพิจารณาเพื่อใช้ในการที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ ไมโครโฟนแบบ USB สำหรับใช้งานนั้นต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้างที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องและดีที่สุดเหมาะสมกับความต้องการใช้งานมากที่สุด วันนี้เราได้รวบรวมสิ่งที่คุณต้องพิจารณาในตอนที่จะเลือกซื้อดังนี้


การควบคุมและการเชื่อมต่อ


USB microphones ส่วนมากนั้นจะมีช่องให้เสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรแต่บางรุ่นบางยี่ห้อจะไม่มี ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานของคุณ ซึ่งช่องนี้จะให้คุณสามารถได้ยินเสียงจริงจากไมโครโฟน ก่อนที่จะผ่านเข้าสู่โปรแกรมบันทึกเสียง ซึ่งจะเป็นเสียงที่ไม่ดีเลยเป็นเสียงสดๆของคุณในขณะนั้น ดังนั้นการที่มีฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งเสียงได้หลากหลายกว่าที่ไม่มี ก็คือมันสะดวกนั่นแหละที่คุณจะได้ยินเสียงจริงๆที่ไม่ผ่านการบีบอัดว่าคุณภาพเสียงขณะบันทึกเป็นอย่างไร ใช้ได้ไหมถ้าไม่ได้ต้องบันทึกใหม่หรือไม่ ซึ่งตรงนี้สำคัญนะเพราะว่าเสียงที่ใช้ซอฟท์แวร์บันทึกนั้นกว่าที่เราจะได้ยินเสียงที่เราบันทึกก็ต้องรอจนเราบันทึกเสร็จแล้วนำมาเปิดฟังนู่นแหละแต่ถ้ามีฟีเจอร์นี้จะทำให้คุณรู้ว่าเสียงนั้นมีปัญหาก็จะได้ทำการแก้ไขทันที


รูปแบบ


ไมโครโฟนแบบ USB นั้นมีหลายรูปแบบรูปทรง เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานบางอันก็จะมีรูปทรงเหมือนไมโครโฟนปกติทั่วไปที่ใช้ในการถือเพื่อพูด หรือบางรุ่นจะสามารถใช้ขาตั้งร่วมกับไมโครโฟนทั่วไปได้ ซึ่งการเลือกซื้อรูปแบบไมค์ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน


สามารถใช้ได้กับ อุปกรณ์ที่ใช้ iOS


ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ ไอโอเอสนั้นก็สำคัญโดยไม่ใช่ทุกรุ่นที่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นจะต้องพิจารณาด้วยว่ายูเอสบี ไมโครโฟนรุ่นนี้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ดังกล่าวได้หรือไม่ เพราะว่าความต้องการของระบบปฏิบัติการดังกล่าวนั้นจะแตกต่างกับแบบอื่นพอสมควร ซึ่งการซื้ออุปกรณ์ที่ไม่รองรับ ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ หรือใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร


อุปกรณ์เสริม


เพื่อให้แน่ใจว่าไมโครโฟนของคุณนั้นสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์เสริมต่างๆที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้ไมโครโฟนให้ได้ดีขึ้นเช่นขาเมาท์ไมโครโฟน สำหรับแขวน หรือติดตั้งจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการใช้งาน สายสัญญาณต่างๆที่มีความยาวเพียงพอต่อการใช้งาน
แนะนำไมโครโฟนแบบ USB ที่ดีที่สุด ยี่ห้อไหน รุ่นอะไรดี


Blue Yeti USB Microphone ไมโครโฟนบันทึกเสียงพูด แคสเกม พากย์เสียง จัดรายการ

Blue Yeti USB เป็นไมค์แบบ USB ปรับรูปแบบการรับเสียงได้ 4 แบบ Cardioid, Figure-8, Omnidirectional, Stereo Mode, 16-Bit/48 kHz Resolution, ตอบสนองความถี่ 20 Hz to 20 kHz, มาพร้อมขาตั้งโต๊ะ และสาย USB, ใช้ได้กับคอมพิวเตอร์ ทั้ง Mac และ Windows
Yeti ไมโครโฟนแบบ condenser ใช้กระแสไฟเลี้ยงขนาด  5V 150mA และเป็น Audio interface ได้ในตัวเองโดยคุณภาพเสียงสูงสุดคือ Sample Rate: 48 kHz/Bit Rate: 16bit ตัวบอดีเป็นทรง Capsules  วัสดุบอดีผลิตจากอลูมิเนียม ที่แข้งแรงและหนาถึง 14mm สามารถเลือกปรับการใช้งานในการรับเสียงของไมโครโฟนได้ 4 แบบ ได้แก่ Cardioid, Bidirectional, Omnidirectional, Stereo โดยรับสัญญาณเสียง (Frequency Response) ได้ตั้งแต่ 20Hz - 20kHz และรับสัญญาณดังสุด (Max SPL) ได้ถึง  120dB ในส่วนภาคขยาย  มี Power Output (RMS) ที่ 130 mW ที่ย่านความถี่ที่ 15 Hz - 22 kHz
Blue Yeti USB Microphone USB ไมโครโฟน

คุณสมบัติเด่น


  • ไมโครโฟน USB มืออาชีพที่ดีที่สุด
  • แคปซูลแคปซูลสามแคปซูลสามารถบันทึกเกือบทุกสถานการณ์
  • การเลือกรูปแบบหลายรูปแบบ ได้แก่ cardioid, bidirectional, omnidirectional และ stereo
  • ปุ่มควบคุมเสียง, ปุ่มปิดเสียง, เอาต์พุตหูฟังที่แฝงด้วยศูนย์
  • การออกแบบตำแหน่งที่ไม่ซ้ำ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม

รายละเอียดเพิ่มเติม


SAMSON C01U Pro คอนเดนเซอร์ไมโครโฟนแบบ USB

เป็นคอนเดนเซอร์ ไมโครโฟนที่เหมาะสำหรับการใช้งานในการทำคลิปยูทูป พอดแคส หรือไลฟ์สตรีม โดยตัวไมโครโฟนทำจากโลหะแข็งแรงทนทาน และช่วยลดเสียงรบกวน ตัวไมโครโฟนรองรับการใช้งานแบบ Plug-and-Play ไม่ต้องติดตั้งไดร์เวอร์เพิ่มเติม สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ได้แก่ iPhone iPad โดยการเชื่อมต่อผ่าน อะแดปเตอร์ แปลงยูเอสบีของไอโฟน ราคาไม่แพงมาก กลางๆเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป

USB ไมโครโฟน SAMSON C01U Pro

คุณสมบัติเด่น


  • ไมโครโฟน คอนเดนเซอร์ USB ระดับสตูดิโอ
  • มีช่องต่อหูฟังในตัว
  • 16-bit, 44.1/48kHz
  • ใช้ไฟเลี้ยงจาก USB
  • ตัวถังโลหะแข็งแรง

รายละเอียดเพิ่มเติม


AVerMedia AM310 USB Condenser Microphone

AVerMedia AM310 เป็นไมโครโฟน USB สำหรับนักแคส เกม ออกแบบมาสำหรับการไลฟ์สตรีมโดยเฉพาะ ทำให้คุณบันทึกเสียงคุณภาพสูง และ ตอบสนองอย่างรวดเร็ว มีช่องสำหรับเสียบหูฟังเพื่อที่จะฟังเสียงจากไมโครโฟนโดยตรง เหมาะมาก เพราะให้คุณได้ฟังเสียงตัวเอง และสามารถจัดการกับเสียงได้อย่างดี โดยใช้การบันทึกเสียงแบบ Uni-directional ใช้ตัวรับเสียงเป็น condenser microphone

USB ไมโครโฟน AVerMedia AM310 USB Condenser Microphone

คุณสมบัติเด่น


  • ออกแบบมาสำหรับการไลฟ์สตรีมโดยเฉพาะ
  • มีช่องสำหรับเสียบหูฟังเพื่อที่จะฟังเสียงจากไมโครโฟนโดยตรง
  • ตัวรับเสียงเป็น condenser microphone

รายละเอียดเพิ่มเติม


Samson G-Track Pro USB Condenser Microphone

ไมโครโฟน USB แบบมืออาชีพแบบ All-in-one พร้อมอินเทอร์เฟสเสียง เหมาะสำหรับ podcasting, gaming / streaming และ การบันทึกเสียง  มีคอนเด็นเซอร์คู่สำหรับรับเสียงจากหลายทิศทาง ตอบสนองความถี่ในช่วงแบน 50Hz - 20kHz ความละเอียด 24 บิต, 96kHz มีปุ่มปรับควบคุมเสียง ปรับระดับเสียงบนตัวไมโครโฟนช่วยให้คุณสะดวกในการใช้งาน เหมาะมาก สำหรับใช้ในการไลฟ์สตรีมเกมลง ยูทูป Facebook และ Twitch

USB ไมโครโฟน Samson G-Track Pro USB Condenser Microphone

คุณสมบัติเด่น


  • ไมโครโฟน USB แบบมืออาชีพแบบ All-in-one พร้อมอินเทอร์เฟสเสียง
  • เหมาะสำหรับ podcasting, gaming / streaming และการบันทึกเพลง
  • แคปซูลคอนเดนเซอร์แบบ Dual 1 "(25 มม.)
  • Cardioid (ทิศทางเดียว) รูปแบบรถกระบะแบบสองทิศทางและแบบหลายทิศทาง
  • เรียบตอบสนองความถี่แบน 50Hz - 20kHz
  • ความละเอียด 24 บิต, 96kHz
  • เอาต์พุต USB สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Mac หรือ PC
  • 1/4 นิ้ว "สำหรับการเชื่อมต่อ กีตาร์หรืออุปกรณ์ระดับสาย
  • ป้อนข้อมูลไมโครโฟนและเครื่องบันทึกพร้อมกัน
  • 1/8 "เอาต์พุตหูฟัง สเตอริโอพร้อมการควบคุมระดับสำหรับการตรวจสอบระยะเวลาไม่แฝง
  • ไฟ LED Power / Clip / Mute 3 สี
  • Plug-and-play ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมควบคุม
  • ใช้งานร่วมกับเครื่องเวิร์คสเตชั่นระบบเสียงดิจิตอลส่วนใหญ่ที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์
  • โครงสร้างสังกะสีหล่อด้วยตะแกรงตาข่ายขนาดใหญ่

