-->

โซลาร์เซลล์ ชาร์จมือถือ ได้หรือไม่





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





โซลาร์เซลล์ ชาร์จมือถือ ได้หรือไม่



การใช้พลังงานโซล่าเซลล์หรือพลังงานแสงอาทิตย์ให้สามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณสามารถที่จะทำได้หรือไม่เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกเพื่อใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้าถึงนั้นหรือการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มีไฟบ้านให้ใช้งานไฟโซล่าเซลล์จึงมีความสำคัญที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในจุดนั้น




พลังงานโซล่าเซลล์สามารถที่จะใช้ในการชาร์จมือถือสมาร์ทโฟนได้อย่างแน่นอนโดยเราจะต้องใช้งานร่วมกับแผงโซล่าเซลล์ที่รองรับกันชาร์จโทรศัพท์มือถือถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานในการใช้สำหรับการชาร์จโทรศัพท์มือถือโดยตรงเท่านั้นจึงจะสามารถที่ทำการชาร์จได้  หรือคุณสามารถที่จะนำการใช้โซล่าเซลล์ในการชาร์จพาวเวอร์แบงค์แล้วค่อยนำมาใช้ในการชาร์จโทรศัพท์มือถืออีกต่อหนึ่งก็จะช่วยให้การชาร์จแบตเตอรี่นั้นมีความปลอดภัยมากขึ้นเนื่องจากว่ากระแสไฟฟ้าที่ได้จากแผงโซล่าเซลล์นั้นอาจจะไม่มีความต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีเมฆมาบดบังซึ่งอาจจะทำให้ระบบการชาร์จนั้นมีโอกาสเกิดความเสียหายได้




โดยการทำงานของระบบโซล่าเซลล์นั้นจะมีการใช้งานแสงอาทิตย์เพื่อนำมาเปลี่ยนเป็นกระแสไฟฟ้าผ่านแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็กที่มีกำลังวัตต์ 5-10 วัตต์แล้วทำการแปลงกระแสให้ออกมาให้มีแรงดัน 5 โวลท์ 1 แอมป์ซึ่งสามารถที่จะใช้ในการชาร์จโทรศัพท์มือถือทั่วไปได้แต่อาจจะใช้ระยะเวลาในการชาร์จที่ค่อนข้างนานสำหรับมือถือสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงเพราะฉะนั้นการนำเอากระแสไฟฟ้าเข้ามาชาร์จไปยัง Power Bank ก่อนแล้วค่อยเอาไปชาร์จให้กับมือถือนั้นจะปลอดภัยกว่าช่วยให้คุณใช้งานได้สะดวกกว่า



แผงโซล่าเซลล์สำหรับชาร์จมือถือ





และในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับมือถือสมาร์ทโฟนด้วยแผงโซล่าเซลล์นั้นแผงโซล่าเซลล์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกติดตั้งอยู่กลางแดดเพื่อช่วยให้แผงโซล่าเซลล์สามารถที่ทำการรับแสงได้เต็มที่แต่มือถือสมาร์ทโฟนรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการชาร์จนั้นควรที่จะอยู่ในร่มหรือไม่ควรที่จะโดนแดดโดยตรงเนื่องจากว่าอาจจะทำให้ตัวแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในมือถือสมาร์ทโฟนเหล่านั้นสามารถที่จะเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากว่าเมื่ออุปกรณ์นั้นกระทบกับแสงแดดโดยตรงจะทำให้ตัวอุปกรณ์มันร้อนขึ้นและความร้อนที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะมีอุณหภูมิตั้งแต่ 40 ไปจนถึง 60 องศาเซลเซียสซึ่งเมื่อตัวอุปกรณ์มีความร้อนเกินเกิดขึ้นนั้นจะทำให้ส่งความร้อนไปยังแบตเตอรี่ ที่อยู่ภายในตัวเครื่องซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่นั้นเกิดการเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วมากกว่าปกตินั่นเอง





ดังนั้นจึงสามารถสรุปได้ว่าแผงโซล่าเซลล์ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะนั้นสามารถที่จะใช้งานในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับมือถือสมาร์ทโฟนได้แต่เราแนะนำให้คุณทำการชาร์จผ่าน Power Bank แล้วค่อยนำเอา Power Bank มาชาร์จโทรศัพท์มือถือจะมีความปลอดภัยกว่าและในการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยโซล่าเซลล์นั้นตัวอุปกรณ์ที่นำเอาไปชาร์จจะต้องอยู่ในร่มและไม่โดนแดดเพื่อป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพหรือเกิดความเสียหาย





และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแผงโซล่าเซลล์เพื่อที่จะนำเอาไปใช้ในการใช้ในการชาร์จมือถือสมาร์ทโฟนของคุณอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์สำหรับชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรที่จะพิจารณาได้ที่บทความนี้ ”แผงโซล่าเซลล์สำหรับชาร์จมือถือ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ” เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแผงโซล่าเซลล์สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด