-->

Apple AirTag ใช้แบตเตอรี่แบบไหน?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Apple AirTag ใช้แบตเตอรี่แบบไหน?



 Apple AirTag ใช้แบตเตอรี่แบบไหน อาจจะเป็นข้อสงสัยสำหรับผู้ที่กำลังให้ความสนใจจากตัวอุปกรณ์ชิ้นใหม่จาก Apple นี้ซึ่งทาง Apple นั้นได้มีการเปิดตัวในปี 2021 ในงาน spring-loaded ที่มีการจัดขึ้นเพื่อที่จะทำการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆของ Apple และ AirTag ก็เป็นหนึ่งในนั้นหลังจากที่ได้เป็นอุปกรณ์ที่มีข่าวลือกันมาอย่างยาวนานว่า Apple จะผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตามสิ่งของและสิ่งต่างๆผ่านทางการใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ Find My ของ Apple เอง.


 


การเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Apple AirTag

 

การเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Apple AirTag


โดย AirTag จากแอปเปิ้ล นั้นจะมาพร้อมกับรูปแบบของตัวอุปกรณ์ที่มีขนาดน้ำหนักเบาและขนาดเล็กกะทัดรัดโดยจะมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำ ip67 ซึ่งจะสามารถที่จะกันน้ำกันฝุ่นได้ดีในระดับหนึ่งโดยสามารถที่จะแช่น้ำความลึก 1 เมตรได้เป็นระยะเวลา 30 นาทีป้องกันน้ำกระเด็นใส่ฝนตกหรือป้องกันฝุ่นได้ด้วยแต่ประสิทธิภาพในการกันน้ำกันฝุ่นจะลดลงเรื่อยๆตามอายุการใช้งาน


 


ซึ่งทาง Apple ได้ทำการระบุว่าตัว AirTag จะมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่อยู่ที่มากกว่า 1 ปีโดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่มีการใช้งานทุกวันรวมถึงการออกแบบที่ให้มีฝาครอบแบตเตอรี่ที่สามารถถอดได้ง่ายซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งาน AirTag สามารถที่จะทำการถอดเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองโดย AirTag จะใช้แบตเตอรี่แบบ CR2032 ซึ่งเป็นถ่านกระดุมที่มีวางขายอยู่ทั่วไปในท้องตลาดสามารถที่จะนำมาเปลี่ยนได้เองได้ทันทีโดยแบตเตอรี่แบบนี้นั้นจะเป็นแบตเตอรี่แบบ อัลคาไลน์ที่มีแรงดันไฟฟ้า 3 โวลต์ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่างๆได้อย่างเพียงพอและมีความนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็นในรีโมทรถยนต์หรือเครื่องคิดเลขนาฬิกาและอุปกรณ์อื่นๆที่ต้องการกระแสไฟฟ้าที่แรงดันน้อย


 


โดยแบตเตอรี่ CR2032 จะเป็นแบตเตอรี่ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 มิลลิเมตรและมีความหนาเพียง 3.2 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดประมาณเท่าเหรียญบาทหรือใกล้เคียง ที่ในปัจจุบันนี้แบตเตอรี่ขนาดดังกล่าวนั้นสามารถที่จะหาซื้อได้ง่ายดายตามท้องตลาดทั่วไปตามเซเว่นอีเลฟเว่นหรือร้านค้าโมเดิร์นเทรดต่างๆไม่ว่าจะเป็น Tesco Lotus Big C และอื่นๆที่อยู่ใกล้บ้านของคุณ


 


โดยขั้นตอนในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ AirTag สามารถที่จะทำได้ง่ายและไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องมือพิเศษใดๆในการ เปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับเจ้า AirTag คุณสามารถที่จะทำการถอดแบตเตอรี่ออกมาได้ด้วยมือของคุณแล้วทำการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เลยทันทีโดยทาง Apple ได้ทำการทำวีดีโอแนะนำวิธีการเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับตัว AirTag มาให้ผู้ใช้งานได้ทันตามซึ่งจะทำให้การเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น


 


การเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Apple AirTag


วิธีการเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Apple AirTag


  1. ให้ทำการหงาย Apple AirTag ด้านที่มีโลโก้ขึ้นมา
  2. ทำการกดลงไปบนโลโก้ดังกล่าวด้วยนิ้วทั้ง 2 ข้างซึ่งส่วนนั้นจะเป็นภาษาที่ใช้ในการล็อคแบตเตอรี่
  3. ให้ทำการหมุนขวาดังกล่าวในทิศทางทวนเข็มนาฬิกาจนฟ้านั้นเริ่มหลุดออกจากตัว Apple AirTag
  4. นำแบตเตอรี่แบบ CR2032 ก้อนเก่าออกมาแล้วทำการเปลี่ยนทดแทนด้วยแบตเตอรี่ก้อนใหม่ในทิศทางให้ตั้งขั้วบวกขึ้นด้านบนและขั้วลบอยู่ด้านล่าง
  5. ประกอบฝาลงไปบนตัวแบตเตอรี่ในช่องเดิมที่ทำการถอดออกมาแล้วให้ทำการหมุนตามเข็มนาฬิกาเพื่อทำการล็อคฝาปิดดังกล่าว

 


เพียงเท่านี้คุณก็สามารถที่จะทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับเจ้า Apple AirTag ได้แล้วโดยสำหรับผู้ที่ยังสงสัยคุณสามารถที่จะทำการไปตามดูวีดีโอที่จะแนะนำเกี่ยวกับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับเจ้า Apple AirTag ได้ที่นี่ซึ่งจะมีรายละเอียดพร้อมทั้ง Video ที่สาธิตวิธีการเปลี่ยนให้กับคุณได้ทำการศึกษาอย่างชัดเจนและสามารถที่จะทำตามขั้นตอนต่างๆได้อย่างง่ายดาย


 


สำหรับราคาแบตเตอรี่ที่ใช้ใน Apple AirTag นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ก้อนละ 25 บาทเท่านั้นและก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของแบตเตอรี่ถ้าเป็นแบตเตอรี่คุณภาพสูงอาจจะมีราคาที่มากกว่านี้นิดหน่อยแต่ไม่เกิน 100 บาทอย่างแน่นอนและทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างน้อย 1 ปีต่อการเปลี่ยนแบตเตอรี่ Apple AirTag 1 ครั้งจึงถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีอัตราการประหยัดพลังงานที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว


 


และในส่วนของราคาของ Apple AirTag นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 29 US Dollar หรือ 990 บาทไทยและคุณสามารถที่จะทำการพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 เมษายนปี 2021 เป็นต้นไปซึ่งตัวอุปกรณ์ Apple AirTag นั้นจะถูกส่งให้กับผู้ที่ทำการพรีออเดอร์ในวันที่ 30 เมษายน 2021.