-->

เบ็ดตกปลา รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เบ็ดตกปลา รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 เบ็ดตกปลา เป็นอุปกรณ์ที่เราใช้ในการตกปลาสามารถใช้ได้เป็นทั้งเกมกีฬา งานอดิเรก  และใช้ในการจับปลาเป็นอาหารซึ่งเบ็ดตกปลาสมัยใหม่นั้นได้ถูกออกแบบมาให้เราสามารถที่จะใช้ในการตกปลาได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้เรานั้นสามารถติดตามกันตกปลาได้อย่างสะดวกสบาย




Image by S. Hermann & F. Richter from Pixabay

เบ็ดตกปลาคืออะไร? เบ็ดตกปลานั้นเป็นคันเบ็ดที่มีความยืดหยุ่นสูงผลิตจากวัสดุต่างๆที่ใช้ในการตกปลาโดยจะมีการเชื่อมต่อเข้ากับเบ็ดและสายเบ็ดเพื่อที่จะใช้ในการตกปลาโดยการใช้เหยื่อล่อซึ่งเบ็ดตกปลานั้นจะมีความยาวตั้งแต่ 0.5 เมตรไปจนถึง 15 เมตรขึ้นอยู่กับประเภทและชนิดของปลาที่จะนำมาใช้ในการตกโดยในการใช้งานเบ็ดตกปลานะจะมีอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นอยู่ 3 ส่วนได้แก่คันเบ็ดสายเบ็ดและเบ็ดและนอกจากนั้นแล้วยังมีอุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นรอกที่ใช้ในการเก็บสายเบ็ดหรืออุปกรณ์อื่นๆที่จะช่วยให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย


ส่วนประกอบของเบ็ดตกปลา



เบ็ดตกปลาจะประกอบไปด้วยส่วนประกอบพื้นฐานซึ่งจะสามารถพบเห็นได้บนเบ็ดตกปลาทั่วไปได้ 3 ส่วนด้วยกันที่จะนำมาใช้ในการประกอบเบ็ดตกปลาได้แก่


1.คันเบ็ด


คันเบ็ดจะเป็นแท่งวัตถุที่ทำจากวัสดุต่างๆไม่ว่าจะเป็นไม้โลหะหรือวัสดุผสมที่จะช่วยให้ตัวกันแบบนั้นมีความแข็งแรงทนทานมีความยืดหยุ่นสูงสามารถที่จะรับน้ำหนักได้ดีโดยทั่วไปแล้วคันเบ็ดนั้นจะมีความยาวตั้งแต่ 0.5 เมตรไปจนถึง 15 เมตรขึ้นอยู่กับประเภทและชนิดของปลาที่จะนำมาใช้ในการตกโดยในปัจจุบันนี้คันเบ็ดนั้นจะใช้วัสดุต่างๆที่มีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้นอย่างวัสดุจำพวกคาร์บอนไฟเบอร์ 


2.สายเบ็ด


สายเบสนั้นเป็นเชือกที่ใช้ในการร้อยเข้ากับเบ็ดและคันเบ็ดให้เชื่อมต่อกันซึ่งมักจะทำจากเส้นใยสังเคราะห์ที่มีความแข็งแรงทนทานสูงสามารถที่จะรับน้ำหนักได้มากและเป็นสายเคเบิลที่มีความใสหรือเป็นเส้นเอ็นซึ่งจะทำให้ตัวสายเบ็ดนะไม่สามารถมองเห็นได้เมื่ออยู่ในน้ำซึ่งจะไม่เป็นการรบกวนหรือทำให้ปลาตื่นและสายคันเบ็ดนั้นจะโทรแบบมาให้รับน้ำหนักแรงดึงและแรงกระชากขณะที่เบ็ดหรือปลาดึงเบ็ดจะทำให้เส้นสายเบสนั้นไม่ขาดขณะที่ทำการน้ำปลาขึ้นจากน้ำ


3.เบ็ด


เบ็ดเป็นส่วนสำคัญที่ใช้ในการเกาะปากปลาหรือเกี่ยวเอาปากปลาซึ่งจะทำให้เรานั้นสามารถที่จะทำการดึงปลาขึ้นมาหรือจับปลาได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเบ็ดนั้นจะทำจากโลหะที่มีความแข็งแรงทนทานสูงสามารถที่จะทนแรงดึงได้ดีและตัวปลายเบ็ดนั้นจะมีความคมซึ่งจะทำให้ปักเข้าไปในเนื้อของปลาได้อย่างง่ายดายซึ่งจะทำให้การตกปลานั้นสามารถที่จะทำการตกปลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ



นอกจากส่วนประกอบหลักหลักแล้วยังมีส่วนประกอบอื่นที่เราใช้ร่วมกับเบ็ดตกปลาซึ่งจะทำให้เรานั้นสามารถที่จะใช้ในการทำงานหรืออำนวยความสะดวกในการใช้งานเบ็ดตกปลาได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นซึ่งใช้ในการเก็บสายเบ็ดไกด์เพื่อใช้ในการนำทางสายแบบไม่ให้เหวี่ยงไปมาและทำให้การเก็บสายแบบนั้นสามารถที่จะทำได้ง่ายขึ้นมือจับที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะจับคันเบ็ดได้อย่างมั่นคงและอุปกรณ์อื่นๆขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของผู้ใช้งานว่าต้องการอุปกรณ์อะไรบ้างมาใช้ในการอำนวยความสะดวก


ประเภทของเบ็ดตกปลา


เบ็ดตกปลาในปัจจุบันนี้มีมากมายหลายประเภทให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งแต่ละประเภทนั้นก็ถูกออกแบบมาให้มีการใช้งานในการตกปลาที่แตกต่างกันและมีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างเช่นเบ็ดตกปลา คันเบ็ดตกปลาแบบสปินนิ่ง (Spinning Rod) เบ็ดตกปลาที่เหมาะสำหรับใช้ในการตกปลาทั่วไปซึ่งจะมีการแบบที่มีความยาวไม่เกิน 10 ฟุตซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการตกปลาแทบจะทุกประเภทเหมาะสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่มือระดับกลางและมืออาชีพที่ใช้ในการตกปลา คันเบ็ดตกปลาแบบเบทคาสติ้ง (Baitcasting Rod) รอกตกปลาแบบนี้มีความสวยงามมากกว่าแบบอื่นแต่ก็ยังมาพร้อมกับความทนทานด้วย การใช้งานมีความยุ่งยากกว่าแบบสปินนิ่งเล็กน้อย จึงเหมาะกับนักตกปลาที่มีประสบการณ์มากกว่ามือใหม่ คันเบ็ดตกปลาแบบฟลาย (Fly Rod) เป็นรูปแบบคันเบ็ดที่ได้รับความนิยมในการใช้งานในต่างประเทศที่มีการใช้งานเหยื่อที่ทำจากแมลงเป็นส่วนมากและจะเน้นที่น้ำหนักเบาการใช้งานนั้นในประเทศไทยยังไม่ได้รับความนิยมในการใช้งานเท่าที่ควรเนื่องจากว่าลักษณะพื้นที่ในประเทศไทยอาจจะไม่เหมาะสำหรับการใช้งานกับเบ็ดตกปลาประเภทนี้


โดยเบ็ดตกปลาที่มีความนิยมใช้งานในประเทศไทยนั้นจะมีอยู่ 2 ประเภทได้แก่เบ็ดตกปลาแบบสปินนิ่งและเบ็ดตกปลาแบบ Casting ซึ่งคุณสามารถที่จะนำการเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณได้ตามความต้องการในการใช้




Image by Free-Photos from Pixabay

และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าเบ็ดตกปลามีวางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อเบ็ดตกปลาแบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเบ็ดตกปลาปลาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเบ็ดตกปลาที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเบ็ดตกปลามาใช้



1. ขนาดและความยาวของคันเบ็ด



ในการเลือกซื้อเบ็ดตกปลานั้นความยาวของคันเบ็ดเป็นสิ่งแรกที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมาใช้งานด้วยในการเลือกซื้อคันเบ็ดตกปลามาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเลือกซื้อระดับความยาวที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานในการตกปลาแต่ละประเภทซึ่งจะต้องการความยาวของเบ็ดตกปลาหรือคันเบ็ดที่มีความแตกต่างกันซึ่งคันเบ็ดตกปลาที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีความยาวตั้งแต่ 0.5 จนถึง 4 เมตรให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่ง ซึ่งคันเบ็ดที่มีขนาดยาวขึ้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตกปลาหรือทำการโยนเหยื่อได้ไกลขึ้นและช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตกปลาที่มีขนาดใหญ่ได้ดีขึ้นกว่าคันเบ็ดที่มีความยาวน้อยและจะเหมาะสำหรับพื้นที่หรือแหล่งน้ำที่ใช้ในการตกปลามากยิ่งขึ้น โดยในการเลือกซื้อขนาดความยาวนั้นควรที่จะพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณ และขนาดของคันเบ็ดนั้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันโดยขนาดของคันเบ็ดนั้นจะต้องมีขนาดที่ใหญ่เพียงพอที่จะสามารถรับน้ำหนักของปลาที่คุณจะนำเอาไปตกได้


