-->

รวมไมโครโฟนที่ดีที่สุด สำหรับมือถือ สำหรับการถ่ายวีดีโอ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





รวมไมโครโฟนที่ดีที่สุด สำหรับมือถือ สำหรับการถ่ายวีดีโอ



 การใช้งานสมาร์ตโฟนในการถ่ายวีดีโอ ในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวางมากเนื่องจากว่าสะดวกและง่าย โดยคุณสามารถทำการถ่ายวีดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา และ เนื่องจากว่าเดี๋ยวนี้นั้นคุณภาพวีดีโอที่ได้จากสมาร์ตโฟนนั้นก็เริ่มใกล้เคียงกล้องถ่ายวีดีโอเข้าไปทุกที

แต่ข้อด้อยของสมาร์ตโฟนที่เห็นได้ชัดในการถ่ายวีดีโอเมื่อเปรียบเทียบกับ กล้องถ่ายวีดีโอนั่นก็คือคุณภาพเสียงที่ค่อนข้างที่จะจำกัด ในเรื่องของความคมชัดของเสียง และการจัดการเสียงรบกวนของไมโครโฟน รวมถึงการเก็บเสียงต่าง ๆที่ห่างจากตัวแบบอาจจะได้ยินเสียงผู้ที่กำลังถูกถ่ายไม่ชัดเจน เนื่องจากระยะทางไกล ดังนั้นจึงมีการพยายามคิดค้นเอาไมโครโฟนมาต่อเข้ากับสมาร์ตโฟน เพื่อเพิ่มคุณภาพของเสียงให้อยู่ในระดับที่ดี

โดยในตอนนี้ในท้องตลาดนั้นได้มีไมโครโฟนแบบดังกล่าวมากมายหลากหลายยี่ห้อที่ ที่กำลังวางขายอยู่ โดยแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก็มีข้อดี และข้อด้อยที่แตกต่างกัน จุดประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน  เช่นมีรุ่นที่มีการส่งสัญญาณแบบไร้สายเพื่อที่จะให้สะดวกในการถ่ายวีดีโอนอกสถานที่ ที่ต้องการความเป็นอิสระของตัวแบบ เพื่อให้สามารถทำการเก็บเสียงให้ได้ชัดที่สุด โดยที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสายไมโครโฟนเลยก็มี

หรือจะเป็นแบบสายยาวลากมาติดกับปกเสื้อ ก็มี โดยราคาและฟีเจอร์ต่าง ๆนั้นอาจจะต่างกันพอสมควร และหลังจากที่เราได้ทำการค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับ ไมโครโฟนสำหรับสมาร์ตโฟนมาทั้งวัน จึงได้ทำการคัดเลือกเอาไมโครโฟน สำหรับมือถือจำนวนหนึ่งที่คิดว่ามีคุณภาพดี และเหมาะสมที่จะนำมาใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟนของคุณได้อย่างดีมาแนะนำจำนวน 4 รุ่นตามข้อมูลด้านล่างนี้

ไมโครโฟน สำหรับ สมาร์ตโฟนที่ดีที่สุด

Blue Yeti USB Microphone ไมโครโฟนบันทึกเสียง

ไมโครโฟนแบบ USB คุณภาพสูงเสียงดีที่สุดที่คุณจะหาซื้อได้ โดยคุณสามารถที่จะเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนของคุณได้ผ่านทางช่องต่อ USB ของสมาร์ตโฟนที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ OTG USB ทุกรุ่นจะให้เสียงที่ดีกว่าไมโครโฟนของมือถือเยอะมากพอสมควร และคุณจะต้องใช้แอปพลิเคชัน Open Camera ในการบันทึกวีดีโอที่สามารถรองรับการบันทึกเสียงจากไมโครโฟนภายนอกผ่านทางพอร์ท USB

Blue Yeti USB Microphone
Blue Yeti USB Microphone นั้นเหมาะสำหรับมืออาชีพที่ต้องการเสียงคุณภาพดีที่สุด ตัวไมโครโฟนสามารถให้เสียงที่มีความคมชัด และเสียงรบกวนน้อย ดูดเสียงมาก ๆ เหมาะกับงานจำพวก สัมภาษณ์ความคิดเห็นต่าง ๆ แนะนำสินค้า คุยหน้ากล้องทั่ว ๆไปที่ต้องการคุณภาพเสียงระดับสูง สามารถเลือกรูปแบบการบันทึกที่หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ cardioid, bidirectional, omnidirectional และ stereo ตัวเครื่องทำจากวัสดุคุณภาพดีแข็งแรงทนทาน

สำหรับการใช้งานนั่นก็มีการออกแบบมาให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายมีปุ่มสำหรับ ปรับเพิ่มลดเสียงมาให้ปุ่มปิดเสียงไมโครโฟนในกรณีที่ต้องการหยุดการบันทึกเสียงไว้สักพัก และมีการออกแบบขาตั้งมาอย่างดี ช่วยให้คุณนั้นสามารถปรับระดับการใช้งานให้เหมาะสมได้มากที่สุดเท่าที่ต้องการ มีช่องสำหรับยึดขาเม้าท์ไมโครโฟนมาให้ใช้งานด้วย

เราแนะนำรุ่นนี้อย่างยิ่งเนื่องจากคุณภาพที่ถือว่าสุดในรุ่นราคานี้ โอเคราคาอาจจะแพงนิดหน่อยแต่ถ้าเทียบกับความคุ้มค่า ในเรื่องของคุณภาพเสียงที่ได้แล้วละก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาเหมาะแก่การลงทุนที่จะหามาใช้แน่นอน ถ้าคุณสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของไมโครโฟนตัวนี้ได้ที่นี่

Boya BY-WM4 ไมโครโฟน สำหรับไลฟ์สด สำหรับสมาร์ทโฟน กล้อง ตัดสียงรบกวน

BOYA BY-WM4 เป็นไมโครโฟนไร้สายมีขนาดที่เล็ก ตัวเครื่องสามารถรับสัญญาณได้ไกลถึง 25 เมตร ในที่โล่ง และสามารถทำงานร่วมกับสมาร์ตโฟน รองรับการใช้งานบน แอนดรอยด์ ,Tablet, กล้องDSLR , กล้องวีดีโอ,บันทึกเสียง, PC และอื่น ๆเสียง/วิดีโอ อุปกรณ์ ระบบไร้สายเหมาะสำหรับถ่ายวีดีโอด้วยสมาร์ตโฟนที่ไม่ต้องการความเกะกะของสายไฟที่จะทำให้ตัวแบบที่ถ่ายวีดีโอนั้นถูกจำกัดการเคลื่อนไหว ในเรื่องของสาย และราคาทาง ทำให้ได้ภาพวีดีโอที่ไม่เป็นธรรมชาติ ไมโครโฟนไร้สายตัวนี้นั้นสามารถเก็บซ่อนเครื่องส่ง และไมโครโฟนขนาดเล็กไว้ในปกเสื้อได้ และเนื่องจากที่มันมีน้ำหนักเบา และพกพาสะดวก จึงดูไม่มีปัญหาสำหรับการใช้งานแต่อย่างใด

Boya BY-WM4 ไมโครโฟน สำหรับไลฟ์สด ระบบการทำงานนั้นรองรับการใช้งานในอุปกรณ์ที่หลากหลาย โดยใช้การเชื่อมต่อของตัวรับสัญญาณผ่านทางช่องเสียบขนาด 3.5 นิ้ว และสำหรับสมาร์ตโฟนที่ Android ต้องใช้ร่วมกับแอปพลิเคชัน แอนดรอยด ที่ชื่อว่า  Cinema FV-5 ซึ่งเป็นแอปสำหรับบันทึกวีดีโอที่สามารถเลือกแหล่งของเสียงที่จะใช้ในการบันทึกได้ โดยให้เลือกเป็น บันทึกเสียงจากไมโครโฟนภายนอก เท่านี้ก็สามารถบันทึกได้แล้ว

BOYA BY-WM4 นั้นใช้คลื่นวิทยุความถี่ 2.4 GHz ในการรับส่งสัญญานระหว่างเครื่องส่งและเครื่องรับ ซึ่งจะทำให้เกิดเสียงรบกวนน้อยกว่าแบบอื่นแต่ระยะทางการใช้งานอาจจะจำกัดบ้าง เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆที่มีราคาสูงกว่านี้ ดังนั้นเจ้า BOYA BY-WM4 จึงเหมาะสำหรับการใช้งานทั่ว ๆไปที่ต้องการระดับเสียงที่ดีกว่าการใช้ไมโครโฟนของสมาร์ตโฟน

ไมค์ลอยตัวนี้ใช้แบตเตอรี่ขนาด AAA ซึ่งสามารถซื้อได้ทั่วไปและราคาไม่แพง จึงทำให้การใช้งานค่อนข้างสะดวก คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Boya BY-M1 ไมโครโฟน สำหรับไลฟ์สด สำหรับสมาร์ทโฟน

