-->

คีย์บอร์ดมาโคร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





คีย์บอร์ดมาโคร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?



 คีย์บอร์ดมาโคร คือ คีย์บอร์ดที่มีปุ่มมาโครเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งปุ่มมาโครเหล่านี้สามารถตั้งค่าให้ทำงานเป็นชุดคำสั่งที่กำหนดเองได้ โดยทั่วไปแล้ว คีย์บอร์ดมาโครมักใช้สำหรับการเล่นเกม โดยผู้เล่นสามารถใช้ปุ่มมาโครเพื่อตั้งค่าคำสั่งคอมโบที่ซับซ้อนให้ทำงานได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว



ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นเกมยิงปืนอาจใช้ปุ่มมาโครเพื่อตั้งค่าคำสั่งคอมโบต่างๆ เช่น การยิงปืน การเปลี่ยนอาวุธ การขว้างระเบิด เป็นต้น โดยผู้เล่นไม่จำเป็นต้องกดปุ่มต่างๆ เหล่านั้นทีละปุ่ม ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น



นอกจากนี้ คีย์บอร์ดมาโครยังสามารถใช้สำหรับงานประเภทอื่นๆ ได้ เช่น งานด้านการออกแบบกราฟิก งานตัดต่อวิดีโอ งานเขียนโค้ด ฯลฯ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้ปุ่มมาโครเพื่อตั้งค่าคำสั่งต่างๆ ที่ใช้บ่อยๆ ให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น



คุณสมบัติเด่นของคีย์บอร์ดมาโคร



  • มีปุ่มมาโครเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งสามารถใช้ตั้งค่าชุดคำสั่งที่กำหนดเองได้
  • สามารถตั้งค่าความหน่วงเวลาในการกดปุ่มมาโครได้
  • สามารถบันทึกและเรียกใช้ชุดคำสั่งมาโครได้
  • บางรุ่นมีฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ปุ่มตั้งค่าเมาส์ ปุ่มตั้งค่าไฟ RGB ฯลฯ



ข้อดีของการใช้คีย์บอร์ดมาโคร



  • ช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น
  • ช่วยลดข้อผิดพลาดในการกดปุ่ม
  • ช่วยให้เล่นเกมได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น



ข้อเสียของการใช้คีย์บอร์ดมาโคร


  • อาจมีราคาสูงกว่าคีย์บอร์ดทั่วไป
  • ต้องใช้ทักษะในการเรียนรู้วิธีตั้งค่ามาโคร
  • อาจถูกมองว่าเป็นการโกงในบางเกม




การเลือกซื้อคีย์บอร์ดมาโครนั้น สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณามีดังนี้


  • จำนวนปุ่มมาโคร คีย์บอร์ดมาโครแต่ละรุ่นจะมีจำนวนปุ่มมาโครที่แตกต่างกันไป โดยปกติแล้ว คีย์บอร์ดมาโครจะมีปุ่มมาโครตั้งแต่ 10 ปุ่มขึ้นไป ไปจนถึง 100 ปุ่มขึ้นไป ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานของผู้ใช้งาน หากต้องการใช้ปุ่มมาโครสำหรับงานต่างๆ มากมาย ก็ควรเลือกคีย์บอร์ดมาโครที่มีจำนวนปุ่มมาโครเพียงพอ

  • ประเภทของสวิตช์ คีย์บอร์ดมาโครก็มีประเภทของสวิตช์ให้เลือกหลากหลายประเภท เช่นเดียวกับคีย์บอร์ดทั่วไป โดยประเภทของสวิตช์จะส่งผลต่อความรู้สึกในการกดปุ่มและความทนทานของคีย์บอร์ด โดยทั่วไปแล้ว สวิตช์สำหรับคีย์บอร์ดมาโครมักเป็นประเภทเชิงกล (mechanical) เนื่องจากมีความทนทานและสามารถกดได้รวดเร็วกว่าสวิตช์แบบอื่น

  • ฟังก์ชันอื่นๆ คีย์บอร์ดมาโครบางรุ่นอาจมีฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ปุ่มตั้งค่าเมาส์ ปุ่มตั้งค่าไฟ RGB เป็นต้น หากต้องการฟังก์ชันอื่นๆ เหล่านี้ ก็ควรเลือกคีย์บอร์ดมาโครที่มีฟังก์ชันเหล่านั้น

  • ราคา คีย์บอร์ดมาโครมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติต่างๆ ของคีย์บอร์ด โดยทั่วไปแล้ว คีย์บอร์ดมาโครที่มีจำนวนปุ่มมาโครมาก ประเภทของสวิตช์เป็นเชิงกล และมีคุณสมบัติอื่นๆ เพิ่มเติม จะมีราคาสูงกว่าคีย์บอร์ดมาโครที่มีคุณสมบัติอื่นๆ น้อยกว่า




