-->

จะต่อลําโพงบลูทูธ กับ คอมตั้งโต๊ะที่ไม่มีบูลทูธ ทำอย่างไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จะต่อลําโพงบลูทูธ กับ คอมตั้งโต๊ะที่ไม่มีบูลทูธ ทำอย่างไร?



 จะต่อลําโพงบลูทูธ กับ คอมตั้งโต๊ะที่ไม่มีบูลทูธ ทำอย่างไร? เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาลำโพงบลูทูธเพื่อที่จะนำมาใช้งานในการเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีภาครับสัญญาณบลูทูธในตัวเหมือนกับ Notebook หรือมือถือสมาร์ทโฟนซึ่งจะทำให้เกิดความยุ่งยากในการเชื่อมต่อและใช้งานจะต้องใช้อุปกรณ์ใดบ้างหรือมีวิธีทางใดบ้างที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อลำโพงบลูทูธไร้สายเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการรับส่งสัญญาณบลูทูธ



โดยทั่วไปแล้วลำโพงบลูทูธที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นส่วนมากจะมีช่องสำหรับเสียบ port aux หรือ  Auxiliary Port  ซึ่งเป็น port มาตรฐานที่สามารถรับสัญญาณเสียงแบบอนาล็อกเข้าไปยังตัวเครื่องเล่นได้ซึ่งลำโพงบลูทูธนั้นก็มีพอร์ตนี้เช่นเดียวกัน เพื่อช่วยให้สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆที่ไม่มีความสามารถในการใช้งานคลื่นวิทยุของบลูทูธได้  



โดยสายต่อ aux น่าจะเป็นสายที่เป็นขนาดแจ็คขนาด 3.5 มิลลิเมตรเหมือนกับแจ็คหูฟังขนาดเล็ก เป็นแจ็คตัวผู้ ทั้งสองข้างโดยคุณสามารถที่จะนำไปเชื่อมต่อเสียงจากเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านช่องเสียบหูฟังของเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วต่อไปยังพอร์ต aux ของลำโพงบลูทูธก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำได้รับสัญญาณเสียงจากคอมพิวเตอร์เพื่อกระจายเสียงไปยังลำโพงบลูทูธได้อย่างสะดวกและง่ายดาย  ลำโพงบลูทูธนั้นบางรุ่นอาจจะต้องมีการตั้งค่าให้แบ่งรับสัญญาณหรือ source ของเสียงนั้นเป็น aux ก่อนจึงจะสามารถที่จะนำการรับสัญญาณได้หรือบางรุ่นก็สามารถที่จะทำการเสี่ยงและรับสัญญาณ aux ได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปตั้งค่าอะไรเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานนั้นควรที่จะทำการตรวจสอบให้ดีว่าในการที่จะเชื่อมต่อนั้นจะต้องมีการเปิดฟีเจอร์รับสัญญาจาก port aux หรือไม่สำหรับลำโพงบลูทูธที่คุณใช้งานอยู่




โดยสัญญาณเสียงที่ได้จาก ช่องเสียบหูฟังของเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะเป็นสัญญาณแบบ analog และ port aux ของลำโพงบลูทูธจะรับสัญญาณแบบอนาล็อกด้วยเช่นกันเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานนั้นจึงทำให้สามารถที่จะทำการรับส่งสัญญาณกันได้อย่างไม่มีปัญหานั่นเองโดยอุปกรณ์ที่คุณต้องการเพิ่มเติมเรื่องก็คือสาย aux ซึ่งเป็นสายเคเบิ้ลเพิ่มเติม 1 เส้นเพื่อใช้ในการเชื่อมต่อระหว่างลำโพง bluetooth และเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ของคุณ



จะต่อลําโพงบลูทูธ กับ คอมตั้งโต๊ะที่ไม่มีบูลทูธ ทำอย่างไร?




และสายสัญญาณ aux น้ำจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลัก 10 ไปถึง 100 ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้าและคุณภาพของสายสัญญาณยิ่งสายสัญญาณยิ่งมีคุณภาพสูงก็จะสามารถที่จะนำสัญญาณได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นลดเสียงรบกวนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ดีขึ้นทำให้ได้เสียงคุณภาพที่ดีขึ้นเพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกซื้อสาย aux มาใช้งานนั้นคุณควรที่จะพิจารณาถึงคุณภาพของสายไม่ใช่ว่าซื้อสายแบบใดก็ได้เพราะว่าสายแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันอยู่พอสมควรในเรื่องของความคมชัดในการนำสัญญาณ




แต่สำหรับการใช้งานร่วมกับลำโพงบลูทูธที่ไม่มีช่องต่อสัญญาณ aux วิธีการใช้งานก็จะมีเพียงทางเดียวที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของคุณเข้ากับลำโพงบลูทูธได้นั่นก็คือการใช้งานร่วมกับ Bluetooth adapter ซึ่งคุณสามารถที่จะนำออกมาเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นมีความสามารถในการรับส่งสัญญาณบลูทูธซึ่งจะทำให้สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับลำโพงบลูทูธได้โดยที่ไม่มีปัญหาซึ่งในปัจจุบันนี้ตัวรับสัญญาณบลูทูธที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นมีราคาที่ไม่แพงสามารถที่จะใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้แทบจะทุกรุ่นทุกยี่ห้อซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีความสะดวกสบายมากที่สุดช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อแบบไร้สายได้และยังรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆนอกจากลำโพงบลูทูธได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นหูฟังแบบไร้สายใช้ในการรับส่งไฟล์กับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นมือถือสมาร์ทโฟนได้ด้วยเช่นกัน