-->

ลําโพงบลูทูธ TWS คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลําโพงบลูทูธ TWS คืออะไร?



ลำโพงบลูทูธแบบ TWS  เป็นลำโพงบลูทูธที่ตัวแบบมาให้รองรับเทคโนโลยี TWS หรือ True Wireless Stereo ซึ่งเป็นฟีเจอร์การเชื่อมต่อด้วยคลื่นสัญญาณบลูทูธที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการส่งสัญญาณเสียงผ่านคลื่นสัญญาณบลูทูธได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้สายและลำโพงบลูทูธแบบ tws นั้นเป็นลำโพงบลูทูธที่สามารถนำมาเชื่อมต่อเข้ากับลำโพงบลูทูธตัวอื่นๆได้มากกว่า 1 ตัวนั้นหมายถึงคุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อลำโพงบลูทูธเข้าด้วยกันเพื่อทำให้สามารถที่จะเล่นเพลงเดียวกันพร้อมกันได้ 




ลําโพงบลูทูธ TWS คืออะไร? เป็นลำโพงบลูทูธที่สามารถทำการเชื่อมต่อเข้ากับลำโพงตัวอื่นได้เพื่อให้สามารถที่จะทำการเล่นเพลงเดียวกันจากมือถือสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นเพลงตัวเดียวกันได้ซึ่งจะประกอบไปด้วยลำโพงบลูทูธที่เป็นตัวมาสเตอร์หรือลำโพงหลักและลำโพงตัวรองที่นำมาเชื่อมต่อเข้ากับลำโพงตัวหลักจะถูกเรียกว่า slave ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่อยู่บนมาตรฐานบลูทูธล่าสุดเหมือนกับหูฟัง Bluetooth แบบ tws ที่สามารถทำการเชื่อมต่อหูฟังแต่ละข้างได้แยกกันคุณสามารถที่จะใช้หูฟังเพียงข้างเดียวในการฟังเพลงได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อพร้อมกันทั้งสองข้างเหมือนกับ หูฟังบลูทูธรุ่นเก่าที่ไม่รองรับมาตรฐาน tws




 โดยลำโพงบลูทูธที่รองรับมาตรฐาน TWS นั้นสามารถที่จะรองรับการเชื่อมต่อ เข้ากับลำโพงบลูทูธตัวอื่นๆที่มีมาตรฐานการเชื่อมต่อที่ใช้เวอร์ชั่นของบลูทูธใกล้เคียงกันได้หรือเป็นรุ่นเดียวกันหรือยี่ห้อเดียวกันซึ่งบางรุ่นนั้นสามารถที่จะเชื่อมต่อได้มากกว่า 10 ตัวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้สะดวกขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งซอฟต์แวร์อะไรเพิ่มเติมโดยคุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้เลยทันทีที่แกะออกจากกล่อง




สำหรับการทดลองการเชื่อมต่อลำโพงบลูทูธหลายๆตัวเข้าด้วยกันนั้นคุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อได้โดยศึกษาได้จากคู่มือของลำโพงบลูทูธที่คุณได้ทำการซื้อมาว่าจะมีการเชื่อมต่ออย่างไรและการเชื่อมต่อนั้นส่วนมากแล้วจะสามารถทำได้ได้อย่างง่ายดายเพียงการกดปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่มเท่านั้นเพราะฉะนั้นแล้วในการศึกษาคู่มือผู้ใช้งานก่อนใช้งานจะช่วยให้คุณสามารถที่นำการใช้งานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง



และถ้าพูดถึงลำโพงบลูทูธนั้นในการเชื่อมต่อคุณไม่จำเป็นจะต้องใช้สายในการเชื่อมต่อเหมือนกับลำโพงเครื่องเสียงทั่วๆไปคุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อกันแบบไร้สายได้เลยทันทีแต่จะต้องอยู่ภายในเงื่อนไขที่ระยะทางระหว่างตัวอุปกรณ์นั้นจะต้องไม่ห่างกันเกิน 10 เมตรหรือระยะที่คลื่นสัญญาณบลูทูธสามารถที่จะทำการวิ่งผ่านได้สะดวกต้องใช้งานในพื้นที่เปิดกว้างไม่มีสิ่งกีดขวางซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาสัญญาณขาดหายหรือการ delay หรือการหน่วงได้นั่นเอง



ลําโพงบลูทูธ TWS คืออะไร




ลำโพงบลูทูธแบบที่ TWS มีข้อดีอย่างไร?



ข้อดีของลำโพง tws แล้วก็คือคุณสามารถที่ทำการเชื่อมต่อพวกมันเข้าด้วยกันยกตัวอย่างเช่นภายในบ้านของคุณคุณจะมีลำโพงบลูทูธอยู่ในห้องนอนห้องนั่งเล่นห้องครัวหรือห้องน้ำคุณสามารถที่ทำการเปิดเพลงเพลงเดียวกันให้สามารถที่จะได้ยินจากทุกๆห้องโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องทำการเคลื่อนย้ายลำโพงบลูทูธไปด้วยด้วยการมีลำโพงบลูทูธไว้ห้องละตัวแล้วทำการเชื่อมต่อกันเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการฟังเพลงได้ทุกๆห้องภายในบ้านของคุณโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องติดตั้งอะไรให้ยุ่งยากใช้สายเคเบิลในการเชื่อมต่อให้วุ่นวายเหมือนกับลำโพงทั่วๆไป




ลำโพงบลูทูธแบบที่ TWS รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี?




สำหรับลำโพงบลูทูธที่รองรับเทคโนโลยี tws นั้นในปัจจุบันนี้เริ่มมีขายกันมากขึ้นมีลำโพงบลูทูธยี่ห้อดังต่างๆเริ่มผลิตออกมาจำหน่ายกันมากยิ่งขึ้นโดยลำโพงบลูทูธแบบ TWS ที่มีวางขายในปัจจุบันนี้ก็ได้แก่