เทคนิคในการเลือกซื้อคีย์บอร์ดมาโครสำหรับงานต่างๆ



  • งานเล่นเกม หากต้องการใช้คีย์บอร์ดมาโครสำหรับเล่นเกม สิ่งสำคัญคือต้องเลือกคีย์บอร์ดมาโครที่มีจำนวนปุ่มมาโครเพียงพอสำหรับตั้งค่าคำสั่งคอมโบต่างๆ ที่ต้องการใช้ รวมถึงควรเลือกคีย์บอร์ดมาโครที่มีสวิตช์เชิงกล เนื่องจากมีความทนทานและสามารถกดได้รวดเร็วกว่าสวิตช์แบบอื่น

  • งานออกแบบกราฟิก งานตัดต่อวิดีโอ งานเขียนโค้ด หากต้องการใช้คีย์บอร์ดมาโครสำหรับงานประเภทนี้ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกคีย์บอร์ดมาโครที่มีฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ปุ่มตั้งค่าเมาส์ ปุ่มตั้งค่าไฟ RGB เป็นต้น รวมถึงควรเลือกคีย์บอร์ดมาโครที่มีสวิตช์เชิงกล เนื่องจากมีความทนทานและสามารถกดได้รวดเร็วกว่าสวิตช์แบบอื่น

  • งานทั่วไป หากต้องการใช้คีย์บอร์ดมาโครสำหรับงานทั่วไป เช่น การพิมพ์เอกสาร การท่องเว็บ เป็นต้น การเลือกคีย์บอร์ดมาโครที่มีจำนวนปุ่มมาโครเพียงพอสำหรับตั้งค่าคำสั่งต่างๆ ที่ต้องการใช้ รวมถึงควรเลือกคีย์บอร์ดมาโครที่มีสวิตช์ประเภทใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้งาน




แนะนำ คีย์บอร์ดมาโคร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี




#1. RGB Macro 3 Key/ 4 Keys Programmable One-Handed Mechanical Gaming Keyboard




RGB Macro 3 Key/ 4 Keys ปุ่มอะคริลิคนี้มีขนาดกะทัดรัดและพกพาสะดวก เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น เล่นเกม พิมพ์เอกสาร และทำงานสร้างสรรค์ต่างๆ แป้นพิมพ์นี้ยังมีไฟ RGB ที่สวยงามและสามารถตั้งค่ามาโครได้อีกด้วย วัสดุ อะคริลิคเป็นวัสดุที่ทนทานและเบา ซึ่งทำให้แป้นพิมพ์นี้พกพาสะดวก

คีย์: แป้นพิมพ์มีให้เลือก 3 หรือ 4 ปุ่ม แป้นพิมพ์ 3 ปุ่มมีปุ่ม QWE และลูกบิด ลูกบิดสามารถตั้งค่าเป็นฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น ซูมเข้า/ออก เล่น/หยุดชั่วคราว เพิ่ม/ลดระดับเสียง เป็นต้น แป้นพิมพ์ 4 ปุ่มมีปุ่ม QWE, ASDF และลูกบิด ลูกบิดสามารถตั้งค่าเป็นฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น ซูมเข้า/ออก เล่น/หยุดชั่วคราว เพิ่ม/ลดระดับเสียง เป็นต้น


คีย์บอร์ดมาโคร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



ไปที่ร้านค้า  




#2.Vktech 12/3 คีย์บอร์ดมาโคร




เป็นไมโครคีย์บอร์ดขนาด 12 ปุ่มและ 3 ลูกบิดออกแบบมาสำหรับการใช้งานในการควบคุมมัลติมีเดียต่างๆและการควบคุมการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์คีย์ลัดต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบถ้วนตัวขีด 12 T เป็นเมดานิคอลคีย์บอร์ดประสิทธิภาพสูงให้การตอบสนองที่รวดเร็วและปุ่มมือหมุนสำหรับปรับตั้งค่าต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพถึง 3 กลุ่มจะให้คุณสามารถที่จะทำการตั้งค่าแม็คโครต่างๆพร้อมคีย์บอร์ดได้อย่างหลากหลายตัวแผงคีย์บอร์ด 3 ตัวแบบมาให้มีไฟ RGB  มีสีสันสวยงามและมีให้เลือกใช้งานทั้งแบบที่ใช้สายเคเบิ้ลในการเชื่อมต่อและการเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย Bluetooth



Vktech 12/3 คีย์บอร์ดมาโคร




ไปที่ร้านค้า