-->

แล็ปท็อป สำหรับเล่นเกมส์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แล็ปท็อป สำหรับเล่นเกมส์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 แล็ปท็อป สำหรับเล่นเกมส์ เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้จากทุกที่ที่คุณต้องการเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตซึ่งในปัจจุบันนี้เรามีความนิยมในการใช้งานและการเล่นเกมออนไลน์การเพิ่มมากขึ้นซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้งานคอมพิวเตอร์  laptop ที่ถูกออกแบบมา สำหรับใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะซึ่งจะเป็น laptop ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมกับ CPU Ram และชิพกราฟิกคุณภาพสูงซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมต่างๆได้อย่างลื่นไหล


โดยในการเลือกซื้อ laptop สำหรับใช้ในการเล่นเกมนั้นมีมากมายหลายสิ่งที่คุณควรจะพิจารณานอกจากสเปคของตัวเครื่องคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงระบบต่างๆของตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นระบบคีย์บอร์ดหน้าจอระบบระบายความร้อนน้ำหนักขนาดและปัจจัยอื่นๆอีกมากมายซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อ laptop หรือ Notebook สำหรับใช้ในการเล่นเกมได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณ


แล็ปท็อป สำหรับเล่นเกมส์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


แต่ปัจจัยหลักๆที่ควรที่จะพิจารณาเป็นอันดับแรกก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ Notebook หรือ laptop สำหรับในการเล่นเกมนั้นก็จะมี CPU และ gpu ซึ่งจะต้องเป็นอุปกรณ์คุณภาพสูงมีการใช้ชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูงเท่านั้นจึงจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเล่นเกมต่างๆได้อย่างลื่นไหลการใช้งาน CPU และ gpu ระดับต่ำหรือ gpu on board นั้นคุณจะไม่สามารถเล่นเกมต่างๆได้ดีเท่าที่ควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมที่กินทรัพยากรเครื่องเป็นจำนวนมากงั้นอาจจะไม่สามารถที่จะรันได้หรือใช้งานได้บน laptop หรือ Notebook ประสิทธิภาพต่ำทั่วไป 


ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา laptop Notebook สำหรับการเล่นเกมมาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกมที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



แนะนํา  แล็ปท็อป สำหรับเล่นเกมส์  รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี



#1.ASUS TUF Gaming F15 FX506LH-HN002T


เป็น Notebook ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะซึ่งตัวเครื่องและมาพร้อมกับ CPU Core i5 ความเร็วสูงสุดถึง 4.5 ghz ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการประมวลผลในการเล่นเกมได้อย่างรวดเร็วมาพร้อมกับชิปประมวลผลกราฟฟิกหรือ gpu Nvidia GeForce GTX 1650 ที่มีแรมแบบ gddr6 สูงสุดถึง 4 GB ซึ่งรองรับการประมวลผลเกมต่างๆได้อย่างเพียงพอ หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว แบบ IPS ที่มีอัตราการ Refresh Rate สูงถึง 144 hz และมีความละเอียดอยู่ที่ full hd ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมต่างๆได้อย่างลื่นไหล




ในส่วนของ Ram นั้นมาพร้อมกับแบมความจุ 8 GB ภายในตัวเครื่องซึ่งสามารถที่จะทำการเพิ่มความจุของแรมได้สูงสุดถึง 32 GB ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการอัพเกรดเพิ่ม Ram ได้เองในส่วนของพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นจะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูล 512 GB โดยเป็นสื่อบันทึกข้อมูลแบบ M.2 nvme  ซึ่งมีอัตราการอ่านและเขียนข้อมูลที่รวดเร็วสูงสุดถึง 100 เมกะไบต์ต่อวินาที


สำหรับการเชื่อมต่อนั้น Gaming laptop รุ่นนี้มาพร้อมกับการเชื่อมต่อ WiFi 6 Bluetooth 5.1 ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและมีความหน่วงที่ต่ำซึ่งจะช่วยให้การเล่นเกมส์นั้นโดยเฉพาะเกมออนไลน์มีความลื่นไหลเพิ่มมากยิ่งขึ้น  ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะ


จุดเด่นของ Gaming laptop รุ่นนี้


1. gpu Nvidia GTX 1650

2. มาพร้อมกับ Ram 8 GB สามารถอัพเกรดได้ถึง 32 GB

3. ใช้สื่อบันทึกข้อมูลแบบ M.2 nvme  ทำให้มีการอ่านเขียนข้อมูลที่รวดเร็ว



#2.Lenovo Legion 5 15ACH6 (82JW001PTA) AMD R7 5800H


เป็นอีกหนึ่ง Gaming laptop จาก lenovo ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับ AMD Ryzen 7 5800h ที่มีความเร็วสูงสุดถึง 4.4 ghz ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรันเกมต่างๆได้อย่างลื่นไหล ในส่วนของ gpu นั้นใช้ชิป Nvidia GeForce rtx 3050 Ti ที่มี Ram 4 GB แบบ gddr6 ซึ่งรองรับการเล่นเกมต่างๆได้อย่างครบถ้วน

Lenovo Legion 5 15ACH6 (82JW001PTA) AMD R7 5800H


 ในส่วนของ Ram นั้นมาพร้อมกับ Ram ขนาดความจุ 8 GB แบบ ddr4 ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการอัพเกรดเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 32 GB และพื้นที่ในการเก็บข้อมูล 512 GB โดยเป็นสื่อบันทึกข้อมูลแบบ M.2 ที่มีอัตราการเขียนและอ่านข้อมูลที่รวดเร็วซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการโหลดเกมได้อย่างรวดเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้น


 Gaming laptop รุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วแบบ full hd 1920 x 1080 IPS ซึ่งมีอัตราการ Refresh Rate อยู่ที่ 165 Hz รองรับ Dolby Vision ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home 64 ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมาะสำหรับ PC เกมแทบจะทุกเกมที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบัน



จุดเด่นของ Gaming laptop รุ่นนี้


1.AMD Ryzen 7 5800h ที่มีความเร็วสูงสุดถึง 4.4 ghz

2.15.6 นิ้วแบบ full hd 1920 x 1080 IPS ซึ่งมีอัตราการ Refresh Rate อยู่ที่ 165

3.gpu นั้นใช้ชิป Nvidia GeForce rtx 3050 Ti ที่มี Ram 4 GB



#3.MSI GF63 Thin 10SCXR-1635TH


เป็น Gaming laptop จากค่าย MSI ที่มาพร้อมกับ CPU i5 10500H  และมีการใช้งานจีพียู gtx1650  Ram 4 GB แบบ DDR 6  ในการประมวลผลกราฟฟิกซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมต่างๆได้อย่างเพียงพอ  ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับ Ram ความจุ 8 GB ที่สามารถเพิ่ม Ram ได้สูงสุดถึง 32 GB ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล


MSI GF63 Thin 10SCXR-1635TH


มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD และมีอัตราการ Refresh Rate อยู่ที่ 144 hz ซึ่งเป็นหน้าจอแบบ IPS ที่สามารถช่วยให้คุณเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพในส่วนของสื่อบันทึกข้อมูลนั้นมาพร้อมกับฮาร์ดดิสก์ความจุ 256 GB แบบ nvme  ssd ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการอ่านเขียนข้อมูลและโหลดเกมได้อย่างรวดเร็ว


ระบบการเชื่อมต่อนั้นรองรับเครือข่าย WiFi 6 AIS 201 และ Bluetooth 5.1 ในการรับส่งข้อมูลและเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบไร้สายต่างๆซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่อนั้นมีความเสถียรและมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่รวดเร็วตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ภายในตัวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ


จุดเด่นของ laptop รุ่นนี้


1. CPU i5 10500H

2.GPU gtx1650

3.หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD และมีอัตราการ Refresh Rate อยู่ที่ 144 hz




สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Gaming Laptop มาใช้งาน



1. GPU  หรือหน่วยประมวลผลกราฟฟิก


ในการที่จะเลือกซื้อ Gaming laptop มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดู cpu ว่า gpu ที่อยู่ภายในตัว laptop นั้นสามารถที่จะเข้ากันได้กับเกมที่คุณต้องการที่จะเล่นหรือไม่โดยควรที่จะดูสเปคต่ำสุดที่ทางเกมได้แนะนำว่าสามารถที่จะรันเกมได้อย่างลื่นไหลและเพียงพอต่อการที่จะเล่นเกมนั้นๆ


ถ้าคุณมีงบประมาณที่ไม่จำกัดเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อ Gaming laptop ที่มี CPU รุ่นที่ใหม่ล่าสุดในปีนั้นๆซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานในการเล่นเกมได้ทุกเกมที่เปิดตัวในปีนั้นๆซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแต่ถ้าคุณมีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดแล้วเราก็เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อ Notebook ในสเปคที่ต่ำที่สุดที่จะสามารถเล่นเกมที่คุณจะนำมาเล่นได้อย่างลื่นไหล  และอย่าลืมว่า gpu ที่มีพลังในการประมวลผลมากที่สุดจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้ลื่นไหลที่สุดและช่วยให้ภาพที่ได้จากเกมนั้นมีคุณภาพสูงที่สุด



2. CPU หรือหน่วยประมวลผลกลางของ Notebook


 ในการเลือก CPU สำหรับนำมาใช้ในการประมวลผลเกมนั้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันโดยคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกมที่มี CPU ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถที่จะทำการเล่นเกมได้ซึ่งจะเป็น Notebook ที่มีการใช้งาน CPU ของเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงกว่า CPU ที่ถูกออกแบบมาสำหรับเครื่องแบบท๊อปเท่านั้นเนื่องจากว่า CPU ของ laptop หรือโน้ตบุ๊คทั่วไปนั้นจะมีการลดประสิทธิภาพในการทำงานลงเพื่อประหยัดแบตเตอรี่แต่ถ้าเป็นการใช้งาน Notebook ที่มีการใช้งาน CPU ของเครื่องตั้งโต๊ะหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ Desktop นั้นจะไม่มีข้อจำกัดดังกล่าวและจะทำให้ตัวซีพียูนั้นมีพลังในการประมวลผลเต็มประสิทธิภาพ   แต่ประสิทธิภาพในการทำงานหลักๆของเกมนั้นจะอยู่ที่ gpu ดังนั้นการเลือกซื้อ CPU ให้แรงไว้หรือมีความเร็วสูงสุดไว้จะดีกว่า CPU ที่มีความแรง



3. RAM  สำหรับ  Gaming laptop


 Gaming laptop นั้นควรที่จะมีแรมมากกว่า 8 GB ขึ้นไปเพื่อช่วยให้เกมนั้นสามารถที่จะทำการรันได้อย่างลื่นไหลและเป็นที่ทราบกันดีว่า Ram ยิ่งเยอะตัวเครื่องยิ่งจะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลนั้นควรที่จะมี Ram มากกว่า 16 GB จึงจะถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในการเล่นเกมต่างๆโดยไม่มีข้อจำกัดในการใช้งานหรือช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น



4.พื้นที่ในการเก็บข้อมูลและสื่อในการบันทึกข้อมูล



สื่อในการบันทึกข้อมูลนั้นสำหรับ Gaming laptop ควรที่จะเลือกซื้อสื่อบันทึกข้อมูลที่มีอัตราความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลในการอ่านและเขียนข้อมูลที่มีความเร็วสูงซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่นำการดึงข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์มาใช้งานได้อย่างรวดเร็วโดยควรที่จะเป็นสื่อบันทึกข้อมูลในกลุ่มที่ใช้  ไมโครชิพในการจัดเก็บข้อมูลมากกว่าการใช้งานแบบฮาร์ดดิสก์ที่ใช้จานแม่เหล็กซึ่งจะมีอัตราการโอนถ่ายข้อมูลที่สูงกว่าและมีอัตราการอ่าน-เขียนข้อมูลที่สูงกว่า ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมต่างๆหรือโหลดเกมต่างๆได้อย่างรวดเร็ว


และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีพื้นที่เพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการดาวน์โหลดและติดตั้งเกมต่างๆได้โดยเป็นที่ทราบกันดีว่ายิ่งเกมที่มีคุณภาพสูงสูงนั้นจะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่มากเพิ่มมากยิ่งขึ้นตามคุณภาพของเกมดังนั้นพื้นที่ในการเก็บข้อมูลควรที่จะมีพื้นที่อย่างน้อย 1 เทราไบต์ขึ้นไป



5.หน้าจอของ Gaming laptop


 สำหรับ Gaming laptop นั้นควรที่จะมีขนาดหน้าจอที่เหมาะสมและใหญ่พอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเห็นรายละเอียดต่างๆภายในเกมได้อย่างเต็มตาโดย Gaming laptop นั้นควรที่จะมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 15 นิ้วขึ้นไปและมีความละเอียดของหน้าจอไม่น้อยไปกว่า full hd หรือ resolution อยู่ที่ 1920 x 1080 ขึ้นไปเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้อย่างมีคุณภาพอัตราการรีเฟรชของหน้าจอนั้นหน้าจอควรที่จะมีอัตราการ Refresh Rate อย่างน้อย 60 hz ขึ้นไปแต่สำหรับ Gaming laptop นั้นควรที่จะมีอัตราการรีเฟรชให้เหมาะสมกับเกมส์ต่างๆโดยควรที่จะมีอัตราการรีเฟรชที่ 90 หรือ 144 Hertz ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมต่างๆได้อย่างลื่นไหลและให้ภาพที่ลื่นไหล


และ Gaming laptop นั้นควรที่จะหลีกเลี่ยงหน้าจอแบบ Touch Screen ซึ่งหน้าจอประเภทนี้นั้นเป็นหน้าจอที่มีอัตราการบริโภคแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง



6.คีย์บอร์ดและเมาส์สำหรับเล่นเกม


 Keyboard และ Mouse Gaming laptop นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกออกแบบมาให้รองรับการเล่นเกมได้ไม่ว่าจะเป็นปุ่มกดต่างๆที่จะต้องถูกออกแบบมาให้มีการตอบสนองที่ดีและรวดเร็วซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเล่นเกมต่างๆได้อย่างสะดวกสบายและสนุกสนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเม้าส์ควรที่จะเป็น Mouse Gaming จะเป็นเม้าส์ไร้สายหรือเม้าส์แบบมีสายก็แล้วแต่ความถนัดในการใช้งานของแต่ละบุคคลแต่ควรที่จะเป็นเมาส์ที่มีค่า dpi สูงๆเพื่อที่จะช่วยให้การลากเมาส์และการควบคุมภายในเกมนั้นมีความแม่นยำเพิ่มมากยิ่งขึ้น



7.Laptop Gaming ยี่ห้อไหนดี


ในการเลือกซื้อ laptop Gaming นั้นควรที่จะเลือกซื้อ laptop จากแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและมีการออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและคงทนรวมถึงการออกแบบระบบระบายความร้อนต่างๆและเทคโนโลยีที่อยู่ภายในแต่ละแบรนด์นั้นจะมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อของแต่ละยี่ห้อแตก laptop Gaming นั้นยี่ห้อที่เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อมาใช้งานนั้นได้แก่  นั้นยี่ห้อที่เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อมาใช้งานนั้นได้แก่เกม Alienware, Asus, Acer, HP, Lenovo, MSI,  และ razer ซึ่งแบรนด์เหล่านี้นั้นมีความเชี่ยชาญในการผลิต  และออกแบบ Gaming laptop