-->

หม้อตุ๋นไฟฟ้า แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หม้อตุ๋นไฟฟ้า แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



หม้อตุ๋นไฟฟ้านั้นในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่ครัวสมัยใหม่ที่ต้องการทำอาหารเมนูประเภทตุ๋นแต่ต้องการความสะดวกในการทำเมนูตุ๋นดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น ไก้ดำตุ๋นยาจีนที่เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ช่วยให้เจริญอาหารและอื่นๆ แต่แม่บ้านทั้งหลายก็มักจะสับสนว่าควรที่จะเลือกหม้อตุ๋นแบบไหน ยี่ห้ออะไรดีเอาไว้ใช้งานกันในครัวเรือนวันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีเลือกซื้อ หม้อตุ๋นไฟฟ้าที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณทำอาหารได้ดีที่สุด

หม้อตุ๋นยี่ห้อไหนดี ? หม้อตุ๋นที่คนไทยนิยมใช้ในปัจจุบันนั้นมีหลายยี่ห้อโดยแตกต่างกันตามความต้องการใช้งานแต่ยี่ห้อหลักๆที่มีความน่าเชื่อถือในเรื่องคุณภาพสินค้า ความทนทาน และ การบริการนั้นมีไม่กี่เจ้าได้แก่ ยี่ห้อ HANABISHI ,OTTO, MITSUMARU และ Imarflex

การตุ๋นคืออะไร ? การตุ๋นเป็นกระบวนการในการปรุงอาหาร ด้วยการต้ม หรือเคี่ยว ในภาชนะปิด โดยใช้ไฟอ่อนๆ เป็นระยะเวลานานๆ เพื่อให้อาหารนั้นสุกหรือแปรสภาพอย่างช้าๆ

โดยการตุ๋นนั้นสำหรับเนื้อสัตว์จะทำให้เนื้อสัตว์มีลักษณะเปื่อยนุ่ม และทำให้โปรตีนในเนื้อสัตว์นั้นเสียสภาพทางโปรตีนจนทำให้การยึดตัวของเส้นใยในกล้ามเนื้อสัตว์นั้น น้อยลงซึ่งการตุ๋นนั้นจะนิยมตุ๋นเนื้อสัตว์ที่มีความเหนียวมาก เช่นเนื้อวัวที่มีส่วนที่เป็นเอ็น กล้ามเนื้อ และ พังผืด จำนวนมากการตุ๋นนั้นจะทำให้สารคอลลาเจนที่อยู่ในเนื้อนั้นแปลงสภาพเป็นเจลาตินและทำให้เนื้อมีลักษณะที่นุ่มขึ้น รับประทานได้ง่ายและมีรสชาติดี บำรุงร่างกายเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารโปรตีนน้อยเนื่องจากความสามารถในการย่อยอาหารไม่ค่อยดี ดังนั้นการทำเมนูตุ๋นจึงเหมาะมากนั่นเอง




ชนิดของหม้อตุ๋นในปัจจุบัน


1.หม้อตุ๋นที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ 


ปัจจุบันนี้มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้ผู้ผลิตพยายามที่จะนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใส่ในสินค้าของตัวเอง หม้อตุ๋นในปัจจุบันก็เช่นกันที่มีการพัฒนาใส่เทคโนโลยีเข้ามาในพวกมันเพื่อมาอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับเราได้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น โดนหม้อตุ๋นแบบที่สามารถตั้งเวลาได้นั้นจะช่วยให้คุณสามารถทำการตุ๋นอาหารได้มากถึง 24 ชั่วโมงโดยไม่มีปัญหากับการใช้งานเลยทีเดียว และสามารถตั้งโปรแกรมการใช้งานได้ตามที่คุณต้องการเลย โดยจะมีการควบคุมด้วยระบบดิจิตอล รวมทั้งการสั่งงานที่ง่ายดาย หรือแม้กระทั่งปิดการใช้งานการตั้งโปรแกรมเพื่อใช้งานการควบคุมเองก็ย่อมได้
โดยหม้อตุ๋นแบบที่สามารถตั้งโปรแกรมได้นั้นจะมีราคาที่สูงกว่าแบบธรรมดานิดหน่อยเท่านั้นซึ่งการใช้งานก็แล้วแต่คุณจะเลือกใช้ว่าต้องการใช้งานแบบไหน และงบประมาณที่ตั้งไว้

