-->

น้ำพุโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





น้ำพุโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 น้ำพุโซล่าเซลล์ หรือ น้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นรูปแบบของการใช้พลังงานโซล่าเซลล์ในรูปแบบหนึ่งโดยจัดเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งบ้าน จะเป็นน้ำพุขนาดเล็กที่ใช้พลังงานและกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในการสร้างน้ำพุขนาดเล็กขึ้นมา 



โดยการทำงานของน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจะใช้แผงโซล่าเซลล์ในการรับแสงแดดเพื่อนำมาเปลี่ยนเป็นกระแสไฟฟ้าแบบกระแสตรงแล้วนำมาขับ มอเตอร์ที่อยู่ภายในปั๊มน้ำขนาดเล็กที่ถูกติดตั้งไว้ด้านล่างของตัวน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งจะทำงานทันทีเมื่อมีแสงแดดที่มีความเข้มข้นของแสงเพียงพอที่จะผลิตกระแสไฟฟ้า


ซึ่งการติดตั้งน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตั้งภายนอกอาคารหรือในพื้นที่ที่มีแต่อยากเต็มที่ตลอดเวลาโดยรวมพลังงานแสงอาทิตย์นั้นจะสามารถ ทำงานได้กลางแจ้งเท่านั้นและจะต้องไม่มีร่มเงาในการที่จะมาบดบังแสงอาทิตย์จากตัวน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์เด็ดขาดซึ่งเมื่อมีแสงแดดเข้ามาบดบังตัวแผงโซล่าเซลล์ของน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์นั้นจะทำให้พวกมันหยุดการทำงานหรือลดความแรงของการทำงานของน้ำพุลงนั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์ที่คุณซื้อไปใช้งานนั้นจึงไม่สามารถที่จะทำงานได้เหมือนกับที่ร้านค้า ได้ทำการรีวิวสินค้าไปเพราะว่าคุณติดตั้งน้ำพุโซล่าเซลล์ไม่ถูกวิธีนั้นเอง


การติดตั้งน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์ที่ถูกต้องนั้นควรจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตั้งในพื้นที่ที่มีแสงแดดที่มีความเข้มข้นเพียงพอและให้ตัวแผงโซล่าเซลล์นั้นสัมผัสกับแสงอาทิตย์โดยตรงโดยในพื้นที่รอบๆนั้นห้ามมีร่มเงาเด็ดขาดจึงจะทำให้ตัวน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นสามารถที่จะทำงานได้เต็มที่  และตัวน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์เองนั้นจะ ต้องถูกติดตั้งและทำงานในพื้นที่ที่มีน้ำสะอาดไม่มีตะกอนเศษฝุ่นหรือเศษต่างๆอยู่ภายในน้ำเนื่องจากว่าทั้งเศษฝุ่นและเศษตะกอนต่างนั้นจะเข้าไปอุดตันบริเวณปั๊มของน้ำพุโซล่าเซลล์ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการดูดน้ำของปั๊มน้ำลดลงและทำให้ ตัวปั๊มหยุดทำงานได้ซึ่งเพื่อตัวปั๊มหยุดทำงานนะแต่แผงโซล่าเซลล์ยังทำการส่งกระแสไฟฟ้าเข้าไปยังตัวปั๊มอยู่ตลอดเวลาจะทำให้ระบบแผงวงจรไฟฟ้านั้นเกิดความร้อนขึ้นและทำให้วงจรไฟฟ้าขาดหรือเสียหายหรือถูกทำลายและเป็นสาเหตุทำให้น้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์นั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้นั่นเอง


ดังนั้นในการใช้งานน้ำพุโซล่าเซลล์หรือน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาถึงวิธีการใช้งานการติดตั้งการดูแลรักษาให้ถูกวิธีเสียก่อนก่อนที่จะทำการ มาใช้หรือติดตั้งและใช้งานในกรณีที่คุณจำเป็นที่จะต้องใช้งานและพุในร่มนั้นจะมีทางเลือกอยู่ 2 แบบนั่นก็คือการต่อสายหรือเลือกซื้อชุดโซล่าเซลล์สำหรับน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถแยกแผงโซล่าเซลล์ออกมาด้านนอกที่มีแสงอาทิตย์ได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะลากสายไฟเอาโดยเอาแผงโซล่าเซลล์ไปติดตั้งไว้ภายนอกและนำตัวปั๊มน้ำของน้ำพุโซล่าเซลล์มาไว้ภายในซึ่งจะทำให้ตัวน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นสามารถที่จะทำงานได้แม้จะอยู่ในร่มนั่นเอง


