-->

เครื่องแกะสลักเลเซอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องแกะสลักเลเซอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 Laser Engravers หรือเครื่องแกะสลักเลเซอร์นั้น เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างลวดลายบนชิ้นงานต่างๆด้วยแสงเลเซอร์ไม่ว่าจะเป็นไม้โลหะกระจกอะคริลิคหรือพลาสติกรวมถึงแผ่นยางต่างๆได้อย่างง่ายดายโดยตัวเครื่องแกะสลักเลเซอร์นั้นจะใช้แสงเลเซอร์ความถี่สูงและกำลังสูงในการกัดลมไฟบนชิ้นงานที่เราต้องการที่จะทำการสลักลวดลายหรือตัด 


โดยในบทความนี้จะขอกล่าวถึงเครื่องแกะสลักเลเซอร์ขนาดเล็กเท่านั้นซึ่งเป็นเครื่องแกะสลักเลเซอร์ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและมีวางขายอยู่ทั่วไปในระดับราคาที่ไม่แพงมากเหมาะสำหรับในการใช้งานทำงาน DIY ต่างๆการแกะสลักหรือกัดลวดลายชิ้นงานที่มีขนาดเล็กเท่านั้น 



 Laser engraver หรือเครื่องแกะสลักเลเซอร์นั้นคืออะไร ?  Laser engraver หรือเครื่องแกะสลักด้วยเลเซอร์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำลวดลายลงบนชิ้นงานเพื่อทำให้เกิดลวดลายต่างๆตามที่ได้ออกแบบไว้ลงบนพื้นผิวของวัสดุต่างๆได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น aluminium ไม้ เหล็ก Acrylic แผ่นพลาสติกหรือแผ่นยางก็แล้วแต่โดยการใช้แสงเลเซอร์ที่มีกำลังสูงในการยิงลงไปบนพื้นผิวเพื่อให้เกิดรูปทรงตามที่ผู้ใช้งานได้ออกแบบไว้โดยการใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ในการควบคุมและการออกแบบลวดลายต่างๆโดยใช้เทคนิค CNC หรือ Computer Numerical Control โดยเป็น เครื่องจักรกลแบบอัตโนมัติที่มีการทำงานด้วยระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการควบคุม


โดยในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้งานเครื่องแกะสลักเลเซอร์กันอย่างแพร่หลาย และอาจจะทำให้ผู้ที่กำลังมองหาเครื่องแกะสลักเลเซอร์เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อเครื่องแกะสลักเลเซอร์รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องแกะสลักเลเซอร์มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องแกะสลักเลเซอร์ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องแกะสลักเลเซอร์มาใช้งาน


1.พื้นที่ในการแกะสลัก.


พื้นที่ในการแกะสลักนั้นหมายถึงพื้นที่ที่ตัวเครื่องสามารถที่จะรองรับการแกะสลักได้และสามารถที่จะทำการสร้างลวดลายลงบนพื้นผิววัตถุต่างๆได้โดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องแกะสลักที่มีคุณสมบัติและมีขนาดที่เหมาะสมกับสิ่งที่คุณจะนำมาทำการแกะสลักอาทิเช่นการสร้างลวดลายให้กับแผ่นไม้ที่มีขนาดใหญ่นั้นจะต้องใช้เครื่องแกะสลักเลเซอร์ที่มีขนาดใหญ่และมีพื้นที่ในการทำงานที่ใหญ่เพียงพอซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการแกะสลักแผ่นไม้ขนาดใหญ่นั้นได้แต่ถ้างานหรือชิ้นงานของคุณนั้นมีขนาดที่เล็กการเลือกซื้อเครื่องแกะสลักเลเซอร์ที่มีขนาดเล็กก็ถือว่าเหมาะสม 