รายละเอียดเพิ่มเติม



Samson Go Mic (ไมค์ USB Condenser แบบพกพา )

เป็นไมโครโฟนแบบ Condenser เหมาะสำหรับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่สามารถเสียบแล้วใช้งานได้เลยโดยที่ไม่ต้องลงไดร์เวอร์เพิ่ม รองรับการใช้งานบน โฟนไอแพดเท่านั้น ไม่รองรับการใช้งานบนแอนดรอยด์ มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ให้คุณได้ยินเสียงตัวเองได้ด้วยเพื่อควบคุมคุณภาพเสียง สามารถปรับรูปแบบการรับเสียงได้ทั้งแบบ Cardioid (รับเสียงด้านหน้า) และ แบบ Omni (รับเสียงรอบทิศทาง) มีสวิตช์ Pad -10db สำหรับลดสัญญาณเสียงเข้าที่ดังเกินไป ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตัวยึดไมค์ออกแบบมาให้สามารถวางบนโต๊ะ หรือ หนีบขอบโน้ตบุ๊ก Laptop และมีรูเกลียวสำหรับหมุนเข้ากับขาไมค์มาตรฐานทั่วๆไปได้อีกด้วย

USB ไมโครโฟน Samson : Go Mic (ไมค์ USB Condenser แบบพกพา )

คุณสมบัติเด่น


  • ไมโครโฟน คอนเดนเซอร์ USB ชนิดเคลื่อนย้ายได้
  • ต่อตรงกับระบบปฏิบัติงาน Mac หรือ PC ไม่ต้องใช้ไดร์เวอร์
  • ออกแบบเฉพาะ สามารถหนีบกับ laptop หรือตั้งโต๊ะได้
  • เหมาะกับบันทึกเสียงดนตรี podcast, voice recognition software, iChat, VoIP and webcasting
  • ปรับองศารับเสียงเป็นเฉพาะด้านหน้า (cardioid) หรือรอบตัว (omnidirectional)
  • ความละเอียด 16-bit,44.1 kHz
  • ตอบสนองความถี่ 20Hz–18kHz
  • ช่องหูฟัง สเตอริโอ 1/8” ไม่หน่วงสัญญาณ
  • มาพร้อมกับสาย USB, คลิปหนีบสาย และซองเก็บ

รายละเอียดเพิ่มเติม




Blue Yeti Nano USB Microphone คุณภาพสูง

Yeti Nano เป็นไมโครโฟน USB แบบ พรีเมียมที่ออกแบบมาสำหรับการไลฟ์สด เล่นเกมแคสเกม งานพอดแคสต่างๆรวมทั้งงานสัมภาษณ์บันทึกเสียงที่ต้องการเสียงที่มีคุณภาพสูง หรือใช้ในการโทรวีดีโอคอล เพื่อความชัดเจนของเสียงมากที่สุด ไมโครโฟน USB ตัวใหม่ล่าสุดจาก Blue กับ Yeti Nano ในดีไซด์ที่สวยหรูและมีขนาดเล็กกว่า Yeti โดยรูปแบบการรับสัญญาณมี 2 แบบ คือแบบ Cardioid และ Omnidirectional ตอบสนองย่านความถี่ตั้งแต่ 15 Hz ไปจนถึง 22 kHz Sample Rate สูงสุดที่ 48 kHz และ Bit Rate สูงสุดที่ 24 Bit ค่า Latency ของ Headphone Monitor เป็นศูนย์ ซึ่งจะไม่มีการดีเลย์ของเสียงที่หูฟัง Yeti Nano มีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีเงิน, น้ำเงิน, แดง และสีทอง และที่สำคัญตัวนี้ใช้ซอฟแวร์ในการควบคุมการทำงาน มีปุ่มปรับความดังเสียงอยู่บนตัวไมโครโฟน ใช้งานสะดวก

USB ไมโครโฟน Blue Yeti Nano USB Microphone คุณภาพสูง

คุณสมบัติเด่น


  • รูปแบบรับเสียง Cardioid และ Omni
  • รองรับสูงสุด 24-bit / 48kHz
  • เอาต์พุตหูฟัง ปรับระดับเสียงหูฟังและปิดไมค์
  • เหมาะสำหรับ podcasting, สตรีมมิ่งเกม, สาย Skype, YouTube หรือการบันทึกเพลง
  • Plug 'n เล่น -Mac และ PC เข้ากันได้

รายละเอียดเพิ่มเติม