-->

Google Drive คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Google Drive คืออะไร ?



 Google Drive คืออะไร ? Google Drive เป็นบริการฟรีของทาง Google ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลหรือไฟต่างๆไว้บนระบบ Cloud computing ของ Google เองซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเข้าถึงได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการผ่านอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ Smartphone Tablet iPad คอมพิวเตอร์ PC และ mac ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการอัพโหลดดาวน์โหลดข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆที่คุณต้องการจะใช้งานได้ซึ่งข้อดีหลักๆของระบบ Cloud สตอเรจนั่นก็คือความสามารถในการเข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์รองรับการเข้าถึงได้จากทุกที่บนโลกที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและสามารถที่จะทำการแชร์ไฟล์ให้ใช้งานร่วมกับบุคคลอื่นได้และไฟล์ที่ถูกเก็บอยู่บนระบบ Cloud computing อย่าง Google Drive นั้นจะไม่เสียหายและไม่สูญหายในกรณีที่เกิดปัญหาในการเก็บข้อมูลเหมือนกับสื่อบันทึกข้อมูลแบบกายภาพอย่างเช่น USB Drive หรือ External Hard Drive ที่สามารถเสียได้แต่ไฟล์ที่ถูกเก็บอยู่บนคราวนั้นจะไม่เสียหายถ้าคุณไม่ทำการลบพวกมันทิ้งด้วยตัวเอง




โดยบริการ google ไดรฟ์นั้นจะเป็นบริการฟรีให้กับทุกคนที่มีบัญชี Google  ที่จะมีพื้นที่สำหรับให้เก็บข้อมูลและฝ่ายสำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปภาพไฟล์วีดีโอโดยอัตโนมัติหรือพื้นที่ในการเก็บไฟล์แนบของอีเมลและไฟล์ภาพถ่ายที่ได้จากกล้องที่ใช้งานร่วมกับบริการ Google Photo ที่จะมีการอัพโหลดเอาไฟล์เข้าไปเก็บไว้บนคราวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเรียกใช้งานได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเก็บไฟล์ไว้ในเครื่องหรือสำรองไฟไว้บนระบบ Cloud ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย


 Google Drive ทำงานอย่างไร?  Google Drive ทำงานเหมือนกับ Drive ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลไม่ว่าจะเป็น External Hard Drive หรือ USB Drive ที่เราใช้งานในปัจจุบันแต่จะเป็นบริการที่เราสามารถที่จะทำการย้ายไฟล์ไปเก็บไว้ออนไลน์หรือบนระบบ Cloud คอมพิวเตอร์ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการสำรองข้อมูลเข้าถึงแชร์และดึงไฟล์มาใช้งานร่วมกับ Application ต่างๆได้อย่างสะดวกและง่ายดายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานไฟล์เอกสารบนระบบ Google doc Google Sheet Google Slide และบริการอื่นๆของทาง Google ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการแก้ไขไฟล์เอกสารได้บ่นอินเทอร์เน็ตแชร์และแก้ไขร่วมกันกับผู้ใช้งานอื่นได้แบบเรียลไทม์ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ข้อดีหลักๆของการใช้งานการเก็บไฟล์บนระบบ google ไดรฟ์


โดยในการใช้งาน Google Drive นั้นจะสามารถที่ทำการใช้งานต่างๆได้อย่างหลากหลายซึ่งข้อดีหลักๆของการใช้งานการเก็บไฟล์บนระบบ google ไดรฟ์นั้นได้แก่


1.คุณสามารถที่จะเก็บไฟล์ได้สูงสุดถึง 15 GB 


ซึ่งเป็นบริการฟรีที่คุณจะใช้ในการเก็บไฟล์ต่างๆได้อย่างสะดวกสบายและในกรณีที่คุณต้องการพื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นก็จะมีค่าบริการรายเดือนหรือรายปีที่ถูกมากเมื่อเปรียบเทียบกันกับผู้ให้บริการด้านอื่นและบริการของกูเกิลไดรฟ์นั้นยังมีความเสถียรมากกว่าอีก


2.รองรับการแชร์ไฟล์


คุณสามารถที่จะทำการแชร์ไฟล์ที่บน google ไดรฟ์ของคุณได้โดยตรงโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องทำการอัพโหลดหรือดาวน์โหลดออกมาจาก Google Drive ซึ่งจะทำให้การ share file งานสำคัญต่างๆนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างรวดเร็ว


