-->

ประโยชน์ของ Fitness Trackers สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ประโยชน์ของ Fitness Trackers สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ



Fitness Trackers สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ หรือ Activity tracker ก็ตามแต่จะเรียกกันแต่ความหมายนั้นคล้ายคลึงกัน คือเครื่องมือที่ใช้ในการวัด และ เก็บข้อมูลกิจกรรมต่างๆของเรา ทั้งตอนออกกำลังกายและการใช้ชีวิตประจำวัน ว่าทั้งวันนั้นเรามีความแอคทีฟหรือการเคลื่อนไหว มากน้อยขนาดไหน

 สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ

 โดยอุปกรณ์จะทำการเก็บข้อมูล อัตราการเต้นของหัวใจ หรือชีพจร จำนวนก้าวเดิน หรือการนับก้าว หรือระยะทางที่เดินในแต่ละวัน เพื่อนำข้อมูลดังกล่าว มาให้ผู้ใช้ในการประเมินการใช้ชีวิตในแต่ละวันให้เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่รักษาสุขภาพอยู่เป็นประจำนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเครื่องมือที่ช่วยในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะทำกิจกรรมต่างๆว่ามีค่าเท่าไร เพราะว่าอัตราการเต้นของหัวใจ และข้อมูลอื่นๆ จะสามารถบอกถึงสภาพร่างกายได้

โดยในคนที่ร่างกายแข็งแรงและมีการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องนั้น อัตราการเต้นของหัวใจขณะที่คุณพักโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 70 ถึง 72 ครั้งต่อนาที ค่าเฉลี่ยของผู้ชายอยู่ที่ 60 ถึง 70 ครั้งต่อนาที และค่าเฉลี่ยของผู้หญิงอยู่ที่ 72 ถึง 80 ครั้งต่อนาทีหรือไม่เกิน 100ไม่เกินนี้แต่ถ้ามากกว่านี้คุณควร รีบไปปรึกษาแพทย์ได้แล้ว

Fitness Trackers ในปัจจุบันนี้จะมาในรูปของสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพที่เป็นสายรัดให้คุณสวมใส่ได้ทั้งวันเพื่อคอยติดตามกิจกรรมต่างๆของคุณในปัจจุบันนี้ได้รับการยอมรับและมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในกลุ่มของคนรักสุขภาพ ราคาอาจจะเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันต้นๆจนถึงหมื่นปลายๆซึ่งราคาก็ตามแต่ฟังชั่นและฟีเจอร์ต่างๆที่มากับตัวเครื่องว่าจะสามารถวัดค่าอะไรได้บ้าง และเหมาะกับการใช้งานในลักษณะไหน ก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นเราต้องรู้ก่อนว่า Fitness Trackers หรือ สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพเนี่ยมันสามารถทำอะไรได้บ้าง

ประโยชน์ของ Fitness Trackers หรือ สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ


นี่คือประโยชน์ทั้งหมดที่เราหาได้ว่า Fitness Trackers หรือ สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ นี่สามารถทำอะไรได้

1.นับก้าวเดินของคุณ 

สายรัดทุกรุ่นจะมีเซ็นเซอร์ที่เรียกว่า accelerometer หรือเซ็นเซอร์ความเร่งเหมือนที่มีในสมาร์ตโฟนนั่นแหละโดยหน้าที่ของมันจะทำการวัดถึงการเปลี่ยนแปลงของความเร็วและการเปลี่ยนแปลงของทิศทาง ซึ่งจะช่วยให้เครื่อง Fitness Trackers นั้นสามารถประมวลผลออกมาเป็นตัวเลขได้ว่าคุณได้เดินไปทั้งหมดกี่ก้าวในวันนั้น

 2.วัดการเคลื่อนไหวของคุณ 

โดยสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพทุกรุ่นจะมีเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจการเคลื่อนไหวของคุณ เช่น เซ็นเซอร์ความเร่ง ที่คอยจับการเคลื่อนไหวของคุณ, gyroscope ที่คอยติดตามทิศทางการเคลื่อนไหวของคุณ และ barometer ที่คอยวัดอัตราความกดอากาศรอบๆตัวคุณ โดยจะสามารถนาเอาข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการคำนวณระดับความสูง ต่ำที่คุณได้เดินทางผ่าน และนอกจากนั้นยังมีระบบ GPS ขนาดเล็กที่สามารถติดตามสถานที่ที่คุณไปเพื่อทำการวัดระยะทางที่คุณได้ใช้ไปทั้งหมด แล้วบันทึกค่าต่างๆให้คุณสามารถนำมาใช้งานได้


3.วัดอัตราการเต้นของหัวใจของคุณ 

เครื่องมือติดตามการออกกำลังกายทุกยี่ห้อจะต้องมีเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจเพื่อวัดชีพจรของคุณทั้งระหว่างการออกกำลังกายและในขณะที่คุณพัก บางรุ่นสามารถตรวจจับอุณหภูมิผิวของคุณและระดับของเหงื่อ โดยการใช้ข้อมูลนี้ร่วมกับอัตราชีพจรของคุณเพื่อคำนวณว่าคุณออกกำลังกายมากแค่ไหน


