-->

XrOS คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





XrOS คืออะไร?



xrOS เป็นชื่อที่ลือกันของระบบปฏิบัติการที่กำลังจะมาถึงของ Apple สำหรับชุดหูฟังความเป็นจริงผสม (MR) คาดว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการแบบโอเพ่นซอร์สที่ใช้ iOS และ macOS xrOS มีแนวโน้มที่จะมีคุณลักษณะที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับชุดหูฟัง MR เช่น การติดตามด้วยมือ การติดตามการมอง และเสียงรอบทิศทาง



Apple ยังไม่ได้ประกาศ xrOS อย่างเป็นทางการ แต่เป็นเรื่องของการเก็งกำไรและข่าวลือมากมาย ในเดือนมกราคม 2023 Apple ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อ "xrOS" กับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา การยื่นคำขอครั้งนี้ถือเป็นข้อบ่งชี้อย่างชัดเจนว่า Apple กำลังทำงานกับชุดหูฟัง MR และระบบปฏิบัติการที่รองรับ



แต่ในตอนนี้นั้นยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า xrOS จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรหรือมีฟีเจอร์อะไรบ้าง อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนี้ ดูเหมือนว่า xrOS จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ทรงพลังและเป็นนวัตกรรมที่จะช่วยกำหนดอนาคตของ MR ว่าจะไปในทิศทางใด




และนี่คือคุณสมบัติบางอย่างที่คาดว่าจะรวมอยู่ใน xrOSที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวเร็วๆนี้:




การติดตามด้วยมือ: xrOS มีแนวโน้มที่จะรองรับการติดตามด้วยมือ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับชุดหูฟัง MR ได้โดยไม่ต้องใช้ตัวควบคุมใดๆในการสั่งการหรือการปฏิสัมพันธ์กับการใช้งานและการสั่งงาน



การติดตามการมอง: xrOS มีแนวโน้มที่จะรองรับการติดตามการมอง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมชุดหูฟัง MR ด้วยตาซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสะดวกขึ้น




Spatial audio: xrOS มีแนวโน้มที่จะรองรับเสียงเชิงพื้นที่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ได้ยินเสียงที่มาจากทิศทางต่างๆ ในสภาพแวดล้อม MR ของตน




รองรับแอพของบุคคลที่สาม: คาดว่า xrOS จะรองรับแอพของบุคคลที่สาม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาและประสบการณ์ที่หลากหลายบนชุดหูฟัง MR ของพวกเขา สามารถที่จะใช้งานได้กับหลากหลายแอปพลิเคชันซึ่งอาจจะมีการออก Development คิดหรือ sdk เพื่อที่จะช่วยให้นักพัฒนานั้นสามารถที่จะนำการพัฒนา Application หรือเครื่องมือที่จะดึงเอาประสิทธิภาพในการทำงานของอุปกรณ์ออกมาได้อย่างเต็มที่



apple xrOS




xrOS ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่มีศักยภาพที่จะเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้าน MR ด้วยคุณสมบัติที่ทรงพลังและการรองรับแอพของบุคคลที่สาม xrOS สามารถช่วยให้ MR เข้าถึงได้มากขึ้นและดื่มด่ำกว่าที่เคยเป็นมา  เราจะต้องมาจับตาดูกันว่า เทคโนโลยีนี้จะมีอะไรแปลกใหม่ให้เราสัมผัสหรือนำเอามาใช้ในชีวิตประจำวันอย่างไรได้บ้างในอนาคต