-->

iPad ที่เหมาะกับนักศึกษา รุ่นไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPad ที่เหมาะกับนักศึกษา รุ่นไหนดี



ปัจจุบันนี้อุปกรณ์ iPad นั้นได้มีความนิยมในการใช้งานมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนนักศึกษาที่จะต้องใช้งานในการเรียนต่างๆโดย iPad นั้นจะมาพร้อมกับแอปเปิ้ลเพนซิลที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการจดโน้ตต่างๆได้อย่างสะดวกและสบายสามารถที่จะทำการเก็บโน๊ตเพื่อที่จะนำไปใช้งานต่อในการอ่านทบทวนได้รวมถึงในปัจจุบันนี้ยังสามารถที่จะใช้ในการเรียนออนไลน์ในช่วงสภาวะปัจจุบันได้อีกด้วยโดย iPad นั้นจะรองรับการใช้งานในการเรียนต่างๆได้อย่างเพียงพอและเหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกันกับการใช้งานร่วมกับแท็บเล็ต Android หรือแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ด้อยกว่า



โดย iPad นั้นมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานร่วมกับการเรียนของนักศึกษาหรือนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าและมีความปลอดภัยที่ดีกว่าอุปกรณ์ประเภทอื่นนั่นเอง


ซึ่ง iPad ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันนี้มีหลายรุ่นหลายขนาดหลายความจุให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสับสนว่าสำหรับนักเรียนนักศึกษาแล้วควรที่จะใช้งาน iPad รุ่นไหนดีถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดและช่วยให้สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด 


แนะนำ iPad สำหรับนักศึกษา รุ่นไหนดี


#1. iPad Air 4



 ในปี 2021 นี้ iPad Air 4 เป็นอุปกรณ์ที่เรียกได้ว่ามีความคุ้มค่ามากที่สุดสำหรับอุปกรณ์ iPad ที่จะนำมาใช้ในการเรียนออนไลน์เนื่องจากว่าราคาที่อยู่ในระดับที่พอรับได้เล่นมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 10.9 นิ้วซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานในการทำสิ่งต่างๆได้อย่างสะดวกสบายและเพียงพอต่อการใช้งานโดยหน้าจอที่รองรับการใช้งานต่างๆและการใช้งานร่วมกับ แอปเปิ้ลเพนซิล  Generation 2 ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกว่า Apple Pencil Gen 1


 โดย Apple iPad Air 4 นั้นได้ถูกออกแบบใหม่ให้รองรับการใช้งานร่วมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB type-c ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นนั่นเองโดยประสิทธิภาพในการประมวลผลของ iPad Air 4 นั้นก็ถือว่ามีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานในการเรียนออนไลน์ซึ่งมีการใช้ CPU รุ่นใหม่ล่าสุดนั่นก็คือ Apple a14 ไบโอนิคที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานจาก CPU รุ่นก่อนหน้านั้นและมีการใช้งานในมือถือสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone 12 รุ่นล่าสุดด้วยเช่นกันซึ่งทำให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการใช้งานว่าจะมีพลังในการประมวลผลเพียงพอต่อการใช้งานของนักเรียนนักศึกษา


 สำหรับขนาดพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับใช้ในการเรียนของนักศึกษานั้นควรที่จะเลือกซื้อขนาดหน่วยความจำขนาด 128 GB ขึ้นไปจึงจะเพียงพอในการใช้งานในการจัดเก็บไฟล์และติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆที่จำเป็นรายการใช้งาน


จุดเด่นของ iPad Air 4


1. หน้าจอ

2. รองรับการเชื่อมต่อกับ Magic Keyboard และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ

3.รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Gen 2

4. มี Touch ID

5. CPU ประมวลผลรุ่นล่าสุด


ข้อด้อยของ iPad Air 4


1. ราคาแพงขึ้น

2.ไม่มีเฟซ ID

3. มีพื้นที่เก็บข้อมูลให้เลือก 2 ขนาดคือ 64 GB และ 256 GB


 สำหรับ iPad Air 4 นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 19999 บาทในขนาดความจุ 64 GB และ Apple Pencil Gen 2 นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4,200 บาท


#2. iPad Gen 8 2020



 ถ้าหากคุณมีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดนั้นการเลือกใช้ iPad Gen 8 ปี 2020 ที่มีขนาดหน้าจอ 10.2 นิ้วแบบ retina Display ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานของคุณโดย iPad Gen 8 รุ่นนี้รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Generation 1 เท่านั้นโดยในการใช้งานนั้นจะได้กว่า Apple Pencil Gen 2 เพียงเล็กน้อยเท่านั้นตรงที่ไม่มีแม่เหล็กที่ใช้ในการชาร์จในส่วนของการใช้งานอื่นๆนั้นมีความใกล้เคียงกันมากโดย Apple iPad Gen 8 นั้นยังรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับ Apple Smart Keyboard ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะพิมพ์เอกสารในการเรียนต่างๆได้อย่างรวดเร็วได้เช่นกัน


