-->

DuckDuckGo คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





DuckDuckGo คืออะไร?



 DuckDuckGo คืออะไร? DuckDuckGo นั้นเป็นผู้ให้บริการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ตหรือ search engine ที่มุ่งเน้นในเรื่องของการป้องกันความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการใช้งานของผู้ใช้งานโดยไม่มีการติดตามหรือเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานขณะที่ทำการใช้งานในการสืบค้นข้อมูลต่างๆบนอินเทอร์เน็ตผ่านบริการการค้นหาข้อมูลของ DuckDuckGo.com

 

DuckDuckGo คืออะไร?

DuckDuckGo คืออะไร?


โดย DuckDuckGo จะเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการป้องกันความเป็นส่วนตัวและไม่ต้องการที่จะถูกติดตามการใช้ข้อมูลต่างๆบน ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการติดตั้งหรือเลือกDuckDuckGo ให้เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการค้นหาภายในเว็บหลักได้ทางผ่านการตั้งค่าบน Web Browser ที่คุณใช้งานอยู่ซึ่งเมื่อคุณทำการค้นหาผ่านทางเว็บบราวเซอร์ที่คุณใช้งานอยู่นั้นตัว DuckDuckGo จะถูกใช้เป็น Search Engine หลักที่ใช้ในการค้นหาข้อมูลภายในอินเทอร์เน็ตของคุณ


 



ซึ่งการทำงานของ DuckDuckGo นั้นจะมีความสามารถในการทำงานเหมือนกับ search engine อื่นๆทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นใช้ในการค้นหาข้อมูลที่อยู่บนเว็บไซต์ค้นหาภาพวีดีโอบทความและข่าวรวมถึงค้นหาสินค้าหรือบริการต่างๆได้เหมือนกันและนอกจากนั้นแล้วยังมีการใส่เอาแผนที่มาด้วยโดยจะมีการใช้งานแผนที่ที่เก็บข้อมูลโดย Apple Map มีพจนานุกรมและมีการใส่ข้อมูลหรือความสามารถในการค้นหาข้อมูลได้จากวิกิพีเดียโดยตรง


 


ผลการค้นหาที่ได้จากเว็บไซต์ DuckDuckGo นั้นจะมีความแตกต่างกันกับผลการค้นหาที่ได้จากเว็บไซต์ของ Google เนื่องจากว่าไม่มีการนำเอาข้อมูลของผู้ใช้งานที่ถูกติดตามมาทำการจัดอันดับเว็บไซต์บนผลการค้นหาของ DuckDuckGo เหมือนกับผลการค้นหาที่ได้จาก Google


 


DuckDuckGo ช่วยในการป้องกันความเป็นส่วนตัวของคุณได้อย่างไร ?

 


ระบบการค้นหาของ Google นั้นจะมีระบบบัญชีสมาชิกที่จะทำการเก็บข้อมูลในการค้นหาของคุณและเก็บไว้ภายใน Google activity เป็นค่าเริ่มต้นซึ่งจะมีการนำเอาข้อมูลดังกล่าวนั้นไปใช้ในการปรับปรุงผลการค้นหาซึ่งจะช่วยให้ผลการค้นหานั้นมีความแม่นยำและตรงตามความต้องการในการค้นหาของผู้ใช้งานในแต่ละบุคคลถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ทำการเข้าระบบ Google ก็ตามข้อมูลในการใช้งานและการค้นหาของคุณนั้นจะถูกเก็บไว้ที่ประวัติการค้นหาภายในเว็บบราวเซอร์หรือคุกกี้ซึ่ง Google จะสามารถที่จะนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้งานได้เช่นเดียวกัน


และนอกจากนั้นทาง Google ก็จะทำการติดตามการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณจากเว็บหนึ่งไปอีกเว็บหนึ่งได้โดยการใช้งานระบบการเก็บสถิติเว็บไซต์หรือ Google analytics ที่จะถูกติดตั้งไว้ในเว็บไซต์ของแต่ละเว็บไซต์เพื่อที่จะทำตามการติดตามการใช้งานและเก็บข้อมูลต่างๆของคุณเพื่อที่จะนำข้อมูลต่างๆนั้นเอามาทำการเลือกโฆษณาหรือแสดงผลโฆษณาที่มีความใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณกำลังค้นหาอยู่ให้มากที่สุด และมีการใช้ข้อมูลดังกล่าวไปใช้งานร่วมกับ Google adsense หรือผู้ให้บริการโฆษณาของทาง Google ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเห็นโฆษณาหรือ Google Ads มีความจําเพาะเจาะจงกับแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้นถึงแม้ว่าข้อมูลในส่วนนี้คุณจะสามารถที่จะทำการลบหรือทำการปิดและผู้อื่นไม่สามารถที่จะเข้าเห็นข้อมูลดังกล่าวได้ยกเว้น Google เองก็ตาม แต่สำหรับระบบการค้นหาของ DuckDuckGo นั้นจะไม่มีการนำข้อมูลดังกล่าวหรือมีการเก็บข้อมูลดังกล่าวเอาไว้และนำมาใช้งานเด็ดขาด


DuckDuckGo เก็บข้อมูลเว็บไซต์อย่างไร DuckDuckGo งั้นจะใช้งานข้อมูลที่ได้จากเว็บ Crawler ของ Bing ซึ่ง ซึ่งเป็นระบบ search engine ของทาง Microsoft ที่ได้ทำการร่วมงานเป็น Partner กันแต่ในการเก็บข้อมูลนั้น ทาง Bing และ DuckDuckGo จะไม่สามารถที่จะทำการเก็บข้อมูล IP Address หรือข้อมูลต่างๆที่จะสามารถที่จะใช้เป็นข้อมูลที่จะติดตามตัวคุณหรือผู้ใช้งานรายบุคคลได้.


 


การใช้งาน DuckDuckGo มีความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ ?

 


DuckDuckGo นั้นเป็นบริษัทที่มีชื่อว่า DuckDuckGo, Inc. ที่มีสำนักงานอยู่ในรัฐเพนซิลเวเนียสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทที่ได้ทำการให้บริการมาแล้วอย่างน้อย 10 กว่าปีซึ่งทำให้คุณนั้นมั่นใจได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพรวมถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่คุณสามารถที่จะทำการเชื่อถือได้


โดยคุณสามารถที่จะใช้ DuckDuckGo ในการค้นหาข้อมูลต่างๆบนระบบอินเทอร์เน็ตได้ทดแทนการใช้งานเว็บไซต์ search engine ของ Google ได้ซึ่งจะให้ผลการค้นหาที่ช่วยให้คุณนั้นมีความเป็นส่วนตัวและเหมาะสำหรับผู้ที่กังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวในการที่จะนำข้อมูลต่างๆเอาไปใช้งานได้นั่นเอง.