-->

Android TV คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Android TV คืออะไร?



 Android TV คืออะไร? Android TV แนะนำเป็นระบบปฏิบัติการที่ถูกติดตั้งบนทีวีซึ่งมีพื้นฐานมาจากระบบปฏิบัติการ Android ที่มีการพัฒนาโดยบริษัท Google ซึ่งถูกออกแบบมาพิเศษสำหรับใช้ในทีวีเครื่องเล่นไฟล์ดิจิตอลกล่องรับสัญญาณทีวีและซาวด์บาร์  โดยจุดเด่นหลักๆของระบบปฏิบัติการ Android TV นั้นก็คือการออกแบบ Interface การใช้งานให้รองรับการค้นหาด้วยคำสั่งเสียงการแสดงเนื้อหาแนะนำสำหรับผู้รับชมรวมถึงรองรับการติดตั้ง application ด้านความบันเทิงต่างๆและบริการต่างๆ  นอกจากนั้นแล้วยังมีการรวมเอาเทคโนโลยีล่าสุดอย่างระบบผู้ช่วยอัจฉริยะหรือ Google Assistant ระบบถ่ายภาพหน้าจอจากมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตและรองรับการค้นหาข้อมูลรวมถึงฐานความรู้บน Google มารวมไว้ในที่เดียว


Android TV คืออะไร?


โดย Android TV นั้นได้มีการเปิดตัวในปี 2014 และได้มีการใช้งานบนอุปกรณ์ Nexus Player หลังจากนั้นได้มีการนำเอาไปใช้งานเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ Smart TV หรือ TV อัจฉริยะสำหรับบริษัท Sony และ Sharp.



 ระบบ Android TV นั้นสามารถที่จะทำการเข้าถึง Google Play Store ได้นั่นหมายถึงว่าคุณสามารถที่จะทำการติดตั้ง application บาง Application ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Android TV ได้แต่ไม่ใช่ว่าทุกแอพพลิเคชั่นนั้นจะสามารถที่จะทำการติดตั้งบน Android TV ได้ทั้งหมดจะมีเพียงบาง Application ที่รองรับการใช้งานเท่านั้นซึ่ง Android TV บางรุ่นนั้นสามารถที่จะใช้เป็นอุปกรณ์เล่นเกมและเชื่อมต่อเข้ากับจอยสติ๊กแบบไร้สายบลูทูธเพื่อใช้ในการควบคุมเกมได้ซึ่งจะสามารถที่จะแปลงทีวีของคุณให้กลายเป็นเครื่องเล่นเกมขนาดย่อมได้นั่นเอง



Android TV มีจุดเด่นอะไรบ้าง?



1.มีระบบแนะนำเนื้อหา


 Android TV น่าจะติดตั้ง Google ทีวีซึ่งเป็นระบบการแนะนำเนื้อหาและแสดงเนื้อหาที่จะทำการเลือกเอาเนื้อหาที่คุณชื่นชอบหรือรับชมอยู่เป็นประจำและเลือกเนื้อหาที่มีความใกล้เคียงกันมาแนะนำให้คุณได้เลือกรับชมฉันจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นสามารถที่จะเลือกเนื้อหาที่คุณชื่นชอบได้แล้วช่วยให้คุณรับชมเนื้อหาเหล่านั้นโดยที่ไม่ต้องยุ่งยากในการค้นหา



2.รองรับการค้นหาด้วยเสียง


ระบบ Android TV นั้นจะมาพร้อมกับระบบ Google Assistant ภายในตัวซึ่งเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียงคุณสามารถที่จะพูดคุยและออกคำสั่งในการทำให้ตัวทีวีนั้นสามารถที่จะทำสิ่งต่างๆให้คุณได้อย่างเช่นการค้นหาภาพยนตร์ค้นหาเกมหรือค้นหารายการทีวีที่คุณกำลังต้องการดูบน Application ต่างๆได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องพิมพ์ระบบ Google Assistant มีความอัจฉริยะและฉลาดเพียงพอที่จะเรียนรู้และเข้าใจในคำพูดหรือคำสั่งของคุณได้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ



3. Application และ Content


 Android TV นั้นสามารถที่จะทำการติดตั้ง application เพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น Application เพื่อความบันเทิงอย่าง netflix Amazon instant Video  Disney Plus และบริการ Streaming อื่นๆที่มี Application อยู่บน Google Play Store ซึ่งคุณสามารถที่จะนำการติดตั้งและใช้งานได้ผ่าน Android TV และนอกจากนั้นยังช่วยให้คุณเข้าถึง YouTube เพื่อใช้ในการดูมิวสิควีดีโอหรือฟังเพลงได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น



4.การเล่นเกม


คุณสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้บน Smart TV ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android TV ได้ด้วยการค้นหาและติดตั้งผ่านทาง Google Play Store ซึ่งจะมีเกมส์ให้เลือกมากมายหลากหลายเกมและมีคุณยังสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับจอยสติ๊กแบบบลูทูธเพื่อใช้ในการควบคุมภายในเกมได้ซึ่งการใช้งานดังกล่าวนั้นก็เหมือนกับการติดตั้งเกมคอนโซลภายในบ้านของคุณเลยทีเดียว



5. Chromecast


 Android TV บางรุ่นที่รองรับหรือมีการติดตั้ง Chromecast ภายในตัวนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการส่งภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของคุณไปยังหน้าจอทีวีของคุณได้ทำให้คุณสามารถ ที่จะแชร์เนื้อหาต่างๆผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมอย่างเช่น Chromecast หรือการเชื่อมต่อผ่านสายซึ่งมีความเกี่ยวกะและอาจจะไม่รองรับสำหรับสมาร์ทโฟนหลายๆรุ่น



และในปัจจุบันนี้ก็มี Android TV วางขายในประเทศไทยหลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเข้าไปเลือกซื้อ Android TV ซึ่งมีขนาดหน้าจอให้คุณเลือกใช้งานตั้งแต่ขนาด 32 นิ้ว 40 นิ้ว 60 นิ้วไปจะถึง 75 นิ้วตามความต้องการในการใช้งานของคุณ



 Android ยี่ห้อไหนดี ?



ในการเลือกซื้อ Android มาใช้งานนั้นคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อ Android TV จากผู้ผลิตที่เป็นที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเต็มประสิทธิภาพไม่ควรเลือกซื้อ Android TV ที่ผลิตจากผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักเด็ดขาดเนื่องจากว่าจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้โดยยี่ห้อของแอนดรอยด์ทีวีที่เราแนะนำนั้นได้แก่ Android TV ยี่ห้อ  TCL, Samsung, Sony, LG, Sharp,  และ อโคเนติก