-->

ไฟตุ้มโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไฟตุ้มโซล่าเซลล์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?



 ไฟตุ้มโซล่าเซลล์เป็นรูปแบบหนึ่งของไฟโซล่าเซลล์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับใช้ในการพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆได้อย่างสะดวกสบายโดยตัวไฟตุ้มโซล่าเซลล์นั้นจะเป็นตัวหลอดไฟขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่และแผงวงจรชาร์จที่ ในตัวหลอดไฟเลยซึ่งจะทำให้ตัวไฟตุ้มนั้นมีขนาดที่เหมาะสำหรับการพกพาไปใช้งานไม่ว่าจะเป็นใช้ในการตั้งแคมป์ขายของตามตลาดนัดในช่วงตอนกลางคืนหรือการใช้เป็นไฟฉุกเฉินในกรณีที่กระแสไฟฟ้าดับซึ่งตัวไฟต้มนั้นถือได้ว่ามีความสว่างเพียงพอสำหรับการใช้ในการส่องสว่างและช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆในตอนกลางคืนได้ดีในระดับหนึ่ง





สำหรับการทำงานของไฟตุ้มโซล่าเซลล์นั้นจะเป็นไฟโซล่าเซลล์ที่มาพร้อมกับระบบการชาร์จเหมือนกับระบบไฟโซล่าเซลล์ทั่วๆไปทุกอย่างนั่นก็คือจะประกอบไปด้วยแผงโซล่าเซลล์ที่ใช้ในการเปลี่ยนแสงอาทิตย์ให้เป็นกระแสไฟฟ้าเพื่อที่จะนำเข้าไปชาร์จให้กับแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนที่อยู่ภายในตัว ไฟตุ้ม ผ่านวงจรควบคุมการชาร์จหรือ charger Controller แต่เป็นระบบที่มีขนาดที่เล็กลงกว่าระบบโซล่าเซลล์ประเภทอื่นๆ นั่นเองและตัวไฟตุ้มเองนั้นยังมีคุณสมบัติต่างๆคล้ายๆกันกับระบบไฟโซล่าเซลล์หรือโคมไฟโซล่าเซลล์อื่นๆ เพลงรูปลักษณ์ของมันนั้นมีลักษณะเป็นหลอดเหมือนลูกตุ้มเท่านั้น



ซึ่งในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีความนิยมในการใช้งานไฟตุ้มแบบโซล่าเซลล์เป็นอย่างมากเนื่องจากว่าความสะดวกและการใช้งานที่ง่ายดายรวมถึงในปัจจุบันนี้มีราคาที่ถูกลงมากกว่าแต่ก่อนซึ่งคุณสามารถที่จะซื้อไฟต้มได้ในราคาหลักร้อยเท่านั้นเองดังนั้นในปัจจุบันนี้จึงเรียกได้ว่าไฟตุ้มแบบโซล่าเซลล์นั้น สามารถที่จะพบเห็นใช้งานได้ทั่วไป



และถ้าหากคุณกำลังมองหาไฟตุ้มโซล่าเซลล์เพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่แล้วก็อาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกไฟต้มแบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อไฟตุ้มมาใช้งาน เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อไฟตุ้มโซล่าเซลล์ที่ดีที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด


แนะนำ ไฟตุ้มโซล่าเซลล์  รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี



#1. ไฟตุ้ม  100W 80W 60W พร้อมแผงโซล่าเซลล์


ไฟหลอด ไฟตุ้ม LED ทรงกลมใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการชาร์จแบตเตอรี่ ในกล่องประกอบด้วยหลอดไฟตุ้ม + แผงโซล่าเซลล์ + USB คุณสมบัติขนาดหลอดไฟ 14 ซม. * 7.5 ซม. (เส้นผ่านศูนย์กลาง)รองรับการชาร์จแบบ 2 in 1 โซลาร์เซลล์ และ USB โคมไฟใช้ แบตเตอรี่แบบ Lithium-Ion ≈ 2000 mAh (18,650 3.2 V) ขนาดแผงโซล่าเซลล์ 14ซม. * 7.5 ซม. (กว้าง*ยาว) รองรับการตั้งค่าการใช้งานผ่านรีโมท เปิด ปิด อัตโนมัติตอนกลางคืน และตั้งเวลาได้ .

