-->

แว่น VR คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แว่น VR คืออะไร?



 แว่น VR คืออะไร?  แว่น VR นั้นเป็นรูปแบบของแว่นที่ใช้ในการสวมลงบนหัวเพื่อเข้าสู่โลกเสมือนจริงหรือ Virtual reality (VR) ที่มีความนิยมในการใช้ในการเล่นเกมและใช้ในแอพพลิเคชั่นจำลองภาพเสมือนจริงต่างๆบอลโลกเสมือนจริงหรือ Virtual reality (VR).


แว่น VR คืออะไร?



ซึ่งจะเป็นรูปร่างของแว่นตาที่ถูกออกแบบมาให้มีเช่าสำหรับมองภาพแบบ 2 ช่องแยกกันสำหรับดวงตาแต่ละดวงมาพร้อมกับระบบเสียงแบบสเตอริโอที่มีการแยก Channel ซ้ายขวาเพื่อความสมจริงและรองรับการตรวจจับการหมุนขอหัวซึ่งจะใช้เซ็นเซอร์ไจโรสโคป เซ็นเซอร์ความเร่ง เซ็นเซอร์แม่เหล็กและเซ็นเซอร์ต่างๆที่จำเป็นในการติดตามตำแหน่งซึ่งจะช่วยให้สามารถที่จะทำการหมุนกล้องไปตามกันหันหัวของผู้ใช้งานได้



โดยเทคโนโลยี VR นั้นได้มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1991 ซึ่งมาในรูปแบบของเกมแบบ VR ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเข้าไปสู่โลกเสมือนจริงของการเล่นเกมได้ทำให้คุณภาพในการเล่นเกมมีความสนุกเพิ่มมากยิ่งขึ้นและก็มีการพัฒนาขึ้นมาจนถึงปัจจุบันนี้ซึ่งเป็นนายกของสมาร์ทโฟนซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่นำการใช้สมาร์ทโฟนให้แสดงผลภาพแบบ VR ได้ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นสามารถที่จะทำการใช้งานแว่น VR ที่ผลิตจากกระดาษหรือพลาสติกร่วมกับจอของมือถือสมาร์ทโฟนในการเล่นเกมได้หรือเข้าสู่โลกเสมือนจริงหรือ VR ได้นั่นเองและนอกจากนั้นก็ยังมีการพัฒนาแว่นตาที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในงาน เพื่อรองรับ Virtual reality (VR) โดยเฉพาะอย่างเช่น Samsung Gear VR หรือแว่นยี่ห้อ Oculus VR รุ่นต่างๆ ซึ่งได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนี้รองรับการใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเกมคอนโซลอย่าง Playstation ในการเล่นเกม




ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับแว่น VR จะมีส่วนประกอบหลักๆอยู่ไม่กี่ส่วนได้แก่อุปกรณ์ที่ใช้ในการแสดงผลซึ่งจะมีการแยกสำหรับดวงตาซ้ายขวาซึ่งจะต้องเป็นอุปกรณ์แสดงผลแบบกราฟิกที่มีความเร็วสูงสามารถที่จะแสดงภาพได้อย่างชัดเจนและคมชัดรวมถึงมีอัตราการดีเลย์ในการแสดงผลและมีเซ็นเซอร์ต่างๆที่ครบถ้วนซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี Eye tracking ที่จะช่วยในการติดตามการมองของผู้สวมใส่แว่น VR ซึ่งจะทำให้เกมนั้นหรือสภาวะแวดล้อมภายในโลกเสมือนจริงหรือ VR นั้นมีความสมจริงเพิ่มมากยิ่งขึ้น



โดยคุณภาพของหน้าจอที่ใช้ในการแสดงผลนั้นก็จะต้องมีความคมชัดและมีความละเอียดสูงด้วยเนื่องจากว่าการรับชมภาพจากหน้าจอของ VR นั้นจะเป็นการรับชมในระยะใกล้และรับชมผ่านเลนส์ซึ่งจะมีการขยายภาพซึ่งถ้าจอภาพไม่มีความละเอียดเพียงพอนะอาจจะทำให้ภาพน้ำแตกและไม่สมจริงได้นั่นเอง



เล่นของแว่น VR ควรที่จะเป็นเลนส์ที่มีคุณภาพสูงสามารถที่จะทำการปรับโฟกัสให้เหมาะสมกับตาของผู้เล่นได้ซึ่งจะทำให้การรับชมภาพต่างๆนะสามารถที่จะรับชมได้อย่างชัดเจนช่วยลดอาการตาละในกรณีที่ใช้งานเป็นระยะเวลานานแล้วจะต้องสามารถที่จะทำการปรับแต่งให้มีระยะต่างๆได้อย่างเหมาะสมเพื่อความชัดเจนของภาพและสายตาของแต่ละบุคคลซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ



อุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมแว่น VR นั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับตัว Controller ที่ใช้ในการควบคุมต่างๆภายในโลกเสมือนจริงซึ่งจะเป็นเหมือนกับจอยสติ๊กหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมทิศทางหรือควบคุมการทำกิจกรรมต่างๆภายในโลกเสมือนจริงไม่ว่าจะเป็นการจับหรือการสัมผัสวัตถุในโลกเสมือนจริงหรือการออกคำสั่งควบคุมต่างๆนั้นจะต้องทำการสั่งงานผ่านทางตัวคอนโทรลเลอร์อย่างเช่นการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เกมส์คอนโซลอย่าง Xbox playstation ก็จะมีอุปกรณ์ Controller แยกออกมาสำหรับตัวแว่น VR โดยเฉพาะซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคล่องตัวและเต็มประสิทธิภาพมากกว่า



แว่น VR สามารถที่จะนำไปใช้ในกิจกรรมใดได้บ้าง



สำหรับแว่น VR นั้นเราสามารถที่จะนำไปใช้ในการประยุกต์ใช้งานต่างๆได้อย่างหลากหลายตั้งแต่ใช้ในการทหารการแพทย์เพื่อใช้จำลองสถานการณ์ในการรบหรือสำหรับในทางการแพทย์ก็ในทางการผ่าตัดจำลองสถานการณ์ผ่าตัดซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนทักษะหรือช่วยฝึกทักษะก่อนที่จะทำการผ่าตัดจริงซึ่งจะทำให้การทำงานนั้นมีความแม่นยำเพิ่มมากยิ่งขึ้น  หรือแม้กระทั่งการเล่นเกมแบบ VR ที่จะมีการเชื่อมต่อกับโลกเสมือนจริงซึ่งอยู่ในระบบเกมที่จะมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นโดยโลกของ VR นั้นคาดว่าจะเป็นโรคของอนาคตที่จะมีความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอนและสามารถที่จะนำเอาไปประยุกต์ใช้งานต่างๆได้แทบจะทุกประเภท



สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแว่น VR เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อแว่น VR ตามงบประมาณและความต้องการในการใช้งานของคุณจากร้านค้าออนไลน์เป็นหลักซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการเลือกซื้อแว่น VR แบบต่างๆให้เลือกซื้อมาใช้งานได้อย่างหลากหลายและช่วยให้คุณสามารถที่ทำการเปรียบเทียบราคาที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณได้อย่างสะดวก