-->

ระวังให้ดี กล้องแอบถ่าย กล้องสายลับ สามารถแปลงร่าง เป็นอะไรได้บ้าง





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ระวังให้ดี กล้องแอบถ่าย กล้องสายลับ สามารถแปลงร่าง เป็นอะไรได้บ้าง




ระวังให้ดี กล้องแอบถ่าย กล้องสายลับ สามารถแปลงร่าง เป็นอะไรได้บ้าง ในปัจจุบันกล้องแอบถ่าย หรือกล้องสายลับในปัจจุบันนี้มีราคาไม่แพง ตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักพันและสามารถหาซื้อได้ง่ายๆตามร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada หรือ Shopee ก็มีวางขายกันเยอะแยะไปหมด โดยกล้องแอปถ่าย หรือกล้องสาบลับพวกนี้ถ้านำไปใช้ถูกวิธีก็จะดี โดยอาจใช้ในการตรวจจับขโมยภายในร้านหรือสถานที่ส่วนตัวที่ต้องการตรวจสอบ แต่ทว่าการใช้กล้องดังกล่าวในพื้นที่สาธารณะ หรือนำเอาไปแอบถ่ายตามห้องน้ำอันนั้นผิดกฎหมายบ้านเมืองอาจถูกจับเข้าคุกได้

และก็ที่ควรระวังคือเวลาที่เราไปพักตามโรงแรมหรือห้องพักต่างๆที่ไม่ได้มาตรฐานเราอาจจะโดนแอบถ่ายได้โดยไม่รู้ตัวดังที่มีข่าวเกิดขึ้นมาให้เห็นเป็นประจำหลายครั้งหลายคราว โดยที่เราเองไม่ได้รู้ตัวบางทีอาจจะเป็นพวกมิจฉาชีพที่ต้องการนำเอาคลิปของเราไปแบล็คเมล์ หรือทำให้เราเสื่อมเสียดังนั้นวันนี้เราจะมาเปิดโปง และนำนำวิธีตรวจจับกล้องแอบถ่ายมาให้คุณได้รู้ว่าพวกกล้องแอบถ่ายหรือกล้องสายลับนี่พวกมันสามารถปลอมแปลงมาในรูปแบบใดได้บ้าง

1.กล้องแอบถ่ายที่เป็นหลอดไฟฟ้า


Raspberry Pi 4 ใครจะคิดกันว่าหลอดไฟภายนอกที่ดูธรรมดานั้นจะกลายเป็นกล้องแอบถ่ายได้ และยังสามารถให้แสงว่างได้เหมือนหลอดไปจริงเสียด้วยนะ และการตรวจจับกล้องแอบถ่ายรุ่นนี้ยังสามารถตรวจจับยากด้วยเพราะว่าเวลาที่ใช้งานมันจะมีแสงไฟออกจากหลอดทำให้ไม่สามารถเห็นเลนส์กล้องที่ซ่อนอยู่ด้านล่างของหลอดไฟดังกล่าวนั่นเอง สำหรับวิธีการตรวจสอบต้องปิดไฟแล้วดูตรงหลอดหากตรงกลางหลอดไฟมีช่องที่เป็นรูๆอยู่ละก็ใช่เลยแน่นอน  โดยกล้องแอบถ่ายแบบหลอดไฟนี้ยังมีราคาไม่แพงมากและเป็นที่นิยมสำหรับใช้ในการสอดส่องแบบเนียนที่สุด

2.กล้องแอบถ่าย Power Bank 


กล้องแอบถ่าย Power Bank
คงไม่มีใครคาดคิดอยู่แล้วว่าแบตสำรองหรือ พาวเวอร์แบ็งค์นั้นจะกลายเป็นกล้องสอดแนม หรือกล้องแอบถ่ายได้แถมยังเนียนขนาดที่ว่าสามารถใช้เป็นพาวเวอร์แบ็งค์ในการชาร์จแบตเตอรี่ได้จริงเสียด้วย เรียกได้ว่าเนียนสุดๆจนคนที่ถูกแอปถ่ายไม่ได้เอะใจกันเลยทีเดียว และรุ่นนี้ยังเป็นแบบไร้สายด้วยนะเพราะไฟในพาวเวอร์แบ็งค์นั้นสามารถจ่ายไฟให้กล้องได้ และยังสามารถต่อชาร์จไฟให้กล้องแบบเนียนๆจนสามารถทำการแอบถ่ายได้นานมากเท่าที่คุณต้องการเลยทีเดียว และก็กล้องแอบถ่ายรุ่นนี้ยังสามารถใส่อินฟาร์เรดเข้าไปทำให้สามารถถ่ายได้แม้ในที่มืดอีกด้วยเพราะพาวเวอร์แบ็งค์จะมีไฟบอกสถานะซึ่งการที่จะมีหลอดไฟอินฟาเรดในการที่จะส่องแสงในตอนกลางคืนจึงสามารถทำได้ และคนก็ไม่สงสัยอีกด้วย แบบว่าแนบเนียนสุดๆไปเลย


3.กล้องแอบถ่ายนาฬิกาปลุก

กล้องแอบถ่ายนาฬิกาปลุก
เรียกได้ว่ากล้องสายลับตัวนี้เหมาะกับการใช้ในการตรวจจับ หรือแอบถ่ายในห้องนอน โดยเจ้าตัวนาฬิกานั้นจะสามารถใช้งานในการตั้งปลุกได้จริง บอกเวลาได้จริงแต่ก็สามารถตรวจจับได้ง่ายเพียงแค่ดูว่ากล้องแอบถ่ายนาฬิกาปลุกถ้ามีการต่อสายไฟจากภายนอกเข้าไปใช้ในตัวนาฬิกาละก็ ใช่เลยเพราะตัวนาฬิกาปลุกนั้นจะใส่แค่ถ่าน AA 1-2 ก้อนก็ใช้ได้เป็นปีแล้วถ้ามีสายชาร์จออกมาจากนาฬิกาละก็ให้สงสัยไว้ก่อนว่าคุณกำลังโดนแอบถ่ายอยู่เป็นแน่ แนะนำให้ถอดสายออก แล้วหาช่องใส่เมมโมรี่แล้วให้ทำลายด้วยการเผาทิ้งเสีย อย่าไปเสียดายเพราะว่าไฟล์ที่อยู่ในเมโมรี่นั้นสามารถทำการกู้ไฟล์คืนได้ แม้จะถูกลบไปแล้ว หรือฟอร์แมตการ์ดก็มาสามารถลบไฟล์ได้ จะฟอร์แมตสักกี่รอบก็กู้ได้ นี่คือความจริง


4.กล้องแอบถ่ายเป็นเครื่องชาร์จมือถือ

Raspberry Pi 4
กล้องแอบถ่ายที่มีรูปทรงเป็นที่ชาร์จมือถือ และยังสามารถใช้งานได้จริงนี่แนบเนียนมาก จับผิดได้ยากเพราะปกติการใช้งานมันจะมีไฟเจ้งเตือนการชาร์จอยู่แล้ว ยิ่งทำให้แยกแยะไม่ออกว่าเครื่องชาร์จนี้จะเป็นกล้องที่ใช้สำหรับแอบถ่ายเพราะว่ามันเนียนเหลือเกิน แถมการชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือยังสามารถใช้งานได้จริงจนบางคนที่กำลังโดนแอบถ่ายอยู่คิดไม่ถึงด้วยซ้ำว่ามันจะเป็นกล้องแอบถ่าย แต่เรามีวิธีสังเกตกล้องแอบถ่ายแบบนี้อยู่โดยให้ใช้โทรศัพท์มือถือที่ลง แอป ตรวจ แสงอินฟาร์เรดที่ใช้ในการส่องในความมืดของกล้อง โดยปิดไฟในห้องให้มืดแล้วส่องไปยังจุดที่สงสัยว่าเป็นกล้องแอบถ่ายจากนั้นถ้าพบจุดสว่างออกมาจากอุปกรณ์ไหน อันนั้นแหละคือกล้องแอบถ่าย โดยแอปนั้นชื่อว่า IR Camera Detector

5. กล้องวงจรปิดทรงปลั๊ก USB 

กล้องวงจรปิดทรงปลั๊ก
ก็มาเรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วสำหรับกล้องแอบถ่ายในยุค 2019 ที่ออกมาแต่ละตัวน่ากลัวเหลือเกินเจ้าตัวนี้เป็นกล้องสายลับแอบถ่ายที่เป็นรูปทรงของปลั๊กพ่วง ปลั๊กไฟสำหรับเสียบต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า ที่สามารถใช้งานได้จริง สามารถใช้ต่อพ่วงอุปกรณ์ไฟฟ้าได้จริงเนียนตามากๆ โดยตัวเลนส์กล้องจะเป็นรูเล็กๆที่ถ้าคนขายไม่บอกคุณคุณจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเจ้ารูนั้นมันคือเลนส์กล้องแอบถ่าย และการใช้งานสำหรับวางก็เหมาะกับทุกพื้นที่ในบ้านโดยที่คนโดยแอบถ่ายไม่มีทางรู้ตัวแน่นอน ไม่เอะใจด้วยซ้ำว่ากำลังโดนแอบถ่ายอยู่ อันตรายสุดๆสำหรับเจ้ากล้องแอบถ่ายปลั๊กไฟตัวนี้

6.ลำโพงบลูทูธ พร้อมกล้องสายลับคมชัดต่อบลูทูธฟังเพลงได้จริง

ลำโพงบลูทูธ พร้อมกล้องสายลับ
กล้องรุ่นนี้เรียกว่าสุด กล้องแอบถ่ายแฝงมาในรูปแบบ ลำโพงบลูทูธ ที่ร้ายกว่านั้นคือสามารถสั่งให้กล้องหมุนซ้ายขวาได้ถึง 90 องศาเรียกได้ว่าหาตัวจับได้ยากสุดๆเลยในด้านความคิดสร้างสรรค์ตัวลำโพงสามารถใช้งานได้จริง เชื่อมต่อกับมือถือเพื่อฟังเพลงได้จริงๆ เนียนจนหาตัวจับยากเลยทีเดียวสามารถใช้งานได้แม้ในที่มืด สามารถสั่งงานผ่าน Wi-Fi ได้ด้วย วิธีการตรวจจับกล้องมือถือที่สามารถถ่ายได้ด้วยความมืดทั่วไปให้คุณทำการติดตั้งแอป  IR Camera Detector จาก Google Play Store แล้วส่องไปรอบๆห้องที่มืดหากพบจุดแสงที่เรืองแสงออกมาจากตรงไหน ให้สงสัยไว้ก่อนว่านั่นคือกล้องแอบถ่าย เพราะว่าแอปตัวนี้มันจะทำการแปลงแสงอินฟาร์เรดซึ่งปกติแล้วไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า ให้สามารถมองเห็นได้ วิธีดูตัวอย่างแสงง่ายๆก็คือลองอาแอปนี้ส่องไปยังรีโมททีวีในตำแหน่งที่คุณใช้ชี้ไปยังทีวีที่เป็นหลอดดำๆนั่นแหละ แล้วกดปุ่มใดก็ได้ คุณจะเห็นมีแสงออกมาจากจุดนั้น นั่นคือแสงอินฟาเรด กล้องแอบถ่ายก็สามารถเห็นแบบนั้นนั่นแหละ