-->

iPhone ใช้ได้กี่ปี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone ใช้ได้กี่ปี?



สมาร์ทโฟนอย่าง iPhone นั้นเป็นอุปกรณ์ขอบริษัท Apple ที่ได้มีการผลิตออกมาวางขายมากมายหลายรุ่นในปัจจุบันนี้โดยเป็นรูปแบบของมือถือสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงที่สามารถใช้ในการทำสิ่งต่างๆได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Application ต่างๆประสิทธิภาพในการประมวลผลสามารถที่จะใช้ในการถ่ายวีดีโอและทำการตัดต่อวีดีโอรวมถึงการใช้ในการเล่นเกมส์และอื่นๆตามความต้องการในการใช้งานของผู้ใช้งานซึ่งในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีการเปิดตัวและวางขาย iPhone รุ่นใหม่ในทุกๆปีและทำให้ iPhone รุ่นเก่านั้นตกรุ่นไปโดยปริยาย


แต่ผู้ใช้งาน iPhone รุ่นเก่านั้นที่ยังไม่มีงบประมาณในการซื้อ iPhone รุ่นใหม่อาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วเจ้า iPhone ที่กำลังใช้งานอยู่ในปัจจุบันนี้จะมีอายุในการใช้งานได้กี่ปีกันแน่ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ iPhone มาใช้งานได้อย่างถูกต้อง


iPhone ใช้ได้กี่ปี?


 iPhone มีอายุในการใช้งานกี่ปี?


 Apple ได้ทำการประเมินอายุในการใช้งานโดยเฉลี่ยของ iPhone อยู่ที่ประมาณ 3 ปีแต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่นั้นจะเริ่มเห็นว่าเจ้าตัว iPhone นั้นจะเริ่มลดประสิทธิภาพหรือมีประสิทธิภาพที่น้อยลงเมื่อมีอายุประมาณ 2 ปีโดยอาจจะเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น Application ที่ใช้งานอยู่นั้นต้องการสเปคเครื่องหรือการประมวลผลที่สูงขึ้นจึงทำให้ตัวเครื่องนั้นช้าลงหรือแบตเตอรี่เริ่มเสื่อมซึ่งมีผลทำให้ตัวเครื่องของ iPhone นั้นทำงานช้าลงเพื่อถนอมแบตเตอรี่หรือปัจจัยอื่นๆก็ตาม



แต่ยังมีผู้ใช้งานบางคนนั้นสามารถที่จะใช้งาน iPhone ของพวกเขาได้สูงสุดถึง 5 ปีก่อนที่พวกมันจะไม่สามารถที่จะใช้งานได้อีกต่อไปซึ่งการใช้งานดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นการใช้งานในการโทรเข้ารับสายและใช้งาน Application โดยทั่วไปที่ไม่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องมากซึ่งเมื่อไปแล้วเวลาผ่านไป 3 4-5 ปีตัวอุปกรณ์ iPhone นั้นจะเริ่ม support Application ต่างๆน้อยลงถึงแม้ว่าจะมีการอัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS ให้อยู่เป็นประจำก็ตามแต่ตัวเครื่องนั้นเริ่มทำงานไม่ไหวเนื่องจากว่าแอพพลิเคชั่นต่างๆนั้นจะเริ่มมีความต้องการขั้นพื้นฐานที่สูงขึ้นซึ่งอาจจะทำให้ไม่สามารถที่จะใช้งานได้บาง Application อย่างเช่นใน iPhone 5 รุ่นเก่าที่มีการเปิดตัว 2012 ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้ทำการหยุด support แล้วและทำให้ iPhone 5 นั้นไม่สามารถที่จะทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS ให้เป็นรุ่นล่าสุดได้แล้วเนื่องจากว่าตัวเครื่องนั้นมีสเปคที่เก่าจนเกินไปและมีการทำงานที่ช้านั่นเอง



เราควรที่จะเปลี่ยน iPhone เมื่อไหร่



สำหรับการใช้งาน iPhone นั้นคุณสามารถที่จะเปลี่ยน iPhone ได้ทุกปีถ้าคุณไม่มีปัญหาในเรื่องงบประมาณซึ่งคุณสามารถที่จะนำเอาเครื่องเก่าไปทำการเปลี่ยนเป็น iPhone รุ่นใหม่ได้ที่ Apple Store ซึ่งจะมีเงื่อนไขในการเปลี่ยนที่ให้ราคาที่ค่อนข้างดีแต่การนำเอา iPhone มือสองคนไปขายงั้นจะได้ราคาที่ดีกว่า แล้วสามารถนำเอาเงินดังกล่าวไปใช้ในการสมทบซื้อ iPhone รุ่นใหม่ได้ในกรณีที่ตัวเครื่องนั้นมีอายุในการใช้งานไม่เกิน 1 ปี 


แต่สำหรับผู้ที่มีงบประมาณที่จำกัดนั้นคุณควรที่จะเปลี่ยน iPhone เมื่อคุณรู้สึกว่า iPhone นั้นทำงานช้าและคุณไม่สามารถที่จะทำการ Update ระบบปฏิบัติการ iOS ใช้งาน Application ที่คุณใช้งานอยู่เป็นประจำได้เนื่องจากว่า iPhone ที่ไม่มีการอัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS นั้นจะมีความปลอดภัยที่น้อยลงสามารถที่จะโดน Hack หรือเข้าถึงข้อมูลความปลอดภัยต่างๆได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นซึ่ง Hacker นั้นอาจจะนำเอาข้อมูลสำคัญต่างๆของคุณไปใช้งานโดยที่คุณไม่รู้ตัวได้นั่นเอง



หรือปัญหาทางด้านฮาร์ดแวร์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ที่เริ่มเสื่อมโดย iPhone นั้นสิ่งที่จะบ่งบอกถึงสถานะของแบตเตอรี่ที่เสื่อมก็คือระดับสุขภาพของแบตเตอรี่ที่ต่ำกว่า 80% ซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่ของ iPhone ของคุณนั้นหมดได้เร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้นแต่สำหรับปัญหาในเรื่องของแบตเตอรี่นั้นคุณสามารถที่จะนำ iPhone ของคุณไปทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่จากผู้ให้บริการภายนอกได้ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่หลักพันเท่านั้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับนำเอาไปเปลี่ยนที่ Apple Store งั้นคุณจะต้องเปลี่ยนเครื่องเพียงอย่างเดียวซึ่งมีราคาที่แพงกว่าและในปัจจุบันนี้ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนต่างๆนั้นสามารถที่จะทำการซ่อมและเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับ iPhone รุ่นต่างๆได้ และมีคุณภาพที่ดีรวมถึงมีราคาที่ไม่แพงอีกด้วย



และนอกจากนั้นแล้วปัญหาความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้นกับฮาร์ดแวร์ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่แตกหรืออุปกรณ์บางชิ้นที่เริ่มเสื่อมสภาพและไม่คุ้มในการซ่อมนั้นการซื้อใหม่จะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ากว่าซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งาน iPhone รุ่นใหม่กว่าได้และทำงานได้ดีกว่าสามารถทำงานได้น่าเชื่อถือกว่านั่นเอง