-->

เหตุผล 5 ข้อ ทำไมคุณถึงไม่ควร อัปเดทไปใช้ iOS 13 Beta ในตอนนี้





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เหตุผล 5 ข้อ ทำไมคุณถึงไม่ควร อัปเดทไปใช้ iOS 13 Beta ในตอนนี้



iOS 13, iPadOS, MacOS เวอร์ชั่นเบต้า สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว แต่อย่าเพิ่งทำการดาวน์โหลดมาอัปเกรดในเครื่อง เพราะมันยังเป็นเพียงเวอร์ชั่นที่ใช้ในการทดสอบการใช้งานสำหรับคนที่ต้องการทดลองเท่านั้นและไม่เหมาะกับคนที่จะนำเอาไปใช้งานจริง เนื่องจากบางฟีเจอร์ยังไม่สามารถใช้งานได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเวอร์ชั่นดังกล่าวอาจจะมีการพบบั๊กในตัวระบบปฏิบัติการ และการที่จะย้อนกลับไปใช้เวอร์ชั่นก่อนหน้า นั้นไม่ง่าย และไฟล์สำคัญต่างๆอาจเสียหายได้ดังนั้นแล้วละก็ ให้รอเวอร์ชั่นจริงน่าจะเหมาะสมกว่า

iOS 13 Beta

เริ่มเปิดให้ทดลองแล้วในเวอร์ชั่นเบต้าสำหรับไอโอเอส 13 ที่ทุกคนรอคอยโดยในส่วนของอุปกรณ์ที่ได้ไปต่อ หรือสามารถอัปเดทไปเป็น ไอโอเอส 13.0 นั้นเราได้เขียนไว้ในโพส “iPhone รุ่นไหนสามารถอัปเดท iOS 13 ได้บ้าง

หลังจากที่คุณแน่ใจแล้วว่าอุปกรณ์ของคุณได้ไปต่อ สามารถอัปเดทไปใช้ ไอโอเอส 13 ได้ละก็ช้าก่อน เพราะคุณอาจจะยังไม่ต้องอัปเดทในตอนนี้ จงรอเวลาสักหน่อยให้ทุกอย่างได้เข้าที่เข้าทางเสียก่อนเพราะอย่าลืมว่า iOS 13 ตัวใหม่นั้นเพิ่งทำการเปิดตัว เบต้าเท่านั้น

โดยทางแอปเปิ้ลเองก็ได้ออกมาแจ้งเตือนเกี่ยวกับการอัปเดทดังกล่าวด้วยว่า  , "since the public beta software has not yet been commercially released by Apple, it may contain errors or inaccuracies and may not function as well as commercially released software."
ซึ่งหมายถึงว่า “การปล่อยให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่นเบต้านี้  ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ใช้งานที่สมบูรณ์ อาจจะมีความผิดพลาดในการทำงาน “

ดังนั้น Apple จึงแนะนำว่าหากต้องการใช้งานจริงๆ ให้ใช้เครื่องไอโฟนที่เป็นเครื่องสำรองที่ไม่ใช่เครื่องที่สำหรับใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน เพราะว่าปัญหาดังกล่าวอาจจะกระทบการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวได้  โดยทางบล็อกดิทได้นำเสนอ

เหตุผล 5 ข้อ ทำไมคุณถึงไม่ควร อัปเดทไปใช้  iOS 13 Beta ในตอนนี้


1.มันเต็มไปด้วยบั๊ก

ในซอฟท์แวร์จนคุณอาจจะรำคาญแล้วเกิดการไม่ชอบเวอร์ชั่นนี้ไปเลยก็ได้ โดย Apple ไดทำการลิสต์บั๊กที่อาจจะพบในเวอร์ชั่นเบต้าไว้ที่นี่ ซึ่งคุณอาจจะต้องเตรียมใจไว้หากต้องการจะลองจริงๆ ดังนั้นรออีกนิด

2.ฟีเจอร์บางอย่างอาจจะยังใช้งานไม่ได้ 

แน่นอนการพัฒนาซอฟท์แวร์นั้นต้องใช้เวลามากโขอยู่แล้ว ฟีเจอร์มากมายที่ทางแอปเปิ้ลได้เปิดตัวไปมากมายนั้นอาจจะยังใช้งานได้ไม่ครบ เพราะว่ายังต้องมีการทดสอบการใช้งานจนระบบดังกล่าวเสถียรดีเสียก่อนจึงจะนำมาใช้งานจริงได้ จึงยังอาจไม่ได้ใส่มาในเวอร์ชั่นเบต้านั่นเอง

3.อาจจะทำให้แบตเตอรี่ของคุณหมดเร็วกว่าปกติ

เพราะว่าฟีเจอร์บางอย่างนั้นอาจจะยังมีการจัดการยังไม่ดีพอ อาจจะเป็นสาเหตุให้ระบบดังกล่าวถูกเปิดใช้งานตลอดเวลาจนเราไม่รู้ตัวจึงอาจทำให้แบตเตอรี่หมดไวกว่าปกตินั่นเอง

4.การจะกลับไปใช้เวอร์ชั่นเก่านั้นยากมาก

 เพราะว่าการที่จะกลับไปใช้ไอโอเอส เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้นั้น ค่อนข้างยุ่งยาก และคุณต้องทำการสำรองข้อมูลเยอะมาก หรือบางทีอาจจะสูญเสียไฟล์สำคัญในขั้นตอนการกลับไปใช้ ไอโอเอส เวอร์ชั่นเก่านี้ก็ได้

5.แอป ของคุณอาจจะยังไม่สามารถใช้งานได้ทุกตัว

เพราะการเปลี่ยนแปลงในระบบปฏิบัติการบางอย่างอาจจะทำให้แอปที่คุณใช้งานเป็นประจำนั้นยังไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากทางผู้ผลิตอาจจะยังไม่ได้ อัปเดทแอป โปรดของคุณให้รองรับการใช้งานบน iOS 13 Beta นั่นเอง

แอปเปิลแนะนำให้ผู้ใช้งานจงรอเวอร์ชั่นเต็ม จะดีกว่าการใช้งานเวอร์ชั่นเบต้า ซึ่งจะออกมาในเดือน สองเดือนนี้ จะเหมาะสมมากกว่าที่จะเสี่ยงใช้งานตามเหตุผลห้าข้อที่เราแนะนำไว้ด้านบน