ในส่วนของซีพียูนั้น Apple iPad Gen 8 ยังมีการใช้งาน CPU รุ่นเก่ายัง 12 ไบโอนิคที่มีประสิทธิภาพที่สามารถใช้งานได้ดี ในระดับหนึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นเก่าอยู่ก็ตามและพอร์ตการเชื่อมต่อยังเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning  อยู่ซึ่งอาจจะทำให้การใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆนั้นค่อนข้างที่จะมีจำกัดแต่ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพในการใช้งานโดยรวมแล้วสำหรับการใช้ในการเรียนการจดโน้ตต่างๆและการเรียนออนไลน์นั้นถือว่าเกินพอสำหรับความต้องการในการใช้งานอย่างแน่นอน


จุดเด่นของ Apple iPad Gen 8 2020


1. มีราคาเริ่มต้นที่ถูกโดยจะมีราคาเริ่มต้นเพียง 10 900 บาทเท่านั้น

2.หน้าจอขนาด 10.2 นิ้วซึ่งขนาดเล็กกว่า iPad Air 4 เพียงนิดเดียว

3.รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Generation 1

4. รองรับการใช้งานร่วมกับ Smart Keyboard


 ข้อด้อยของ Apple iPad Gen 8 2020


1. ใช้ชิปรุ่นเก่า Apple a12

2. ไม่มีเฟซ ID และยังมีขอบ

3.มีขนาดให้เลือกเพียง 2 ความจุคือ 32 GB และ 128 GB


 Apple iPad Gen 8 2020 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 11 900 บาทในรุ่น32 GB และ 13990 บาทในรุ่น 128 GB ซึ่งเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อรุ่น 128 GB รวม Apple Pencil Generation หนึ่งที่มีราคา 3,400 บาทเพื่อใช้ในการจดโน้ตก็ถือว่าเพียงพอ


#3. Apple iPad Pro 2020



 ถ้าคุณไม่มีปัญหาในเรื่องงบประมาณแล้วก็ Apple iPad Pro 2020 นั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับที่จะใช้ในการเรียนออนไลน์โดย Apple iPad Pro น่าจะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 2 ขนาดได้แก่ขนาด 11 นิ้วและขนาด 12.9 นิ้วซึ่งเป็นขนาดหน้าจอที่มีขนาดที่ใหญ่เพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานในการเรียนต่างๆได้อย่างเพียงพอโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่นหน้าจอ 12.9 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Liquid retina Display ที่มีความคมชัดสูงและมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่เริ่มต้นที่ 128 GB และสูงสุดที่ 1 เทราไบต์ซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการเก็บปลายต่างๆได้อย่างเพียงพอ


ตัว Apple iPad Pro 2020 นั้นมาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple a12z ไบโอนิคที่ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงมากยิ่งขึ้นวาชิปกติและมีขนาดของกล้องที่มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น iPad รุ่นนี้รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Generation 2 ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานในการจดโน้ตในการเรียนต่างๆได้อย่างสะดวกสบายและถือว่าเพียงพอในการใช้งานในการเรียนของนักศึกษาอย่างแน่นอน


จุดเด่นของ Apple iPad Pro 2020


1. มีขนาดหน้าจอ 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วให้เลือกใช้งานซึ่งถือว่ามีขนาดหน้าจอที่ใหญ่เพียงพอในการเรียน

2.มีเฟซ ID

3. ชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูง

4.ใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Generation 2

5. มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลให้เลือกสูงสุดถึง 1 เทราไบต์


ข้อด้อยของ Apple iPad Pro 2020


1. ราคาที่ค่อนข้างสูงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด

2. มีมาให้เลือกเพียง 2 สีเท่านั้น

3. ไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร


สรุป iPad Air 4 นั้นจะมีความคุ้มค่าและเหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาในการใช้งานในการเรียนมากที่สุดเนื่องจากว่ามีการใช้ CPU รุ่นใหม่ล่าสุดและมีการออกแบบที่ใหม่ทั้งหมดโดยได้มีการลบปุ่มโฮมออกไปรวมถึงหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจึงทำให้คุณสามารถที่จะใช้ในการเรียนได้อย่างดีมากยิ่งขึ้นแต่สำหรับ iPad Gen 8 2020 นั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดแต่ก็สามารถที่จะใช้งานได้ดีในการเรียนออนไลน์เช่นเดียวกันโดยควรที่จะเลือกซื้อรุ่นที่มีความจุ 128 GB จะเหมาะสมสำหรับในการใช้งานมากกว่ารุ่นที่มีหน่วยความจำเพียง 32 GB ซึ่งเพียงติดตั้งแอพพลิเคชั่นพื้นฐานก็น่าจะเต็มแล้วแต่สำหรับ Apple iPad Pro นั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการใช้งานระดับสูงเท่านั้นซึ่งอาจจะเป็นนักเรียนนักศึกษาในกลุ่มที่ใช้ในการออกแบบกราฟฟิกหรือใช้ในการตัดต่อวีดีโอซึ่งต้องการ CPU ที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงขึ้นนั่นเอง