Boya BY-M1 เป็นไมโครโฟนมีสายความยาวถึง 6 เมตร เป็นไมโครโฟนสำหรับต่อกับสมาร์ตโฟนผ่านช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 นิ้วโดยรองรับสมาร์ตโฟนที่มีช่องต่อดังกล่าวทุกรุ่นที่สามารถติดตั้งอแปพลิเคชั่น Cinema FV-5 ที่สามารถเลือกแหล่งที่มาของเสียงที่จะบันทึกเสียงได้ รูปแบบการรับเสียงของไมโครโฟนรุ่นนี้จะเป็นแบบ Omni-Directional หรือการรับเสียงจากทุกทิศทาง 360 องศารอบไมโครโฟน ไมโครโฟนมีขนาดเล็กสามารถติดกับปกเสื้อได้แน่นไม่หลุด
Boya BY-M1 ไมโครโฟน สำหรับไลฟ์สด

ไมโครโฟนตัวนี้เหมาะสำหรับใช้งานในการสัมภาษณ์เสียงบุคคลที่อยู่ไม่ไกลจากตัวแบบ และไม่มีการเดินไปรอบ ๆ ซึ่งจะให้เสียงที่คมชัด และเสียงรบกวนน้อยกว่าแบบที่ใช้ไมค์ที่มากับสมาร์ตโฟน เพราะจะได้ยินแต่เสียงคนที่อยู่ใกล้สมาร์ตโฟนเท่านั้น การใช้งานก็ง่ายดาย มีสวิตช์เปิดปิดให้เลือกว่าจะใช้งานแบบไหน ในส่วนของราคา ไม่แพงสามารถซื้อมาใช้งานได้สบาย เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นใช้งาน ข้อดีของเจ้าตัวนี้คือราคาถูก คุณภาพดี แต่ข้อด้อยคือมันมีสายเกะกะ ไม่เหมาะกับการใช้งานในลักษณะที่ต้องมีการเดินไปเดินมา คุณสามารถดูรายละเอียดของ Boya BY-M1 เพิ่มเติมได้ที่นี่

BOYA ไมโครโฟน รุ่น BY-MM1

เป็นไมโครโฟนอัดเสียงที่พัฒนามาจากรุ่น M1 เหมาะสำหรับใช้งานกับมือถือสมาร์ตโฟน กล้องถ่ายภาพ กล้องวีดีโอที่มีช่องสำหรับรับเสียงภายนอก โดยจุดเต่นของไมโครโฟนรุ่นนี้ก็คือเจ้าตัวกันเสียงรบกวนจากเสียงลมที่หุ้มไมโครโฟนอยู่ โดยเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวจะช่วยกรองเสียงลมที่ตีไมโครโฟนออกได้ค่อนข้างดี กว่าแบบอื่นจึงเหมาะในการต่อกับกล้องเพื่อใช้งานนอกสถานที่ที่มีลมพอสมควร
BOYA ไมโครโฟน รุ่น BY-MM1
ตัวไมโครโฟนมีที่ยึดสำหรับกล้องถ่ายภาพมาให้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถดัดแปลงเอาไปยึดตามที่ต่าง ๆเพื่อความสะดวกในการใช้งานได้ ตัวไมค์มีระบบป้องกันแรงสั่นสะเทือน ซึ่งจะคอยป้องกันเสียงรบกวนที่เกิดจากการสั่นสะเทือน ในกรณีที่ต้องออกไปถ่ายคลิปนอกสถานที่ การรับเสียงของไมโครโฟนนั้นเป็นแบบ Cardioid คือรับเสียงที่มาจากทุกทิศทาง รอบไมโครโฟน ตัวรับเสียงเป็นแบบ คอนเด็นเซอร์ ทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพดี

ตัวไมโครโฟนมีความแข็งแรงทนทาน เพราะทำจากโลหะอะลูมิเนียม ตัวไมค์มีขนาดกะทัดรัดทำให้พกพาสะดวกเหมาะสำหรับใช้งานนอกสถานที่  สำหรับการใช้งานในสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ นั้นต้องใช้ร่วมกับแอปพลิเคชัน  Cinema FV-5 ที่คุณสามารถทำการเลือกใช้ไมค์ภายนอกในการบันทึกเสียงได้ โดยสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้จาก Google Play store  ด้วยการค้นหาคำว่า Cinema FV-5

ในส่วนของราคาไม่แพงคุณสามารถหาซื้อตามร้านค้าออนไลน์ได้ โดยราคาจะอยู่ที่ราว ๆ 600-700 บาทไม่เกินนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานระดับกลางที่กำลังมองหาไมโครโฟนดี ๆที่สามารถกันเสียงลมได้ในการถ่ายวีดีโอด้วยสมาร์ตโฟน คุฯสามารถดูรายละเอียดต่าง ๆได้ที่นี่ หากคุณสนใจ