และตัวเบ็ดตกปลาที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระดับน้ำหนักที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณไม่ควรที่จะมีน้ำหนักที่มากจนเกินไปเนื่องจากว่าจะทำให้การใช้งานและการพกพาไปใช้งานนะเกิดความลำบากในการใช้งานโดยเบ็ดตกปลานั้นจะมีขนาดน้ำหนักให้เลือกหลากหลายขนาดตามความต้องการในการใช้งานของคุณ



2.วัสดุที่ใช้ในการทำคัน


ในการเลือกซื้อเบ็ดตกปลานะวัสดุที่ใช้ในการทำคันเบ็ดตกปลาจะเป็นสิ่งที่บอกถึงความแข็งแรงและทนทานของคันเบ็ดตกปลาที่คุณจะนำมาเพื่อใช้งานซึ่งวัสดุที่ใช้ในการทำเบ็ดตกปลาเนอะส่วนมากแล้วจะเป็นวัสดุผสมที่มีการใช้งานไฟเบอร์กลาสร่วมกับวัสดุอื่นๆซึ่งจะทำให้ตัวคันแบบนั้นมีความยืดหยุ่นสูงมีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรับน้ำหนักได้ดี หรือวัสดุจำพวกคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรงทนทานสูงสามารถที่จะรับน้ำหนักได้ดีซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้ในการตกปลาได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งในการเลือกซื้อวัสดุที่ใช้ในการทำงานแบบนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูงเหมาะกับการใช้งานของคุณ


โดยวัสดุจำพวกไฟเบอร์กลาสนั้นจะมีความแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักที่เบารวมถึงมีระดับราคาที่ไม่แพงสามารถที่จะเข้าถึงได้ง่ายเมื่อเปรียบเทียบกันกับวัสดุประเภทอื่นอย่างเช่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรงทนทานสูงแต่อาจจะมีระดับราคาที่แพงมากยิ่งขึ้นซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับการใช้งานและงบประมาณของคุณ



3.อุปกรณ์อื่นๆที่ใช้



อุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ร่วมกับเบ็ดตกปลาไม่ว่าจะเป็นรอบสายเอ็นที่ใช้ในการตกปลาหรือเบ็ดที่ใช้ในการเกี่ยวเหยื่อซึ่งจะต้องมีความเหมาะสมกับประเภทและชนิดของปลาที่คุณจะนำไปตกรวมถึงตัวรอบแล้วจะต้องมีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรองรับการดึงหรือรับน้ำหนักในการดึงของปลาได้โดยที่ตัวนอกนั้นไม่เสียหายโดยอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้และจะต้องมีความแข็งแรงทนทานและมีคุณภาพดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งาน



4.ระดับราคาของเบ็ดตกปลาที่จะต้องมีความเหมาะสม


เบ็ดตกปลาที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระดับราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้และเลือกเบ็ดตกปลาที่มีระดับราคาอยู่ในระดับที่คุณสามารถที่จะจ่ายได้ไม่ควรที่จะเลือกซื้อเบ็ดตกปลาที่มีราคาแพงหรือมีราคาถูกมากจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่า โดยทั่วไปแล้วเบ็ดตกปลาที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันหรือหลายพันบาทขึ้นอยู่กับคุณภาพของตัววัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำรวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเบ็ดตกปลาโดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลัก



5.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


เบ็ดตกปลาที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 1-3 เดือนเพื่อช่วยให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเบ็ดตกปลาว่าสามารถที่จะใช้ในการตกปลาได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือมีความแข็งแรงทนทานเพียงพอที่จะนำมาใช้งานไม่ควรเลือกซื้อเบ็ดตกปลาที่ไม่มีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตเด็ดขาดเนื่องจากว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งาน


6.เบ็ดตกปลายี่ห้อไหนดี


ในการเลือกซื้อเบ็ดตกปลานะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการทำงานไม่ควรเลือกซื้อเบ็ดตกปลาจากผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักเนื่องจากว่าจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพที่ไม่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานโดยยี่ห้อของเบ็ดตกปลาที่เราแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานนั้นได้แก่เบ็ดตกปลายี่ห้อ  Weebass, Rode, และ Shimano



