-->

ไมโครโฟน BOYA BY-m1 ดีไหม ? ซื้อที่ไหนถูกที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไมโครโฟน BOYA BY-m1 ดีไหม ? ซื้อที่ไหนถูกที่สุด



ถ้าคุณกำลังหาไมโครโฟนสำหรับใช้งานกับ สมาร์ตโฟน หรือ คอมพิวเตอร์ เพื่อสำหรับใช้งานในการบันทึกเสียงที่มีคุณภาพเสียงที่ดีในระดับหนึ่ง ไมโครโฟน BOYA BY-m1 นั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและคุ้มค่าพอสมควร ด้วยคุณภาพที่ได้จากเจ้า ไมโครโฟน BOYA BY-m1 นั้นถือว่าเพียงพอต่อการใช้ในการบันทึกเสียงสตูดิโอย่อย หรือบันทึกเสียงนอกสถานที่ที่ต้องการความคมชัด ในระดับที่ดีกว่าไมโครโฟนที่มากับสมาร์ตโฟนพอสมควร การตัดเสียงรบกวนที่ดีมากในระดับที่ใช้งานได้ดี หรือการต่อกับสมาร์ตโฟนเพื่อทำการไลฟ์สดขายของนั้นก็เหมาะสม และเป็นที่นิยม


โดยจะเห็นว่าไมค์รุ่นนี้ ได้รับการยอมรับจากพ่อค่าแม่ค่าที่ขายของออนไลน์หลายคนที่ได้นำไปใช้งาน ก็เห็นว่าคุณภาพเสียงนั้นชัดเจนดี ไม่ต้องตะโกนมากก็ได้ยอน รวมถึงการตัดเสียงรบกวนที่ดีมากกว่าไมโครโฟนที่ได้จากโทรศัพท์มือถือ ด้วยราคาที่ถูกมากเพียงหลักร้อยเท่านั้นแค่คุณภาพเสียงได้เกินราคาแน่นอน

ไมโครโฟน BOYA BY-m1 นั้นมีการรับเสียงแบบ omni-directional คือรับจากทุกทิศทางนั่นเอง นั่นหมายถึงว่าเวลาที่คุณพูด หรือบันทึกเสียงนั้น เสียงพูดนั้นจะสามารถเข้าไมโครโฟนได้ทุกทิศทางเท่า ๆ กัน ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าจะได้เสียงที่ไม่ครบ หรือเสียงที่เบาเกินไป

BOYA BY-m1 นั้นเป็นไมโครโฟนแบบ ไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ ความหมายของ คอนเดนเซอร์คือ การใช้แผ่นเพลท 2 แผ่น ออกแบบโดยใช้หลักการเปลี่ยนแปลงค่าความจุ ตามเสียงที่มากระทบแผ่นฉนวนที่อยู่ระหว่างแผ่นเพลทสองแผ่น เพื่อให้เป็นตัวนำเสียง การใช้แผ่นเพลทนั้นมีข้อดีตรงที่สามารถรับสัญญาณคลื่นความถี่สูงได้ดี ไมโครโฟนชนิดนี้จึงมีความไวมาก มีอิมพิแดนซ์ ต่ำมากสามารถตอบสนองต่อเสียงได้ไว จึงมักนิยมใช้เป็นไมค์ในห้องอัดเสียงนั่นเอง

ไมค์ BOYA BY-m1 นั้นสามารถใช้กับอุปกรณ์ไหนได้บ้าง ?