หรือการใช้งานปั๊มน้ำของน้ำพุแบบที่ใช้ไฟบ้านจะเหมาะสมสำหรับการใช้งานน้ำพุในร่มมากกว่านั่นเองและเป็นรูปแบบของน้ำพุที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าน้ำพุโซล่าเซลล์แต่ปัญหาหลักของพวกมันนั่นก็คืออัตราการบริโภคกระแสไฟฟ้าที่มากขึ้นซึ่งจะทำให้คุณนั้นจำเป็นที่จะต้องจ่ายเงินค่ากระแสไฟฟ้าเพิ่มมากยิ่งขึ้นแต่ถ้าเป็นน้ำพุแบบโซล่าเซลล์คุณจ่ายเงินในการซื้อตัวน้ำพุครั้งเดียวคุณสามารถที่จะใช้น้ำพุส่วนตัวนะได้ยาวนานตราบที่คุณสามารถที่จะดูแลรักษาพวกมันได้



ข้อดีของการใช้งานน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์หรือน้ำพุโซล่าเซลล์


1.สามารถติดตั้งได้ อย่างง่ายดาย


โดยน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วโดยเพียงติดตั้งในพื้นที่ที่มีแสงแดดซื้อตั๋วน้ำพุนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางอยู่กลางแดดและได้รับแสงแดดโดยตรงจากแสงดวงอาทิตย์ตัวน้ำพุก็พร้อมจะทำงานโดยอัตโนมัติได้ทันทีเมื่อมีแสงอาทิตย์ผ่านเข้ามาในระดับแสงที่เหมาะสม




2. ประหยัดค่ากระแสไฟฟ้า


เนื่องจากว่าน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจะใช้กระแสไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์ที่ทำการเปลี่ยนแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นกระแสไฟฟ้านำมาป้อนให้กับตัวปั๊มโซล่าเซลล์ ที่อยู่ด้านล่างของตัวน้ำพุโซล่าเซลล์ซึ่งคุณไม่จำเป็นที่จะต้องต่อตัวละคู่สมรสเซลล์เข้ากับไฟบ้านของคุณจึงทำให้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเสียค่ากระแสไฟฟ้าให้กับ โซล่าเซลล์แบบนี้และตัวน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจะทำงานเองโดยอัตโนมัติเมื่อมีแสงแดดและจะทำการปิดตัวเองโดยอัตโนมัติในตอนค่ำหรือตอนกลางคืน



3. มีความปลอดภัยสูงไม่ต้องกังวลในเรื่องของกระแสไฟฟ้ารั่ว


น้ำพุโซล่าเซลล์นะจะใช้ไฟฟ้ากระแสตรงที่มีแรงดันที่ค่อนข้างต่ำและไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์เด็ดขาดเนื่องจากว่ากระแสไฟฟ้าระดับนั้นอยู่ในระดับที่ปลอดภัยและเป็นกระแสไฟฟ้าแบบกระแสตรง ที่มีแรงดันน้อยมีผลต่อมนุษย์น้อยเหมือนกับการใช้งานถ่านไฟฉายของเรานั่นเองซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันกับระบบน้ำพุที่ใช้กระแสไฟฟ้าแบบไฟบ้านหรือใช้ไฟฟ้ากระแสสลับงั้นอาจจะเกิดปัญหาไฟฟ้ารั่วได้ในกรณีที่ตัวปั๊มนั้นเกิดความเสียหายหรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับระบบส่งไฟฟ้า สายส่งที่อาจจะเกิดขึ้นจากการติดตั้งไม่ได้คุณภาพซึ่งมีความอันตรายอย่างยิ่งในการใช้งานถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนั่นเอง


4. ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่


น้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจะใช้กระแสไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์ในการขับตัวมอเตอร์ของปั๊มน้ำพุโดยตรงโดยไม่ผ่านการชาร์จเข้าแบตเตอรี่ดังนั้นจึงทำให้น้ำพุโซล่าเซลล์นั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและไม่จำเป็นที่จะต้องใช้แบตเตอรี่ภายในระบบ แต่อย่างใดจึงทำให้การทำงานต่างๆนั้นสามารถที่จะทำงานได้ต่อเนื่องและยาวนานตราบที่คุณต้องการด้วยการดูแลรักษาเพียงเล็กน้อยอยู่เป็นประจำ


5.ช่วยเพิ่มออกซิเจนในน้ำ



น้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจะทำงานตลอดเวลาที่มีแดดโดยจะทำการพ่นน้ำขึ้นไปด้านบนทำให้น้ำนั้นสามารถที่จะสัมผัสกับตัวออกซิเจนได้อย่างทั่วถึงและช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยลดปัญหาน้ำเน่าเสียมีกลิ่นเหม็นหรือส่งกลิ่นเหม็นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการที่ไม่มี โซล่าเซลล์ใดๆเลยดังนั้นจึงเป็นข้อดีอีก 1 อย่างที่น้ำพุโซล่าเซลล์นั้นสามารถทำได้



และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาน้ำพุโซล่าเซลล์อยู่นั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อน้ำพุโซล่าเซลล์แบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณา ก่อนที่จะน้ำพุโซล่าเซลล์มาใช้งาน เพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำพุโซล่าเซลล์ที่ดีที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดนั่นเอง



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ น้ำพุโซล่าเซลล์ มาใช้งาน



1. ขนาดของน้ำพุโซล่าเซลล์


ขนาดของน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานโดยพิจารณาจากพื้นที่ในการติดตั้งของน้ำพุเป็นหลักโดยน้ำพุสุนัขแถวนั้นจะมีมากมายหลากหลายขนาดให้คุณได้เลือกใช้งานตามความต้องการและความเหมาะสมของคุณซึ่งคุณควรที่จะเลือกซื้อน้ำพุที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ในการติดตั้งอย่างเช่นการติดตั้งน้ำพุในบ่อที่มีขนาดใหญ่นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อน้ำพุโซล่าเซลล์ที่มีขนาดใหญ่เทียบพ่อหรือติดตั้งน้ำพุโซล่าเซลล์หลายตัวเพื่อความสวยงามและความสมดุลในการทำงานของน้ำพุโซล่าเซลล์หรือในพื้นที่ที่มีขนาดเล็กงั้นคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อน้ำผู้ที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ในการติดตั้งอย่างเช่นบ่อน้ำขนาดเล็กที่มีความจุกี่ลิตรนั้นน้ำพุขนาดเล็กก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งาน



2.การติดตั้งน้ำพุโซล่าเซลล์


น้ำพุโซล่าเซลล์นั้นที่นิยมในการใช้งานจะมีอยู่ 2 แบบได้แก่แบบที่มีแผงโซล่าเซลล์มาในตัวและแบบที่สามารถแยกแผงโซล่าเซลล์ติดตั้งได้โดยทั้ง 2 แบบก็จะมีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันอย่างเช่นนะพูดแบบที่มีแผงโซล่าเซลล์มาในตัวนั้นจะเป็นน้ำพุโซล่าเซลล์ที่สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายเพียงนำไปวางบนพื้นที่ที่คุณต้องการใช้งานโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องลากสายไฟในๆเพียงเท่านี้คุณก็พร้อมที่จะใช้งานแล้วแต่ถ้าเป็นน้ำพุโซล่าเซลล์ที่ มาพร้อมกับแผงโซล่าเซลล์แบบแยกนะคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแยกติดตั้งระหว่างตัวปั๊มของน้ำพุและตัวแผงโซล่าเซลล์ซึ่งแบบนี้จะเหมาะสำหรับใช้กับน้ำพุโซล่าเซลล์ที่อยู่ในร่มหรือเจอแดดรำไรซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะแยกแผงโซล่าเซลล์ไปติดตั้งในพื้นที่ที่สามารถรับได้แดดได้เต็มที่ทั้งวันซึ่งจะทำให้ตัวน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างต่อเนื่อง