2.หม้อตุ๋นธรรมดา


เป็นหม้อตุ๋นที่ใช้งานแบบดั้งเดิมแบบใช้ไฟฟ้าที่เราคุ้นเคยโดยหม้อตุ๋นพวกนี้จะมีเพียงแค่ปุ่มเปิดปิดและปุ่มสำหรับเลือกระดับความร้อนเท่านั้น โดยส่วนมากจะมีไฟแสดงสถานการณ์ทำงานของเครื่องมาด้วย ซึ่งจะช่วยใหเรารู้ว่ากำลังเปิดใช้งานเครื่องอยู่ และบางรุ่นบางยี่ห้อก็จะมีระบบอุ่นอาหารตลอดเวลา ซึ่งคุณจะต้องกดสั่งให้เครื่องทำงานเพื่อให้อาหารของคุณอุ่นตลอดเวลา



สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนที่จะเลือกซื้อ หม้อตุ๋นไฟฟ้า มาใช้งาน




นอกจากชนิดหม้อตุ๋นทั้งสองชนิดที่กล่าวมาแล้วนั้นมีสิ่งไหนอีกบ้างที่คุณจะต้องพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อที่จะให้คุณได้หม้อตุ๋นที่ดีที่สุดได้แก่


1.หม้อสำหรับใส่อาหาร


หม้อที่เป็นหม้อสำหรับใส่อาหารของหม้อตุ๋นไฟฟ้านั้นจะทำจากวันดุหลายชนิดได้แก่ ดินเผา โลหะ และเซรามิค โดยวัสดุแต่ละอย่างก็มีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกัน โดยแบบที่ใช้ดินเผาจะเก็บความร้อนดีกว่าแต่แตกง่ายกว่าแบบ เซรามิคที่มีการเก็บความร้อนได้น้อยกว่านิดหน่อยเท่านั้นแต่มีความแข็งแรงและไม่แตกง่าย และส่วนที่เป็นหม้อโลหะนั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าทั้งสองแบบ
หม้อตุ๋นในปัจจุบันนี้นิยมใช้วัสดุประเภท เซรามิคในการทำเพราะว่าแข็งแรงทนทาน และเป็นที่นิยมที่สุดในบรรดาวัสดุที่ใช้ทำหม้อทั้งหมดที่กล่าวมา

2.ฝาหม้อตุ๋น 


ฝานี่ก็สำคัญมากการเลือกซื้อหม้อตุ๋นสำหรับคนที่ไม่เคยใช้งานนั้นควรจะเลือกรุ่นที่มีฝาเป็นแก้วที่สามารถมองเห็นด้านในหม้อตุ๋นได้เพื่อให้คุณจะได้รู้ว่าอาหารได้ที่หรือยังเพราะการเปิดฝาหม้อบ่อยๆนั้นไม่ดีแน่นอน อาจจะทำให้อาหารไม่ดีเท่าที่ควรได้ สำหรับคนที่มีความชำนาญแล้วนั้นการเลือกที่ฝาแบบปกติหากสามารถกะระยะเวลาในการตุ๋นอาหารได้ชำนาญแล้วก็ไม่เป็นไร

3.ความจุของหม้อตุ๋น


ความจุหม้อตุ๋นยิ่งมากราคาก็จะแพงตามดังนั้นควรเลือกขนาดที่เหมาะสมที่เราจะใช้งานในแต่ละครั้งว่าเราจำใช้อาหารปริมาณเท่าไรในแต่ละครั้ง การเลือกมาให้มากเกินไปก็จะไม่เหมาะสม เพราะว่าอาหารน้อยๆแต่ใช้หม้อขนาดใหญ่ทำ ก็จะทำให้รสชาติหรือประสิทธิภาพไม่ดีเท่าที่ควร ถ้าหม้อเล็กเกินไป ถ้าจำนวนคนมีมากก็อาจจะไม่เพียงพอ โดยความจุของหม้อตุ๋นที่มีวางขายในปัจจุบันนี้มีหลากหลายขนาดมากให้เลือกใช้งานได้แก่ขนาด 1.2,1.5,2.5,4 และ 6 ลิตร

4.ง่ายต่อการทำความสะอาด


หม้อตุ๋นนั้นโดยเฉพาะรุ่นที่ตัวหม้อใส่อาหารทำมาจากเซรามิคนั้นในหม้อที่มีความจุมากๆหม้อใส่อาหารจะมีน้ำหนักมากเป็นพิเศษดังนั้นอาจจะเกิดปัญหาในการทำความสะอาดที่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ



การใช้งานหม้อตุ๋นไฟฟ้าให้ปลอดภัย



เนื่องจากว่าพวกมันเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าในการทำงานและมีแหล่งที่ให้ความร้อนอยู่ในหม้อดังนั้น จึงไม่ควรวางหม้อไว้ใกล้อุปกรณ์ที่สามารถติดไฟได้ จำพวก พลาสติก หรือ กระดาษ และควรมีการต่อสายดินด้วยภายในบ้าน การตั้งเวลาในการตุ๋นนั้นต้องไม่ตั้งไว้จนลืม และเลือกหม้อตุ๋นที่มีระบบตัดไฟ เมื่อมีการลัดวงจร หรือมีระบบเทอร์โมสตัด เพื่อตัดการทำงานเมื่อมีความร้อนเกินในกรณีที่น้ำในหม้อแห้ง และก็ควรถอดปลั๊กทันทีเมื่อไม่ใช้งาน



แนะนำหม้อตุ๋นไฟฟ้า แบบไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.ฮานาบิชิ หม้อตุ๋นเซรามิค HSC-235 


หม้อตุ๋นมีขนาดความจุ 2.5 ลิตร กำลังไฟฟ้า 235 วัตต์ ให้อาหารไม่ติดกระทะ ทำอาหารได้สะดวก และอร่อย มีสวิตช์ปรับอุณหภูมิความร้อน 3 ระดับ ง่ายต่อการใช้งาน มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ (Code 1N-05) ตัวหม้อทำจากเซรามิค แข็งแรงทนทาน เก็บความร้อนได้ดี ทำอาหารได้สะดวก และอร่อย มีสวิตช์ปรับอุณหภูมิความร้อน 3 ระดับ ง่ายต่อการใช้งาน มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ Thermostat ปลอดภัยและจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาใดๆ กับครัวเรือนของคุณ มีไฟแสดงสถานะ

ฮานาบิชิ หม้อตุ๋นเซรามิค HSC-235

คุณสมบัติเด่น


  • กำลังไฟฟ้า 235 วัตต์
  • มีสวิตช์ปรับอุณหภูมิความร้อน 3 ระดับ
  • มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ (Code 1N-05)
  • ตัวหม้อทำจากเซรามิค แข็งแรงทนทาน
  • มีไฟแสดงสถานะ





#2.Imarflex หม้อตุ๋นไฟฟ้า รุ่น IS-3200



ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท อิมาร์เฟล็กซ์ อินดัสเตรียล จำกัด ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี การันตีคุณภาพและมาตรฐานได้เป็นอย่างดี โดยได้รับอย่างลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นแบรนด์ชั้นนำสำหรับสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานในประเทศไทย นอกจากนี้สินค้าทุกชิ้นถูกผลิตจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน ISO9001-2000 คุณจึงมั่นใจได้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ Imarflex ทุกผลิตภัณฑ์จะสามารถตอบสนองความต้องการของคุณอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย
Imarflex หม้อตุ๋นไฟฟ้า 1.5 ลิตร รุ่น IS-3200 (สีขาว) ผลิตจากเนื้อวัสดุอย่างดี โถกระเบื้อง Stone Ware เกรด พรีเมียม มาพร้อมฝาแก้ว Temper Glass ทนความร้อนสูง ใช้งานง่ายด้วยสวิตซ์ปรับไฟได้ทั้ง Low, High และ Auto ให้ประสิทธิภาพครบครันในเครื่องเดียวไม่ว่าจะเป็นการตุ๋น อุ่น หรือนึ่ง ด้วยคุณสมบัติที่สามารถกักเก็บความร้อนได้ยาวนาน ประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังช่วยร่นเวลาในการทำอาหารมากขึ้นกว่า 50% แถมลดการสูญเสียวิตามิน คงคุณค่าสารอาหารอย่างครบถ้วนอีกด้วย

Imarflex หม้อตุ๋นไฟฟ้า รุ่น IS-3200

คุณสมบัติเด่น


  • หม้อตุ๋นไฟฟ้าความจุ 1.5 ลิตร
  • ผลิตจากโถกระเบื้อง Stone ware
  • ประหยัดเวลาในการทำอาหารมากขึ้นกว่า 50%
  • กักเก็บความร้อนได้ยาวนาน
  • ใช้งานง่ายด้วยสวิตซ์ไฟปรับอุณหภูมิ 3 ระดับ




#3.OTTO หม้อตุ๋นไฟฟ้า ขนาด 6 ลิตร รุ่น SC-208 ขนาด 280 วัตต์

OTTO หม้อตุ๋นไฟฟ้า


เป็นหม้อตุ๋นที่ตัวภานะใส่อาหารทำจากดินเผาเนื้อดี สามารถถอดล้างได้ความจะขนาด 6 ลิตรเหมาะสำหรับทำอาหารจำนวนมาก ตัวเครื่องให้กำลังไฟฟ้า 280 วัตต์ สามารถปรับความเร็วได้ถึง 3 ระดับ มีระบบควบคุมอุณหภูมิให้ความร้อนภายในหม้อคงที่


