-->

การชาร์จไร้สาย คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การชาร์จไร้สาย คืออะไร ?



การชาร์จไร้สาย สำหรับอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนนั้นเป็นการชาร์จโดยการไม่เชื่อมต่อสายเข้ากับตัวอุปกรณ์แต่จะทำการชาร์จผ่านการเหนี่ยวนำแม่เหล็กของขดลวดที่อยู่ภายในมือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายและตัวแท่นชาร์จแบบไร้สายซึ่งการส่งผ่านกระแสไฟฟ้านั้นจะทำให้สามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวอุปกรณ์มือถือ Smartphone รุ่นที่รองรับการชาร์จไร้สายได้แต่สำหรับมือถือที่ไม่รองรับการชาร์จไร้สายก็จะไม่เกิดอะไรขึ้นหรือไม่สามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้นั่นเองเพราะฉะนั้นแล้วก่อนที่จะทำการใช้งานเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายคุณจะต้องตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของคุณก่อนว่ารองรับการใช้งานการชาร์จไร้สายหรือไม่


การชาร์จไร้สาย คืออะไร ?



การชาร์จไร้สาย คืออะไร? การชาร์จไร้สายคือ การส่งผ่านคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่สร้างขึ้นจากขดลวดเหนี่ยวนำไฟฟ้าซึ่งอยู่บนแท่นชาร์จไร้สายแล้วทำการเหนี่ยวนำขดลวดที่อยู่บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนซึ่งอยู่ด้านหลังของตัวเครื่อง ซึ่งเทคโนโลยีนี้ใช้หลักการทั่วไปซึ่งเป็นเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเหนี่ยวนำไฟฟ้าและคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทั่วไป ที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวันอย่างเช่น เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งใช้หลักการทำงานเดียวกัน



โดยหลักๆแล้วการชาร์จไร้สายคือการชาร์จโดยที่ไม่ต้องทำการเสียบสายเคเบิลระหว่างตัวอุปกรณ์และ Adapter แปลงไฟในการชาร์จเพียงวางมือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายลมบนเครื่องชาร์จไร้สายตัวเครื่องก็จะทำการโอนถ่ายพลังงานผ่านทางการเหนี่ยวนำหรือการสัมผัสก็จะทำให้แบตเตอรี่ของมือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นทำการชาร์จได้โดยจะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยการเสียบสายขึ้นอาจจะทำให้เกิดปัญหาและความล่าช้าในการเชื่อมต่อและใช้งานหรือมีความสะดวกที่น้อยกว่าโดยแท่นชาร์จแบบไร้สายนั้นเพียงคนนำเอามือถือไปวางตัวเครื่องก็พร้อมที่จะชาร์จในขณะที่การชาร์จแบบใช้สายนะจะต้องเสียบสายเคเบิ้ลซึ่งมีขั้นตอนที่ยุ่งยากนิดหน่อย



ข้อดีของการชาร์จแบบไร้สาย


ข้อดีหลักๆของการชาร์จแบบไร้สายนั้นก็คือความสะดวกในการชาร์จที่เพียงแค่คุณวางตัวเครื่องลงบนแท่นชาร์จตัวเครื่องก็พร้อมที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่เองอัตโนมัติและจะทำการหยุดชาร์จเมื่อแบตเตอรี่เต็มและจะทำการเริ่มต้นชาร์จใหม่เมื่อแบตเตอรี่ลดลงอยู่ในระดับที่สามารถทำการชาร์จได้



ข้อเสียของการชาร์จแบตไร้สาย


ข้อเสียของการชาร์จแบบไร้สายและก็คือความเร็วในการชาร์จที่น้อยกว่าการชาร์จด้วยสายเคเบิลซึ่งเกิดจากการโอนถ่ายข้อมูลผ่านทางการเหนี่ยวนำนั้นมีประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าการเชื่อมต่อเข้ากับสายเคเบิลโดยตรงนั่นเองโดยเฉลี่ยแล้วอัตราการชาร์จด้วยการชาร์จแบตไร้สายนั้นจะน้อยกว่าการชาร์จแบตใช้สายเคเบิลครึ่งหนึ่งเพราะฉะนั้นแล้วสำหรับผู้ที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่แบบรวดเร็วนั้นควรที่จะใช้การชาร์จแบต ด้วยสายเคเบิลจะสามารถชาร์จได้รวดเร็วกว่าแต่สำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระยะเวลาในการชาร์จนั้นการช้าแบบไร้สายก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความสะดวกสบายมากกว่า



โดยในการที่จะใช้งานการชาร์จแบบไร้สายนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีแท่นชาร์จไร้สายเพื่อที่จะนำมาใช้งานซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันกลางๆซึ่งถือว่ามีราคาที่ไม่แพงและในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเลือกซื้อระบบการชาร์จที่รองรับการใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณโดยให้ดูจากมาตรฐานการชาร์จแบบไร้สายซึ่งในปัจจุบันนี้จะมีให้เลือกใช้งานหลายมาตรฐานแต่ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานนั้นจะเป็นมาตรฐานการชาร์จไร้สายแบบ Qi  ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งมือถือ Android และ iPhone ในรุ่นที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย



แท่นชาร์จไร้สายสามารถหาซื้อได้ที่ไหน



สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแท่นชาร์จแบบไร้สายเพื่อที่จะนำมาใช้งานงั้นคุณสามารถที่จะ เข้าไปเลือกซื้อที่ร้านค้าออนไลน์ต่างๆซึ่งมีการนำเอาอุปกรณ์แท่นชาร์จแบบไร้สายมาวางขายให้คุณได้เลือกซื้อหลายรุ่นหลายยี่ห้อหลายระดับราคาซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อแท่นชาร์จที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายที่เหมาะสมกับมือถือของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยคุณสามารถที่จะเข้าไปเลือกซื้อได้ที่  แท่นชาร์จไร้สายราคาถูก