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อเบ็ดตกปลามาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาดความยาวและน้ำหนักของไปตกปลาที่จะต้องมีความเหมาะสมกับประเภทชนิดของปลาที่จะนำมาใช้ในการตกและความต้องการในการใช้งานของคุณวัสดุที่ใช้ในการทำคันเบ็ดนั้นจะต้องมีความแข็งแรงทนทานซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนานอุปกรณ์อื่นที่จะต้องมีความแข็งแรงทนทานสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมีระดับราคาเหมาะสมตามงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้และมีการรับประกันและการบริการหลังการขายจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 1-3 เดือน




แนะนำ  เบ็ดตกปลารุ่นไหน  ยี่ห้อ  ไหนดี



#1. XtivePro Fishing Rod คันเบ็ด เบ็ดตกปลา คาร์บอนไฟเบอร์ 



คันเบ็ดสำหรับเบ็ดตกปลาเป็นคันเบ็ดแบบ 4 ท่อน ความยาว 2.7 เมตร ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง คาร์บอนไฟเบอร์ แข็งแรง ทนทาน  มีการ เสริมความแข็งแรงด้วยแสตนเลส พร้อมห่วงตรึงเอ็นเบ็ด 4 ชั้น รองรับการใช้งานคู่กับรอกตกปลาคุณภาพสูงได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้ในการตกปลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ตัวด้ามจับหุ้มด้วยไม้คอร์ก กันลื่น บางเบา จับถนัดมือ มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย


ตัวคันเบ็ดนั้นมี น้ำหนักเบา ช่วยให้พกพาสะดวก เมื่อแยกชิ้นส่วนแล้วจะมีขนาดเพียง 62ซม. ทำให้คุณน้ำสะดวกในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่หรือนำเอาไปใช้ในการตกปลาตามบ่อต่างๆหรือตามแม่น้ำต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย


จุดเด่นของเบ็ดตกปลารุ่นนี้


1.ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

2.คันเบ็ดแบบ 4 ท่อน

3.มีน้ำหนักที่เบามาก



#2.ชุดคันเบ็ดตกปลา เบ็ดสไลด์ 2.1 เมตร


เป็นคันเบ็ดตกปลาแบบสไลด์ที่ถูกออกแบบมาให้คุณสามารถที่จะทำการหดหรือยื่นเพื่อที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยตัวคันเบ็ดนั้นผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรับน้ำหนักของรายได้ดีและสามารถที่จะพับให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะแก่การพกพาไปใช้งานนอกสถานที่


ตัวเบ็ดรุ่นนี้มาพร้อมอุปกรณ์ต่างๆที่พร้อมใช้งานไม่ว่าจะเป็นโรคไกด์พุ่นเหยื่อหรือเบ็ดซึ่งจะช่วยให้คุณและสามารถที่จะใช้งานได้ทันทีด้านจากผลิตจากวัสดุที่มีความนุ่มเป็นฟองน้ำคุณภาพสูงช่วยในการป้องกันมือได้ดีสกรูที่ใช้ในการยึดรอบแล้วมีความแข็งแรงทนทานไม่หลุดคันเบ็ดผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงป้องกันการแตกหักตัวไกด์แหวนนำทางสายเบ็ดได้ดี  ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในการตกปลาได้อย่างสนุกสนาน


จุดเด่นของเบ็ดตกปลารุ่นนี้


1.เป็นคันเบ็ดแบบสไลด์มีขนาดเล็กกะทัดรัด

2.มีน้ำหนักที่เบาแต่มีความแข็งแรงทนทานสูง

3.มีอุปกรณ์มาให้พร้อมใช้



#3.ชุดเบ็ดตกปลา เซ็ต เบ็ดตกปลา


เซ็ตตกปลา สุดคุ้ม ชุดคันเบ็ดตกปลา Vigo 5.5 ฟุต (2ท่อน) พร้อมรอก Diamond 100 + เอ็นสำหรับใช้ในการตกปลาเป็นชุดพร้อมใช้ที่คุณสามารถที่จะนำเอาไปใช้งานได้ทันที คันสปินนิ่ง วีโก้ Vigo ยาว 5.5ฟุต ( 165 ซม. )


เบ็ดตกปลาชุดนี้ใช้รอก Diamond - A100 ที่มีความแข็งแรงทนทานที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการตกปลาได้อย่างสนุกสนาน ตัวเบ็ดนั้นถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรับน้ำหนักได้ดีซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการตกปลาได้ทุกขนาด



จุดเด่นของเบ็ดตกปลารุ่นนี้


1. มาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด

2.มีราคาไม่แพง

3.คันเบ็ดมีความแข็งแรงทนทาน