โดยในการเลือกซื้อน้ำพุโซล่าเซลล์นะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกความเหมาะสมกับพื้นที่ในการติดตั้งและในการใช้งานของคุณ



3.ประสิทธิภาพในการทำงาน


ตัวน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการทำงานเพียงพอต่อการใช้งานโดยความสมดุลระหว่างตัวปั๊มและตัวแผงโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความสัมพันธ์กันโดยกำลังหลักของแผนและตัวกำลังของปั๊มนั้นจะต้องมีความเหมาะสมกันซึ่งจะทำให้ตัวการทำงานของน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการใช้แผงโซล่าเซลล์ที่มีขนาดเล็กไปใช้งานร่วมกับปั๊มขนาดใหญ่นั้นจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานไม่เต็มที่จึงเป็นสาเหตุทำให้น้ำพุนั้นไม่สามารถที่จะทำงานได้ตามที่คาดหวังหรือการใช้แผงโซล่าเซลล์ขนาดใหญ่ไปใช้งานในการขับปั๊มที่มีขนาดเล็กจะทำให้ตัวปั๊มนั้นทำงานหนักมากจนเกินไปและมีอายุการใช้งานที่สั้นลงนั่นเอง  ดังนั้นในการเลือกซื้อน้ำพุโซล่าเซลล์คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมของตัววัสดุและอุปกรณ์ซึ่งจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมของตัว น้ําพุโซล่าเซลล์นั้นเอง


4.ราคาของน้ำพุโซล่าเซลล์


ในส่วนของราคาของน้ำพุโซล่าเซลล์นะจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อน้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีระดับราคาที่เหมาะสมกับวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำโดยพิจารณาจากคุณภาพของตัววัสดุและอุปกรณ์รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมของน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นๆว่าสามารถที่จะทำได้หรือมีประสิทธิภาพในการทำงานตามที่คุณคาดหวังหรือไม่ไม่ควรเลือกซื้อน้ำพุโซล่าเซลล์ที่มีราคาถูกจนเกินไปเนื่องจากว่าวันนั้นจะใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพต่ำในการนำมาทำเป็นตัวน้ำพุซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นมีอายุการใช้งานที่สั้นประสิทธิภาพในการทำงานที่ไม่ได้ตามที่คาดหวังและไม่คุ้มค่าในการที่จะเลือกซื้อมาใช้งาน



5.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


ตัวน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันจากทางผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 1 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวน้ำพุในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ใช้งานอยู่นั้นซึ่งอาจจะเกิดจากการประกอบที่ไม่ได้คุณภาพซึ่งทำให้เกิดความเสียหายและตัวอุปกรณ์มันยังอยู่ในการรับประกันคุณสามารถที่จะเรียกร้องถึงความรับผิดชอบจากผู้ขายหรือผู้ผลิตได้เพื่อทำการเปลี่ยนสินค้าหรือนำเอาสินค้าไปซ่อมแซมเพื่อที่จะให้นำกลับมาใช้ใหม่ได้นางเอก




สรุป  ในการเลือกซื้อน้ำพุโซล่าเซลล์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นขนาดของน้ำพุโซล่าเซลล์ที่จะต้องมีความเหมาะสมกับพื้นที่ในการติดตั้งและใช้งานการติดตั้งน้ำพุโซล่าเซลล์ที่จะต้องสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายและเหมาะสมกับพื้นที่ในการใช้งานประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมของน้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจะต้องเป็นไปตามที่คุณแม่คาดหวังเอาไว้ราคาของน้ำพุโซล่าเซลล์ที่จะต้องมีความเหมาะสมกับวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำ  การรับประกันและการบริการหลังการขายนะเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้น้ำพุโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 1 เดือนขึ้นไป



