-->

iPhone 5G มาแน่ปีหน้า





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone 5G มาแน่ปีหน้า



5G iPhone มาแน่ปีหน้า โดย Apple วางแผนที่จะปล่อยไอโฟนรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นในปี 2020 ก็คือปีหน้านี้โดยจะมีรุ่นไฮเอนด์ ที่ใช้จอขนาด 5.4 นิ้ว และ 6.7 นิ้วหน้าจอแบบ OLED และรุ่นรองลงมาในขนาด 6.1 นิ้ว เครดิต Ming-Chi Kuo แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับ อุปกรณ์รุ่นใหม่ของแอปเปิ้ล ได้ออกมาให้ข่าวเมื่อหลายเดือนที่แล้ว
 iPhone XS 5G
โดยแหล่งข่าวรายนี้ยังได้บอกอีกว่า  รุ่นหน้าจอ 5.4-นิ้ว และ 6.7 นิ้วนั้นจะรองรับ 5G ในขณะที่รุ่นหน้าจอ 6.1 นิ้วจะใช้งานได้เพียง 4G LTE  เท่านั้นและแน่นอน รุ่น 5จีนั้นจะใช้โมเด็ม 5G จากทาง Qualcomm โดย บริษัทควอล์คอม นั้นเป็นแหล่งซับพลายหลักของโมเด็ม 5จี ให้ทางแอปเปิ้ลไอโฟนรุ่นใหม่ หลังจากที่หาข้อสรุปกันมานาน ถึงแม้ว่าจะยังมีคดีหลายๆเคสต่อกัน แต่ธุรกิจก็ยังต้องดำเนินต่อไป และนอกจากนั้นยังมีระบบขยายสัญญาณ RF จาก Broadcom เข้าร่วมในสัญญากับแอปเปิ้ลด้วย

โดยมีการคาดการกันว่าในรุ่น iPhone XS จะใช้หน้าจอขนาด 5.4 นิ้วและ iPhone XS Max จะใช้หน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ส่วนรุ่นต่ำสุดอย่าง iPhone XR จะใช้หน้าจอขนาด 6.1 นิ้วซึ่งดูอย่างไรก็ iPhone XR จะคุ้มกว่านั่นเอง
 iPhone 5G
อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีข่าวว่าทางแอปเปิ้ลเองก็ได้ซุ่มพัฒนาโมเด็ม 5G ของตัวเองอยู่ก็ตามแต่ก็คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งจึงจะสามารถผลิตหรือ นำออกมาใช้งานได้เอง และ Qualcomm เองก็ต้องทำการเปิดเผยซอร์สทั้งหมดเกี่ยวกับโมเด็ม 5G ของตัวเองให้แอปเปิ้ลเช่นกัน ซึ่งทาง Qualcomm อาจจะกังวลเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G ของตัวเองที่จะหลุดไปอยู่ในมือของบริษัทที่กำลังจะสร้างโมเด็ม 5G อยู่ด้วย อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการเปิดตัวไอโฟน 5G ในปี 2020 แต่อุปกรณ์นั้นน่าจะมีวางขายในปี 2021 เป็นอย่างเร็วเพราะกว่าจะเริมทำการประกอบชิ้นส่วนและทดสอบอะไรต่างๆก็ต้องใช้เวลาพอสมควร หากใครกำลังรอเก็บเงินไว้ซื้อรุ่น 5G ละก็เอาเงินไปฝากธนาคารไว้ทันใช้ดอกเบี้ยแน่นอน


สำหรับในส่วนของโมเด็ม 5G ที่ทางแอปเปิ้ลกำลังซุ่มพัฒนาอยู่นั้นก็น่าจะพร้อมในปี 2022 – 2023 นู่นแหละตอนที่อุปกรณ์ทั้งหมด น่าจะเริ่มยุคของ 5G โดยสมบูรณ์ในอีก 2-3 ปีข้างหน้านี้แน่นอน

เราจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นเปลี่ยนแปลงรวดเร็วเหลือเกินโดยเฉพาะเกี่ยวกับสมาร์ตโฟน แทบจะมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดกับแบบ ปีต่อปีเลยก็ว่าได้ เทคโนโลยี 5G นี่มาแน่นอน อย่างช้าสุดไม่น่าที่จะเกิน 3 ปีเราเองก็ต้องเริ่มปรับตัวกันไป และอุปกรณ์ 5G อื่นๆก็เช่นกัน ก็จะเริ่มทยอยเปิดตัวกันออกมาเพื่อที่จะมาร้องรับการใช้งานเครือข่าย 5G ที่จะช่วยให้เราทำอะไรต่างๆได้ง่ายขึ้น