ไมค์ โบย่าเอ็ม 1 นั้นสามารถใช้เชื่อมต่อกับ สมาร์ตโฟนผ่านช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ได้ทันทีซึ่งเมื่อใช้กับแอปที่เหมาะสมคุณก็จะสามารถบันทึกเสียง หรือบันทึกวีดีโอพร้อมเสียงที่มาจากไมโครโฟนภายนอกได้ทันที  หรือกระทั่งการไลฟ์สด คุณก็สามารถต่อเจ้าไมค์ตัวนี้เข้ากับสมาร์ตโฟนได้ไม่ยากเย็นนัก ด้วยสายที่ให้มายาวถึง 6 เมตรซึ่งถือว่าเหลือเฟือสำหรับการใช้งานในกิจกรรมต่างๆ  นอจากนั้นคุณยังสามารถใช้ต่อเข้ากับกล้องถ่ายวีดีโอ หรือกล้องถ่ายภาพที่รองรับการต่อไมโครโฟนได้อีกด้วย ซึ่งจะให้คุณสามารถบันทึกเสียงที่มีคุณภาพเสียงที่ดีกว่าไมโครโฟนที่มากับกล้องได้ชัดเจนมากขึ้น หรือการบันทึกเสียงที่ตัวแบบอยู่ห่างจากกล้องนั้นก็ช่วยตัดปัญหาเสียงที่เบาไม่ชัดลงไปได้เยอะพอสมควร กล้องแอคชั่นแคมก็เช่นกันพวกกล้องโกโปร ที่สามารถต่อไมค์เสริมภายนอกได้ด้วยการใช้ตัวแปลงที่ขายแยก ก็รองรับไมโครโฟนตัวนี้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้คุณใช้งานได้ยืดหยุ่นหลากหลาย ในราคาเบาๆ


สำหรับคอมพิวเตอร์ ที่มักใช้เล่นเกมหรือแคสเกม ไมโครโฟน BOYA BY-m1 ก็ทำได้ดีไม่แพ้ไมโครโฟนยี่ห้ออื่น ๆเลย ให้เสียงผู้เล่นที่ชัดเจน และ เสียงรบกวนน้อย กว่าไมโครโฟนแบบอื่นด้วย ในวงการ ASMR บางคนก็ยังใช้เจ้าไมโครโฟนตัวนี้ในการบันทึกเสียง ASMR ก็มีซึ่งไมโครโฟนที่สามารถทำ ได้นั้นถือว่าคุณภาพเสียงต้องดีพอสมควร

ข้อดี ข้อด้อย ของ ไมโครโฟน BOYA BY-M1 Lavalier 

เราจะกล่าวถึงข้อดีกันก่อน โดยข้อดีของเจ้า BOYA BY-M1 คือ ขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก ราคาถูกมาก สะดวกสบาย ใช้งานง่าย ติดตั้งง่าย รองรับอุปกรณ์หลายชนิด

สำหรับข้อด้อยนั้นก็คือ ต้องใช้แบตเตอรี่ ขนาด LR44 ด้วยในการใช้งานซึ่งจะต้องมีการเปลี่ยนเป็นประจำทุก 3-6 เดือนขึ้นอยู่กับความถี่ของการใช้งาน ถ้าแบตเตอรี่เริ่มหมด เสียงจะเริ่มเบาลง และต้องเปลี่ยน โดยราคาแบตเตอรี่ก็ไม่แพง และหาซื้อได้ทั่วไป

คำแนะนำในการใช้งาน ในการบันทึกเสียงที่จะให้มีเสียงรบกวนน้อยนั้นควรที่จะบันทึกเสียงในห้อปิด หรือสตูดิโอที่มีการกันเสียงรบกวนจากภายนอก จะทำให้เสียงรบกวนนั้นมีน้อยลงกว่าบันทึกกลางแจ้ง หรือในห้องเปิด ดังนั้นถ้าต้องการคุณภาพเสียงที่ดี ต้องทราบและเข้าใจในจุดนี้ด้วย

ไมโครโฟน BOYA BY-m1 หาซื้อได้ที่ไหน ?

 เราขอแนะนำร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada ที่ขายไมโครโฟนตัวนี้เพราะว่าราคา ที่คุณสามารถเลือกร้านค้าที่ให้ราคาถูกที่สุด ให้เลือกหลายร้าน หรือสั่งซื้อได้ตามลิงค์ด้านล่างเลย ไม่แพง ของแท้คุณภาพดีแน่นอน ร้านขาย ไมโครโฟน BOYA BY-m1