4.คำนวณจำนวน Calories ที่ได้ถูกใช้ไประหว่างทำกิจกรรมต่างๆ 

โดยใช้อัตราการเต้นของหัวใจ และข้อมูลอื่นๆมาประมวลผลว่าในระหว่างวันที่คุณได้ทำกิจกรรมต่างๆไปนั้นได้มีการใช้พลังงานไปทั้งหมด กี่แคลอรี่แล้วซึ่งการติดตามจำนวนแคลอรี่ที่ใช้ไปนั้นก็จะหมายถึงจำนวน Caloriesที่ถูกเผาผลาญไป ซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลการลดน้ำหนักของคุณ


5. ติดตามการนอนหลับของคุณ 

โดยอุปกรณ์ Fitness Trackers ที่ดีส่วนมากจะมีฟีเจอร์นี้เป็นมาตรฐานอยู่แล้วโดยเครื่องจะบันทึกข้อมูลการนอนหลับของคุณว่าคุณนอนหลับได้ดีขนาดไหน หรือคุณนอนแบบไหนเหมาะสมหรือถูกต้องหรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้คุณทารบถึงข้อมูลดังกล่าวแล้วนำมาวิเคราะห์ถึงปัญหาดังกล่าวได้นั่นเอง


6. Sync กับอุปกรณ์อื่นๆได้

โดย Fitness trackers ส่วนมากจะสามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนมือถือสมาร์ตโฟนเพื่อใช้ในการ เชื่อมต่อโอนย้ายข้อมูลระหว่างกันเพื่อนำข้อมูลออกมาแสดงรายงานและทำการบันทึกย้อนหลังให้คุณสามารถตรวจสอบและติดตามย้อนหลังได้ และบางรุ่นยังสามารถเชื่อมต่อกับสายคาดวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ด้วย

7.แจ้งเตือนเมื่อมี ข้อความจากโทรศัพท์สมาร์ตโฟน


 หรือแจ้งเตือนเมื่อมีสายเข้า ทำให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ นอจากนั้นสายคาดบางรุ่นยังสามารถใช้งานการเปลี่ยนเพลงในสมาร์ตโฟน ขณะที่คุณวิ่งออกกำลังกายได้ด้วย ซึ่งถือว่าสะดวกมากทีเดียว

ไม่ใช่ว่าสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพทุกรุ่นจะมีทุกฟังก์ชั่นในบางอันนั้นก็ไม่มีฟีเจอร์บางอย่าง หรือมีไม่ครบขึ้นอยู่กับผู้ผลิตและระดับราคาที่เราเลือกซื้อ ก่อนที่จะตัดสินใจหามาใช้งานสักเครื่องนั้นคุณควรที่จะศึกษาให้ดีถึงข้อดี และข้อเสียต่างๆ จะไปอ่านรีวิวตามเว็บ Pantip ก็ได้ เพราะราคาในบางรุ่นนั้นก็ไม่ใช่น้อยๆ ซื้อมาแล้วไม่มีฟีเจอร์ให้ใช้ไม่ครบก็จำเป็นต้องซื้อรุ่นใหม่ทำให้ต้องเสียเงินซื้อหลายรอบ เป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

แนะนำ สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพที่คุณสามารถซื่อได้ออนไลน์


Xiaomi Mi Band 4 ราคา ฿969.00

Mi Band 4 มาพร้อมหน้าจอขนาด 0.95 แบบ AMOLED ที่มีความละเอียด 120 x 240 และเป็นหน้าจอแบบทัชสกรีนที่สามารถสั่งงานได้ด้วยการสัมผัสหน้าจอ และมีไมโครโฟนติดให้มาด้วยเพราะว่ารุ่นนี้รองรับการใช้งานด้วยคำสั่งเสียง และมีการติดตั้งเซ็นเซอร์ความเร่งแบบ 6 แกนเพื่อความแม่นยำในการติดตามกิจกรรมต่างๆ
คุณสมบัติ
คุณภาพสีของจอภาพ : 240x120 pixels
หน้าจอแบบ AMOLED color screen พื้นที่แสดงผลเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นเดิม 39.9%
รองรับบันทึกการออกกำลังกาย 5 แบบ เดิน, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ/เซิร์ฟ, วิ่ง, กิจกรรมที่ใช้เชือก
กันน้ำได้ 50 เมตร
แจ้งเตือนสายเข้า และ สามารถสั่งการวางสายได้จากหน้าจอ
24-hour heart rate detection ตรวจจับการเต้นของหัวใจ ตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเตือนเมื่อมีอัตราการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ
Sleep monitor เก็บข้อมูลการนอนหลับ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์สุขภาพ และตั้งเวลาเพื่อสั่นปลุกได้
สามารถใช้สั่งการอุปกรณ์ Smart Home และควบคุมการเล่นเพลงได้
แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 20 วัน ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง - ใช้งานร่วมกับแอป Mi Fit


Xiaomi Mi Band 4