-->

สร้อยทองเค เป็นทองแท้ หรือเปล่า





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สร้อยทองเค เป็นทองแท้ หรือเปล่า



ทองเค คืออะไร? สร้อยทองเค เป็นทองแท้ เพียงแต่มีทองอยู่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเอง ทองเค มาจากคำว่า Karat (กะรัต) ซึ่งเป็นหน่วยมาตรฐานที่ใช้กันทั่วโลกในการวัดความบริสุทธิ์ของทองคำ โดยทองคำบริสุทธิ์ 99.99% มีค่าเท่ากับ 24K หรือ 24กะรัต ทองเคที่พบเห็นได้ทั่วไปในประเทศไทย มีดังนี้


  • ทอง 96.5% มีค่าเท่ากับ 23K หรือ 23กะรัต เป็นทองที่มีเปอร์เซ็นต์ทองสูงสุดที่สามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับได้ เพราะถ้าหากเปอร์เซ็นต์ทองสูงกว่านี้ ตัวเรือนจะอ่อนเกินไป ใส่ไปไม่นานอาจจะบิดเบี้ยว ผิดรูปได้
  • ทอง 75% มีค่าเท่ากับ 18K หรือ 18กะรัต เป็นทองที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เพราะมีความแข็ง ทนทาน เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน
  • ทอง 58.5% มีค่าเท่ากับ 14K หรือ 14กะรัต เป็นทองที่มีราคาไม่สูงมาก นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับที่มีดีไซน์เรียบง่าย
  • ทอง 37.5% มีค่าเท่ากับ 9K หรือ 9กะรัต เป็นทองที่มีราคาย่อมเยา นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับที่มีดีไซน์ทันสมัย

ดังนั้น สร้อยทองเค จึงถือว่าเป็นทองแท้ เพียงแต่มีเปอร์เซ็นต์ทองอยู่น้อยกว่าทองบริสุทธิ์เท่านั้นเอง 


ทองเค คืออะไร



ทองเคขายได้ไหม


ทองเคขายได้ ทองเคเป็นทองแท้ เพียงแต่มีเปอร์เซ็นต์ทองอยู่น้อยกว่าทองบริสุทธิ์เท่านั้นเอง ดังนั้น ทองเคจึงมีราคาซื้อขายในตลาดทองคำเช่นเดียวกับทองบริสุทธิ์ ราคาซื้อขายทองเคจะขึ้นอยู่กับเปอร์เซ็นต์ทอง น้ำหนักทอง และสภาพความสวยงามของทอง โดยปกติแล้ว ทองเคที่มีเปอร์เซ็นต์ทองสูงจะมีราคาสูงกว่าทองเคที่มีเปอร์เซ็นต์ทองต่ำ ทองเคที่มีน้ำหนักมากจะมีราคาสูงกว่าทองเคที่มีน้ำหนักน้อย และทองเคที่มีสภาพสวยงามสมบูรณ์แบบจะมีราคาสูงกว่าทองเคที่มีสภาพไม่สมบูรณ์แบบ

หากต้องการขายทองเค สามารถนำทองเคไปขายได้ที่ร้านทอง ธนาคาร หรือร้านรับซื้อทองโดยทั่วไป โดยร้านทองและธนาคารมักจะให้ราคาที่สูงกว่าร้านรับซื้อทองทั่วไป

ก่อนนำทองเคไปขาย ควรตรวจสอบราคาทองเคในตลาดให้ดี เพื่อจะได้ขายทองเคได้ในราคาที่คุ้มค่า



ทองเคขายได้ที่ไหน



ทองเค สามารถขายได้ทั่วไปตามร้านทอง ธนาคาร และร้านรับซื้อทองทั่วไป โดยร้านทองและธนาคารมักจะให้ราคาที่สูงกว่าร้านรับซื้อทองทั่วไป

สถานที่ที่คุณสามารถขายทองk ได้ ได้แก่

  • ร้านทอง
  • ธนาคาร
  • ร้านรับซื้อทองทั่วไป
  • เว็บไซต์รับซื้อทองออนไลน์

หากต้องการขายทองเค ให้ได้ราคาที่คุ้มค่า ควรตรวจสอบราคาทองk ในตลาดให้ดีก่อนนำทองk ไปขาย โดยสามารถตรวจสอบทองเค ได้จากเว็บไซต์ของสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย หรือจากเว็บไซต์ของร้านทองหรือธนาคารต่างๆ

นอกจากนี้ ควรนำทองk ไปขายที่ร้านทองหรือธนาคารที่มีชื่อเสียง เพื่อให้ได้ราคาที่ยุติธรรมและปลอดภัย