คุณสมบัติเด่น


  • ความจุขนาดใหญ่ 6 ลิตร
  • เหมาะสำหรับทำอาหารประเภทต้ม ตุ๋น ซุป อุ่น นึ่ง
  • ประหยัดเวลาในการทำอาหารมากกว่า 50%
  • ช่วยคงคุณค่าของสารอาหารได้เป็นอย่างดี
  • ปรับระดับความได้ 3 ระดับ
  • ตัวหม้อด้านในทำจากดินเผาเนื้อดี สามารถถอดล้างได้
  • ตัวหม้อด้านนอกทำจาก สแตนเลสเคลือบพิเศษ ทนทาน
  • มี Thermostats ปรับอุณหภูมิให้คงที่




#4.หม้อตุ๋นไฟฟ้า เซมามิค ความจุ 3 ลิตร มิตซูมารู รุ่น AP-520 MITSUMARU ELECTRIC



เป็นหม้อตุ๋นไฟฟ้าขนาด 3 ลิตร กำลังไฟ 130/180 วัตต์เหมาะสำหรับการใช้งานทำอาหารในเมนู ต้ม ตุ๋น ทำซุป ได้ตามที่คุณต้องการ มีระบบความปลอดภัย Safety thermal fuse ตัดไฟทันทีเมื่ออุณหภูมิสูงผิดปกติ ตัวฝาเป็นแก้วใสสามารถมองเห็นอาหารที่อยู่ในหม้อตุ๋นได้อย่างชัดเจน สินค้ามีการรับประกันแผ่นทำความร้อน 3 ปี ชิ้นส่วนอื่น 1 ปี พร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม และผลิตในประเทศไทย

คุณสมบัติเด่น


  • หม้อตุ๋นความจุ 3 ลิตร 
  •  หม้อนอก สเเตนเลส หม้อในอลูมิเนียม ส่งผ่านความร้อนได้ดี
  • หม้อตุ๋นทำจากเซรามิคเนื้อดี หนาเก็บความร้อนได้ดี
  •  มี Safety thermal fuse ตัดไฟทันทีเมื่ออุณหภูมิสูงผิดปกติ
  •  มีปุ่มปรับความร้อนได้ 2 ระดับ
  •  ใช้ต้ม ตุ๋น ทำซุปฯ ได้ตามต้องการ
  •  กำลังไฟ 130/180 วัตต์ 220 โวลต์ 50 เฮิรตซ์
  •  สินค้ามีการรับประกันแผ่นทำความร้อน 3 ปี ชิ้นส่วนอื่น 1 ปี พร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมจากมิตซูมารู
  •  สินค้าผลิตภายใต้มาตรฐานลากล ISO 9001:2015
  •  Product of Thailand สินค้าผลิตในประเทศไทยคุณภาพมาตรฐานสากล





#5.HOMEMATE หม้อตุ๋นไร้สาย ความจุ 5.5 ล. HOM-127701 ของวีรสุ



เป็นหม้อสำหรับเก็บความร้อนที่สามารถเก็บความร้อนได้ยาวนานมาก ซึ่งตัวหม้อออกแบบมาด้วยความพิเศษ ฐานหม้อเป็นเหล็กหล่อเก็บความร้อนของอาหารได้ยาวนานยิ่งขึ้น และทำให้อาหารเข้มข้น, เนื้อสัตว์เปื่อยได้ที่โดยที่คุณไม่ต้องเสียบปลั๊ก ช่วยประหยัดพลังงาน ตัวหม้อด้านในสามารถถอดใช้ได้กับเตาแก๊สและเตาไฟฟ้า เพื่อให้ความร้อน

คุณสมบัติเด่น


  • หม้อตุ๋นไร้สาย ทำจาก สเตนเลสคุณภาพดี
  • ตัวหม้อออกแบบมาด้วยความพิเศษ ฐานหม้อเป็นเหล็กหล่อเก็บความร้อนของอาหารได้ยาวนานยิ่งขึ้น และทำให้อาหารเข้มข้น, เนื้อสัตว์เปื่อยได้ที่โดยที่คุณไม่ต้องเสียบปลั๊ก ช่วยประหยัดพลังงาน
  • เก็บได้ทั้งความร้อนและความเย็นของอาหารนานถึง 15 ชั่วโมง
  • หม้อด้านในถอดใช้ได้กับเตาแก๊สและเตาไฟฟ้า(ไม่สามารถใช้ได้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า)
  • ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับใช้ภายในบ้าน งานปาร์ตี้ ปิดนิค หรือท่องเที่ยว
  • ทำความสะอาดง่าย
  • หม้อด้านในความจุ 5.5 ลิตร
  • - หม้อด้านนอกความจุ 7 ลิตร