ไฟตุ้ม

👉ไปที่ร้านค้า



#2.ไฟหลอดตุ้ม ขนาด 50W 60W 120w 200w แสงขาว


ไฟหลอดตุ้มโซล่าเซลล์ 50 วัตต์ 60 วัตต์ 120 วัตต์ และ 200 วัตต์ มีแบตในตัวโดยใช้แบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออนประสิทธิภาพสูงในการเป็นแหล่งสะสมพลังงาน สามารถแยกใช้เฉพาะหลอดได้ มีที่แขวน พร้อมรีโมท ถ่านรีโมท สาย USB ตัวยึด ตัวโคมทำจากพลาสติกสีขาว milky ให้แสงสว่างนวลตา น้ำหนักเบา พกพาสะดวก เหมาะแก่การใช้เป็นไฟแค้มปิ้ง ไฟตกปลา หรือในสถานทที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง 

 สะดวกกับการชาร์จไฟที่สามารถทำได้ถึง 2 ระบบ ได้แก่ ชาร์จด้วยแสงอาทิตย์ และ ชาร์จด้วยสาย USBไฟหลอดตุ้มโซล่าเซลล์สามารถเปิดใช้ต่อเนื่องได้ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้เพียงพอกับความต้องการของคุณ.

ไฟหลอดตุ้ม ไฟโซล่าเซลล์

👉ไปที่ร้านค้า


 


#3.ไฟตุ้ม ไฟโซล่า LED 220W 120W 100W 80W มีแบตในตัว


ไฟตุ้มโซล่าเซลล์ที่ใช้ หลอด LED ใช้พลังงานน้อย มีความสว่าง ขนาด 80 W, 100W ใช้งานได้ยาวนาน

มีสวิทซ์ เปิด-ปิด , มีทั้งหมด 5 โหมด ได้แก่

1. โหมดไฟสว่าง 100 %

2. โหมดไฟสว่าง 75 %

3. โหมดไฟสว่าง 50 %

4. โหมดไฟกระพริบเร็ว (Flash)

5. โหมดไฟกระพริบช้า (SOS)


มีแบตเตอรี่ในตัว แบตเตอรี่ลิเธี่ยม 18650 (ความจุ ≈2400mAh) การชาร์จมี 2 แบบ คือ 1. ชาร์จไฟบ้าน 2. ชาร์จผ่านโซลาร์เซลล์บนตัวหลอด น้ำหนักเบา ทนทาน พกพาได้ ตะขอแขวนทำจากสแตนเลส ถือง่าย แขวนง่าย ไม่เป็นสนิม สามารถใช้เป็น ไฟบ้าน ไฟนอนนา ไฟตลาดนัด ไฟแคมป์ ไฟตกปลา ไฟไฟฉุกเฉิน และอื่นๆได้ ตัวโคมทำจากวัสดุ PP, ตะขอแขวนสแตนเลส ขาวอ่อน มีแสงไฟสีขาว.


ไฟตุ้ม ไฟโซล่า LED 220W

👉ไปที่ร้านค้า

 


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อไฟตุ้มโซล่าเซลล์มาใช้งาน



1.กำลังวัตต์ของหลอดไฟตุ้มโซล่าเซลล์


กำลังวัตต์ของหลอดไฟตุ้มโซล่าเซลล์นั้นหมายถึงประสิทธิภาพในการเหรียญกระแสไฟฟ้าให้แสงสว่างของหลอดไฟตุ้มโดยกำลังวัตต์ยิ่งมีค่ามากก็จะหมายถึงความสามารถในการให้แสงสว่างที่มากขึ้นอย่างเช่นไฟต้มที่มีกำลังวัตต์ 200 วัตต์จะมีความสว่างมากกว่าไฟตุ้มที่มีกำลังวัตต์เพียง 100 วัตต์ดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานงั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อไฟตุ้มที่มีกำลังวัตต์เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากความสว่างที่คุณต้องการจะนำมาใช้งานเป็นหลักในกรณีที่คุณต้องการใช้ในพื้นที่น้อยๆนั้นการเลือกซื้อหลอดไฟต้มที่มีกำลังวัตต์ต่ำก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานแต่สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ในพื้นที่ปริมาณมากต้องการแสงสว่างมากนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อไฟตุ้มที่มีกำลังวัตต์มากซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะส่องสว่างได้มากยิ่งขึ้น   



2. ประเภทอุณหภูมิของแสง


แสงที่ได้จากไฟตุ้มโซล่าเซลล์นั้นที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดจะมีแสงอยู่ 2 ประเภทได้แก่แสงขาวและแสงนวลหรือแสงสีเหลืองซึ่งแสงทั้งสองประเภทและ 2 สีนั้นจะมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างเช่นไฟแสงสีขาวนั้นจะให้แสงที่สว่างมากกว่าและชัดเจนกว่าส่วนแสงศรีนวลนั้นจะให้ความรู้สึกที่อบอุ่นกว่าทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ ความต้องการใช้งานของผู้ใช้งานว่าต้องการแสงประเภทไหน



