-->

เบ็ดนรก คืออะไร





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เบ็ดนรก คืออะไร



เบ็ดนรก คืออะไร การตกปลาด้วยวิธีดังกล่าวคือการนำเอาเบ็ด มาผูกกันเป็นแฉก หรือรวมกันเป็นมัดๆ หรือเรียงกันเป็นแถวๆตามแถวเส้นเอ็น เพื่อหวังที่จะให้ปลายของเบ็ดทำการเกี่ยวเอาส่วนใดส่วนหนึ่งของปลา ตอนที่ปลาว่ายวนรอบๆเพื่อที่จะเข้ามากินเหยื่อ ซึ่งวิธีตกปลาด้วยวิธีดังกล่าวนั้นเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง อาจผิดกฎหมายประมงได้ โดยการ ใช้เบ็ดนรกในการตกปลานั้นเป็นการทำร้ายปลาทุกชนิดที่อยู่ในน้ำ โดยปลาที่เบ็ดเกี่ยวไม่ขึ้นอาจจะได้แผลเหวะหวะ และติดเชื้อตายในที่สุด เรียกได้ว่าการตกปลาด้วยการใช้เบ็ดนรก เป็นการทำการประมงแบบล้างผลาญ

เบ็ดนรก

จากภาพจะเป็นภาพของเบ็ดนรกอีกรูปแบบที่มีการมัดเบ็ดให้รวมกันเป็นแฉกรอบทุ่นที่ตรงกลางจะมีการวางเหยื่อไว้ แล้วพอปลาโชคร้ายเข้ามากิน คนตกปลาก็จะทำการกระตุกเบ็ดเพื่อให้คมเบ็ดเกี่ยวกับตัวปลา และสามารดึงปลาขึ้นมาจากน้ำเพื่อจับปลาได้


เบ็ดนรก 2

ส่วนแบบที่สองที่มีการใส่เบ็ดลงในเส้นเอ็นแบบเรียงกันเป็นแถว การใช้งานก็จะคล้ายกันคือจะมีการ ในเหยีอในเบ็ดเพื่อล่อให้ปลาเข้ามากินเบ็ดและจะทำการตวัดเบ็ดเพื่อให้เบ็ดกระชากไปโดนตัวปลา และปักเข้าไปในตัวปลา วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมสำหรับการตกปลาในบ่อเลี้ยง หรือการแข่งขันตกปลา เพราะมีปลาอยู่หนาแน่นในบ่อเลี้ยงจึงทำให้สามารถตกปลาได้ง่าย และรวดเร็วนั่นเอง
สำหรับใครที่ใช้เทคนิคการตกปลาด้วยการใช้เบ็ดนรกนั้น ขอเตือนว่าให้เลิกใช้วิธีดังกล่าวได้แล้ว นอกจากจะเป็นการประมงที่ผิดกฎหมายแล้ว ยังเป็นการผิดจริยะธรรมของนักตกปลาด้วย หากนำเทคนิคนี้ไปใช้ในบ่อสำหรับตกปลาต่างๆ หากถูกจับได้อาจโดยไล่ออกจากบ่อ โดยไม่รู้ตัว

เบ็ดนรก คืออะไร

นี่ก็เบ็ดนรกอีกแบบหนึ่ง การผูกเบ็ดเป็นแถวตามแนวเส้นเอ็น และนำมามัดรวมกันอีกที โดยทำเป็นชุด ชุดหนึ่งอาจจะมีเบ็ดมากถึง 6 อันเพื่อให้เบ็ดกระจายตัวและกินพื้นที่เป็นวงกว้างมากที่สุด เทคนิคนี้อันตรายกับปลา และสัตว์น้ำทุกชนิดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

ขอแนะนำว่าใครที่กำลังใช้เทคนิคนี้อยู่ให้เลิกใช้ได้แล้ว และให้เพื่อนๆนักตกปลาช่วยกันสอดส่องการกระทำลักษณะนี้ แล้วทำการแจ้งเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการทางกฎหมายกับนักตกปลาที่ใช้เทคนิคล้างผลาญดังกล่าวให้เลิกใช้ หรือแนะนำพวกเขาเหล่านั้นถึงผลเสียต่างๆที่จะตามมา