3.เข้าถึงได้จากทุกที่ที่มีอินเตอร์


คุณสามารถที่จะเข้าถึงไฟล์ต่างๆที่อยู่บน Google Drive ได้จากที่บนโลกนี้ที่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตเข้าถึงฉันจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานแก้ไขอัพโหลดดาวน์โหลดหรือลบไฟล์ต่างๆบนระบบ Google Drive ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายซึ่งจะทำให้คุณนั้นใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว


4.ค้นหาไฟล์ได้ง่ายดาย


ระบบการค้นหาไฟล์บน Google Drive นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการค้นหาไฟล์ที่คุณมีได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วซึ่งจะทำให้การใช้งานและการทำงานของคุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้งานของคุณทำเสร็จได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานของคุณให้ดีมากยิ่งขึ้น


5.มีความปลอดภัยสูง


การเก็บไฟล์ไว้บนระบบ Google Drive นั้นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเก็บไฟล์ได้อย่างปลอดภัยโดยมีการเข้ารหัสไฟประสิทธิภาพสูงโดยใช้  AES256 or AES128 encryption ซึ่งจะทำให้คุณนั้นมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการใช้งานและการเข้ารหัสความปลอดภัยต่างๆของ Server และกล่าวเซิร์ฟเวอร์ของ Google นั้นเรียกได้ว่าเป็นมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกที่คุณสามารถที่จะเข้าถึงได้ในราคาที่ไม่แพง


การใช้งาน Google Drive


 ในการใช้งาน Google Assistant คุณสามารถที่จะใช้งานบนอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่จะมี Application Google Drive เฉพาะซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นแล้วใช้ในการจัดการฝ่ายที่อยู่บน Google Drive ได้อย่างปลอดภัยสะดวกรวดเร็วรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย รองรับการใช้งานผ่านการควบคุมด้วย web browser หรือแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการต่างๆไม่ว่าจะเป็น Android iOS Mac OS Windows Google Chrome Chrome OS Linux และระบบปฏิบัติการอื่นๆที่รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต


โดยในการใช้งานการจัดการไฟล์ระบบบน Google Drive คุณสามารถที่จะทำการสร้างโฟลเดอร์เพื่อใช้ในการเก็บไฟล์แยกไฟล์ให้เป็นระเบียบคุณสามารถเปลี่ยนการอัพโหลดดาวน์โหลดลบไฟล์หรือเคลื่อนย้ายไฟล์จำนวนมากได้อย่างง่ายดายผ่านการใช้งานคำสั่งเพียงไม่กี่คำสั่งเหมือนกับการใช้งาน Windows Explorer ของ Windows 10 ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการจัดการฝ่ายได้อย่างสะดวกเช่นเดียวกัน



ราคาของการใช้บริการ Google Drive


 การใช้งาน google ไดรฟ์นั้นพื้นที่ในการเก็บข้อมูล 15 GB แรกจะเป็นบริการฟรีที่ทาง Google ให้มาใช้งานแบบฟรีให้กับทุกบัญชี Google ที่มีอยู่และได้ทำการสมัครใช้งานร่วมกับ Google สำหรับการเก็บข้อมูลที่มากกว่า 15 GB นั้นจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างถูกเมื่อเปรียบเทียบกันกับผู้ให้บริการเจ้าอื่น โดยราคาในการใช้งานในปัจจุบันนี้จะมีแพ็คเกจต่างๆให้คุณได้เลือกใช้งานตามความต้องการและความเหมาะสมในการใช้งานของคุณได้


  • 100GB – 70 บาท/เดือน หรือ 700 บาท/ปี
  • 200GB – 99 บาท/เดือน หรือ 990 บาท/ปี
  • 2TB (2000GB) – 350 บาท/เดือน หรือ 3500 บาท/ปี



โดยราคาดังกล่าวนั้นถือว่ามีความเหมาะสมและไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกันกับคุณภาพและประสิทธิภาพในการเก็บไฟล์รวมถึงความรวดเร็วในการใช้งานที่ได้และสิ่งที่มองข้ามไม่ได้นั่นก็คือความปลอดภัยของการเก็บไฟล์ที่อยู่บนระบบ Google Drive นั้นมีความปลอดภัยที่สูงมากน่าเชื่อถือมากกว่าผู้ให้บริการเจ้าอื่นๆที่มีอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันนี้ 



https://support.google.com/drive/answer/2424384?co=GENIE.Platform%3DDesktop&hl=en  https://one.google.com/storage