3. ความจุของแบตเตอรี่


ความจุแบตเตอรี่นั้นจะเป็นสิ่งที่บอกถึงระยะเวลาที่คุณสามารถที่จะใช้งานหลอดไฟตุ้มได้โดยยิ่งแบตเตอรี่ยิ่งมีความจุมากนั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้ไฟต้มได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้นโดยทั่วไปแล้วไฟตุ้มนั้นเราจะนิยมใช้งานแบบชั่วคราวตั้งแต่ 3 ถึง 5 ชั่วโมงเป็นหลักซึ่งแบตเตอรี่ที่ติดมากับตัวไฟตุ้มนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความจุที่เพียงพอที่จะจ่ายไฟหรือกระแสไฟฟ้าให้กับหลอดได้ตามระยะเวลาในการใช้งานที่คุณต้องการ  



4.ขนาดของแผงโซล่าเซลล์ที่จะต้องมีความเหมาะสม


ขนาดของแผงโซล่าเซลล์ที่ใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อที่จะนำไปชาร์จแบตเตอรี่ที่อยู่เตรียมตัวไปต้มนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีขนาดที่เหมาะสมกับปริมาณของแบตเตอรี่ซึ่งเป็นความจุของแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในไฟตุ้มนั้นโดยทั้งแผงโซล่าเซลล์และไฟตุ้มนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกออกแบบมาให้มีความสัมพันธ์กันจึงจะทำให้การทำงานนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ



5. การตั้งค่าและใช้งาน


ตัวไฟตุ้มโซล่าเซลล์นั้นในปัจจุบันเรียกได้ว่ามีการติดตั้งและใช้งานรวมถึงการตั้งค่าในการใช้งานต่างๆที่แสนจะง่ายดายโดยคุณจะสามารถที่จะทำการตั้งค่าต่างๆผ่านทางการควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรลแบบไร้สายซึ่งสามารถที่จะทำการตั้งระยะเวลาในการทำงานของตัวไปต้มตั้งเวลาเปิดปิดหรือใช้ในการเปิดหรือปิดไฟตุ้มได้ผ่านทางตัวรีโมทโดยการเลือกซื้อไฟตุ้มโซล่าเซลล์ที่มีการควบคุมและตั้งค่าที่ง่ายดายนั้นจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง



6.คุณภาพของวัสดุและอุปกรณ์


ตัวไฟตุ้มโซล่าเซลล์นั้นก่อนที่คุณจะเลือกซื้อคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงคุณภาพโดยรวมของตัวไฟตุ้มโซล่าเซลล์ว่ามี คุณภาพดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานหรือไม่โดยพิจารณาจากส่วนประกอบต่างๆที่นำมาใช้ทำไม่ว่าจะเป็นตัวแผงโซล่าเซลล์ตัวหลอดและตัวอุปกรณ์ที่อยู่ภายในนั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานและคุ้มค่าในการเลือกซื้อมาใช้งานหรือไม่



7.ราคาที่เหมาะสม


ในการเลือกซื้อไฟตุ้มนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อไฟตุ้มที่มีระดับราคาที่เหมาะสมกับตัวของไฟต้มโดยพิจารณาจากคุณภาพและวัสดุรวมถึงอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำว่ามีความคุ้มค่าเพียงพอที่จะนำมาใช้งานหรือไม่ไม่ควรเลือกซื้อไฟต้มที่มีราคาถูกจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะมีการนำเอาวัสดุและอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพนำมาประกอบเป็นไฟตุ้มให้คุณใช้งานซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นมีอายุการใช้งานที่สั้นและไม่มีความคุ้มค่าในการใช้งาน



8.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


ไฟตุ้มโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการรับประกันจากทางผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 1-3 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขายในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ใช้งานโดยที่ตัวไฟต้มนั้นยังอยู่ในระยะการรับประกันทางผู้ขายหรือผู้ผลิตนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรับผิดชอบในปัญหาที่เกิดขึ้นถ้าปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจากความผิดพลาดในการทำงานของตัวอุปกรณ์โดยการแก้ไขให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หรือการเปลี่ยนเป็นอุปกรณ์ชิ้นใหม่ที่ไม่มีปัญหา



สรุป  ในการเลือกซื้อไฟตุ้มโซล่าเซลล์มาใช้งานนะมีมากมายหลากหลายปัจจัยที่คุณจำเป็นจะต้องพิจารณาไม่ว่าจะเป็นกำลังวัตต์ของไฟตุ้มที่จะต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณประเภทของอุณหภูมิแสงความจุของแบตเตอรี่ขนาดของแผงโซล่าเซลล์ที่จะต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานการตั้งค่าในการใช้งานต่างๆของไฟตุ้มโซล่าเซลล์คุณภาพของตัววัสดุอุปกรณ์และราคาที่จะต้องมีความเหมาะสมและที่มองข้ามไม่ได้นั่นก็คือการรับประกันและการบริการหลังการขายจากผู้ขาย