-->

Smart TV ต้องใช้กล่อง หรือ อุปกรณ์ใดอีกบ้าง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Smart TV ต้องใช้กล่อง หรือ อุปกรณ์ใดอีกบ้าง?



สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ททีวีเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะยังไม่คุ้นเคยในการติดตั้งและใช้งานเจ้าตัว Smart TV เนื่องจากว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างใหม่และอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วในการซื้อสมาร์ททีวีมาใช้งานนั้นเราจำเป็นจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ใดเพิ่มเติมบ้างเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่นำการใช้งานในการรับชมช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลหรือการรับชมช่อง Video Streaming ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Smart TV ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



สมาร์ททีวีนั้นเป็นทีวีรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีรุ่นล่าสุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหรือเครือข่าย WiFi ภายในบ้านของคุณซึ่งเป็น internet บ้านในการเข้าถึงเนื้อหาต่างๆบนอินเทอร์เน็ตได้ไม่ว่าจะเป็น YouTube NetFlix Disney Plus Amazon Prime หรือบริการสตรีมมิ่งผ่านทางระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ เพราะฉะนั้นแล้วในการที่จะใช้งาน Smart TV ให้ได้เต็มประสิทธิภาพนั้นที่บ้านของคุณจะต้องติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านหรืออินเตอร์เน็ตเคเบิลก่อนจึงจะช่วยให้สามารถที่และการเข้าถึงเนื้อหาต่างๆได้ถ้าคุณไม่มีอินเทอร์เน็ตติดตั้งภายในบ้านของคุณตัว Smart TV ก็ไม่สามารถที่จะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้และไม่สามารถที่จะรับชมเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตได้เช่นเดียวกัน




แต่ตัว Smart TV นั้นเป็นทีวีรุ่นใหม่ที่ส่วนมากแล้วจะมาพร้อมกับภาครับสัญญาณทีวีแบบดิจิตอลเหมือนกับทีวีดิจิตอลอื่นๆโดยที่คุณไม่จำเป็นจะต้องไปซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลมาเพิ่มเติมแต่อย่างใดเพียงทำการเชื่อมต่อสายอากาศรับสัญญาณทีวีดิจิตอลเข้ากับตัวเครื่องสมาร์ททีวีของคุณแล้วทำการสแกนช่องหรือทำการจูนสัญญาณให้เหมาะสมก็จะสามารถที่จะทำการรับสัญญาณช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลที่ให้บริการในประเทศไทยได้เลยทันที  




Smart TV ต้องใช้กล่อง หรือ อุปกรณ์ใดอีกบ้าง



ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับประเภทของเสาอากาศหรือเสารับสัญญาณที่คุณใช้งานอยู่ว่าสามารถที่จะรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ครบทุกช่องหรือไม่โดยให้คุณพิจารณาจากระยะห่างระหว่างพื้นที่ที่ใช้งานหรือพื้นที่ที่บ้านคุณอยู่กับเสาร์ส่งสัญญาณทีวีดิจิตอลซึ่งคุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของกสทช. ได้ที่นี่  https://dttservicearea.nbtc.go.th/ แล้วทำการเลือกเสาอากาศรับสัญญาณทีวีดิจิตอลที่เหมาะสมกับระยะห่างระหว่างบ้านของคนหรือพื้นที่ติดตั้งและใช้งานเสาส่งสัญญาณซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดในการเลือกซื้อเสาอากาศรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ที่บทความนี้ “เสาอากาศรับสัญญาณทีวีดิจิตอลรุ่นไหนยี่ห้อไหนดี ” 




และสำหรับผู้ที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตบ้านคุณสามารถที่จะเข้าไปติดต่อไปยังผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านที่ใกล้บ้านของคุณเพื่อขอใช้บริการและติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านภายในบ้านของคุณได้ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการติดตั้งและ Package ในการใช้งานของแต่ละผู้ให้บริการซึ่งจะมีราคาค่าใช้จ่ายรายเดือนอยู่ที่ตั้งแต่ 300 ไปจนถึง 1,000 บาทขึ้นอยู่กับความเร็วและระยะทางในการติดตั้งโดยในการใช้งานอินเทอร์เน็ตร่วมกับสมาร์ททีวีนั้นเราแนะนำให้ใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านเป็นหลักเท่านั้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย 4G ไม่ว่าจะเป็น 4G Router แบบใส่ Sim หรือการใช้งาน Hotspot ร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟน อาจจะให้ความเร็วในการเชื่อมต่อที่ไม่เพียงพอและจะทำให้ภาพรวมถึงรายละเอียดต่างๆนั้นไม่ชัดเจนเพียงพอเพราะว่าในการรับชมเนื้อหาแบบ Streaming Video นั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อหาที่มีความคมชัดสูงระดับ Full HD หรือ 4k ขึ้นไปนั้นจะต้องใช้ bandwidth หรือความเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างสูงแต่อินเตอร์เน็ตผ่านระบบเครือข่ายมือถือสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้สามารถที่จะทำได้สูงสุดเพียง 20-30 เมกะบิตต่อวินาทีเท่านั้นในขณะที่ในการที่จะรับชมหรือหาความละเอียดสูงมักจะต้องใช้อินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงที่มากกว่านี้จึงจะสามารถที่จะทำการรับชมได้อย่างลื่นไหล




สรุปในการใช้งาน Smart TV ไม่จำเป็นจะต้องซื้ออุปกรณ์กล่องรับสัญญาณใดๆเพิ่มเติมมีเพียงเสาอากาศดีๆพี่สามารถรับสัญญาณได้อย่างคมชัดและเหมาะสมกับพื้นที่ในการติดตั้ง 1 ชิ้นและอินเตอร์เน็ตบ้านก็สามารถที่จะใช้ Smart TV ในการเข้าถึงเนื้อหาผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตหรือการสามารถรับชมช่องสัญญาณทีวีดิจิตอลได้ผ่านอากาศในกรณีที่อินเตอร์เน็ตล่มหรือไม่มีเครือข่ายอินเตอร์เน็ตบ้าน