แนะนำ น้ำพุโซล่าเซลล์  รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี



#1. น้ำพุกลางแจ้ง น้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Pump Fountain


เป็นน้ำพุกลางแจ้งแบบโซล่าเซลล์ที่มาพร้อมกับแผงโซล่าเซลล์แบบแยกที่สามารถถอดเอาไปติดตั้งตามพื้นที่ต่างๆได้เพื่อทำให้ตัวแผงโซล่าเซลล์นั้นสามารถที่จะรับแสงแดดได้ตลอดทั้งวันและตัวปั๊มสามารถที่จะติดตั้งในพื้นที่ในร่มได้ โดยน้ำพุโซล่าเซลล์รุ่นนี้นั้นจะทำงานอัตโนมัติทุกวันเมื่อมีแสงแดดเหมาะสำหรับใช้ในการ ตกแต่งบ่อน้ำ อ่างปลา ให้มีชีวิต ชีวา มาพร้อมกับการติดตั้ง เคลื่อนย้ายง่าย ไม่ต้องกังวลอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ เนื่องจากไม่มีแบตเตอรี่ภายในระบบจึงทำให้น้ำพุโซล่าเซลล์รุ่นนี้นั้นอายุการใช้งานของปั้มน้ำยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง ขึ้นไป 


 



#2.น้ำพุ โซล่าเซล แบบวงกลม น้ำพุพลังเเสงอาทิตย์


น้ำพุ โซล่าเซล ใช้ภายนอกโดยเฉพาะ ทนแดด ทนฝน มาพร้อมกับแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็กภายในตัวซึ่งทำให้ อายุการใช้งานของแผงโซล่าเซลล์ 5-6 ปีขึ้นไป โดยขนาดเเผงSolar cell :เส้นผ่าศูนย์กลาง 16 ซม.

น้ำหนักเบามากเพียง 280 กรัม เวลาในการรับเเสงอาทิตย์ : 8 โมงเช้า - 5 โมงเย็น (ช่วงเวลาน้ำพุทำงาน)

ความสูงของน้ำพุ : สูงสุดเต็มที่ 30-50 เซ็นติเมตร ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของแสงอาทิตย์ที่ตัวแผงโซล่าเซลล์ได้รับ



 

#3.Solar Pump น้ำพุโซล่าเซลล์ ปั๊มน้ำพุ น้ำพุพลังงานแสงอาทิตย์ Fountain Solar 


เป็นน้ำพุโซล่าเซลล์ที่เหมาะสำหรับใช้ตกเเต่งสวนสวย สถานที่ทั่วไป (เกสต์เฮ้าส์, รีสอร์ท ,โรงแรม, อาคารพาณิชย์ เป็นต้น) เพื่อตกเเต่งให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นจากพลังงานธรรมชาติไม่สิ้นเปลืองไฟฟ้า เเละ ไม่ต้องเดินสายไฟให้ลำบาก สามารถประยุกต์ใช้ดูดน้ำได้- ออกแบบมาใช้งาน  ภายนอกโดยเฉพาะ ทนแดด ทนฝนอายุการใช้งานของแผงโซล่าเซลล์ 5-6 ปีขึ้นไป โดยน้ำพุโซล่าเซลล์รุ่นนี้จะประกอบด้วย เเผงโซล่าเซลล์ , ปั้มน้ำขนาดเล็ก , ฝาปิดเเละหัวฉีด- ขนาดเเผงSolar cell : 11*11 เซ็นติเมตร- น้ำหนักสินค้า  182 กรัม- ความยาวสายไฟ 3 เมตร- เวลาในการชาร์จเเสงอาทิตย์  8 โมงเช้า - 5 โมงเย็น(ช่วงเวลาน้ำพุทำงาน)- แผงโซล่าเซลล์  7V 1.12W- พลังปั้มน้ำพาวเวอร์ 7V 160 mA- อายุการใช้งาน มากกว่า 10,000 ชั่วโมง ความสูงของน้ำพุ สูงสุดเต็มที่ 45 เซ็นติเมตร- อัตราการไหลของน้ำ 150 ลิตร / ชม.