-->

สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราก้าวเข้าสูโลก 5G





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราก้าวเข้าสูโลก 5G




สิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อเครือข่ายเราก้าวเข้าสูโลก 5G การมาถึงของโลก 5จี นั้นนอจากที่จะช่วยให้คุณสามารถดาวน์โหลดเพลง หรือหนัง 4K ได้ ในเวลาแค่ 3 วินาทีนั่นเป็นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ 5G แบบไม่ครอบคลุม เป็นการเสนอข้อมูลต่างๆแบบไม่รอบด้านซึ่งจริงๆแล้วในโลกของ 5Gนั้นมันมีอะไรมากมายกว่านั้นมากและมันจะเข้ามาเปลี่ยนวิธีการดำเนินชีวิตของเราในอนาคตเสียด้วยซ้ำ

เครือข่ายเราก้าวเข้าสูโลก 5G
5G ไม่ได้มีไว้สำหรับโหลดหนังเร็วเท่านั้นไม่เลย สิ่งที่เป็นจุดเด่นหลักของเครือข่าย 5G คือความเร็วนะถูกต้องแล้วโดยปกติเครือข่าย 5G นั้นจะสามารถให้ความเร็วได้ถึง 1gbps ซึ่งถือว่าเร็วมากในปัจจุบันนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับเครือข่าย 4G ในปัจจุบันซึ่งมีความเร็วเพียง 20 mbps เท่านั้นจะเห็นได้ว่าความเร็วของเครือข่าย 5G นั้นเร็วกว่าถึง 100 เท่าและนอกจากเรื่องของความเร็วแล้วเครือข่าย 5G ยังสามารถรองรับการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ได้เป็นล้านชิ้นต่อ 1 ตารางกิโลเมตรนั่นหมายถึงว่าโครงข่าย 5G นั้นสามารถให้บริการอุปกรณ์ต่างๆได้มากขึ้นกว่าเดิมโดยไม่เกิดปัญหาการล่าช้า หรือติดขัดเนื่องจากการที่มีอุปกรณ์ใช้งานอย่างหนาแน่น และสามารถใช้งานได้มากกว่าการดาวน์โหลดหนังอย่างแน่นอน
สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมือเรามี 5G ไว้ใช้งาน

5G เครือข่าย
1.เครือข่ายอินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง แรงกว่าอินเตอร์เน็ตไฟเบอร์ในปัจจุบันนี่อีก โดยเครือข่าย 5G นั้นไม่ใช่ออกแบบมาให้เฉพาะสมาร์ตโฟนเท่านั้นแต่ว่าออกแบบมาเพื่อการใช้งานตามบ้านต่างหาก โดยเพียงแค่คุณติดตั้ง โมเด็ม 5G ไว้ในบ้านโดยที่ไม่ต้องมีการลากสายเคเบิลให้ยุ่งยาก ก็ช่วยให้คุณสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้แล้ว และนอกจากความเร็วแล้ว อัตราการดีเลย์ของสัญญาณก็ลดต่ำลงด้วยทำให้การเล่นเกมออนไลน์ที่ต้องการค่า Ping ต่ำๆสามารถเล่นได้ดีกว่าเดิมมาก

ความเร็ว 5G
2.อินเตอร์เน็ตที่สัมผัสได้ เนื่องจากอินเตอร์เน็ตบนเครือข่าย 5G นั้นมีค่า latency หรือความล่าช้าของสัญญาณต่ำทำให้คุณสามารถที่จะโหลดเว็บได้รวดเร็วเรียกได้ว่าแทบจะทันทีเลยทีเดียวเมื่อเปรียบเทียบกับสัญญาณแบบ 4G นั้นที่จะใช้เวลาในการโหลดถึง 40 มิลิวินาที แต่เครือข่าย 5G จะใช้เพียง 1 มิลิวินาทีเท่านั้น ซึ่งข้อดีนี้จะทำให้สามารถนำไปงานในกิจกรรมต่างๆได้เช่นการควบคุม หุ่นยนต์ หรือเครื่องจักร จากระยะไกล หรือแม้กระทั่งการนำไปใช้ในการผ่าตัดระยะไกลผ่านเครือข่าย 5G ก็สามารถทำได้รวดเร็วกว่า

3.คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นเพราะความเร็วของระบบเครือข่าย 5G ทำให้คุณสามารถสตรีมไฟล์เสียงแบบไม่ได้รับการบีบอัดทำให้ผู้รับไฟล์สามารถรับไฟล์ได้และเล่นไฟล์ดังกล่าวได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งไฟล์ที่ได้จะมีคุณภาพเสียงที่ดีกว่าแผ่นซีดีเสียอีก

4. Mixed reality จะมีการใช้งานระบบ AR หรือ Augmented Reality ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่นำเอาภาพเสมือน 3 มิติจำลองเข้าสู่โลกจริงผ่านกล้อง และมีการประมวลผลโดยการทำให้วัตถุ 3 มิติ (ภาพเสมือน) ทับซ้อนเข้ากันกับภาพจริงเป็นภาพๆเดียว โดยเราสามารถมองผ่านกล้องได้โดยตรงเลย ผ่านทางเครือข่าย 5G แบบ เรียลไทม์ ซึ่งเทคโนโลยี AR ในปัจจุบันกำลังพัฒนาตามเทคโนโลยี 5G มาแบบติดๆ

IOT internet of Things 5G
5.IOT internet of Things มาแน่นอนในโลกของ 5G ที่สามารถรองรับอุปกรณ์ได้จำนวนนับล้านต่อพื้นที่ 1 ตารางกิโลเมตร โดยต่อไปในอนาคตเราอาจสามารถทำการเชื่อมต่อกับสิ่งต่างๆรอบตัวเราได้ โดยความช่วยเหลือของสัญญาณ 5G เช่นการเชื่อมต่อ รถยนต์ จักรยาน ป้ายสัญญาณจราจร เสื้อผ้า กระเปา รองเท้า แปลงผักเหมือนโฆษณาของพี่ตูนบอดีสแลม เคยบอกเอาไว้

และในท้ายที่สุดการเข้ามาของเครือข่าย 5G นั้นจะเข้ามาช่วยเราในการใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้น ทำสิ่งตางๆได้สะดวกขึ้น สามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆได้รวดเร็วขึ้นและแน่นอน ในตอนเริ่มต้นเครือข่าย 5G อาจมีราคาแพงขึ้นด้วย

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/5_%E0%B8%88%E0%B8%B5

คุณอาจจะสนใจ Lenovo เปิดตัว Lenovo Z6 Pro 5G Edition และ iPhone 5G มาแน่ปีหน้า