2.กำลังของหลอดลำแสงเลเซอร์


แสงเลเซอร์ที่อยู่ในเครื่องแกะสลักเลเซอร์นั้นจะมีการใช้งานหัวแกะสลักที่มีกำลังวัตต์ที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสมในการใช้งานโดยขึ้นอยู่กับวัสดุที่จะนำมาทำการสร้างลวดลายหรือแกะสลักด้วยแสงเลเซอร์สำหรับใช้ในการแกะสลักวัสดุจำพวกไม้นั้นเป็นเลเซอร์กำลังต่ำก็ถือว่าเพียงพอแต่ถ้าการที่จะนำมาสลักโลหะจำพวกอลูมิเนียมหรือเหล็กนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้หัวเลเซอร์ที่มีแรงสูงมากยิ่งขึ้นโดยจะต้องมีกำลังอย่างน้อย 20 วัตต์ขึ้นไปถึงจะสามารถทำการยิงลงบนพื้นผิวของโลหะได้ ดังนั้นในการเลือกมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาในส่วนของกำลังของตัวหลอดเลเซอร์ให้ดีด้วย


3.ความปลอดภัยต่างๆ


เนื่องจากว่าแสงเลเซอร์ที่อยู่ในเครื่องแกะสลักเลเซอร์นั้นเป็นเลเซอร์ที่มีกำลังที่ค่อนข้างสูงดังนั้นในการใช้งานนั้นตัวเครื่องจะต้องถูกแบบใหม่มาให้มีความปลอดภัยมีความแข็งแรงเพียงพอและมีระบบความปลอดภัยต่างๆที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยเพียงพอโดยมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆนั้นจะต้องมีการผ่านมาตรฐานอย่างเช่น UL, CE, FCC, FDA, IEC, RoHS 



4. การใช้งานที่ง่ายดาย


เครื่องแกะสลักเลเซอร์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและมีการใช้งานที่ง่ายดายซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดการควบคุมหรือการสั่งการทำงานต่างๆนั้นจะต้องสามารถที่จะสั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีซอฟต์แวร์ต่างๆที่ใช้ในการควบคุมรวมถึงใช้ในการสั่งการเครื่อง CNC ให้ทำงานเข้ากันกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีการออกแบบเครื่องให้มีความแข็งแรงทนทาน


5.ราคาที่เหมาะสม


เครื่องแกะสลักเลเซอร์ที่คุณจะเลือกซื้อนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระดับราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและประสิทธิภาพของตัวเครื่องโดยพิจารณาจากวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในการประกอบเป็นเครื่องแกะสลักคอมพิวเตอร์นั้นว่าจะต้องมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอและมีการใช้งานวัสดุคุณภาพดีในการนำมาประกอบเป็นเครื่องแกะสลักเลเซอร์



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องแกะสลักด้วยเลเซอร์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการแกะสลักที่จะต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักกำลังของหลอดลำแสงเลเซอร์นั้นจะต้องมีกำลังเพียงพอต่อการใช้งานของคุณในการกัดลงบนวัสดุต่างๆความปลอดภัยของตัวอุปกรณ์นั้นจะต้องผ่านมาตรฐานการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและตัวเครื่องนั้นจะต้องมาพร้อมกับการใช้งานที่ง่ายดายและมีระดับราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพของเครื่องไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป




แนะนำ เครื่องแกะสลักเลเซอร์  รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี



#1. NEJE Master 2 20W CNC Laser Engraver 


เป็นเครื่องแกะสลักเลเซอร์ขนาดเล็กที่มาพร้อมกับหลอดเลเซอร์ที่มีกำลังถึง 20 บาทซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการแกะสลักลงบนพื้นผิวต่างๆได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวที่เป็นไม้อลูมิเนียมอะคริลิคหรืออื่นๆในการทำงานนั้นตัวเครื่องมีความรวดเร็วในการแกะสลักสามารถที่จะแกะสลักลงบนผิวชิ้นงานได้ลึกพอสมควรสามารถที่จะใช้ในการตัดได้ที่วัสดุความหนา 3 ถึง 8 มิลลิเมตรตัวเลนส์นั้นมีความยาวโฟกัส 30 ถึง 50 mm และมีพัดลมที่มีความเร็ว 1 500 รอบต่อนาทีช่วยให้การแกะสลักนั้นเรียบเนียนและสวยงามรองรับการใช้งานร่วมกับฝ่ายต่างๆได้อย่างหลากหลายและเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ต USB ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ตัวเครื่องมีความแข็งแรงและมีระดับราคาที่ไม่แพงและถือว่าเหมาะสมกับการใช้งาน รองรับการใช้งานร่วมกับการต่อเข้ากับ Smartphone ผ่านทางการเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย Bluetooth ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างหลากหลายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น