-->

ข้อดี-ข้อเสีย ของเครื่องล้างจาน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ข้อดี-ข้อเสีย ของเครื่องล้างจาน



เครื่องล้างจาน นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้ในการทำความสะอาดจานชามและภาชนะต่างๆในบ้านของคุณหลังจากที่ใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วซึ่งจะมีคราบอาหารและคราบต่างๆอยู่บนจานชามรวยในการทำความสะอาดนั้นเมื่อก่อนคุณจำเป็นจะต้องล้างและทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจานและฟองน้ำเองกับมือซึ่งปัญหาหลักๆของการทำความสะอาดจานชามและภาชนะต่างๆนั้นก็คือการล้างจานชามเป็นงานที่ต้องใช้เวลามากอาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้น้ำยาล้างจานหรือการแช่น้ำนานๆและทำให้คุณมีเวลาในการใช้ชีวิตน้อยลงเพราะฉะนั้นแล้วเครื่องล้างจานจึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยในการลดและแบ่งเบาภาระการทำงานบ้านของแม่บ้านต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้คุณมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้มากขึ้น 





ข้อดีของเครื่องล้างจาน




1.ให้สุขอนามัยที่ดีกว่า



ฟองน้ำเก่าหรือฟองน้ำที่คุณใช้ในการล้างจานในปัจจุบันนี้เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคต่างๆที่จะสะสมเชื้อโรคแบคทีเรียที่เป็นอันตรายซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษโดยพวกมันจะเติบโตและสะสมภายในฟองน้ำที่ใช้ในการล้างจานซึ่งเมื่อคุณน้ำเข้าไปใช้ในการขัดถูหรือล้างจานนั้นจะเหมือนเป็นการนำเอาเชื้อโรคเหล่านั้นไปแพร่ใส่จานชามและภาชนะที่ใช้ภายในบ้านของคุณซึ่งอาจจะทำให้คุณเกิดอาการอาหารเป็นพิษได้แต่การใช้งานเครื่องล้างจานนั้นโดยทั่วไปแล้วเครื่องล้างจานจะมีกระบวนการในการล้างที่สามารถช่วยในการกำจัดเชื้อโรคในจานชามและภาชนะต่างๆภายในบ้านของคุณได้โดยการใช้งานน้ำร้อนที่อุณหภูมิสูงซึ่งจะสามารถที่จะทำการทำลายเชื้อโรคต่างๆได้ถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์และ ช่วยให้คุณได้ใช้ภาชนะที่มีความสะอาดมากขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่เข้มงวดในเรื่องของความสะอาดและบ้านที่มีเด็กเล็กหรือคนชราที่มีความ sensitive กับความสะอาด




2.ทำความสะอาดได้หมดจด



เครื่องล้างจานในปัจจุบันนี้มีการปรับปรุงกลไกในการทำงานและกระบวนการต่างๆในการทำความสะอาดจานชามและภาชนะต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจึงทำให้สามารถที่จะทำการทำความสะอาดจานชามของคุณได้หมดจดมากกว่าเข้าถึงทุกซอกทุกมุมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการล้างด้วยมือที่อาจจะมีบางจุดที่ไม่สามารถที่จะเข้าถึงได้เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานในการขายเครื่องล้างจาน




3.ช่วยแบ่งเบาภาระงานของแม่บ้าน



การล้างจานชามและภาชนะนั้นเป็นงานที่จะต้องทำทุกวันวันละ 2-3 รอบเนื่องจากว่าการทิ้งให้จานชามแค่อยู่จะอาจจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆที่สามารถเจริญเติบโตบนเศษอาหารได้เพราะฉะนั้นแล้วจะต้องมีการทำความสะอาดจานชามเมื่อรับประทานอาหารเสร็จซึ่งเป็นงานที่ค่อนข้างหนักสำหรับครอบครัวที่มีขนาดใหญ่การใช้งานเครื่องล้างจาน จึงเป็นอุปกรณ์ที่จะใช้สามารถใช้ในการช่วยลดภาระให้กับแม่บ้านให้สามารถที่จะใช้งานและทำความสะอาดได้สะดวกมากยิ่งขึ้น




4.ประหยัดน้ำกว่า



เครื่องล้างจานนั้นจะใช้น้ำในการทำความสะอาดจานชามที่น้อยกว่าการล้างด้วยมืออย่างเห็นได้ชัดซึ่งได้มีการเปรียบเทียบการใช้น้ำระหว่างการล้างด้วยมือและการล้างด้วยเครื่องล้างจานนั้นสรุปว่าการล้างจาน ด้วยมือนั้นจะใช้น้ำมากถึง 40 ลิตรในขณะที่การล้างด้วยเครื่องล้างจานนั้นจะใช้น้ำเพียงไม่เกิน 10 ลิตรเท่านั้นจึงเห็นได้ชัดว่าการใช้งานเครื่องล้างจานนั้นมีการประหยัดน้ำที่มากกว่าการล้างด้วยมืออย่างเห็นได้ชัด


เครื่องล้างจาน




ข้อเสียของเครื่องล้างจาน




1.มีราคาที่ค่อนข้างแพง



เครื่องล้างจานนั้นมีต้นทุนค่อนข้างแพงในการใช้งานโดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ตั้งแต่หลัก 5000 ขึ้นไปจนถึงหลักหมื่นให้คุณได้เลือกใช้งานขนาดความจุของเครื่องและประสิทธิภาพในการทำงานเมื่อเปรียบเทียบกับการล้างจานด้วยมือซึ่งคุณจะใช้เพียงฟองน้ำและน้ำยาล้างจานเท่านั้นซึ่งมีต้นทุนราคาที่ถูกกว่ามากแต่คุณจะเสียเวลาในการล้างจานและเหนื่อยกับการล้างจานมากขึ้น




2.กินกระแสไฟฟ้า



เนื่องจากเครื่องล้างจานนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งจะบริโภคพลังงานกระแสไฟฟ้าในการเอาไปใช้ในการทำงาน ต่างๆไม่ว่าจะเป็นระบบจ่ายน้ำระบบการทำความร้อนให้กับน้ำและการฉีดน้ำเพื่อทำความสะอาดซึ่งใช้กระแสไฟฟ้าทั้งนั้นแต่ถ้าเปรียบเทียบกับข้อดีในเรื่องของความสะดวกสบายในการใช้งานและความสะอาดที่ได้ถือว่ามีความคุ้มค่าอย่างแน่นอนอาจจะเหมาะสำหรับบ้านที่ไม่มีปัญหาในเรื่องของกระแสไฟฟ้า




3.ใช้พื้นที่ในการติดตั้ง



เครื่องล้างจานน้ำจะต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้งภายในบ้านของคนซึ่งกินพื้นที่ต้นข้างมากพอสมควรเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆและจะต้องมีการติดตั้งให้เหมาะสมจึงจะสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะฉะนั้นแล้วเครื่องล้างจานอาจจะไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดอย่างเช่นคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ที่มีพื้นที่ไม่มาก





และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องล้างจานเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อเครื่องล้างจานแบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดเราได้ทำการรวบรวมเอาข้อมูลต่างๆที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องล้างจานมาใช้งานซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆได้ที่บทความนี้ “เครื่องล้างจานตั้งโต๊ะ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี” ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องล้างจานที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด