-->

รูบิค คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





รูบิค คืออะไร ?



 รูบิค คืออะไร ? รูบิค หรือ ภาษาอังกฤษ Rubik's Cube นั้นเป็นของเล่นลับสมองที่ถูกผลิตขึ้นในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1970 โดย แอร์เนอ รูบิก (Ernő Rubik)  ซึ่งเป็นศาสตราจารย์และสถาปนิกชาวฮังการีโดยทำการผลิตตัวรูบิคที่มีรูปทรงเป็นลูกบาศก์ทำจากพลาสติกและแบ่งออกเป็นชิ้นใหญ่ๆ 26 ชิ้นประกอบกันสามารถที่จะทำการบิดหมุนไปรอบๆได้ส่วนที่มองเห็นได้จะประกอบไปด้วย 9 ส่วนย่อยซึ่งมีทั้งหมด 6 สีซึ่งการจัดเรียงสีต่างๆนั้นสามารถที่จะสลับกันได้หลายรูปแบบ





วัตถุประสงค์ในการเล่นเกมรูบิคนั่นก็คือการทำการจัดเรียงให้แถบสีทั้ง 6 นั้นอยู่ในด้านเดียวกันของลูกบาศก์ซึ่งทั้งหมด 9 ด้านจะต้องมีสีเดียวกันตลอดทั้งลูกโดยรูบิคขนาดมาตรฐานนั้นจะมีสีทั้งหมด 6 สีได้แก่ สีขาว,สีเหลือง,สีส้ม,สีแดง,สีเขียว และสีฟ้า ซึ่งเป็นรูปแบบของลูกบาศก์รูบิคที่เราสามารถที่จะเห็นกันทั่วไป


ประวัติของลูกบาศก์รูบิค


ลูกบาศก์รูบิคนั้นได้รับการคิดค้นโดย anaerobic สถาปนิกชาวฮังการีผู้สนใจในเรขาคณิตและรูปทรง 3 มิติในปีค.ศ 1974 โดยเขาได้ทำการจดสิทธิบัตรรายชื่อลูกบาศก์มหัศจรรย์หรือ Magic Cube ในปี 1975 ที่ประเทศฮังการีแต่ไม่ได้ทำการจดสิทธิบัตรนานาชาติและได้มีการผลิตลูกบาศก์รูบิคชุดแรกในปลายปีคริสตศักราช 1977 โดยมีการจัดจำหน่ายในร้านขายของเล่นในกรุงบูดาเปสต์


ซึ่งหลังจากที่วางขายนั้นลูกบาศก์รูบิคดังกล่าวก็ได้รับความนิยมในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นในประเทศฮังการีจนประเทศในกลุ่มตะวันตกเริ่มให้ความสนใจและในปี 1979 เองบริษัทไอเดียทอยนั้นก็ได้ทำการทำข้อตกลงซื้อลิขสิทธิ์เพื่อทำการจัดจำหน่ายทั่วโลกและมีการเปิดตัวลูกบาศก์รูบิคดังกล่าวนั้นในงานแสดงของเล่นนานาชาติที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ละครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และหลังจากนั้นในช่วงปี 1980 บริษัทไอเดียทอย ได้ทำการเปลี่ยนชื่อของเล่นชิ้นนี้ให้ชื่อว่าลูกบาศก์ของรูบิคหรือ รูบิคคิวบ์  ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา



หลักการทำงานของลูกบาศก์รูบิค



ลูกบาศก์ของรูบิก ขนาดมาตรฐานจะมีขนาดโดยประมาณ 2 1/8 นิ้ว (5.4 เซนติเมตร) กว้าง ยาว และสูง ลูกบาศก์ประกอบด้วยลูกบาศก์ขนาดย่อม 26 ชิ้น "ชิ้นกลางหน้า" ของแต่ละด้าน จะเป็นชิ้นที่มีสีหน้าเดียว และเชื่อมต่อกับกลไกการหมุนที่แกนกลาง ซึ่งชิ้นกลางหน้าที่ยึดติดกับแกนกลางนี้จะเป็นโครงสร้างที่ขัดส่วนที่เหลือไว้ด้วยกัน ทำให้หมุนไปมาได้อย่างอิสระ ดังนั้นทั้งหมดจะมี 27 ชิ้นส่วน แกนกลางสำหรับหมุน 1 ชิ้น ชิ้นกลางหน้า 6 ชิ้น และชิ้นอื่น ๆ อีก 20 ชิ้น ซึ่งสามารถประกอบเข้ากับชิ้นกลางหน้าที่ยึดติดกับแกนหมุนได้พอดี โดยจะมีส่วนที่ออกแบบให้ยึดขัดกันไม่ให้หลุดออกจากกัน แต่หมุนไปมาได้ การแยกชิ้นส่วนของลูกบาศก์นั้นสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแต่งัดชิ้นขอบให้หลุดออกมาส่วนที่เหลือก็จะหลุดออกจากกันเอง การแก้ปัญหาลูกบาศก์ของรูบิกโดยวิธีการแยกส่วนประกอบเป็นวิธีที่ง่าย แต่ขาดความท้าทาย และด้วยการยึดติดกันด้วยกลไกง่ายๆนั้นจึงทำให้ลูกบาศก์รูบิคนั้นสามารถที่จะเสียหายได้อย่างง่ายดายด้วยเช่นกัน



และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีลูกบาศก์รูบิคซึ่งเป็นของเล่นวางขายมากมายหลายแบบให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อรูบิครุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาลูกบาศก์รูบิคที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดมาแนะนำให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อลูกบาศก์รูบิคที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด




แนะนำ ลูกบาศก์รูบิค รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.Rubik7Day รูบิค 3X3 ของแท้


 รูบิคของแท้ MF3ขอบดำ หมุนไขปรับความลื่นได้ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในการเล่นได้อย่างสะดวกสบาย รูบิคแบบสปีด ลื่นหัวแตก ไม่ติดขัด วัสดุไม่เป็นอันตรายต่อเด็กๆเหมาะสำหรับผู้ปกครองที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งานเป็นหลัก



ของเล่นชิ้นนั้นเป็นของเล่นฝึกสมองเพิ่มไอคิว เสริมสร้างพัฒนาการ ช่วยในการพัฒนากล้ามเนื้อนิ้วมือ พัฒนากล้ามเนื้อตา รูบิคทรงลูกบาศก์ ขนาด 3X3 มาตรฐานสากล วัสดุดี ลื่น คงทน ใช้งานได้นาน ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเต็มประสิทธิภาพ


จุดเด่นของรูบิครุ่นนี้


1.รูบิคแบบสปีด

2.เป็นขนาดมาตรฐาน

3.มีความทนทานแข็งแรง




#2.MoYu RS3M 2020 Stickerless มีแม่เหล็ก | รูบิค 3x3 Rubik Cube


รูบิค MoYu Cubing Classroom RS3M 2020 Stickerless มาใหม่ คุณภาพดีมาก มีการใช้งานวัสดุคุณภาพสูงซึ่งจะทำให้ตัวรูบิคนั้นมีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานและคุ้มค่าในการลงทุนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานเหมาะสำหรับ ใช้ในการแข่งขันได้ ตัวรูบิคนั้นช่วยให้คุณเล่นได้ลื่นควบคุมในการสลับตำแหน่งสีได้อย่างง่ายดายช่วยให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


เหมาะสำหรับผู้ที่ฝึกเล่นรูบิคระดับเริ่มต้นระดับกลางและระดับมืออาชีพซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ในการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย


จุดเด่นของรูบิครุ่นนี้


1.ใช้พลาสติกที่เป็นสีไม่ใช่สติ๊กเกอร์

2.มีความลื่นใช้งานง่าย

3.มีความแข็งแรงทนทานอายุการใช้งานที่ยาว




#3.รูบิค Rubik GAN356 M Lite



รูบิค GAN356 M Lite มีแม่เหล็ก คุณภาพดีมากๆ ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานช่วยให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน รูบิคนั้นมีประสิทธิภาพสูงที่ แชมป์ระดับโลกเลือกใช้ในการแข่งขัน


ทำจากวัสดุคุณภาพดีไม่ใช่ติดสติ๊กเกอร์ช่วยให้คุณนั้น เล่นลื่น คัตติ้งดี ควบคุมง่าย ปรับ GES ด้วยมือ มีตัวเลขบอกตำแหน่ง ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสำหรับมืออาชีพ


จุดเด่นของรูบิครุ่น


1.มีแม่เหล็ก

2.มีความลื่นสูงทำให้ย้ายตำแหน่งงาน

3. ควบคุมง่าย ปรับ GES ด้วยมือ


Sources : https://en.wikipedia.org/wiki/Rubik%27s_Cube  วิกิพีเดีย